Báo cáo đánh giá ngoài Trường mầm non Thới Hòa – huyện Trà Ôn

Phần I. TỔNG QUAN 1. Giới thiệu - Đoàn đánh giá ngoài được thành lập theo quyết định số 111/QĐ - SGDĐT ngày 02 tháng 02 năm 2015 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long. - Bản báo cáo này khái quát quá trình đánh giá ngoài, các kết quả đạt được và những kiến nghị đối với trường mầm non Thới Hòa - Trà Ôn .

pdf49 trang | Chia sẻ: lecuong1825 | Lượt xem: 3672 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo đánh giá ngoài Trường mầm non Thới Hòa – huyện Trà Ôn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VĨNH LONG BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ NGOÀI Trường Mầm non Thới Hòa – huyện Trà Ôn VĨNH LONG - 2015 2SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VĨNH LONG BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ NGOÀI Trường Mầm non Thới Hòa – huyện Trà Ôn DANH SÁCH VÀ CHỮ KÝ CÁC THÀNH VIÊN ĐOÀN ĐÁNH GIÁ NGOÀI TT Họ và tên, cơ quan công tác Trách nhiệm được giao Chữ ký 1 Nguyễn Thị Ngọc Thúy Phòng Giáo dục và Đào tạo Trưởng đoàn 2 Đặng Thùy TrangTrường Mẫu giáo Hoa Đào Thư ký 3 Nguyễn Thanh Hiền Trường Mẫu Giáo Hướng Dương Thành viên 4 Đinh Bích Đào Trường Mẫu giáo Tân Hưng Thành viên 5 Nguyễn Thị Bé ChínhTrường Mầm non Tuổi Xanh Thành viên 6 Đặng Thị Kim HảoTrường Mầm non Họa Mi Thành viên 7 Nguyễn Thị LiênTrường Mẫu giáo Mỹ Thuận Thành viên VĨNH LONG - 2015 3 MỤC LỤC NỘI DUNG Trang Danh sách và chữ ký của các thành viên hội đồng tự đánh giá 2 Mục lục 3 Danh mục các chữ viết tắt 5 Phần I. TỔNG QUAN 5 Giới thiệu 5 Tóm tắt quá trình đánh giá ngoài 5 Tóm tắt kết quả đánh giá ngoài 6 Những điểm mạnh của trường 8 Những điểm yếu của trường 10 Kiến nghị 10 PHẦN II: ĐÁNH GIÁ THEO CÁC TIÊU CHUẨN 11 Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường 11 Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và trẻ 21 Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi 28 Tiêu chuẩn 4: Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội 36 Tiêu chuẩn 5: Kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ 39 III. KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ 48 4DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT TT Viết tắt Chú thích 1 QĐ - SGDĐT Quyết định sở giáo dục đào tạo 2 BGD – ĐT KTKĐCLGD Bộ giáo dục đào tạo Khảo thí kiểm định chất lượng giáo dục 3 BCH Ban chấp hành 4 TT- BGDĐT Thông tư - Bộ giáo dục - đào tạo 5 BGH Ban giám hiệu 6 UBND Uỷ ban nhân dân 7 P.HT Phó hiệu trưởng 8 PGD-ĐT Phòng giáo dục đào tạo 9 BTTND Ban thanh tra nhân dân 10 MTXQ Môi trường xung quanh 11 BĐDCMHS Ban đại diện cha mẹ học sinh 12 CBCC-VC Cán bộ công chức - viên chức 13 CB - NV Cán bộ nhân viên 14 XHHGD Xã hội hóa giáo dục 15 SPMN Sư phạm mầm non 16 ĐDĐC Đồ dùng đồ chơi 5Phần I. TỔNG QUAN 1. Giới thiệu - Đoàn đánh giá ngoài được thành lập theo quyết định số 111/QĐ - SGDĐT ngày 02 tháng 02 năm 2015 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long. - Bản báo cáo này khái quát quá trình đánh giá ngoài, các kết quả đạt được và những kiến nghị đối với trường mầm non Thới Hòa - Trà Ôn . 