Bài thuyết trình Tái định vị thương hiệu Vinacafe với sản phẩm mới: “café rang xay100% café nguyên chất.”

- Là nhà cung cấp hàng đầu của Việt Nam café (chiếm gần 30% thị phần xuất khẩu café nhân và chiếm > 50% thị phần cafe sữa hòa tan tại Việt Nam) - Tiền thân của công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa ngày nay với cái tên được khai sinh vào năm 1969 là nhà máy Coronel

pdf13 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3620 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài thuyết trình Tái định vị thương hiệu Vinacafe với sản phẩm mới: “café rang xay100% café nguyên chất.”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tái định vị thương hiệu Vi. nacafe với sản phẩm mới: “café rang xay100% café nguyên chất.” Thành viên của nhóm: Bùi Văn Biển Nguyễn Thị Thu Trang Phần 1: Thực trạng doanh nghiệp Vinacafe 1. Giới thiệu vềVi nacafe - Tiền thân của công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa ngày nay với cái tên được khai sinh vào năm 1969 là nhà máy Coronel - Là nhà cung cấp hàng đầu của Việt Nam café (chiếm gần 30% thị phần xuất khẩu café nhân và chiếm > 50% thị phần cafe sữa hòa tan tại Việt Nam) Ghi chú => Biểu đồ nhận thức các thương hiệu café hiện nay: Giá cao Chất lượng thấp Chất lượng cao Giá thấp Ghi chú 1. Café starbucks 4.Café Trung Nguyên 1. Café Highlands 5.Café Vinacafe 1. Café Vinamilk 6.Café nestcafe 2. Những khó khăn và thách thức của Vinacafe. Việt Nam sở hữu diện tích đất trồng café bạt ngàn và hiện đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu café nhưng giá trị kim ngạch rất thấp. Trên thị trường hiện nay người tiêu dùng đang có khái niệm về café rang xay pha tạp (nhiều loại hóa chất độc hại để tạo màu, tạo mùi, cầm hương đã được đưa vào cà phê.) Tình trạng này dẫn đến một nghịch lý là những cơ sở nhỏ làm aféc thật thì giá thành cao Phần 2: Tái định vị thương hiệu Vinacafe bằng sản phẩm mới 1. Khái niệm tái định vị Tái định vị thương hiệu là công việc làm mới hình ảnh của thương hiệu, tạo một sức sống mới cho thương hiệu nhằm đáp ứng được sự thay đổi của thị trường cũng như của người tiêu dùng hay một mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp. Tái định vị là một chiến lược thay đổi vị trí cảm nhận về thương hiệu trong tâm trí khách hàng mục tiêu. 2. Những điều cần cân nhắc trước và trong khi tái định vị - Vị tri của thương hiệu trên thị trường. - Vị tri của thương hiệu trong tâm trí khách hàng - Nắm rõ mục đich tai định vị. - Mạnh tay - Đồng bộ. 3. Giới thiệu sản phẩm Café rang xay 100% nguyên chất Khái niệm về café nguyên chất: - Café nguyên chất là loại café được rang xay từ nguyên liệu 100% hạt cà phê không độn tạp chất như: bột đâu tương, bột bắp và chất tạo mùi vị. - Café nguyên chất khi rang xay có thể được sao tẩm thêm caramen( tạo độ sánh), muối ( tạo vi đậm đà), bơ ( tạo độ béo). - Café nguyên chất khi pha ra nước có mầu nâu nhạt, không sánh đặc,hương thơm nhẹ nhàng, khi uống có vị đắng dịu, chua thanh, sâu lắng, tự nhiên và có cảm giác miệng và lưỡi sạch, có hậu vị lưu luyến khó quên. 3. Giới thiệu sản phẩm Café rang xay 100% nguyên chất Café rang xay của Vinacafe có 3 phân nhóm: Black, Heritage và Mundo. -Black là nhóm sản phẩm bình dân, đáp ứng nhu cầu của người thu nhập thấp. - Heritage và Mundo cùng hướng đến nhu cầu thưởng thức café cao cấp hơn, nhưng khác nhau ở phong vị café - Trong khi Heritage (Di sản) hướng về phong vị café Việt thì Mundo (Thế giới) mang đến nhiều cách thưởng thức và gu café khác nhau của thế giới. 4. Tái định vị thương hiệu Vinacafe - Vinacafe hoàn toàn có thể dùng Robusta (café vối, sản phẩm thế mạnh của Việt Nam) để chế biến thành café rang xay ngon với hương vị khác biệt, bằng phương pháp kết hợp các loại hạt theo từng tỉ lệ khác nhau. -Giá của một tách café nguyên chất vào khoảng 30K – 50K -Tăng cường các chiến dịch quảng cáo sản phẩm trên internet.T hiết kế các biển quảng cáo đặt trên những tuyến đường lớn. Hoặc có thể hợp tác với xí nghiệp xe buýt ở các thành phố lớn để in hình quảng cáo lên xe buýt cũng như các bến chờ xe buýt. - Thực hiện chương trình khuyến mại giảm giá vào các ngày lễ, dịp giáng sinh hay tết dương lịch 2012 sắp tới. Thank you for watching . ^_^
Luận văn liên quan