Bài thuyết trình Thiết kế Sản phẩm Dịch vụ J610 MOTOR TRACKER

Côn g ty TNHH A.D.A (Asian Dragon Company Limited) là một đơn vị tiên phong trong việc cun g cấp sản phẩm, dịch vụ ứng dụn g sóng di độn g tại Việt Nam. Thành lập từ năm 2003, A.D.A có nhiều n ăm kinh nghiệm chuyên về giải pháp không dây, giải ph áp định vị, ứng dụn g sóng di động truyền dữ liệu nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạn g của thị trườn g từ cá nhân đến doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với mong muốn chia sẻ và ứn g dụn g nhữn g giãi pháp công n ghệ mới nhằm tối đa hóa lợi ích của người dùn g, ch ún g tôi cam kết man g đến cho khách hàn g những sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt nhất. ( Nguồn : www.adasolution.net ). - Các dòn g sản phẩm cụ thể: o Thiết bị truyền dẫn trên môi trường són g GSM/CDMA (Wireless). o Giải pháp truyền tin trên môi trường sóng Điện thoại, Bluetooth, RFID, Vệ tinh. o Giải pháp Bản đồ số. - Quy mô công ty: o Nhân sự : 94 người. o Trụ sở : HCM, Chi nhánh: HN, Đà Nẵng, Cần Thơ. o Văn phòng R&D: Thẩm quyến. - Thị trường : o Là đơn vị thứ 2 ph át triển giải pháp GP S tại thị trườn g VN từ năm 2007. o Chiếm 30% thị phần tính đến thời điểm 12/2012. o Hiện tại năm trong top 5 nhà c un g cấp Dịch vụ GPS tại VN với số lương th uê bao lớn nhất các năm 2008, 2009, 2011.

pdf12 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2357 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài thuyết trình Thiết kế Sản phẩm Dịch vụ J610 MOTOR TRACKER, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thiết kế Sản phẩm Dịch vụ. QUẢN TRỊ VẬN HÀNH THIẾT KẾ SẢN PHẨM DỊCH VỤ. J610 MOTOR TRACKER GVHD: TS. Nguyễn Quỳnh Mai. Nhóm 2: 12B 043 -Nguyễn Thị Nhật Trâm. 12B 017-Nguyễn Đỗ Nguyệt Hồng. 12B 032 - Nguyễn Thị Bảo Quyên. 12B 014 - Phan Thị Mỹ Hằng. 12B 056 - Trịnh Văn Long. 11/2013 1/12 Nhó m 1 - Lớp MBA12B- Trường Đại học Mở, TP.HCM Thiết kế Sản phẩm Dịch vụ. Mục lục 1. Giới thiệu....................................................................................................................................3 2. Phát triển sản phẩm m ới...........................................................................................................3 2.1. Phát triển ý tưởng ..............................................................................................................3 2.2. Phương án Chiến lược sản phẩm: ....................................................................................5 2.3. Cấu tạo sản phẩm...............................................................................................................6 a. Thiết bị JVJ Moto Tracker. ..................................................................................................6 b. Phần mềm Dịch vụ Tracking. ..............................................................................................7 2.4. Phương án thực