2. Tóm tắt quá trình đánh giá ngoài - Thực hiện theo quyết định số 111/ QĐ - SGDĐT ngày 02 tháng 02 năm 2015 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long. Trưởng đoàn xây dựng kế hoạch làm việc của đoàn đánh giá ngoài Trường Mầm non Thới Hòa . - Ngày 11 tháng 02 năm 2015 đoàn tiến hành họp để triển khai kế hoạch và phân công nhiệm vụ; Mỗi thành viên của Đoàn nhận 1 bản báo cáo tự đánh giá của Trường Mầm non Thới Hòa và thống nhất kế hoạch, phương thức làm việc. - Từ ngày 12/02/2015 đến 24/02/2015 các thành viên của Đoàn nghiên cứu báo cáo tự đánh giá của trường; Viết báo cáo sơ bộ theo phụ lục II. - Ngày 25/02/2015 đến ngày 26/02/2015, thư ký tổng hợp báo cáo sơ bộ của các thành viên. - Ngày 03/ 3/2015 Đoàn đánh giá ngoài họp thảo luận báo cáo sơ bộ của các thành viên và phân công các thành viên phụ trách nghiên cứu nội dung từng tiêu chuẩn để viết báo cáo kết quả nghiên cứu. - Ngày 06/3/2015 Đoàn thảo luận từng tiêu chí và cá nhân ghi kết quả thảo luận vào phiếu đánh giá tiêu chí theo phụ lục IV; Đoàn thảo luận, xây dựng báo cáo kết quả nghiên cứu hồ sơ đánh giá - Ngày 09/3/2015 Trưởng đoàn cùng thư ký thông báo kết quả nghiên cứu hồ sơ của trường và bàn kế hoạch chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức tại trường. - Ngày 16, 17, 18 / 3/2015 Đoàn tiến hành khảo sát chính thức tại trường 6- Ngày 19 – 22/3/2015 từng thành viên của đoàn viết báo cáo theo những tiêu chí được phân công. - Ngày 26/3/2015 họp đoàn đánh giá ngoài để lấy ý kiến về dự thảo đánh giá ngoài của trường Trường Mầm non Thới Hòa. Ngày 26/03/2015, gửi dự thảo báo cáo đánh giá ngoài cho trường Trường Mầm non Thới Hòa để đơn vị nghiên cứu và góp ý dự thảo. - Từ ngày 26/3/2015 đến ngày 05/4/2015, lấy ý kiến phản hồi từ trường Trường Mầm non Thới Hòa. - Từ ngày 07/ 04 đến 8/04/2015 Đoàn hoàn thiện báo cáo đánh giá ngoài. Ngày 9/4/2015 nộp hồ sơ về Phòng KT - KĐCLGD. 3. Tóm tắt kết quả đánh giá ngoài a) Mức độ phù hợp của cấu trúc báo cáo tự đánh giá: - Báo cáo tự đánh giá đầy đủ các mục theo công văn số 6339/BGDĐT- KTKĐCLGD ngày 05 tháng 11 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá trường mầm non. - Nhà trường đã mô tả cụ thể các hoạt động của nhà trường căn cứ vào nội hàm của các tiêu chí và các minh chứng đính kèm. - Phân tích điểm mạnh, điểm yếu và đề ra biện pháp cải tiến để nâng cao chất lượng giáo dục cho từng tiêu chí. Báo cáo đã nêu được hoạt động của nhà trường ở tất cả các mặt hoạt động. - Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn tiếp cận các hồ sơ minh chứng và đoàn cũng tiếp cận với giáo viên, học sinh và các tổ chức trong nhà trường để làm rõ những nội dung nêu trong báo cáo tự đánh giá. Nhà trường cũng đã tiếp thu ý kiến đóng góp của đoàn về báo cáo tự đánh giá và đã có một số bổ sung, giải trình cho báo cáo tự đánh giá. b) Mức độ bao quát bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục: 7- Nội dung các tiêu chí bám sát tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục đúng theo thông tư số 25/2014/TT - BGDĐT, ngày 7 tháng 8 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non. - Có 29/29 tiêu chí được mô tả trong báo cáo tự đánh giá. c) Những tiêu chí chưa được trường phân tích, đánh giá đầy đủ hoặc thiếu minh chứng dẫn đến thiếu cơ sở để khẳng định tiêu chí đó đạt hay không đạt Tất cả các tiêu chí đều được phân tích đánh giá và đề ra kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục. d) Thống kê kết quả đánh giá ngoài: Tiêu chuẩn Số tiêu chí Số tiêu chí đạt Số tiêu chí không đạt Ghi chú Tiêu chuẩn 1 08 08 00 Tiêu chuẩn 2 05 03 02 - 02 BGH chưa học trung cấp chính trị. - Thiếu 1 giáo viên dạy lớp Tiêu chuẩn 3 06 05 01 Chưa có nhà vệ sinh giáo viên điểm Ninh Hòa. Tiêu chuẩn 4 02 02 00 Tiêu chuẩn 5 08 08 00 Tổng cộng 29 26 00 Tỷ lệ % 100 89,7 03 đ) Nhận