Bài thảo luận Email marketing

EmailMarketinglà mộthìnhthức của Marketingtrực tiếp sử dụngemail(thư điệntử) làm phươngtiện truyền thông tintớikháchhàngtiềmnăng. Theođịnh nghĩarộng: mỗimộtemailgửitới một kháchhànghoặckháchhàngtiềm năng đềucóthểcoinhưlàemail-marketing.

pdf10 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1610 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài thảo luận Email marketing, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
EMAIL MARKETING 1. GIỚI THIỆU CHUNG 2. TÍNH NĂNG 3. CÁCH TRIỂN KHAI 4. XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN 5. ƯU ĐIỂM, NHƯỢC ĐIỂM 1. GIỚI THIỆU CHUNG Theo Wikipedia: Email Marketing là một hình thức của Marketing trực tiếp sử dụng email (thư điện tử) làm phương tiện truyền thông tin tới khách hàng tiềm năng. Theo định nghĩa rộng: mỗi một email gửi tới một khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng đều có thể coi như là email-marketing. 1. GIỚI THIỆU CHUNG Hình thức: 1. Thư điện tử gửi đi từ công ty đến người sử dụng nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ. 2. Thư gửi từ người sử dụng đến công ty mong muốn nhận sự gợi ý hoặc câu trả lời 3. Thư gửi từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng để hỗ trợ công ty marketing. 2. TÍNH NĂNG NỔI BẬT 1. Quản lý danh sách khách hàng 2. Triển khai dễ dàng các chương trình marketing 3. Theo dõi thống kê chi tiết chiến dịch email marketing 4. Là dạng cơ bản của truyền thông kinh doanh chuyên nghiệp 3. CÁC BƯỚC TRIỂN KHAI Lập kế hoạch email marketing Xây dựng danh sách email Thiết kế email Gửi và theo dõi kết quả 4. XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN Video Email Marketing: - Các công ty đưa giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, nội dung hấp dẫn vào 1 video thay vì tài liệu chục trang - Tăng tỷ lệ click, tỷ lệ kết quả (doanh số, người đăng ký, download...) - Tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh - Giảm chi phí hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng 4. XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN Tích hợp Social Media vào Email Marketing 5. ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM Ưu điểm: - Tiết kiệm thời gian - Chi phí thấp – tạo ra lợi ích lớn - Đem lại những đơn đặt hàng bất ngờ - Lợi ích liên quan đến nội dung 5. ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM Nhược điểm: - Hiện tượng SPAM - Khả năng kiểm soát và điều chỉnh - Ngộ nhận - Dung lượng của email
Luận văn liên quan