hiện ..........................................................................................................8 a. Giai đoạn 1. ..........................................................................................................................9 b. Giai đoạn 2. ..........................................................................................................................9 c. Giai đoạn 3. ..........................................................................................................................9 3. Hoạt động triển khai. ..............................................................................................................10 3.1. Đối với Côn g ty:.................................................................................................................10 a. Giai đoạn 1 ..........................................................................................................10 b. Giai đoạn 2 ..........................................................................................................10 c. Giai đoạn 3. .........................................................................................................10 3.2. Lợi ích cho Xã hội và Cộng đồng ......................................................................................11 4. Hướng phát triển và Bài học kinh nghiệm............................................................................11 5. Tài liệu tham khảo...................................................................................................................12 2/12 Nhó m 1 - Lớp MBA12B- Trường Đại học Mở, TP.HCM Thiết kế Sản phẩm Dịch vụ. 1. Giới thiệu - Công ty TNHH A.D.A (Asian Dragon Company Limited) là một đơn vị tiên phong trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ ứng dụng sóng di động tại Việt Nam. Thành lập từ năm 2003, A.D.A có nhiều n ăm kinh nghiệm chuyên về giải pháp không dây, giải ph áp định vị, ứng dụng sóng di động truyền dữ liệu nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường từ cá nhân đến doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với mong muốn chia sẻ và ứng dụng những giãi pháp công n ghệ mới nhằm tối đa hóa lợi ích của người dùng, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt nhất. ( Nguồn : www.adasolution.net ). - Các dòng sản phẩm cụ thể: o Thiết bị truyền dẫn trên môi trường són g GSM/CDMA (Wireless). o Giải pháp truyền tin trên môi trường sóng Điện thoại, Bluetooth, RFID, Vệ tinh. o Giải pháp Bản đồ số. - Quy mô công ty: o Nhân sự : 94 người. o Trụ sở : HCM, Chi nhánh: HN, Đà Nẵng, Cần Thơ. o Văn phòng R&D: Thẩm quyến. - Thị trường : o Là đơn vị thứ 2 phát triển giải pháp GP S tại thị trường VN từ năm 2007. o Chiếm 30% thị phần tính đến thời điểm 12/2012. o Hiện tại năm trong top 5 nhà cung cấp Dịch v ụ GPS tại VN với số lương thuê bao lớn nhất các năm 2008, 2009, 2011. 