xét chung về quá trình tự đánh giá và báo cáo tự đánh giá: - Nhà trường đã có quyết tâm và thực hiện nghiêm túc quá trình tự đánh giá chất lượng giáo dục. Đã huy động được tập thể giáo viên và nhân viên trong việc tham gia xây dựng báo cáo. 8- Hội đồng tự đánh giá đã thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được qui định tại công văn số 6339/BGDĐT- KTKĐCLGD ngày 05 tháng 11 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá trường mầm non. Quy trình làm việc của hội đồng tự đánh giá: + Thành lập Hội đồng tự đánh giá. + Xác định mục đích, phạm vi tự đánh giá. + Xây dựng kế hoạch tự đánh giá. + Thu thập, xử lý và phân tích các thông tin, minh chứng. + Đánh giá mức độ đạt được theo từng tiêu chí. + Viết báo cáo tự đánh giá và điều chỉnh, bổ sung cho hoàn chỉnh. + Công bố báo cáo tự đánh giá. + Hồ sơ đăng ký đánh giá ngoài gởi về Sở giáo dục và Đào tạo. - Tất cả giáo viên, nhân viên trong trường được phổ biến mục đích, yêu cầu của công tác tự đánh giá và được tham gia trong các tổ công tác. Khi báo cáo tự đánh giá hoàn thành, các thành viên trong nhà trường có trách nhiệm đọc và góp ý cho báo cáo cũng như cung cấp thêm thông tin, minh chứng để hoàn chỉnh và đầy đủ minh chứng. - Các tổ công tác của Hội đồng tự đánh giá đã căn cứ hoạt động thực tiễn, thu thập thông tin minh chứng, phân tích và thảo luận để thống nhất điểm mạnh, điểm yếu và đưa ra kế hoạch cải tiến . - Báo cáo tự đánh giá của nhà trường là kết quả của quá trình làm việc nghiêm túc của tập thể nhà trường nói chung và hội đồng tự đánh giá nói riêng. Cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu của công tác kiểm định chất lượng giáo dục. 4. Những điểm mạnh của trường - Trường có đầy đủ ban giám hiệu theo qui định của trường loại 1( 1 hiệu trưởng và 2 phó hiệu trưởng), thành lập các hội đồng hoạt động trong nhà trường, 9các tổ được thánh lập theo qui định điều lệ trường mầm non và tổ hoạt động đúng chức năng đạt hiệu quả. - Mô tả hiện trạng cụ thể, chính xác thể hiện rõ nội hàm, có minh chứng cụ thể, sắp xếp khoa học theo từng tiêu chí, thể hiện đầy đủ nội dung ở từng tiêu chuẩn, tiêu chí. - Hồ sơ minh chứng sắp xếp khoa học, dễ tìm. - Chất lượng giáo dục học sinh thể hiện được vai trò quản lý, giảng dạy của cán bộ giáo viên trong nhà trường. - Quản lý, sử dụng và bảo quản cơ sở vật chất hiệu quả. Thực hiện đầy đủ các chế độ báo cáo theo qui định - Đội ngũ cán bộ quản lý nhà trường có năng lực, hoạt động có hiệu quả. - Đội ngũ giáo viên đủ về số, mạnh về chất, tỉ lệ giáo viên giỏi và giáo viên đạt chuẩn cao so với qui định. - Trường có cổng, biển trường, tường bao quanh, có sân chơi, có vườn trường với nhiều loại cây. - Phòng học đầy đủ, bàn ghế học sinh phù hợp về kích thước và màu sắc . - Công trình vệ sinh phù hợp, thuận tiện, sạch sẽ. Có nhà xe dành cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh. Có nguồn nước sạch sử dụng hàng ngày. - Có danh mục thiết bị dạy học tối thiểu, kiểm kê tài sản thiết bị hàng năm, mở sổ theo dõi sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học của giáo viên, có sổ theo dõi đồ dùng tự làm của giáo viên. - Nhà trường phối hợp và tạo điều kiện tốt cho Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động và hoạt động có hiệu quả. Chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền và phối hợp với các tổ chức đoàn thể ở địa phương để huy động nguồn lực xây dựng nhà trường và môi trường giáo dục. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể của địa phương, huy động sự tham gia của cộng đồng để thực hiện mục tiêu, kế hoạch giáo dục. 10 5. Những điểm yếu của trường - Còn một số lỗi chính tả, lỗi trình bày. - Có 1 số văn bản chưa ký tên, thiếu con dấu. - Kế hoạch cho trẻ 4 tuổi đi tham quan chưa khả thi vì chưa thực hiện được trong năm 2013 - 2014. - Từ năm 2009 – 2012 công đoàn chưa có báo cáo tổng kết học kỳ I . - 1 minh chứng có 2 mã hóa. - Không có hợp đồng sửa chữa nâng cấp lớp học. - Phiếu kiểm tra đồ dùng đồ chơi ngoài danh mục chỉ có 1 năm.(quy định 5 năm). - Qua kiểm tra thực tế về phát triển ngôn ngữ 100% trẻ chưa đúng với thực tế của trường. - Tiêu chuẩn 5 các tiêu chí khi mô tả các tiêu chí, xác định điểm mạnh, điểm yếu chưa đưa ra được số liệu cụ thể số trẻ đạt. - Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng phụ trách bán trú chưa học qua lớp trung cấp chính trị. - Lớp nhà trẻ chỉ có 01 giáo viên/ lớp. - Điểm Ninh Hòa chưa có nhà vệ sinh dành cho giáo viên. - Lớp học đa số không có hiên sau. 6. Kiến nghị đối với trường - Bổ sung chữ ký và đóng dấu vào các văn bản còn thiếu. - Khi xây dựng kế hoạch cho trẻ 4 tuổi đi tham quan phải tổ chức thực hiện thực hiện . - Bổ sung các báo cáo tổng kết học kỳ I của công đoàn từ năm 2009 – 2012 - Mã hóa minh chứng và lưu các minh chứng theo đúng qui định. 11 - Bổ sung minh chứng hợp đồng sửa chữa nâng cấp lớp học. Nếu không có nhà trường sử dụng minh chứng khác - Bổ sung phiếu kiểm tra đồ dùng đồ chơi ngoài danh mục. - Kiểm tra, chỉnh sửa tỉ lệ % về phát triển ngôn ngữ của trẻ trong nhà trường. - Khi mô tả các tiêu chí, xác định điểm mạnh, điểm yếu ở tiêu chuẩn 5 phải số liệu cụ thể số trẻ đạt. - Hiệu trưởng tham mưu đảng Ủy xã Thới Hòa, Phòng Giáo dục – Đào tạo xem xét giới thiệu cho hiệu trưởng, phó hiệu trưởng phụ trách bán trú tham gia lớp trung cấp chính trị nếu có mở lớp. - Hiệu trưởng tham mưu với Phòng Giáo dục – Đào tạo tuyển dụng năm học 2015 – 2016 bố trí về trường 1 giáo viên dạy lớp. - Tham mưu lãnh đạo các cấp tạo điều kiện xây dựng nhà vệ sinh cho giáo viên điểm Ninh Hòa. Phần II. ĐÁNH GIÁ THEO CÁC TIÊU CHUẨN TIÊU CHUẨN 1: Tổ chức và quản lý của nhà trường Tiêu chí 1: Trường có cơ cấu tổ chức bộ máy của nhà trường theo quy định của Điều lệ trường mầm non. a) Có hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và các hội đồng (Hội đồng trường đối với trường công lập, Hội đồng quản trị đối với trường dân lập, tư thục, Hội đồng thi đua khen thưởng và các hội đồng khác); b) Có các tổ chuyên môn và tổ văn phòng; c) Có tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các tổ chức xã hội khác. 1. Điểm mạnh Đoàn thống nhất với việc xác định điểm mạnh của nhà trường:“ Nhà trường có đủ cơ cấu tổ chức bộ máy theo quy định của Điều lệ trường mầm non có 1 hiệu 12 trưởng, 2 phó hiệu trưởng, có hội đồng trường, có 3 tổ trưởng, 1 tổ trưởng văn phòng, 2 tổ trưởng chuyên môn.Trường có đầy đủ các tổ chức như: Chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam, Công đoàn, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, chi bộ, chính quyền và các đoàn thể nhà trường hoạt động nhịp nhàng có hiệu quả đạt thành tích cao nhiều năm liền”. 2. Điểm yếu Đoàn thống nhất với điểm yếu của nhà trường xác định:“Các tổ chuyên môn tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn chưa đi sâu vào nội dung, do chưa có nhiều kinh nghiệm, thiếu sáng tạo”. Qua khảo sát thực tế đoàn nhận thấy trường chưa có quyết định thành lập hội đồng chấm sáng kiến kinh nghiệm. 