Bài thuyết trình Trung Nguyen Coffee

Ra đờivào giữa năm 1996- TrungNguyênlà mộtnhãnhiệucà phê non trẻ của Việt nam, nhưngđãnhanhchóng tạo được uy tín vàtrở thành thương hiệu quen thuộc đối với ngườidùngtrong nước và quốc tế. Chỉtrong vòng 10 năm, từ một hãng cà phê nhỏ bé nằm giữa thủ phủ cà phê Buôn MaThuột, Trung Nguyênđã trổi dậy thành một tập đoànhùngmạnh • Tầmnhìn:Trởthànhmộttập đoànthúc đẩysựtrổi dậycủanềnkinh tế ViệtNam,giữvữngsự tự chủvề kinh tế quốcgiavà khơi dậy, chứngminhchomộtkhátvọngĐạiViệtkhámphávàchinhphục. • Sứmạng: Kếtnốivàpháttriểnnhữngngườiyêuvàđammêcàphê trêntoàn thế giới. • Gíatrị cốtlõi: • -Khátvọnglớn • -Tinhthần quốcgia, tinh thần quốctế. • -Khôngngừngsángtạo, đột phá. • -Thựcthi tốt. • -Tạogiátrịvàpháttriểnbền vững. • Giátrị niềmtin: • -Càphêlàm chothếgiớitốt đẹphơn. • -Càphêlà nănglượng chonền kinhtế tri thức. • -Càphêđemlại sựsángtạo, hàihòavàpháttriểnbềnvững chonhânloại.

pdf41 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 6472 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài thuyết trình Trung Nguyen Coffee, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trung Nguyen Coffee Nhóm 6: Lê Thị NgọcNgọcBích Trần Thanh Nhật Đặng Phú Quốc Nguyễn Thị Đăng Sinh Lê Quang Thanh Trang Nguyễn Bảo Trung NguyễnThanhTùng Giới thiệu về Trung Nguyên Ra đời vào giữa năm 1996- Trung Nguyên là một nhãn hiệu cà phê non trẻ của Việt nam, nhưng đã nhanh chóng tạo được uy tín và trở thành thương hiệu quen thuộc đối với người dùng trong nước và quốc tế. Chỉ trong vòng 10 năm, từ một hãng cà phê nhỏ bé nằm giữa thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, Trung Nguyên đã trổi dậy thành một tập đoàn hùng mạnh • Tầm nhìn: Trở thành một tập đoàn thúc đẩy sự trổi dậy của nền kinh tế Việt Nam, giữ vững sự tự chủ về kinh tế quốc gia và khơi dậy, chứng minh cho một khát vọng Đại Việt khám phá và chinh phục. • Sứ mạng: Kết nối và phát triển những người yêu và đam mê cà phê trên toàn thế giới. • Gía trị cốt lõi: • - Khát vọng lớn • - Tinh thần quốc gia, tinh thần quốc tế. • - Không ngừng sáng tạo, đột phá. • - Thực thi tốt. • - Tạo giá trị và phát triển bền vững. • Giá trị niềm tin: • -Cà phê làm cho thế giới tốt đẹp hơn. • -Cà phê là năng lượng cho nền kinh tế tri thức. • -Cà phê đem lại sự sáng tạo, hài hòa và phát triển bền vững cho nhân loại. Giới thiệu về Trung Nguyên • 16/06/1996 : khởi nghiệp ở Buôm Ma Thuột (sx và KD trà, cà phê) • 1998 : TN xuất hiện ở TPHCM bằng khẩu hiệu “Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới” và con số 100 quán cà phê Trung Nguyên. • 2000 : hiện diện tại HN và lần đầu tiên nhượng quyền thương hiệu đến Nhật Bản. • 2001 : TN có mặt trên khắp toàn quốc và tiếp tục nhượng quyền tại Singapore và tiếp theo là Campuchia, Thái Lan • 2002 : Sản phẩm Trà Tiên ra đời. • 2003 : Ra đời cà phê hòa tan G7 và XK G7 đến các quốc gia phát triển. • 