2. Phát triển sản phẩm mới 2.1. Phát triển ý tưởng - Theo thống kê của Bộ GT VT tính đến tháng 8/2011 trên cả nước có khoảng 33,4 triệu xe gắn máy, trung bình mỗi tháng trên cả nước xảy ra gần 1,500 vụ việc liên quan đến mất xe gắn máy do trộm cắp, cướp gây ra. Tình hình Xã hội ngày càng phức tạp, nạn trộm cắp, cướp giật hoành hành ngày đêm. - Dựa trên các cơ sở: hạ tầng, kinh nghiệm đã có cho dòng Sản phẩm phục vụ cho nhóm Khách h àng là các tổ chức ( công ty Vận tải đường bộ, đường thủy ) trong việc Quản lý và điều phối Phương tiện. Ban lãnh đạo côn g ty có ý tưởng phát triển thiết bị Định vị GPS dành cho xe gắn máy (JVJ Moto Tracker), nhằm cung cấp cho chủ Phương tiện một công 3/12 Nhó m 1 - Lớp MBA12B- Trường Đại học Mở, TP.HCM Thiết kế Sản phẩm Dịch vụ. cụ Giám sát và Điều khiển phương tiện của mình trong các trường hợp bị mất cắp, cướp giật. - Sản phẩm là một thiết bị Điện tử, sau khi được chế tạo sẽ hoạt động cùng Dịch vụ đi kèm giống nh ư Điện thoại cần nhà cung cấp Dịch v ụ mạng viễn thông và Dịch v ụ Tracking. - Thiết bị J610 Motor Tracker được lắp vào phương tiện xe gắn máy muốn bảo vệ, thiết bị có cấu tạo gồm 2 phần chính: o GPS Chipset: có chức năng nhận tín hiệu từ vệ tinh để xác định vị trí hiện tại của Thiết bị. o GSM module:  Nhận kết quả tính toán Vị trí từ GP S Chipset truyền dữ liệu qua môi trường sống Di động GSM ( Viettel, Vina, Mobile) v ề hệ thống Serv er.  Nhận các lệnh điều khiển từ Hệ thống Server hoặc Điện thoại và thi hành bật/ tắt thiết bị ngoại vi ( tắt máy, ngắt nhiên liêu, bật còi báo động,…) - Khách hàng được cấp 1 tài khoản và truy cập bằng Máy tính và Điện thoại di động để giám sát, điều khiển phương tiện 24/7 và khôn g giới hạn khoảng cách. - Ngoài chi phí m ua Thiết bị J610 Motor Tracker n gười sử dụng còn phải trả phí duy trì: o Phí Tracking ( giám sát ) : 500,000 vnđ/ 12 tháng / 1 Thuê bao. o Phí GPRS cho dịch vụ viễn thông : 10,000 vnđ/ 1 tháng / 1 Thuê bao. o Nhắn tin điều khiển: Tắt máy, báo động tính theo giá cước của nhà mạng viễn thông. 4/12 Nhó m 1 - Lớp MBA12B- Trường Đại học Mở, TP.HCM Thiết kế Sản phẩm Dịch vụ. - Sản phẩm được Công ty TNHH A.D.A nghiên cứu, ph át triển và Thương mại trên thị trường Việt Nam vào tháng 10 /2011. Đến nay sản phẩm đã được thị trường đón nhận và khách hàng đánh giá cao về lợi ích mang lại. 2.2. Phương án Chiến lược sản phẩm - Trên thị trường chưa có sản phầm tương tự nên Phương án khác biệt hóa được chú trọng ở mức độ hàng đầu: o Bảo vệ Xe gắn máy 1 cách hữu hiệu, giúp chủ nhân tìm lại Phương tiện trong trường h ợp bị mất xe. o Chi phí đầu tư, vận hành thấp, phù hợp với Thu nhập của người dân. o Sử dụng dễ dàng, thuận tiện, không đòi hỏi cao về Kỹ năng và Trình độ của người sử dụng. 5/12 Nhó m 1 - Lớp MBA12B- Trường Đại học Mở, TP.HCM Thiết kế Sản phẩm Dịch vụ. 2.3. Cấu tạo sản phẩm - Sản phẩm bao gồm 2 phần chính là: o Thiết bị phần cứng – Moto Tracker J610 o Phần mềm Dịch vụ Tracking a. Thiết bị JVJ Moto Tracker. - Là thiết bị điện tử, viễn thông. Thông số kỹ thuật Chipset SiRF Star III (GSC 3f/LD) Channel Paralleted 20 Channels Độ nhạy -156 dBm Thời gian khỏi động Khởi động nguội 60 giây. Khởi động nóng 3 giây. Thẻ nhớ ngoài Hỗ trợ đến 32GB lưu trữ đến 18 tháng cho mức sử dụng bình thường. Độ chính xác 5 ~ 10m Độ chính xác vận tốc 0,3m/s Băng tần GSM 900/1800M C ông suất cực đại 1W Điện áp 9 - 12 Volt Dòng tiêu thụ cực đại < 800mA(12V) Dòng tiêu thụ cực tiểu < 10mA(12 V) Nhiệt độ hoạt động -20 độ C ~ +70 độ C Độ ẩm 20% ~ 95% Nhiệt độ Vận hành: -20 ~ +60 độ C Kích thước 75m m x 52mm 20mm - Dây n guồn - Ănten GSM - Ănten GP S Phụ kiện - Điều khiển tắt máy (tùy chọn) - Băng dính - Hướng dẫn sử dụng Đặc tính khác -Kích thước nhỏ gọn, gắn vào xe gắn máy cần bảo v ệ (có Pin hoạt động từ 8~12 tiếng khi khôn g giao tiếp với nguồn Accu). 6/12 Nhó m 1 - Lớp MBA12B- Trường Đại học Mở, TP.HCM Thiết kế Sản phẩm Dịch vụ. -Chức năng cảnh báo các trường hợp vi phạm: Di chuyển tốc độ nhanh., Mất nguồn, Nguồn yếu, Phương tiện bị tác động ( Rung, Di chuyển,..) - Danh mục các Linh, phụ kiện được mô tả trong Hồ sơ thiết kế. o Sơ đồ nguyên lý. o Bảng vẽ PCB board. o Danh mục các Linh kiện, Module, vỏ hộp ABS. b. Phần mềm Dịch vụ Tracking. - Hệ thống Phần mềm Dịch v ụ đơn giản, dễ sử dụng với các tiêu chí sau: o Sử dụng Hạ tầng đã có như: Đường truyền, IP tĩnh, Hệ thống máy ch ủ Server. o Ngôn ngữ Tiếng việt. o Có thể truy cập trên web/wap. o Bản đồ rõ nét, hỗ trợ nhiều lớp dữ liệu (layout). o Dữ liệu lưu trên server 3 tháng cuối cùng. Hỗ trợ các Báo cáo thống kê xuất sang Excel, P DF. o Giám sát ngay trên điện thoại có hỗ trợ kết nối GP RS/EDGE/3G o Nhắn tin SM S để Giám sát, Điều khiển Thiết bị đơn giản, nhanh chóng. 7/12 Nhó m 1 - Lớp MBA12B- Trường Đại học Mở, TP.HCM Thiết kế Sản phẩm Dịch vụ. Nội dung SMS gửi đến số Stt Kết quả SIM trong J610 1 TM, Mật khẩu Tắt máy Phương tiện 2 MM, Mật khẩu Khôi phục lại tình trạng tắt máy trước đó Trả về Vị trí Hiện tại của Phương tiện dưới dạng SMS, vd: 3 VT, Mật khẩu “Địa điểm phương tiện: 106 Đường Thống Nhất, P. Tần thành, Q.Tân phú, TP. Hồ CHí Minh.” Trả về Vị trí hiện tại của Phương tiện cùng với hình ảnh 4 BD, Mật khẩu trên bản đồ MK,Mật khẩu cũ, Mật Thay đổi mật khẩu để Giám sát và Điều khiển Thiết bị 5 khẩu mới - Danh mục các Chức năng được mô tả chi tiết trong Hồ sơ thiết kế Phần mềm: o Mô hình Chức năng Phần mềm. o Hồ sơ Thiết kế Cơ sở dữ liệu. o Tài lệu hướng dẫn sử dụng Thiết bị, Phần mềm. 2.4. Phương án thực hiện - Dự án được Côn g ty thực hiện qua các bước : o Xây dựng từ ý tưởng o Thăm dò nhu cầu thi trường o Thiết kế sản phẩm mẫu, Dùng thử và đánh giá. o Nâng cấp, sản x uất hàng loạt. o Quảng cáo, Xây dựng hệ thống phân phối bán đại trà. 8/12 Nhó m 1 - Lớp MBA12B- Trường Đại học Mở, TP.HCM Thiết kế Sản phẩm Dịch vụ. o Chăm sóc, Bảo hành, Bảo trì cho thiết bị phần cứng o Thu