Bài thuyết trình Lợi nhuận và cấu trúc tài chính

Meyers, 1993 Lợi nhuận và đòn bẩy tài chính: nghịch biến Lợi nhuận tác động đến phát hành nợ: đồng biến Phát hành VCP và lợi nhuận: nghịch biến Thị giá tác động đến sự thay đổi nợ: đồng biến Quy mô doanh nghiệp tác động đến thay đổi nợ và VCP: đồng biến.

ppt23 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1757 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài thuyết trình Lợi nhuận và cấu trúc tài chính, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NỘI DUNG 1. Đặt vấn đề 2. Nội dung nghiên cứu Mối quan hệ giữa lợi nhuận và cấu trúc tài chính doanh nghiệp Ảnh hưởng của quy mô doanh nghiệp và điều kiện thị trường đến cấu trúc tài chính 3. Kết luận ĐẶT VẤN ĐỀ Lý thuyết đánh đổi cấu trúc vốn tĩnh (static trade-off theory of capital structure) ĐẶT VẤN ĐỀ Lý thuyết đánh đổi cấu trúc vốn tĩnh (static trade-off theory of capital structure) Mô hình hồi quy đòn bẩy tài chính Điều kiện thị trường Quy mô doanh nghiệp Fama và French, 2002 Ảnh hưởng của tấm chắn thuế, chi phí đại diện và chi phí phá sản, các doanh nghiệp đã tăng sử dụng nợ. Mối quan hệ giữa lợi nhuận và cấu trúc TCDN Lý thuyết đánh đổi cấu trúc vốn tĩnh Thực tế quan sát cũng cho thấy Lý thuyết đánh đổi cấu trúc vốn tĩnh Mối quan hệ giữa lợi nhuận và cấu trúc TCDN Lợi nhuận cao nhất * Tăng vay nợ nhiều nhất * Mua lại VCP Lợi nhuận thấp nhất * Phát hành VCP Meyers, 1993 Lợi nhuận và đòn bẩy tài chính: nghịch biến Lợi nhuận tác động đến phát hành nợ: đồng biến Phát hành VCP và lợi nhuận: nghịch biến Thị giá tác động đến sự thay đổi nợ: đồng biến Quy mô doanh nghiệp tác động đến thay đổi nợ và VCP: đồng biến. Trong khi đó Mô hình hồi quy đòn bẩy tài chính Việc sử dụng mô hình hồi quy để bác bỏ quan điểm của lý thuyết đánh đổi tĩnh là không chính xác QUAN ĐIỂM CỦA TÁC GIẢ NGHIÊN CỨU QUAN ĐIỂM CỦA TÁC GIẢ NGHIÊN CỨU QUAN ĐIỂM CỦA TÁC GIẢ NGHIÊN CỨU QUAN ĐIỂM CỦA TÁC GIẢ NGHIÊN CỨU Hồi quy của tỷ lệ đòn bẩy QUAN ĐIỂM CỦA TÁC GIẢ NGHIÊN CỨU Có gì không đúng ??? Thông thường, sự thay đổi của tỷ lệ đòn bẩy được giải thích là do D thay đổi. Tuy nhiên, phân tích dữ liệu cho thấy có nhiều biến đổi qua các năm của đòn bẩy (L) là do E. QUAN ĐIỂM CỦA TÁC GIẢ NGHIÊN CỨU Có gì không đúng ??? Ví dụ, phân tích cho thấy công ty chỉ phát hành $8 triệu cổ phần nhưng sự thay đổi trong giá trị thị trường của cổ phiếu là $490,7 triệu. Đồng thời, sự thay đổi trong nợ là $75,8 triệu. Điều này cho thấy sự thay đổi của tỷ lệ đòn bẩy mà ta quan sát được phần lớn là do sự thay đổi của giá trị thị trường của vốn chủ sỡ hữu hơn là do sự thay đổi của nợ. QUAN ĐIỂM CỦA TÁC GIẢ NGHIÊN CỨU Có gì không đúng ??? Ảnh hưởng của quy mô doanh nghiệp và điều kiện thị trường đến cấu trúc tài chính Điều kiện thị trường Kết luận Phản bác lý thuyết đánh đổi cấu trúc vốn tĩnh là không chính xác. Tỷ lệ đòn bẩy phụ thuộc: nợ, sự thay đổi giá trị vốn cổ phần. Đề xuất nghiên cứu: ảnh hưởng của lợi nhuận đối với hoạt động phát hành nợ và vốn cổ phần ở những thời điểm khác nhau.
Luận văn liên quan