Báo cáo Thực tập tại công ty Công Ty cổ phần điện tử Thành Long

Thực tiễn đã chứng mỉnh rằng thực tập là một phần không thể thiếu trong hành trong hành trang tri thức của học sinh, sinh viên. Đây là phương pháp thực tế hóa kiến thức giúp cho chúng ta khi ra trường có thể vững vàng, tự tin hơn để đáp ứng được yêu cầu của xã hội nói chung và của các công việc nói riêng.Với sự tạo điều kiện của trường, khoa đã giúp em được hiểu rõ hơn về điều đó bằng việc đi thực tập. Cùng với sự đồng ý của Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Điện tử Thành Long để em được thực tập tại công ty . - Trong khoảng thời gian thực tập,tại công ty Cổ Phần Sản Xuất Điện Tử Thành Long .Sinh viên ,học sinh chúng em đã được công ty tạo mọi điều kiện tốt nhất để chúng em hoàn thành tốt 3 tháng thực tập này.Khi làm viêc tại công ty chúng em được làm việc và tiếp xúc với biết bao nhiêu máy móc hiện đại .Cô ty Cổ Phần Sản Xuất Điện Tử Thành Long là một công ty chuyên sản suất các loại bo mạch pcb ,1 mặt, 2 mặt ,với các quy trình sản xuất kép kín ,cùng với đó là các tiêu chuẩn về chất lượng luôn luôn được đặt nên hàng đầu .Không chỉ là công ty chuyên sản xuất bo mạch ,mà Công ty còn chuyên gia công các mạch điên và láp ráp linh kiện.Cùng với đó công ty còn chuyên sản sản xuất các loại máy biến áp ,11w,15w,20w.Đây là những sản phẩm mà Công ty sản xuất ra chuyên cung cấp cho công ty Rạng Đông là một Công ty chuyên sản xuất bóng đèn tiết kiệm điện.Qua thực tập thực tế tại công ty em đã thấy rằng ngoài việc học trên lý thuyết trên lớp ,với việc học đi thực tập thực tế là một điều rất quan trọng.Khi đó em có thêm nhật biết phần nào một cách chân thực trực quan về thực tế .Thời gian thực tập tuy ngắn nhưng thực sự chúng em đã tiếp thu được những kinh khiệm rất quý báu để làm tiền đề cho công việc sau này của mình .

doc52 trang | Chia sẻ: ngtr9097 | Ngày: 15/05/2013 | Lượt xem: 3729 | Lượt tải: 42download
Tóm tắt tài liệu Báo cáo Thực tập tại công ty Công Ty cổ phần điện tử Thành Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ KINH TẾ-KỸ THUẬT BẮC NINH ----------------------------------------------------------- BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP Họ và tên: Nguyên văn suốt Nghề đào tạo: Điện tử công nghiệp Khóa học: 2009-2011 Bắc Ninh, tháng………. năm 2011 LỜI CẢM ƠN ((((((((((((((((((((( - Lời đầu tiên em xin chân thành cảm ơn nhà trường đã tạo mọi điều kiện cho học sinh ,sinh viên chúng em có một môi trường học tập tốt nhất ,và giúp chúng em tiếp cận được những máy móc hiện đại . - Cảm ơn các thầy cô giáo trong trường đã truyền đạt hết những kiến thức căn bẳn nhất cho học sinh, viên chúng em với một kiến thức sâu rộng với lòng nhiệt huyết với học trò ,với công việc.Các thầy cô giáo luôn có những động viên kịp thời ,luôn đôn đốc ,vá định hướng ,góp ý cho chúng em mỗi khi chúng em mắc nỗi. - Một lần lữa em cũng xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong khoa khoa điện cũng như các thầy cô trong trường đã giảng dạy, giúp đỡ chúng em trong suốt 2 năm học qua. Chính các thầy cô đã xây dựng cho chúng em những kiến thức nền tảng và những kiến thức chuyên môn để em có thể hoàn thành tốt, kĩ năng nghề trong trường và cũng làm tiền đề cho công việc của chúng em sau này. Một lần lữa em xin cảm ơn nhà trường và các thầy giáo,cô giáo! Ngày … tháng…năm2011 Học sinh thực hiện   MỤC LỤC Lời cảm ơn ………………………………………………………………….1 Mục lục…………………………………………………………………2 Lời mởi đầu…………………………………………………………......4 Nhận xét của đơn vị thực tập…….