Báo cáo thực tập tại công ty cổ phần xây dựng và ứng dụng mỹ thuật quảng cáo Việt Thành

Thành lập năm 2004, là một công ty quảng cáo hoạt động trong lĩnh vực xây dựng biển quảng cáo, các hình thức quảng cáo và thực hiện truyền thông, định hướng phát triển đa dạng hóa về các loại hình dịch vụ. Sau hơn 3 năm phát triển, Công ty cổ phần xây dựng và ứng dụng mỹ thuật quảng cáo Việt Thành đã trở thành một thương hiệu trong lĩnh vực xây dựng biển quảng cáo, hình thức quảng cáo và thực hiện truyền thông. Công ty đang mở rộng ra nhiều loại hình dịch vụ mới dựa trên những nhu cầu mới nhưng hết sức cần thiết trong xã hội hiện tại. Lợi thế về quảng cáo trên các kênh truyền thông. Đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, sáng tạo và liên tục được đào tạo trong và ngoài nước

doc23 trang | Chia sẻ: tuandn | Ngày: 24/03/2013 | Lượt xem: 2126 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo thực tập tại công ty cổ phần xây dựng và ứng dụng mỹ thuật quảng cáo Việt Thành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY Khái quát về công ty Tên công ty: Công ty Cổ phần xây dựng và ứng dụng mỹ thuật quảng cáo Việt Thành Loại hình doanh nghiệp: Công ty cổ phần Trụ sở: Số 6 – Lương Đình Của- Đống Đa – Hà Nội Điện thoại: 04. 5764663 Fax: 04. 5764664 Website: www.vietthanhadv.com.vn Quá trình hình thành và phát triển Thành lập năm 2004, là một công ty quảng cáo hoạt động trong lĩnh vực xây dựng biển quảng cáo, các hình thức quảng cáo và thực hiện truyền thông, định hướng phát triển đa dạng hóa về các loại hình dịch vụ. Sau hơn 3 năm phát triển, Công ty cổ phần xây dựng và ứng dụng mỹ thuật quảng cáo Việt Thành đã trở thành một thương hiệu trong lĩnh vực xây dựng biển quảng cáo, hình thức quảng cáo và thực hiện truyền thông. Công ty đang mở rộng ra nhiều loại hình dịch vụ mới dựa trên những nhu cầu mới nhưng hết sức cần thiết trong xã hội hiện tại. Lợi thế về quảng cáo trên các kênh truyền thông. Đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, sáng tạo và liên tục được đào tạo trong và ngoài  nước BỘ MÁY TỔ CHỨC, CƠ CẤU HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY Nhiệm vụ, chức năng của doanh nghiệp Từ khi thành lập, Công ty cổ phần xây dựng và ứng dụng mỹ thuật quảng cáo Việt Thành đã trải qua rất nhiều sự kiện. Công ty luôn giữ vững kim chỉ nam các quyết định đầu tư của mình. Lĩnh vực mũi nhọn là lĩnh vực mới, và phải quyết tâm là người đứng đầu trong lĩnh vực đó. Xây dựng biển quảng cáo mang ấn tượng và hình ảnh mạnh nhất về thương hiệu Xây dựng các hình thức biển quảng cáo mới lạ mang hiệu quả cao trong quảng cáo Cung cấp dịch vụ về quảng bá thương hiệu với giá ưu đãi Bộ máy tổ chức Bộ máy điều hành  Bộ phận giám đốc : Chịu trách nhiệm trong việc bổ nhiệm các vị trí trong công ty và chịu trách nhiệm hoạt động của công ty. Bộ phận này bao gồm giám đốc và phó giám đốc. Bộ phận kinh doanh : Giữ vai trò quan trọng nhất trong công ty là sợi dây liên kết giữa công ty với các chủ thể cần quảng cáo. Có một trưởng nhóm và bảy thành viên với