An ninh khu ngoại trú của sinh viên gần khu vực trường đại học ngoại thương

Thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa cơ quan quản lý (trường học, công an) và chủ nhà trọ; tạo kênh thông tin chính xác, nhanh chóng về tình hình sinh viên để cơ quan quản lý kịp thời chấn chỉnh, không để xảy ra tình trạng sinh viên có hành vi vi phạm pháp luật 2. Mục tiêu cụ thể Giúp cho SV có sự lựa chọn đúng đắn về khu trọ Đảm bảo cho SV ổn định về tình hình học tập. Gia đình an tâm hơn, nhà trường dễ quản lý.

pptx13 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1920 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu An ninh khu ngoại trú của sinh viên gần khu vực trường đại học ngoại thương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 10/4/2013 ‹#› An ninh khu ngoại trú của sinh viên gần khu vực trường ĐHNT GVHD: Phạm Thành Thái NHÓM: 8 Đề Tài : I. Tính cấp thiết của đề tài II. Mục tiêu đề tài 1.Mục tiêu tổng quát Thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa cơ quan quản lý (trường học, công an) và chủ nhà trọ; tạo kênh thông tin chính xác, nhanh chóng về tình hình sinh viên để cơ quan quản lý kịp thời chấn chỉnh, không để xảy ra tình trạng sinh viên có hành vi vi phạm pháp luật 2. Mục tiêu cụ thể Giúp cho SV có sự lựa chọn đúng đắn về khu trọ Đảm bảo cho SV ổn định về tình hình học tập. Gia đình an tâm hơn, nhà trường dễ quản lý. 3. Câu hỏi nghiên cứu Làm thế nào để SV có sự lựa chọn đúng đắn về khu trọ? Nhà trường chủ trọ và chính quyền địa phương cần có biện pháp gì để đảm bảo an ninh khu trọ cho SV ổn định học tâp? Làm thế nào để nhà trường nắm bắt được tình hình an ninh ngoại trú của SV một cách kịp thời? 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu III. Cơ sở lý thuyết Tổng kết lý thuyết a)An ninh là gì? an: yên; ninh: không rối loạn) Được yên ổn, không có rối ren: Giữ cho xã hội an ninh  Khu trọ an ninh: là khu trọ đảm bảo an ninh cho người ở trọ, không có xung đột, mâu thuẫn gây ồn ào,phiền phức dẫn tới thiệt hại cho người ở trọ. b)Những khái niệm khác liên quan tới vấn đề an ninh ngoại trú: bạo lực, trị an của khu trọ, tệ nạn xã hội….  Bạo lực xảy ra dưới nhiều hình thức như: Hành hạ, đánh đập người khác, chửi bới, quấy rối, lạm dụng tình dục... và tất cả những vấn đề trên làm tổn thương đến cơ thể, tình cảm, tâm lý, sự tiến bộ của con người. Trị an của khu trọ: Sự giữ gìn trật tự và an ninh ở khu trọ. Tệ nạn xã hội là các hiên tượng xã hội bao gồm những hành vi sai lệch với chuẩn mực xã hội,vi phạm đạo đức và pháp luật , gây hậu quả xấu về mọi mặt đối với đời sống xã hội Vì đây là một đề tài mới, hầu như mọi thông tin đều được thu thập từ thực tế, và từ kinh nghiệm cuộc sống để đưa vào bài làm… Thế nên để có một cơ sở nền tảng cho nghiên cứu thì hiện tại vẫn chưa có. Mô hình nghiên cứu Giả thuyết nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu Cách tiếp cận: thiên về nghiên cứu đinh tính. Phương pháp chon mẫu: chọn mẫu thuận tiện ( thiết kế bảng câu hỏi để đến các khu trọ ở gần khu vực trường đại học Nha Trang để điều tra, mời các bạn ở trọ trả lwoif câu hỏi.). Cỡ mẫu:500 sinh viên ngoại trú. Thực hiện điều tra bảng câu hỏi, phỏng vấn trực tiếp. Xử lý số liệu trên SPSS. Một số đề xuất: Kết luận Thank you!
Luận văn liên quan