3. Kế hoạch cải tiến chất lượng Đoàn chưa thống nhất với kế hoạch cải tiến của trường :“Đầu học kì II năm học 2014 - 2015. BGH chỉ đạo các tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng có kế hoạch bồi dưỡng tập huấn cho các giáo viên trong công tác giảng dạy nhằm nâng cao tay nghề thực hiện tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ”. Theo đoàn nhà trường phát huy những điểm mạnh. Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn hướng dẫn tổ trưởng chuyên môn xây dựng kế hoạch phải đi sâu vào hoạt động dạy và học để hướng dẫn giáo viên trong tổ; Hiệu trưởng ra quyết định thành lập hội đồng chấm sáng kiến kinh nghiệm 4. Những nội dung chưa rõ: Bổ sung minh chứng quyết định hội đồng chấm sáng kiến kinh nghiệm. 5. Đánh giá tiêu chí: Đạt. Tiêu chí 2: Lớp học, số trẻ, địa điểm trường theo quy định của điều lệ trường mầm non. a) Lớp học được tổ chức theo quy định; 13 b) Số trẻ trong một nhóm, lớp theo quy định; c) Địa điểm đặt trường, điểm trường theo quy định 1. Điểm mạnh Đoàn thống nhất với việc xác định điểm mạnh của trường: “Nhà trường có đủ các khối lớp, đủ giáo viên giảng dạy cho từng khối lớp, tổ chức học bán trú 100% theo quy định. Điểm chính và điểm phụ điều đặt đúng nơi qui định. Điểm chính và điểm phụ đều đặt đúng qui định.Các điểm trường đều thuận lợi cho trẻ đến trường cả 2 mùa mưa nắng”. Đoàn không thống nhất với điểm mạnh của nhà trường : “Trường có đủ cơ cấu về lớp học và học sinh theo đúng qui định trường hạng 1, các khối phòng học và phòng hành chánh đều đạt chuẩn theo qui định trường đạt chuẩn quốc gia. Hiệu trưởng xây dựng quy chế làm việc, Hiệu trưởng, 2 Phó hiệu trưởng, đoàn thể, giáo viên, nhân viên thực hiện theo sự phân công của hiệu trưởng”. Vì không liên quan đến nội hàm của tiêu chí. 2. Điểm yếu Đoàn thống nhất với việc xác định điểm yếu của trường:“ Điểm Ninh Hòa có 1 lớp học nhờ trường tiểu học, sân chơi chưa có cây xanh ảnh hưởng đến việc cho cháu hoạt động ngoài trời”. Qua khảo sát thực tế đoàn nhận thấy: “Điểm Ninh Hòa thiếu quỹ đất nên học chung với Tiểu học ảnh hưởng đến hoạt động của trẻ”. 3. Kế hoạch cải tiến chất lượng Đoàn không thống nhất với kế hoạch cải tiến chất lượng: “ Năm học 2014 - 2015 đầu học kỳ II. Hiệu trưởng tham mưu với, chính quyền địa phương, hiệu trưởng trường Tiểu học, Lãnh đạo Phòng giáo dục, Ban chấp hành phụ huynh học sinh, để xin kinh phí nâng sân, làm hàng rào và trồng cây xanh cho sân trường”. không liên quan đến nội hàm. 14 Theo đoàn BGH trường tham mưu với UBND xã xin đất để PGD – ĐT đầu tư xây dựng phòng học riêng cho mẫu giáo”. Nếu không có quỹ đất thì xây dựng thời gian biểu phù hợp. 4. Những nội dung chưa rõ: Không 5. Đánh giá tiêu chí: Đạt Tiêu chí 3: Cơ cấu tổ chức và việc thực hiện nhiệm vụ của các tổ chuyên môn, tổ văn phòng theo quy định tại điều lệ trường Mầm Non. a) Cơ cấu tổ chức theo qui định . b) Xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ theo tuần, tháng, học kỳ, năm học và thực hiện sinh hoạt tổ theo quy định. c) Thực hiện các nhiệm vụ của tổ theo quy định; 1. Điểm mạnh Đoàn thống nhất với việc xác định điểm mạnh của nhà trường: “Có đầy đủ cơ cấu tổ chức theo qui định, tổ chuyên môn, tổ văn phòng sinh hoạt đầy đủ đúng theo quy định, đạt hiệu quả cao; Việc xây dựng kế hoạch hoạt động tổ và sinh hoạt tổ đều đặn, liên tục, tổ chức kiểm tra, tham gia học tập thường xuyên, từ đó đánh giá rút kinh nghiệm kịp thời; Các tổ luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, dự giờ đủ số tiết theo quy định, có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và kiểm tra đánh giá, xếp loại theo quy định của điều lệ trường mầm non. 2. Điểm yếu Đoàn nhất trí với việc xác định điểm yếu: “Một số tổ chuyên môn sinh hoạt đúng theo kế hoạch của nhà trường để ra nhưng thiếu sáng tạo. Giáo viên trẻ đôi lúc chưa năng nổ do ngại mình non tay nghề”. 