nhiệm vụ là tìm kiếm khách hàng, giao dịch với khách hàng tìm hiểu nhu cầu của họ, tiến hành nghiên cứu về sản phẩm quảng cáo, công chúng nhận tin mục tiêu …Sau đó truyền đạt ý tưởng cho phòng thiết kế sáng tạo, phối hợp hoạt động một cách đồng bộ, đúng hạn, đảm bảo kế hoạch quảng cáo được thực hiện với một hiệu quả cao nhất. Họ đại diện cho công ty trong các mối quan hệ, đề nghị, góp ý tư vấn cho khách hàngvề kế hoạch chiến lược và ngân sách quảng cáo, cũng như chiến lược đồng nhất các phương tiện truyền thông. Ngoài ra đây là nơi tạo ra khách hàng mới và duy trì khách hàng cũ tạo mối làm ăn lâu dài. Bộ phận thiết kế : Gồm 4 nhân viên, đây là bộ phận quan trọng thứ 2 trong công ty. Bộ phận này thực sự đem đến sự khác biệt riêng cho Công ty Cổ phần mỹ thuật và ứng dụng quảng cáo Việt Thành khi các sản phẩm hoàn thành và được công bố ra trước công chúng mục tiêu, do đó nó được xem như bộ mặt của công ty. Các nhân viên của bộ phận này phải luôn có khả năng tạo ra các ý tưởng sáng tạo, cách thức áp dụng vào sản phẩm quảng cáo làm thu hút đối tượng nhận tin. Họ luôn biết lắng nghe, tôn trọng ý kiến của khách hàng, nhất là vấn đề về văn hóa, pháp luật, tính đồ hoạ và chi tiết nghệ thuật… Bộ phận kế toán : Gồm 4 nhân viên, họ quản lý toàn bộ tài sản, các loại vốn quỹ của công ty, bảo toàn phát triển có hiệu quả. Tham gia kiểm tra xét duyệt các định mức và chi phí sản xuất kinh doanh, giá thành sản phẩm công trình, hướng dẫn các đơn vị thực hiện, chế độ hạch toán kế toán, quản lý tài chính, quan hệ với ngân hàng để giải quyết các nhu cầu về vốn cho sản xuất kinh doanh. Tham gia ký kết hợp đồng kinh tế với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước và thanh toán hợp đồng kinh tế với khách hàng. Phân tích hoạt động kinh tế theo pháp lệnh kế toán thống kê, tổng hợp báo cáo kế toán định kỳ và quyết toán cuối năm với nhà nước. Bộ phận hành chính : Gồm 3 nhân viên chịu trách nhiệm đối với công việc hành chính văn phòng và soạn thảo công văn, hợp đồng, tài liệu, văn bản. Tiếp nhận luân chuyển, quản lý văn thư giữa cơ quan nhà nước với công ty, các đối tác kinh doanh, các đơn vị trực thuộc. Thực hiện tốt cơ chế bảo mật tài liệu theo quy định của Nhà Nước. Thông báo triệu tập các cuộc họp, chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho các cuộc họp, hội thảo …phục vụ cho công tác quản lý kinh doanh của công ty. Tham mưu cho lãnh đạo trong việc khen thưởng, kỷ luật, năng lực đào tạo, giải quyết các chế độ chính sách đối với cán bộ theo quy định Nhà Nước. Tham mưu cho ban giám đốc công tác quy hoạch, tổ chức đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, công nhân bậc cao của công ty. Nguồn lực Vốn pháp định, điều lệ Là công ty cổ phần mới thành lập với vốn pháp định là 1 tỷ VNĐ. Toàn bộ vốn pháp định của công ty bao gồm tài sản, văn phòng, máy móc hiện có phục vụ công việc. Lượng vốn dưới dạng tiền mặt trong công ty không nhiều, chỉ đủ để giải quyết những phát sinh bất ngờ. Tài sản Trụ sở ở gồm có 12 máy vi tính, 1 máy fax, 1 máy photocopy, 3 máy in. Hệ thống truy cập mạng internet Có thể thấy trang thiết bị của Công ty cổ phần xây dựng và ứng dụng mỹ thuật quảng cáo Việt Thành đủ để đảm bảo cho một công ty hoạt động chuyên nghiệp và hiện đại. Mọi nhân viên đều có máy vi tính riêng, có thể liên lạc với khách hàng và đối tác qua internet hay điện thoại. Nguồn nhân lực : nghiên cứu cơ cấu lao động Toàn bộ công ty có 20 người, trong đó: Độ tuổi trung bình của nhân viên công ty là 25 tuổi, tuy nhiên lực lượng nhân viên nòng cốt trực tiếp tạo ra doanh thu là những cá nhân trẻ (23-28 tuổi) Thu nhập bình quân đầu người của Công ty cổ phần xây dựng và ứng dụng mỹ thuật quảng cáo Việt Thành khá cao, tạo động lực cho nhân viên làm việc nhiệt tình, có năng suất lao động cao. Trình độ của nhân viên đều là trình độ đại học, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt Lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm chính Ngành nghề kinh doanh: + Xây dựng, sản xuất biển hiệu, panô, biển tấm lớn và những hình thức quảng cáo ngoài trời khác mà nhà nước không cấm. + Thiết kế dàn dựng các cuộc triển lãm, lễ hội, giới thiệu sản phẩm, Showroom + Sản xuất phim quảng cáo trên truyền hình (TVC) + Tư vấn, xây dựng, cung cấp và khai thác các chương trình truyền hình trong nước và nước ngoài + Xây dựng, tư vấn quảng cáo và pháttriển thương hiệu cho các công ty. Thị trường, khách hàng, đối tác, đối thủ cạnh tranh. Thị trường Ngay từ khi ra đời nhận thấy thị trường quảng cáo ngoài trời đặc biệt là quảng cáo tấm lớn còn bỏ ngỏ, ít có đối thủ cạnh tranh. Công ty đã tập trung vào lĩnh vực này và có được thành công nhất định, cho đến nay thị trường bảng biển khai thác gần như cạn kiệt tại các thành phố lớn, cùng với đó là sự pháttriển mạnh mẽ các loại hình dịch vụ quảng cáo khác như quảng cáo trên truyền hình, Radio, Báo, Tạp chí, Quảng cáo bằng tờ rơi, tờ gấp…Nhưng Công ty Cổ phần mỹ thuật và ứng dụng quảng cáo Việt Thành vẫn đặc biệt chú trọng vào hình thức quảng cáo ngoài trời bằng biển tấm lớn bởi vì các vị trí đặt biển của công ty vẫn đạt hiệu quả cao, công ty có khả năng phát triển sang địa bàn các tỉnh khác. Với tiêu chí hiệu quả cho khách hàng thông qua tính chuyên nghiệp về sáng tạo thiết kế và thi công, điều đó giúp cho Công ty khẳng định được vị trí của mình trên thị trường quảng cáo Hà Nội nói riêng và thị trường quảng cáo cả nước nói chung. Điều đó đã được chứng minh bởi một loạt hợp đồng quảng cáo cho sản phẩm các Công ty lớn mà Công ty Cổ phần mỹ thuật và ứng dụng quảng cáo Việt Thành đã ký kết trong thời gian qua như : Bia Hà Nội, Bia Halida, Vinamilk, Toshiba, cửa sổ Eurowindow…. Khách hang là một lực lượng rất quan trọng với công ty, họ là nguồn sống thu nhập chính cho công ty. Trong điều kiện thị trường cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay việc tìm kiếm khách hàng và lôi kéo được họ là điều hết sức khó khăn. Trong hoàn cảnh như vậy với uy tín là một nhà quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp, với kinh nghiệm và nỗ lực hết mình của ban giám đốc cũng như toàn thể công nhân viên, cùng với ưu thế trong việc thiết kế các thông điệp trở nên đẹp hơn, hấp dẫn hơn, ấn tượng hơn, nâng cao khả năng cạnh tranh so với các Công ty khác trên thị trường. Công ty Cổ phần mỹ thuật và ứng dụng quảng cáo Việt Thành có những thành công đặc biệt là sự tin tưởng của khách hàng lớn trên toàn quốc. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG,SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY (HOẠT ĐỘNG MARKETING, TRUYỀN THÔNG Thực trạng hoạt động kinh doanh Ra đời năm 2004 với gần 3 năm kinh nghiệm về kinh doanh quảng cáo, Công ty đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm và tạo cho mình một vị thế cạnh tranh khá vững chắc. Khi Công ty ra đời cũng là lúc các Công ty quảng cáo nhận thấy thị trường béo bở về quảng cáo của Việt Nam còn ít người khai phá, sau đó đã ồ ạt nhảy vào chiếm lĩnh thị trường. Cùng với đó do cơ chế kinh tế thông thoáng nên nhiều doanh nghiệp trong nước, các công ty liên doanh cũng phát triển mạnh mẽ tạo nên sự cạnh tranh giữa các Công ty trong nước với nhau và trong nước với nước ngoài từ đó tạo ra nhu cầu về quảng cáo, quảng bỏ tên tuổi hình ảnh, nhãn hiệu sản phẩm của mình trên thị trường là rất lớn. Trước tình hình đó nếu so sánh về khả năng tài chính thì Công ty Cổ phần mỹ thuật và ứng dụng quảng cáo Việt Thành không thể bằng các Công ty lớn như : Goldsun, Vinaxad, …Trong khi đó Công ty đó chọn cho minh hướng đi, Công ty Cổ phần mỹ thuật và ứng dụng quảng cáo Việt Thành đó mạnh dạn tấn công vào thị trường quảng cáongoài trời và đặc biệt chú trọng vào quảng cáo bảng biển tấm lớn. Cho đến nay Công ty đã tạo dựng cho mình một hình ảnh tốt đẹp và vững chắc trong tâm trí khách hàng. Đó chính là nhờ lực lượng lao động của Công ty với gần 20 người, với đội ngũ nhân viên kỹ thuật và nhân viên văn phòng trẻ trung, sức sáng tạo cao, có trình độ học vấn. Các nhân viên hầu hết đã tốt nghiệp đại học có hiểu biết sâu sắc, có tầm nhìn chiến lược về kinh doanh, yêu nghề, luôn thể hiện trách nhiệm cao đối với công ty. Cơ cấu tổ chức và quản lý của Công ty là phù hợp với quy mô hoạt động của một công ty vừa và nhỏ, sự phối hợp hoạt động giữa các phòng ban, bộ phận rất chặt chẽ, thường xuyên đúng góp ý kiến xây dựng, hỗ trợ lẫn nhau. Đâylà vấn đề mà các Công ty quảng cáo cần phải làm theo xu thế của thị trường. Chính sự tách rời của sản phẩm quảng cáo cộng với mối quan hệ tay ba phức tạp giữa doanh nghiệp làm quảng cáo- chủ doanh nghiệp sản xuất - khách hàng mục tiêu, làm cho các vấn đề như nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh cần được thực hiện sớm hơn từ đó đưa ra các giải pháp về quảng cáo( chiến dịch quảng cáo) như thiết kế tên công ty, logo, slogan, đồng nhất hóa (C.I), thương hiệu, các phương tiện truyền thông … Mục tiêu chính của Công ty về quảng cáo tấm lớn và cũng không ngừng mở rộng các lĩnh vực khác như : Tư vấn, thiết kế dàn dựng các cuộc triển lãm, lễ hội, giới thiệu sản phẩm ….Do đó nguồn lợi nhuận hàng năm thu về của Công ty cũng không phải là con số nhỏ. Bảng số liệu tình hình