Báo cáo Kiểm toán phương pháp kiểm toán tuân thủ

Kiểm toán tuân thủ (Compliance audit) là việc kiểm tra nhằm đánh giá mức độ chấp hành một quy định nào đó. Quy định có thể là các văn bản pháp luật, các điều khoản của một hợp đồng, hay quy định nội bộ của một đơn vị.

ppt7 trang | Chia sẻ: superlens | Lượt xem: 2098 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo Kiểm toán phương pháp kiểm toán tuân thủ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÁO CÁO KIỂM TOÁN PHƯƠNG PHÁP KIỂM TOÁN TUÂN THỦ KẾT CẤU CHƯƠNG TRÌNHKHÁI NIỆMKiểm toán tuân thủ (Compliance audit) là việc kiểm tra nhằm đánh giá mức độ chấp hành một quy định nào đó. Quy định có thể là các văn bản pháp luật, các điều khoản của một hợp đồng, hay quy định nội bộ của một đơn vị. MỤC ĐÍCHĐánh giá xem DN được kiểm toán có tuân thủ các quy trình, luật lệ hay quy định mà DN phải chấp hành hay không.Có 2 mục đích chínhĐánh giá việc tuân thủ các quy trình kế toán được quy định của NVKT.ĐỐI TƯỢNG CỦA KIỂM TOÁN1Việc tuân thủ các quy tắc do cơ quan Nhà Nước cấp trên đề ra.2Việc tuân thủ những quy định do người quản lý cấp trên trong đơn vị đề ra.3Việc tuân thủ những quy định của cơ quan chuyên môn đề ra.TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁLà các văn bản có liên quan như luật thuế, các văn bản pháp quy, các nội quy, chế độ, thể lệ.Chủ thể tiến hành được thực hiện chủ yếu bởi kiểm toán viên nội bộ, kiểm toán viên nhà nước hay kiểm toán viên độc lập. Kết quả chủ yếu phục vụ cho các cấp thẩm quyền có liên quan, các nhà quản lý.Thank You !
Luận văn liên quan