Bài thuyết trình E-Business Models

MôhìnhE-businesslàphươngpháptheođótổ chức duytrì nótrongdàihạnvớiviệcsửdụngCNTT,trong đóbaogồmđềxuấtgiátrị chođốitác, kháchhàng cũngnhưdòngthunhậpcủanó. BUSINESS + IT = E-BUSINESS MODEL

pdf26 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2181 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài thuyết trình E-Business Models, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhóm 1 & 2 _ Lớp QT.Dem2  Trần Nhật Ánh  Bạch Thùy Dung  Phạm Minh Huy Hoàng  Ngô Thị Huỳnh Nga  Lương Thị Minh Nguyệt  Nguyễn Anh Thư  Lương Ngọc Linh  Trương Nguyễn Quang Minh  Vũ Lê Kim Ngân  Trần Thị Thủy Tiên  Hoàng Hà Thùy Trang MÔ HÌNH E-BUSINESS MÔ HÌNH E-BUSINESS CỦA THẾ GIỚI DI ĐỘNG  Định nghĩa Mô hình E-business là phương pháp theo đó tổ chức duy trì nó trong dài hạn với việc sử dụng CNTT, trong đó bao gồm đề xuất giá trị cho đối tác, khách hàng cũng như dòng thu nhập của nó. BUSINESS + IT = E-BUSINESS MODEL Activity Business Process Enterprise Pure play  4 cấp độ cam kết của E-business  Cấp độ hoạt động của mô hình E-business (Activity)  Mua hàng trực tuyến  Xử lý đơn hàng  Email  Phát hành nội dung  Tình báo kinh doanh  Quảng cáo trực tuyến và PR  Chiêu thị trực tuyến  Chiến lược giá động trực tuyến  Công ty cổ phần Thế giới di động  Thành lập: 03/2004  Tháng 06/2004: ra mắt www.thegioididong.com  Sản phẩm và dịch vụ kinh doanh:  Mô hình E-business của Thế giới di động Kiểm tra thông tin đặt hàng Kiểm tra tính khả cung Xác nhận thông tin khách hàng Kiểm tra tình trạng tín dụng của KH Sao chép, lưu giữ thông tin đặt hàng Lệnh bán hàng Quy trình xử lý đơn hàng  Mô hình E-business của Thế giới di động Thôn g báo xác nhận bán hàng Xây dựng lịch trình giao vận Xuất kho (theo đơn hàng) Bao gói (hàng hóa) Vận chuyể n Thay đổi đơn hàng Theo dõi đơn hàng Quy trình thực hiện đơn hàng  Mô hình E-business của Thế giới di động Mô hình catalogue trực tuyến: • Kênh tham khảo của khách hàng và người kinh doanh: www.thegioididong.com với giao diện đơn giản và thống nhất ở hầu hết các trang. • Hệ thống công nghệ thông tin đồng bộ: Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP và siêu thị rộng khắp nên việc điều phối đơn hàng và giao hàng đến khách hàng cũng được diễn ra nhanh hơn (trong vòng 24 giờ).  Mô hình E-business của Thế giới di động Quy trình đặt hàng và phương thức thanh toán: 1. Đến trực tiếp cửa hàng của công ty 2. Gọi điện thoại đến tổng đài (08.3810.2102) hoặc (1900561292) từ 7g30-22g (cả CN & ngày lễ) 3. Đặt mua hàng trên: www.thegioididong.com • Bước 1: Tìm sản phẩm cần mua • Bước 2: Đặt mua sản phẩm • Bước 3: Kết thúc mua hàng • Bước 1: Tìm sản phẩm cần mua  Vào “Danh mục sản phẩm” • Bước 1: Tìm sản phẩm cần mua  Hoặc tìm nhanh khi đã biết tên sản phẩm • Bước 2: Đặt mua sản phẩm  Chọn “Đặt mua” sau khi tìm được sản phẩm • Bước 2: Đặt mua sản phẩm  Hoặc chọn “Mua nhanh” giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đặt hàng. • Bước 2: Đặt mua sản phẩm  “Đặt mua” có 3 bước: • Bước 3: Kết thúc mua hàng  Nhấn "Đặt mua hàng", sau khi hoàn tất việc đặt hàng, hệ thống Thegioididong.com sẽ gửi thông tin xác nhận mua hàng vào email và SMS đến số điện thoại di động mà khách hàng đã cung cấp. Tối đa 2 giờ sau khi đặt hàng (trong giờ làm việc 8h-22h) nhân viên bán hàng trực tiếp sẽ liên hệ với khách hàng để làm thủ tục giao hàng.  Các gói dịch vụ cộng thêm Gói dịch vụ “Thuận lợi” • Hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng, mới 100% • Giao hàng tại hơn 200 siêu thị theo yêu cầu, sau 48h Gói dịch vụ “Hoàn hảo” • Tặng 2 lần dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật tận nơi • Tặng 2 lần dịch vụ uỷ quyền bảo hành tận nơi Gói dịch vụ “Tiết kiệm” • Giá tốt và khuyến mãi kèm theo tốt hơn Mua trả góp: Lãi suất ưu đãi  Chiến lược Marketing của Thế giới di động Tiếp thị trực tuyến: sử dụng AdWords của Google Chiến lược quảng cáo: sử dụng Viral marketing • Chiến lược giá động trực tuyến • Các khuyến mãi hấp dẫn  Chiến lược Marketing của Thế giới di động Tình báo kinh doanh: Công ty có thể thu thập thông tin thứ cấp và sơ cấp về bản thân công ty, các đối thủ cạnh tranh, thị trường, khách hàng và hơn thế nữa thông qua các mục rao vặt, hỏi đáp, tin tức diễn đàn, tổng đài tư vấn hay gọi khiếu nại… • Rao vặt • Hỏi đáp: • Tin tức diễn đàn: • Tổng đài tư vấn và khiếu nại: Xin cám ơn cô và các bạn!