doanh thu của Công ty dưới đây sẽ phần nào thể hiện được hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty trong những năm vừa qua. Bảng kết quả kinh doanh Công ty Cổ phần mỹ thuật và ứng dụng quảng cáo Việt Thành 2004-2007 Năm  Nổng doanh thu (triệu đồng )   2004  1.000   2005  3.720   2006  5.540   2007  6.480   2008 (dự kiến )  8.000   Nguồn từ : Công ty Cổ phần mỹ thuật và ứng dụng quảng cáo Việt Thành Để phát huy được tối đa các tiềm lực của mình, một cơ sở hạ tầng công nghệ luôn được quan tâm đầu tư đổi mới, sở trường về loại hình quảng cáo ngoài trời, các mối quan hệ bền chặt lâu năm với các khách hang chủ yếu, kết hợp với việc thực hiện tốt các chính sách, quy định của ngành, bộ, Chính phủ, Công ty đã có được kết quả kinh doanh đáng kể. Đến hết năm 2007, Công ty đó thực hiện một khối lượng biển quảng cáo rất lớn cho rất nhiều các đối tác quan trọng : Ngân hang Kiên Long, Ngân hàng An Bình, Công ty bảo hiểm Prudential….. Chính vì các bảng quảng cáo ngoài trời của Công ty cũng có chất lượng cao, thiết kế tốt. Vị trí đặt biển được Công ty thường xuyên tìm kiếm và đánh giá lựa chọn kỹ càng do đó các sản phẩm quảng cáo đó đưa ra công chúng tại các điểm đông dân cư, các nút giao thông quan trọng, đem lại hiệu quả cao. Do đó thu hút lượng khách hang lớn làm cho doanh thu của Công ty tăng khá nhanh và Công ty dự kiến năm 2008 đạt doanh thu 8 tỷ đồng. Đâylà con số không phải quá khó đối với công ty, nhưng đòi hỏi mọi người phải cố gắng nhất là trong những dịch vụ mà Công ty đó có định hướng và những phân khúc thị trường mà Công ty đang nhắm tới. Nhưng vấn đề chắc chắn rằng đây là một lĩnh vực có lợi nhuận rất cao, theo như tính toán sơ bộ thì với một hợp đồng quảng cáo biển tấm lớn tuỳ thuộc vào vị trí quảng cáo hiệu quả cao hay thấp hơn giá trị khoảng trên dưới 15.000USD và lợi nhuận thu được thường là hơn 1/3 giátrị hợp đồng và càng các năm sau thì lợi nhuận thu được ở vị trí này càng cao. Như vậy để đạt được mục tiêu đề ra của năm nay Công ty đã xác định trong thời gian tới ngoài lĩnh vực chính là quảng cáo bảng biển lớn Công ty cần tiếp tục giữ vững và mở rộng thị phần trên cả nước các dịch vụ như nghiên cứu thị trường và xây dựng kế hoạch quảng cáo, tổ chức các hoạt động quan hệ xã hội cho doanh nghiệp, xây dựng các chương trình khuyến mại ….để tiến dần đến mục tiêu lâu dài mà Công ty hướng tới là trở thành Công ty quảng cáo chuyên nghiệp. Tuy nhiên để đạt được mục tiêu đó ngoài việc phải nỗ lực hết mình Công ty cũng phải xem xét đến các yếu tố về môi trường kinh tế để có biện pháp điều chỉnh cho kịp thời, nó ảnh hưởng cũng không nhỏ đến mục tiêu của công ty. Thực trạng về hoạt động phát triển thị trường của công ty cổ phần xây dựng và ứng dụng mỹ thuật quảng cáo Việt Thành Công ty Cổ phần xây dựng và ứng dụng mỹ thuật quảng cáo Việt Thành nhận thức thấy trong quá trình hoạt động Công ty luôn đặt hiệu quả của khách hàng lên hàng đầu, lấy chất lượng sản phẩm làm nòng cốt, sự nhiệt tình hăng say công việc của các nhân viên đều hướng tới mục tiêu vì sự