……………………………………..5 PHẦN 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ KINH TẾ - KĨ THUẬT BẮC NINH…………………………….6 I. Sự hình thành và phát triển của nhà trường ...……………………............6 a). Sơ lược quá trình hình thành và phát triển………………………….6 b). Cơ sở vật chất …………………………………………………........8 c). Về thiết bị dạy nghề …………………………………………...........8 d). Đội ngũ cán bộ giáo viên và cán bộ quản lý dạy nghề ……………..9 đ) Về chương trình, giáo trình dạy nghề ……………………………...10 e) Về kinh phí hoạt động ……………………………………………...10 II. Nội dung cơ bản ngành điện tử công nghiệp và nhiệm vụ ……………..10 A). Nội dung cơ bản về nghành điện tử công nghiệp ……………….....10 1. Nội dung đào tạo ……………………………………………………11 1.1 Giới thiệu tóm tắt về chương trình đào tạo ……………………...11 1.2 Kiến thức chung …………………………………………............11 1.3 Kiến thức ngành………………………………………………….11 2. Kỹ năng ……………………………………………………………...11 2.1 Kỹ năng cứng……………………………………………..............11 2.2 Kỹ năng mềm ……………………………………………………12 3. Về thái độ ………………………………………………….................12 B).Nhiệm vụ ……………………………………………………...............12 PHẦN 2. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CTY CỔ PHẦN ĐIỆN TỬ THÀNH LONG …………………………………………………13 Sự hình thành và phát triển của công ty………………………………13 a). sơ lược về quá trình hình thành và phát triển ………………………13 b).Tầm nhìn chiến lược………………………………………………...14 c).Cơ cấu tỏ chức……………………………………………………….14 II.Thời gian thực tập tại xưởng và những quy định tại xưởng biên áp……15 1.Thời gian thực tập tại xương ………………………………………....15 a). Thời gian thực tập…………………………………………………..15 2. Những quy định chung tại xưởng biến áp…………………………...16 a).Quy định về giờ làm việc……………………………………………16 b).các quy định chung ………………………………………………….16 III.Quá trình sản xuất và kiểm tra chất lượng sản phẩm…………………...17 IV.Quá trình làm việc tại công ty thành long……………………………....19 I. Làm việc tại tổ quấn dây (2 tuần) ………………………………………..20 II.Làm việc tại tổ nhúng chì (2 tuần )…………………………………......21 III. Làm việc tại tổ giáp core (2 tuần)………………………………………21 IV. Làm việc tại tổ quấn băng keo (2 tuần)………………………………..22 V. Làm việc tại tổ hấp dầu (2 tuần)………………………………………..22 VI . Làm việc tại tổ test sản phẩm (1 tuần)…………………………………23 VII. Làm việc tại tổ kiểm tra ngoại dạng (1 tuần)…………………………..24 VIII. Tổng kết chung về các quá trình sản xuất và những lỗi thường gặp trong quá trình sản xuất……………………………………………………………24 IX. Các kiến nghị đề xuất với nhà trường…………………………………..25 X. Kết luận quá trình thực tập………………………………………………26 LỜI MỞ ĐẦU - Thực tiễn đã chứng mỉnh rằng thực tập là một phần không thể thiếu trong hành trong hành trang tri thức của học sinh, sinh viên. Đây là phương pháp thực tế hóa kiến thức giúp cho chúng ta khi ra trường có thể vững vàng, tự tin hơn để đáp ứng được yêu cầu của xã hội nói chung và của các công việc nói riêng.Với sự tạo điều kiện của trường, khoa đã giúp em được hiểu rõ hơn về điều đó bằng việc đi thực tập. Cùng với sự đồng ý của Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Điện tử Thành Long để em được thực tập tại công ty . - Trong khoảng thời gian thực tập,tại công ty Cổ Phần Sản Xuất Điện Tử Thành Long .Sinh viên ,học sinh chúng em đã được công ty tạo mọi điều kiện tốt nhất để chúng em hoàn thành tốt 3 tháng thực tập này.Khi làm viêc tại công ty chúng em được làm việc và tiếp xúc với biết bao nhiêu máy móc hiện đại .Cô ty Cổ Phần Sản Xuất Điện Tử Thành Long là một công ty chuyên sản suất các loại bo mạch pcb ,1 mặt, 2 mặt ,với các quy trình sản xuất kép kín ,cùng với đó là các tiêu chuẩn về chất lượng luôn luôn được đặt nên hàng đầu .Không chỉ là công ty chuyên sản xuất bo mạch ,mà Công ty còn chuyên gia công các mạch điên và láp ráp linh kiện.Cùng với đó công ty còn chuyên sản sản xuất các loại máy biến áp ,11w,15w,20w.