phí Dịch vụ Tracking khi đến kỳ hạn. a. Giai đoạn 1. - Ban lãnh đạo công ty giao cho Phòng Dự án lập kế hoạch, phương án thực hiện giải đoạn này trong thời gian 3 tháng cho các công việc : Xây dựng ý tưởng, Thăm dò nhu cầu thị trường v à thiết kế sản phẩm mẫu, dùng thử chi tiết cụ thể như sau: Vị trí Mô tả công việc -Lập kế hoạch. -Phân công, giám sát việc thực hiện của các thành viên trong Dự án. Trưởng dự án -Làm việc với các Đối tác. -Chuyển giao khi hoàn thành Dự án -Lập kế hoạch tìm hiểu nhu cầu thị trường. Chuyên viên -Tìm hiểu, phân tích nhu cầu thị trường đưa ra: Marketing - Bảng yêu cầu về Đặc tính sản phẩm. - Lợi ích mong muốn của Khách hàng. Kỹ sư Điện tử -Nghiên cứu tính khả thi của y êu cầu kỹ thuật Phần cứng thiết bị. Viễn thôn g -Lập kế hoạch thiết kế cho Sản phẩm. -Nghiên cứu tính khả thi của y êu cầu kỹ thuật mềm. Kỹ sư Tin học -Lập kế hoạch thiết kế cho Phần mềm. b. Giai đoạn 2. - Sau khi dùng thử sản phẩm mẫu, xem xét đánh giá và bổ xung các tính năng cho thiết bị phần cứng, phần mềm. - Tiến hành sản xuất hàng loạt: Tìm đối tác nước ngoài gia công thiết bị phần cứng với số lượng lớn. - Xây dựng chính sách giá Sỉ, lẻ, chuẩn bị các tài liệu bán hàng, marketing. - Đào tạo cho Nhân viên, Nhà phân phối, Đại lý hiện có. - Đưa hàn g x uống kênh phân phối. - Thực hiện bán hàng. c. Giai đoạn 3. - Mở thêm 1 nhánh chăm sóc khách hàng 24/7 qua Call center 19006061. - Đối với thiết bị J610 được bảo hành 12 tháng theo tiêu chuẩn bảo hành của công ty. - Hệ thống phần mềm được cập nhật dữ liệu bản đồ thường x uyên, cùng với các báo cáo và tiện ích mới. - Thu phí dịch vụ đối với các khách hàng đến hạn ( chu kỳ 12 tháng ) 9/12 Nhó m 1 - Lớp MBA12B- Trường Đại học Mở, TP.HCM Thiết kế Sản phẩm Dịch vụ. 3. Hoạt động triển khai 3.1. Đối với Công ty a. Giai đoạn 1 - Thực hiện đúng theo Kế ho ạch: Thời gian, chi phí so với dự kiến. - Xác định được 95% nhu cầu về Sản phẩm của mẫu khảo sát. - Hiện thực hó a được 100% nhu cầu vào sản phẩm. - Chất lượng của Thiết bị J610: o Đạt yêu cầu kỹ thuật 100% theo thiết kế. o Thẩm mỹ 95% - Chất lượng của Dịch vụ: o Dịch vụ được cung cấp trên o Đạt yêu cầu kỹ thuật 100%. o Thẩm mỹ 95%. - Các tài liệu chuyển giao ( softcopy, har dcopy): o Hồ sơ Kỹ thuật (Thiết bị, Phần mềm) o Hợp đồng Gia công với đối tác sản xuất đại trà. o Tài liệu Hướng dẫn sử dụng (Thiết bị, Phần mềm). o Kế hoạch Quảng cáo, Phân phối. b. Giai đoạn 2 - Gia công hàng loạt nên chi phí giảm đáng kể so với giai đoạn 1. - Sau khi chuyển giao cho Bộ phận kinh doanh, Sản phẩm được thị trường tiếp nh ận tốt. Tính đến thời điềm hiện tại Công ty đã cung cấp ra thị trường hơn 10,000 Thiết bị cùng với Thuê bao. c. Giai đoạn 3 - Tỷ lệ sản phẩm lỗi phải bảo hành < 3% đạt yêu cầu thiết kế ban đầu. - Tỷ lệ Khách hàng sử dụng dịch vụ cho năm tiếp theo > 90%. Một số Khách hàng thôi không sử dụng dịch vụ do: Không còn nhu cầu giám sát, Bán xe,… - Đem lại