phát triển của công ty. Công ty Cổ phần xây dựng và ứng dụng mỹ thuật quảng cáo Việt Thành trong quá trình tồn tại và phát triển của mình, họ đã chọn lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, đặc biệt chuyên sâu vào loại hình sản phẩm biển quảng cáo ngoài trời tấm lớn. Đây là sự lựa chọn hợp lý đối với quy mô của công ty, chọn về lĩnh vực này Công ty có thể phát huy những thế mạnh của mình về kinh nghiệm quảng cáo, các mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng…. Do có mục tiêu chuyên sâu rõ ràng, chính điều đó tạo nên sự thành công cho công ty ngày hôm nay. Với đặc thù là kinh doanh sản phẩm dịch vụ phục vụ cho rất nhiều loại đối tượng khách hang vì thế việc hoạch định ra các chiến lược Marketing là rất quan trọng với các Công ty quảng cáo. Trong những năm qua Công ty đang áp dụng rất thành công các chiến lược Marketing của mình tuy nhiên nó vẫn còn nhiều khiếm khuyết cần khắc phục trong thời gian tới. Trước đây sản phẩm chủ yếu của Công ty là biển quảng cáongoài trời với nhiều kích cỡ. Ngày nay trước sự tăng nhanh trong nhu cầu quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo ngoài trời sự thay đổi về cách nhìn nhận, đánh giá của xã hội về quảng cáo, họ thừa nhận sự đóng góp lớn lao của quảng cáo cho xã hội, cho người tiêu dùng, cho doanh nghiệp. Nhưng họ cũng chỉ trích mặt tiêu cực của quảng cáo, môi trường luật pháp ngày một hoàn thiện hơn tạo sự công bằng cho các doanh nghiệp quảng cáo. Mặt khác công nghệ ngày càng phát triển làm cho quy trình thực hiện một quảng cáo rút gọn đi rất nhiều, thời gian từ khi thiết kế đến lúc ra sản phẩm cuối cùng rất ngắn …Nhận thức được điều này Công ty đó xác định một hướng đi riêng cho mình. Công ty chú trọng vào lĩnh vực chuyên sâu là bảng biển tấm lớn, mục tiêu trở thành một trong những Công ty quảng cáo chuyênnghiệp lớn ở Việt Nam. Chính điều này Công ty đã có chiến lược về đa đạng hoá sản phẩm, dịch vụ quảng cáo cũngđược Công ty quan tâm đó là. : Quảng cáo ngoài trời : Biển tấm lớn in bằng bạt Hiflex Biển in vải Biển lật ba mặt Biển nổi Nhiều loại khá: apphich, pano, quảng cáo trên phương tiện giao thông Các sản phẩm in ấn. Tạo mẫu, in màu, in phim dương bản, cắt chữ với nhiều loại kích cỡ khác nhau bằng công nghệ hiện đại. Thiết kế mẫu vật phẩm quảng cáo, thiết kế tờ gấp tờ rơi, catalogue, ấn phẩm quảng cáo. Thiết kế dàn dựng các cuộc triển lãm, giới thiệu sản phẩm, lễ hội. .. Hoạch định tư vấn các chiến lược quảng cáovà tiếp thị cho các công ty. Làm phim quảng cáo. Công ty Cổ phần xây dựng và ứng dụng mỹ thuật quảng cáo Việt Thành đã mở rộng về chủng loại là hướng đi đúng. Công ty tận dụng được kinh nghiệm làm quảng cáo và uy tín của Công ty gây dựng trong thời gian phát triển của mình. Mặt khác Công ty còn có thể phục vụ được hết các nhu cầu quảng cáo của thị trường. Tuy nhiên sản phẩm quan trọng nhất của Công ty vẫn đang là biển quảng cáo ngoài trời. Công ty luôn đặt chất lượng sản phẩm và dịch vụ một cách tốt nhất, bền đẹp độc đáo, tính sang tạo trong thiết kế thông điệp, các vị