Đây là những sản phẩm mà Công ty sản xuất ra chuyên cung cấp cho công ty Rạng Đông là một Công ty chuyên sản xuất bóng đèn tiết kiệm điện.Qua thực tập thực tế tại công ty em đã thấy rằng ngoài việc học trên lý thuyết trên lớp ,với việc học đi thực tập thực tế là một điều rất quan trọng.Khi đó em có thêm nhật biết phần nào một cách chân thực trực quan về thực tế .Thời gian thực tập tuy ngắn nhưng thực sự chúng em đã tiếp thu được những kinh khiệm rất quý báu để làm tiền đề cho công việc sau này của mình .   BẢN NHẬN XÉT QUÁ TRÌNH THỰC TẬP TỐT NGHIỆP (((((((((((((((((((( Họ và tên học sinh :……………………………………………………………………… Nghề:…………………………………… Khóa:………………………………………….. Cơ sở thực tập tốt nghiệp:…………………………………………………………….. Nhận xét đánh giá:………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………....... ………………………………………………………………………………………………....... ………………………………………………………………………………………………....... ………………………………………………………………………………………………....... ………………………………………………………………………………………………….... ……………………………………………………………………………………………........... ……………………………………………………………………………………………........... ……………………………………………………………………………………………........... ……………………………………………………………………………………………........... ……………………………………………………………………………………………........... ………………………………………………………………………………………….. Ngày …. tháng …. Năm 2011 Xác nhận của cơ sở thực tập (ký tên và đóng dấu)   PHẦN 1 : GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ KINH TẾ - KĨ THUẬT BẮC NINH I. SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ TRƯỜNG a). Sơ lược quá trình hình thành và phát triển. - Trải qua gần 30 năm xây dựng và trưởng thành (1982), sự phát triển của nhà trường luôn gắn chặt với nhiệm vụ chung của đất nước, thành tích của nhà trường đã góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước. Trường Trung cấp nghề kinh tế kỹ thuật Bắc Ninh (Nay là Trường cao đẳng nghề kinh tế - kĩ thuật Bắc Ninh) được thành lập trên cơ sở hợp nhất các Trường công nhân kỹ thuật thuộc các cơ quan: Ty Công nghiệp, Ty Xây dựng, Ty Thuỷ lợi, theo quyết định số 430 QĐ/UB ngày 07/10/1982 của UBND tỉnh Hà Bắc.  - Giai đoạn 1982 - 1987 Trường có tên là: Trường công nhân kỹ thuật Hà Bắc. - Giai đoạn 1988 - 1996 mang tên: Trung tâm Hướng nghiệp - Dạy nghề Hà Bắc. - Giai đoạn 1997 - tháng 3/2007 tên là: Trường công nhân kỹ thuật Bắc Ninh. - Từ tháng 3/2007 đến nay có tên là: Trường trung cấp nghề Bắc Ninh. - Từ tháng 9-11- 2011 trường có tiên là :Trường cao đẳng nghề kinh tế-kĩ thuật bắc ninh . Nhiệm vụ chính của nhà trường là thực hiện: + Đào tạo nghề theo 3 cấp trình độ : Cao đẳng và Trung cấp nghề ( 12nghề ) ; Sơ cấp nghề ( 10 nghề ) ,Riêng cao đẳng nghề nam 2011 tuyển sinh hơn 200 sinh viên. + Bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề cho người lao động theo yêu cầu của cơ sở sản xuất , kinh doanh và của người lao động ; + Tham gia phổ cập nghề cho người lao động, dạy kỹ thuật và hướng nghiệp cho học sinh phổ thông ; + Tham gia nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ liên quan đến