Doanh thu, Lợi nhuận theo đúng kế hoạch đề ra. - Sản lượng bán hàng tư khi bắt đầu đến tháng 11/2013 : Thời gian Số lượng bán Tí ch lũy Thuê bao Aug-11 10 10 10 Sep-11 20 30 20 Oct-11 20 50 20 Nov-11 100 150 100 Dec-11 300 450 300 10/12 Nhó m 1 - Lớp MBA12B- Trường Đại học Mở, TP.HCM Thiết kế Sản phẩm Dịch vụ. Jan-12 500 950 500 Feb-12 200 1150 200 Mar-12 150 1300 150 Apr-12 170 1470 170 May-12 200 1670 200 Jun-12 200 1870 200 Jul-12 250 2120 250 Aug-12 300 2420 310 Sep-12 400 2820 420 Oct-12 500 3320 520 Nov-12 600 3920 700 Dec-12 800 4720 1100 Jan-13 900 5620 1400 Feb-13 1000 6620 1200 Mar-13 600 7220 750 Apr-13 670 7890 840 May-13 700 8590 900 Jun-13 750 9340 950 Jul-13 700 10040 950 Aug-13 800 10840 1110 Sep-13 900 11740 1320 Oct-13 1000 12740 1520 Nov-13 1200 13940 1900 3.2. Lợi ích cho Xã hội và Cộng đồng - Qua việc sử dụng thiết bị này có nhiều Khách hàng đã tìm lại được xe của mình, giúp cơ quan chức năng triệt phá được nhiều băng nhóm trộm cắp, các ổ tiêu thu xe gian ( được đăng trên Báo công an Nhân dân, CA. TPHCM, An ninh Thủ đô, Thanh niên) tham khảo một số vụ án gần đây mà Khách hàng của Côn g ty đã tìm lại được xe tại : o Tìm được xe máy nhờ gắn định vị GP S ( Thanh niên 30/03/2013) o Bắt tên trộm xe SH nhờ thiết bị định vị ( Thanh niên 23/03/2013) 4. Hướng phát triển và Bài học kinh nghiệm . - Sau khi Dự án k ết thúc sản phẩm được thị trường đón nhận rất nồng nhiệt. Chứng tỏ thành công theo đúng mong đợi của Thị trường v à Ban lãnh đạo công ty. - Việc tìm hiểu thị trường ở giai đoạn R&D cần làm kỹ hơn, số lượng phiếu thăm dò nhiều hơn để tăng thêm độ chính x ác và ph ản ánh đúng nhu cầu, tâm tư nguyện vọng của Thị trường. - Sản phẩm thử nghiệm có chính sách giá rẻ cho người dùng thử để thu hồi một phần vốn đầu tư n ghiên cứu. (hiện tại phát dùng miễn phí). 11/12 Nhó m 1 - Lớp MBA12B- Trường Đại học Mở, TP.HCM Thiết kế Sản phẩm Dịch vụ. - Ghi nhận các góp ý của Khách hàng về Chất lượng Hàng hóa, Dịch vụ và phân tích để tìm phương án cải thiện thêm các tính năng sau:. o Phần cứng thiết bị:  Nâng cấp chống thấm nước  Nâng cao dung lượng PIN dự phòng.  Thu nhỏ kích thước, giúp việc che dấu dễ dàng. o Phân mềm Dịch vụ:  Xây dựng hệ thống Son g n gữ Việt – Anh  Xây dựng chức năng thanh toán cước phí qua Thẻ cào, eBank ing. - Sau khi Sản phẩm được thử nghiệm thành công phải có phương án đăng ký Phát minh , sang chế để tránh việc mất cắp Côn g n ghệ. - Mở rộng ph ân khúc kh ách hàng: giám sát, quản lý nhóm người  công cụ quản lý cho doanh nghiệp, tổ chức… Ví dụ: nhân viên mãi v ụ, giao hàng, t uần tra… - Mở rộng thị trường: về nôn g thôn, khách hàng thu nhập thấp… 5. Tài liệu tham khảo. - Tài liệu bài giảng Quản lý Sản xuất Vận h ành, TS. Nguyễn Quỳnh Mai. - Trang web Công ty TNHH A.D.A: www.magiwan.com , www.aadasolution.net - Trang web sản phẩm: moto.adagps.com 12/12 Nhó m 1 - Lớp MBA12B- Trường Đại học Mở, TP.HCM
Luận văn liên quan