trí đặt biển của Công ty cũng rất đẹp như Thăng Long - Nội Bài, Ngã tư sở. 3. Chiến lược giá Từ trước đến nay giá cả đã tác động như một yếu tố quyết định việc lựa chọn của người tiêu dùng. Tuy nhiên cùng với sự phát triển của nền kinh tế, những yếu tố phi giá cả ngày càng trở nên quan trọng hơn trong hành vi lựa chọn của người mua. Để giá cả trở thành một yếu tố thu hút đối với thị trường, các Công ty thường đưa ra các phương pháp định giá phù hợp với từng đoạn thị trường và từng đối tượng khách hang hay phù hợp với mục tiêu mà Công ty cần đạt tới. Ở đây Công ty đang áp dụng chính sách tính giá đối với sản phẩm trọn gói hoặc dịch vụ một phần tương đối hợp lý. Giá của một loại sản phẩm sẽ được thể hiện trong kế hoạch hợp đồng, bao gồm toàn bộ các khoản thù lao dịch vụ, vật chất và hoa hồng cho công ty. Công ty thực hiện các việc như thuê các địa điểm quảng cáo, tư vấn cho khách hang về chi phí, lợi thế vị trí …về thiết kế mỹ thuật ( khách hang đã có hoặc chưa có maket, tư vấn thiết kế thoả thuận với khách hàng ) làm catalogue, chụp ảnh … Do tính chất phụ thuộc vào vị trí đặt quảng cáo và cấu trúc thiết kế của biển quảng cáo nên Công ty áp dụng một chiến lược giá rất linh hoạt. Tại những vị trí quảng cáo hiệu quả nhưng có nhiều biển khác của đối thủ cạnh tranh Công ty áp dụng chiến lược giá cạnh trạnh, định giá ngang bằng hoặc thấp hơn đối thủ khác, những vị trí độc quyền đặc biệt hiệu quả Công ty đưa ra mức giá khá cao. Cùng với việc định giá theo vị trí Công ty còn đưa ra mức giá thích hợp với từng khách hàng, xem họ có tiềm năng về vốn hay không? Tuy nhiên, Công ty cũng luôn xác định rằng sức cạnh tranh chủ yếu là ở chất lượng và hiệu quả của quảng cáo, nó mang lại lợi ích thiết thực cho khách hang hay không, đó là điều quan trọng. 4. Chiến lược kênh phân phối Phân phối là một hoạt động làm cho sản phẩm trở nên sẵn có thuận tiện trong việc mua và sử dụng sản phẩm. Khách hang thường có cảm tình hơn với các sản phẩm mà địa điểm mua thuận tiện, có nhiều cơ hội tiếp cận sản phẩm để chọn lựa, thời gian giao hàng nhanh, kèm theo những dịch vụ hỗ trợ có chất lượng ( giao hàng, lắp đặt, sửa chữa). Số cấp của kênh phân phối cũng có khả năng tạo ra mức độ hấp dẫn khác nhau đối với thị trường. Vì quảng cáo là một loại dịch vụ, do đó kênh phân phối đem lại hiệu quả nhất là kênh cấp không, Công ty Cổ phần xây dựng và ứng dụng mỹ thuật quảng cáo Việt Thành cũng nắm bắt được điều này, họ luôn trực tiếp làm việc thoả mãn khách hàng, các thông tin và mối quan hệ lâu dài đều được xác định nhờ tận dụng triệt để ưu điểm của loại kênh phân phối này. Công ty cũng đã sử dụng hai hình thức đó là trực tiếp tìm kiếm khách hang giao dịch ký kết với họ và thực hiện tới sản phẩm cuối cùng. Hình thức thứ hai là nhận hợp đồng qua một trung gian và trích phần trăm hoa hồng cho họ. Hiện tại 8 nhân viên phòng kinh doanh của Công ty hoạt động còn chưa được hiệu quả, phần lớn các hợp đồng ký kết là do giám đốc mang lại điều này là do họ chưa có nhiều nghiệp vụ ngành quảng cáo
Luận văn liên quan