2004 : Mở thêm quán café TN tại Nhật, mạng lưới 600 quán café tại VN, 121 nhà phân phối, 7000 điểm bán hàng và 59,000 cửa hàng bán lẻ sp. • 2005 : nhà máy rang xay tại Buôn Ma Thuột và nhà máy café hòa tan lớn nhất VN tại Bình Dương. Đạt chứng nhận EUREGAP (thực hành nông nghiệp tốt và chất lượng café ngon) của TG. Phát triển hệ thống quán café lên đến con số 1000 quán và nhượng quyền quốc tế bằng các quán café TN tại các nước Nhật, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Ucarine, Mỹ, Balan. Giới thiệu về Trung Nguyên • 2006 : xây dựng phát triển hệ thống phân phối G7Mart, chuẩn hóa hệ thống nhượng quyền trong nước, đẩy mạnh phát triển nhượng quyền ở quốc tế. Ra mắt cty lien doanh VN Global Gateway (VGG) có trụ sở đặt tại Singapore. Trung Nguyên đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 43 quốc gia trên thế giới. • 12/2006, xúc tiến dự án “Thiên đường cà phê toàn cầu” hay “Thủ phủ cà phê toàn cầu” tại Buôn Ma Thuột - một quần thể tích hợp của du lịch văn hoá – sinh thái – cà phê với những dịch vụ cao cấp và độc đáo nhất thế giới. • 12/2007, cùng UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức thành công Tuần lễ văn hóa cà phê tại Hà Nội và Tp.HCM. • 5/2009, “Hội quán sáng tạo Trung Nguyên” đã ra mắt tại Hà Nội • 6/2009, Trung Nguyên chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất cà phê với công nghệ hiện đại nhất thế giới tại ĐăkLăk. • Hiện nay, đã có gần 1000 quán cà phê nhượng quyền trên cả nước và 8 quán ở nước ngoài như: Mỹ, Nhật, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Ba Lan, Ukraina. Xuất khẩu đến 43 quốc gia trên thế giới với các thị trường trọng điểm như Mỹ, Trung Quốc. 1. ĐÁNH GIÁ TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG: • Thị trường cà phê hòa tan đã tăng trưởng nhanh chóng với mức doanh số bình quân đạt 7,9% trong giai đoạn 2003 – 2008. • Theo dự đoán của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, thị trường cà phê hòa tan sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong thời gian tới với mức tăng trưởng bình quân đạt 6,9%/năm. Sự hấp dẫn của thị trường café hòa tan 2. ĐÁNH GIÁ CÁC ĐỐI THỦ: • MacCoffee: Đầu thập niên 90, Food Empire Holdings (Singapore) đã cho ra đời MacCoffee, sản phẩm cà phê hòa tan “3in1” đầu tiên tại Việt Nam, góp phần thay đổi thói quen uống cà phê của người tiêu dùng tại đây. Nhưng thời “ăn nên làm ra” của MacCoffee ở Việt Nam không lâu và khi Maccoffee bắt đầu suy thoái thì Vinacafe và Nescafe lên ngôi. Sự hấp dẫn của thị trườngcafé hòa tan 2. ĐÁNH GIÁ CÁC ĐỐI THỦ: • Vinacafe: Bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 1979, sản phẩm của Vinacafe chủ yếu để xuất khẩu. Sau đó, khi Việt Nam chuyển sang cơ chế thị trường, Vinacafe đã tập trung phát triển cà phê hòa tan phục vụ thị trường nội địa. Với nhà máy sản xuất cà phê hòa tan công suất 3.000 tấn/năm, Vinacafe trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về năng lực và công nghệ sản xuất cà phê hòa tan tại Việt Nam. Sự hấp dẫn của thị trườngcafé hòa tan 2. ĐÁNH GIÁ CÁC ĐỐI THỦ: • Nescafe: Là nhãn hiệu cà phê hòa tan hàng đầu trên thế giới với bề dày lịch sử 70 năm, Nescafe là thương hiệu nước uống lớn thứ hai của thế giới, chỉ sau Coca- Cola. Tại Việt Nam, Nescafe có một nhà máy sản xuất cà phê hòa tan với công suất 1.000 tấn/năm. Sự hấp dẫn của thị trườngcafé hòa tan 2. ĐÁNH GIÁ CÁC ĐỐI THỦ: • Moment & Vinamilk Café (Đã chính thức rút khỏi thị trường): Vinamilk đã mạnh dạn đầu tư một nhà máy cà phê hiện đại với tổng vốn gần 20 triệu USD, trên diện tích 60.000 m2 tại Bình Dương, công suất 1.500 tấn/năm để tham gia vào thị trường cà phê. Sau khi thương hiệu cà phê hòa tan Moment không thành công, Vinamilk đang dồn lực vào thương hiệu mới: Vinamilk Café. Sự hấp dẫn của thị trườngcafé hòa tan Sự hấp dẫn của thị trườngcafé hòa tan 2. ĐÁNH GIÁ CÁC ĐỐI THỦ: • Maccoffe dường như vắng bóng. Nescafe có lợi thế quốc tế. Vinacafe, G7, Vinamilk Café xuất phát từ Việt Nam, quốc gia đứng thứ hai trên thê ́ giới về xuất khẩu ca ̀ phê và họ thấu hiểu tâm ly ́, tho ́i quen của ngườ i tiêu dùng Viê ̣t. Mỗi bên đều có sức mạnh riêng nên những cuộc đối đầu trực diện giữa công ty đa quốc gia và công ty trong nước vì thế trở nên gay cấn Sự hấp dẫn của thị trường café hòa tan 3. KẾT QUẢ KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG CAFÉ BỘT HÒA TAN: • Infographic kế bên được làm dựa trên Báo cáo Tiêu dùng cà phê bột hòa tan thực hiện trên Cộng đồng Khảo sát trực tuyến Vinaresearch (Công ty TNHH W&S) trong quý I/2013: Sự hấp dẫn của thị trường café hòa tan 3. KẾT QUẢ KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG CAFÉ BỘT HÒA TAN: • Infographic kế bên được làm dựa trên Báo cáo Tiêu dùng cà phê bột hòa tan thực hiện trên Cộng đồng Khảo sát trực tuyến Vinaresearch (Công ty TNHH W&S) trong quý I/2013: Sự hấp dẫn của thị trường café hòa tan 3. KẾT QUẢ KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG CAFÉ BỘT HÒA TAN: • Infographic kế bên được làm dựa trên Báo cáo Tiêu dùng cà phê bột hòa tan thực hiện trên Cộng đồng Khảo sát trực tuyến Vinaresearch (Công ty TNHH W&S) trong quý I/2013: Sự hấp dẫn của thị trường café hòa tan 3. KẾT QUẢ KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG CAFÉ BỘT HÒA TAN: • Infographic kế bên được làm dựa trên Báo cáo Tiêu dùng cà phê bột hòa tan thực hiện trên Cộng đồng Khảo sát trực tuyến Vinaresearch (Công ty TNHH W&S) trong quý I/2013: Sự hấp dẫn của thị trường café hòa tan 3. KẾT QUẢ KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG CAFÉ BỘT HÒA TAN: • Infographic kế bên được làm dựa trên Báo cáo Tiêu dùng cà phê bột hòa tan thực hiện trên Cộng đồng Khảo sát trực tuyến Vinaresearch (Công ty TNHH W&S) trong quý I/2013: CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM : ĐA DẠNG HÓA VÀ TẠO SỰ KHÁC BIỆT G7 3IN1 51,600 VND G7 HÒA TAN ĐEN 21,300 VND G7 3IN1 46,500 VND G7 3IN1 58,600 VND HOUSE BLEND 37,100 VND GOURMET BLEND 47,400 VND PRE MIUM BLAND 136,000 VND SÁNG TẠO 1 38,100 VND SÁNG TẠO 2 44,300 VND SÁNG TẠO 3 53,600 VND SÁNG TẠO 4 60,800 VND SÁNG TẠO 5 74,200 VND CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM : ĐA DẠNG HÓA VÀ TẠO SỰ KHÁC BIỆT SÁNG TẠO 8 396,000 VND SÁNG TẠO 8 199,500 VND G7 3 IN 1 116,000 VND G7 CAPPUCCINO MOCHA 50,000 VND G7 CAPPUCCINO HAZELNUT 50,000 VND PASSIONA 43,500 VND G7 CAPPUCCINO CHOCOLATE 50,000 VND G7 CAPPUCCINO HAZELNUT 78,100 VND G7 CAPPUCCINO MOCHA 78,100 VND G7 CAPPUCCINO CHOCOLATE 78,100 VND G7 2 IN 1 45,700 VND LEGENDEE 990,000 VND CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM : ĐA DẠNG HÓA VÀ TẠO SỰ KHÁC BIỆT WEASEL-THE KING OF COFFEE 16,000,000 VND DIAMOND 522,000 VND CAFE TƯƠI CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM : ĐA DẠNG HÓA VÀ TẠO SỰ KHÁC BIỆT • Tạo ra một chuỗi sản phẩm đa dạng được thể hiện ở ba dòng sản phẩm riêng biệt là sản phẩm phổ thông, trung cấp và cao cấp. • Sản phẩm phổ thông: Nhóm sản phẩm này gồm ba loại: Loại 1: Nâu – Sức sống, loại 2: I – Khát vọng, loại 3: S – Chinh phục. • Sản phẩm trung cấp: Gồm các sản phẩm: Passiona, Cà Phê Sáng Tạo, Gourmet Blent, House Blend, Cà Phê Chế Phin, Hạt Rang Xay… • Sản phẩm cao cấp: Gồm các sản phẩm: Weasel, Diamond Collection,Legendee, Classic Blend… CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM : ĐA DẠNG HÓA VÀ TẠO SỰ KHÁC BIỆT • WEASEL - THE KING OF COFFEE (CAFÉ CHỒN) : • Được chế biến từ những hạt cà phê mà con chồn ăn vào và làm lên men trong bao tử trước khi thải ra ngoài, giá 440 USD/kg rao bán trên Internet. Truyền thuyết về 1 loại cà phê từ những con chồn Hương sống trong những nông trại cà phê rộng lớn ở miền cao nguyên. Chúng chọn những quả cà phê chín mọng và thơm ngon nhất để ăn. Chính loại Enzyma tiết ra từ dạ dày loại động vật này làm lên men hạt cà phê trong bao tử trước khi thải ra ngoài theo đường tiêu hóa, đã tạo ra vị đặc biệt của cà phê, trong quá trình lên men làm nên 1 loại cà phê vô cùng thơm ngon, độc đáo và vô cùng hiếm hoi. Việt Nam là 1 trong vài quốc gia trên thế giới còn có loại cà phê huyền thoại này. Sản lượng cà phê chồn trên toàn thế giới chỉ khoảng 200kg/năm. Vì cà phê chồn là loại đặc sản quý hiếm và đắt giá nhất thế giới. Trung Nguyên đã chọn lọc và thu mua những hạt cà phê chồn nguyên thủy và tốt nhất, kết hợp với bí quyết pha chế Phương Đông độc đáo đã cho ra đời một dòng sản phẩm cà phê chồn thứ thiệt và đặc biệt nhất thế giới. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM : ĐA DẠNG HÓA VÀ TẠO SỰ KHÁC BIỆT LEGENDEE • Trung Nguyên đã dày công nghiên cứu, tìm tòi và bằng phương pháp "lên men sinh học" đã tái tạo thành công quy trình ấp ủ cà phê thật sự diễn ra trong cơ thể Chồn Hương hoang dã nhằm tạo nên loại cà phê nguyên liệu đặc biệt cho sự ra đời của "Tuyệt Phẩm Cà Phê Legendee" để dâng lên người yêu cà phê “hương vị diệu kỳ đặc sắc”; giúp khơi gợi nguồn cảm hứng bất tận, những phút giây sáng tạo xuất thần, sự tỉnh thức cao độ để tạo nên những bước ngoặt lịch sử cho chính mình và xã hội. Cà phê Legendee là loại cà phê duy nhất được chọn phục vụ cho các Hội nghị toàn cầu như ASEM, APEC, WEF… , và làm quà tặng đặc biệt cho các Nguyên thủ quốc gia, các Quốc Vương và được Bộ Ngoại Giao chọn làm Đại Sứ Ngoại Giao Văn Hóa. • CAFE TƯƠI : LY CÀ PHÊ ĐÍCH THỰC – TUYỆT NGON, TUYỆT SẠCH. • Cà Phê Tươi là nước cốt cà phê nguyên chất được trích ly hoàn toàn từ những hạt cà phê Robusta ngon nhất nguyên gốc của vùng đất cà phê Buôn Ma Thuột nổi tiếng. • Cà Phê Tươi được sản xuất trên dây chuyền công nghệ chế biến hiện đại nhất thế giới và bí quyết riêng của Trung Nguyên để đảm bảo chất lượng ly cà phê tuyệt ngon, tuyệt sạch cho người thưởng thức. • Toàn bộ quá trình sản xuất Cà Phê Tươi được thực hiện trong môi trường tiệt trùng tuyệt đối và khép kín từ nguyên liệu đến thành phẩm cuối cùng. • Công nghệ Cà Phê Tươi hiện đại lần đầu tiên tại Việt Nam: Công nghệ trích ly chân không - Một trong những công đoạn quan trọng nhất của công nghệ Cà Phê Tươi để bảo đảm chất lượng tuyệt hảo & hương vị tự nhiên của cà phê. Quy trình trích ly được kiểm soát bởi phần mềm chuyên biệt, giúp bảo đảm tốt nhất các yêu cầu khắt khe về nhiệt độ, thời gian để lấy được tất cả những tinh chất cà phê đem lại ly cà phê đích thực, đậm đà, thơm ngon. • Bí quyết không thể sao chép được các chuyên gia cà phê Trung Nguyên nghiên cứu, sáng tạo riêng nhằm đem lại một sản phẩm tuyệt ngon CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM : ĐA DẠNG HÓA VÀ TẠO SỰ KHÁC BIỆT PASSIONA - CÀ PHÊ CỦA PHÁI ĐẸP • Với hàm lượng caffein thấp, bổ sung collagen, chất chống lão hóa, cùng với một số loại thảo mộc Phương Đông và đường ăn kiêng, Trung Nguyên đã tạo ra một sản phẩm cà phê đặc biệt đầu tiên và duy nhất, với hương vị nồng nàn và quyến rũ dành cho những người phụ nữ đam mê hương vị cà phê. DIAMOND • Được chắt lọc từ những vùng nguyên liệu ngon nhất thế giới: Ethiopia, Jamaica, Kenya, Buôn Ma Thuột. Cùng với cách chế biến độc đáo bậc nhất. Bộ sản phẩm Diamond của Trung Nguyên với 5 hương vị khác nhau, mang đến cho bạn bộ sưu tập độc đáo và nguồn năng lượng khơi nguồn những ý tưởng sáng tạo: • Diamond 1: Arabica (VN) + Robusta. Diamond 2: Arabica (Jamaica Blue Mountain) Diamond 3: Arabica (Kenya) + Robusta (BMT). Diamond 4: Arabica Supremo (Colombia) + Robusta (BMT). Diamond 5: Arabica (Ethiopia huyền thoại) CHIẾN LƯỢC TẠO SỰ KHÁC BIỆT CÀ PHÊ ĐẶC BIỆT NHẤT • Được chắt lọc từ những hạt cà phê ngon nhất hòa cùng những đam mê tột bậc đang có mặt tại hơn 50 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt được ưa chuộng tại các thành phố lớn như: New York, London, Berlin, Paris, Toronto, Moscow, Budapest, Amsterdam, Tel Aviv, Sydney, Tokyo, Seoul, Bangkok, Shanghai… • Là cà phê duy nhất phục vụ tại hội nghị cấp cao của chính phủ; APEC, ASEAN, ASEM...; Những chuyên gia sáng tạo xuất sắc nhất đều thưởng thức • Được Bộ ngoại giao chọn làm Đại sứ ngoại giao văn hóa và làm quà tặng các Nguyên thủ Quốc gia. • Vua Tây Ban Nha, Thụy Điển cũng yêu thích các sp của TN • Nơi duy nhất thể hiện văn hóa Café của Thế Giới café. • Đạt các giấy chứng nhận. Chân dung các Nguyên Thủ Quốc Gia bằng hạt cà phê. Duy nhất trên thế giới! NƠI TỤ NGHĨA CỦA KHÁT VỌNG LỚN • Sự Vươn lên của Trung Nguyên ở một quốc gia còn nghèo như Việt Nam chính là hiện tượng của Thế giới, Nhà Doanh nghiệp trẻ xuất sắc nhất ASEAN năm 2004, giải thưởng do Hiệp hội các nhà Doanh nghiệp trẻ Asean tổ chức 5 năm một lần. Đó chính là khởi đầu cho công cuộc chinh phục Thế Giới mà Trung Nguyên đã và đang theo đuổi. Sự quyết tâm của Trung Nguyên góp phần ảnh hưởng tích cực đến ngành cà phê thế giới, phát triển bền vững. Đã được các nhà học giả, tiến sỹ tài năng nhất thế giới quan tâm nghiên cứu, trường đại học nổi tiếng Columbia - USA đã tìm hiểu, nghiên cứu về ngành cà phê học để đưa vào giảng dạy. Các chương trình MBA quốc tế về tận Việt Nam để tham khảo mô hình. Các báo đài quốc tế phỏng vấn, để chia sẻ sự trải nghiệm, công thức thành công cho CEO tương lai của thế giới. • Từ những đam mê, khát khao Trung Nguyên tạo ra sản phẩm cà phê bật nhất gắn liền với văn hóa dân tộc, bản sắc bản địa. Và từ những hạt cà phê nhỏ bé Trung Nguyên kéo thế giới về với Việt Nam, cùng đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam, và hiển nhiên Việt Nam cũng sẽ đóng góp những giá trị tích cực cho thế giới. Bằng những đêm văn hóa cà phê, những hội thảo mang tính quốc tế lấy tâm điểm là xây dựng đại đồng cà phê toàn cầu, hình mẫu phát triển cộng đồng cà phê bền vững, xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam góp phần thể hiện bản sắc sáng tạo của văn hóa cà phê toàn cầu, Trung Nguyên đã và đang thu hút cả thế giới vào Việt Nam. • Trung Nguyên là tập đoàn duy nhất tại Việt Nam đặc biệt thu hút sự quan tâm hàng đầu các hãng truyền thông nổi tiếng trong và ngoài nước, với mọi khía cạnh văn hóa, kinh tế.... Là tâm điếm đối với các hãng truyền thông quốc tế như CNN, BBC, AP, Reuter, BLOOMBERG đến phỏng vấn và thực hiện các phóng sự truyền hình khi tìm hiểu về cà phê, phong cách lãnh đạo ở Việt Nam. NƠI TỤ NGHĨA CỦA KHÁT VỌNG LỚN • Trung Nguyên đã có chiến lược khác biệt để vươn ra thế giới Trung Nguyên đã có chiến lược khác biệt để vươn ra thế giới Top Executives của 2 Wall Street: “Rất mong đợi Trung Nguyên cho chúng tôi cơ hội để đóng góp vào sứ mạng cao cả và tuyệt vời mà Trung Nguyên theo đuổi. "CÀ PHÊ THẾ GIỚI - THẾ GIỚI CỦA CÀ PHÊ" • Khát vọng của chúng tôi là tạo ra Thánh địa cà phê cho mọi tín đồ cà phê trên toàn thế giới để cùng chung tay xây dựng một nền văn hóa cà phê đậm tính nhân văn và giàu nội lực, hướng đến sự phát triển bền vững của nhân loại. Đó là dự án chiến lược lớn nhất và cũng chính là sứ mạng của Trung Nguyên để kết nối và phát triển những người yêu và đam mê cà phê trên thế giới. Dự án đã ấp ủ hơn 7 năm trước khi đưa vào thực hiện từng bước đi cụ thể. Đến nay cũng đã có những bước đi nhất định. • Thánh địa cà phê là một chỉnh thể sinh học hài hòa, từ đồn điền cà phê đến trung tâm nghiên cứu và phát triển, tới nhà máy sản xuất, từ spa nghỉ dưỡng đến bảo tàng cà phê thế giới. • Đây sẽ là điểm hành hương của những người đam mê cà phê trên toàn thế giới, và là điểm tham quan ấn tượng đối với những ai chưa thuộc về thế giới cà phê đầy mê hoặc. Thấu hiểu bề dày lịch sử, quyền năng mạnh mẽ và tiềm năng vô tận của cà phê sẽ giúp chúng ta khai thác tối đa những vũ khí tối thượng của đất nước, khai mở một thời kỳ phát triển mới cho dân tộc. • Thánh địa cà phê sẽ là nơi hiện thực hóa Học thuyết cà phê của Trung Nguyên, giới thiệu một tư duy và ngôn ngữ cà phê chung cho toàn thế giới. "CÀ PHÊ THẾ GIỚI - THẾ GIỚI CỦA CÀ PHÊ" HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐA DẠNG TRIẾT LÝ WIN - WIN • Ngoài hệ thống phân phối thường thấy ở các DN. • Nói đến hệ thống phân phối của Trung Nguyên thì không thể không nhắc đến "nhượng quyền kinh doanh", một chiến lược góp phần to lớn vào mạng lưới phân phối của Trung Nguyên • Liên doanh VN Global Gateway (VGG) có trụ sở đặt tại Singapore CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX • Khơi nguồn sáng tạo: slogan của TN là “Khơi nguồn sáng tạo”. • Phát triển và bảo vệ thương hiệu: chú trọng đến việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu trong suốt quá trình hoạt động của mình để vươn đến một thương hiệu cà phê Việt mang tính toàn cầu. • Lấy người tiêu dùng làm tâm điểm: coi nhu cầu, thị hiếu của khách hàng luôn là tôn chỉ của mọi chiến lược hành động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, để mang đến cho họ những hương vị thơm ngon, là cội nguồn của những ý tưởng sáng tạo và thành công. • Gây dựng thành công cùng đối tác: luôn quan tâm đến việc xây dựng các mối quan hệ bền vững với đối tác dựa trên uy tín và hài hòa về lợi ích. • Phát triển nguồn nhân lực mạnh: luôn chú trọng đến việc phát triển nhân lực, tạo ra những nguồn lực mới hướng đến sự thành công chung của công ty. • Lấy hiệu quả làm nền tảng: luôn lấy hiệu quả làm nền tảng trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của mình để từ đó giúp công ty đạt được lợi thế cạnh tranh. • Góp phần xây dựng cộng đồng: lợi ích của công ty không chỉ là lợi ích của người tiêu dùng, đối tác,… mà còn là của toàn xã hội. CHÂN THÀNH CÁM ƠN THẦY VÀ CÁC BẠN 41
Luận văn liên quan