3. Kế hoạch cải tiến chất lượng Nhất trí với kế hoạch cải tiến chất lượng: “ Bồi dưỡng giáo viên về chuyên môn, tổ chức hội thi ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy vào tháng 02/2015 phát huy thế mạnh của lực lượng giáo viên trẻ của trường” 15 Đoàn không thống nhất kế hoạch: “ BGH tăng cường bồi dưỡng, tập huấn các tổ trưởng phát huy hết trách nhiệm”. Theo đoàn nhà trường cần nêu rõ tăng cường, bồi dưỡng cái gì và phát huy cái gì? 4. Những nội dung chưa rõ: Không. 5. Đánh giá tiêu chí: Đạt Tiêu chí 4: Chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và cơ quan quản lý giáo dục các cấp; bảo đảm Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường. a)Thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy Đảng, chấp hành sự quản lý hành chính của chính quyền địa phương, sự chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của cơ quan quản lý giáo dục; b) Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất theo quy định; c) Bảo đảm Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường 1. Điểm mạnh Đoàn thống nhất với việc xác định điểm mạnh:“ Nhà trường thực hiện nghiêm chỉnh các chỉ thị nghị quyết của cấp ủy Đảng, nghị quyết chi bộ, chấp hành sự quản lí của địa phương và sự chỉ đạo của cơ quan quản lí giáo dục. Tất cả các chế độ báo cáo định kì, đột xuất, báo cáo tổng kết năm học của chính quyền, công đoàn, BTTND, nhà trường đều nộp đúng qui định, kịp thời, đảm bảo tính chính xác cao.Việc thực hiện quy chế dân chủ được thể hiện công khai, minh bạch trong hội nghị CBCC - VC”. Theo đoàn việc tổ chức tốt các buổi họp hội đồng sư phạm nhà trường để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” không đúng với nội hàm còn không đưa nội dung này vào điểm mạnh. 2. Điểm yếu 16 Đoàn không thống nhất với việc xác định điểm yếu: “Công tác kiểm tra đôi lúc chưa thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra.Việc cập nhật thông tin mới và lưu trữ hồ sơ chưa khoa học”chưa đúng với nội hàm. Theo đoàn: “Trường thực hiện các chỉ thị nghị quyết của cấp trên đôi khi chưa kịp thời gian vì các chỉ thị nghị quyết của cấp trên đến đơn vị chậm hơn thời gian quy định. 3. Kế hoạch cải tiến chất lượng Đoàn thống nhất kế hoạch cải tiến của nhà trường: “Hiệu trưởng tổ chức kiểm tra công tác văn thư vào tháng 01/2015 chỉ đạo văn thư nhận công văn đến triển tải nội dung công văn đến ban giám hiệu đúng thời gian, lưu trữ công văn sắp xếp công văn theo thời gian đúng quy định”. 4. Những nội dung chưa rõ: Bổ sung quy chế dân chủ của trường, kế hoạch giám sát Đảng viên. 5. Đánh giá tiêu chí: Đạt Tiêu chí 5: Quản lý hành chính, thực hiện các phong trào thi đua theo quy định. a) Có đủ hồ sơ phục vụ hoạt động giáo dục của nhà trường theo quy định của Điều lệ trường mầm non; b) Lưu trữ đầy đủ, khoa học hồ sơ, văn bản theo quy định của Luật Lưu trữ; c) Thực hiện các cuộc vận động, tổ chức và duy trì phong trào thi đua theo hướng dẫn của ngành và quy định của Nhà nước 1. Điểm mạnh - Đoàn thống nhấ
Luận văn liên quan