các nội dung đào tạo của trường và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất ; + Liên kết và hợp tác với các tổ chức : Cơ sở đào tạo , nghiên cứu, sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước để kết hợp đào tạo với sản xuất, tăng nguồn thu cho nhà trường. Bộ máy tổ chức hiện nay gồm: Hội đồng trường, Ban giám hiệu, 5 phòng: Phòng Đào tạo, phòng Tổ chức hành chính, phòng tài chính kế toán, phòng Tổ chức hành chính, phòng Quản lý học sinh, 5 khoa: Khoa lý thuyết cơ sở, khoa Điện, khoa Cơ khí, khoa Động lực. Trong những năm qua nhà trường đã đào tạo được nhiều lao động có tay nghề cao cung cấp cho thị trường lao động và cho đất nước. Nhiều học sinh ra trường đã có việc làm và thu nhập ổn định. Nhờ thực hiện thành công hai mô hình kết hợp: Đào tạo và phục vụ sản xuất, Nhà trường đã có những đóng góp vô cùng quan trọng cho sự nghiệp công nghiệp hoá- hiện đại hoá nói chung và công nghiệp hoá cho Tỉnh nói riêng. Chỉ xét về số lượng học sinh theo học trình độ Trung cấp nghề trong 2 năm gần đây, năm sau cao hơn năm trước: + Năm học 2007-2008: tuyển sinh và đào tạo 647hs + Năm học 2008-2009: tuyển sinh và đào tạo 721hs + Số học sinh trung cấp nghề ra trường đầu tiên (9/2009) có 454 hs. Những học sinh này đang được trường giới thiệu việc làm tới các nhà máy, khu công nghiệp trên địa bàn Tỉnh. + Liên kết đào tạo: Nhà trường liên kết với trường Đại học sư phạm kỹ thuật Hưng Yên mở các lớp liên thông cho học sinh của Nhà trường với 150 học sinh thuộc các chuyên ngành về Công nghệ kỹ thuật điện; Cơ khí chế tạo; Cơ khí động lực.  Năm 2009 Nhà trường liên kết với trường đai học Kinh tế Quốc dân Hà Nội mở hình thức đào tạo từ xa cho hơn 200 học sinh nhằm phổ cập kịp thời trình độ kế toán cho các doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh. Qua đánh giá sơ bộ sau 2 năm đào tạo sơ cấp nghề và trung cấp nghề , học sinh ra trường đã đáp ứng nhu cầu cơ sở sản xuất, trên 80% học sinh tốt nghiệp có việc làm và làm đúng nghề đào tạo, gần 20% các em học chuyển tiếp Cao đẳng chuyên nghiệp và Cao đẳng nghề. b). Cơ sở vật chất    - Nhà trường có tổng giá trị tài sản đầu tư cơ sở vật chất đến năm 2008 là trên 30 tỉ VNĐ. Bao gồm các hạng mục công trình sau:    - Khu giảng đường: gồm một khối nhà 5 tầng có 40 phòng học lý thuyết và phòng học chuyên môn với tổng diện tích là 5204 m2 - Khu xưởng gồm có khu nhà 2 tầng mới với diện tích xây dựng 5000 mư2 và khu nhà xưởng thực hành cũ khoảng 2000 m2. - Nhà hiệu bộ 4 tầng diện tích xây dựng : 2014 m2 - Ngoài ra còn có các công trình phụ trợ khác. c). Về thiết bị dạy nghề:  - Năm 2002 Trường được tổ chức phi chính phủ GTV của Itali tài trợ trang thiết bị dạy học trị giá 304.830 EUR cho các lĩnh vực đào tạo nghề Ô tô, Điện công nghiệp, Hàn, May công nghiệp.  TT Nội dung  Số tiền ( EUR)  1 Máy và thiết bị phòng thực hành nghề may công nghiệp  65,000  2 Máy và thiết bị nghề Ô tô  80,000  3 Máy Và thiết bị nghề Điện công nghiệp  70,000  4 Máy & thiết bị nghề Hàn  89,830    Tổng  304,830 - Trường còn được tăng cường cơ sở vật chất từ các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2006 - 2010 với tổng vốn đầu tư là 20 tỷ đồng .Hàng năm, trên cơ sở ngân sách được cấp, nhà trường tổ chức mua sắm trang thiết bị cần thiết đáp ứng cho nhu cầu phát triển đào tạo.  Danh mục trang thiết bị hiện có (phụ lục 02, 03) Hệ thống máy tính của trường được kết nối mạng LAN và kết nối Internet phục vụ cho học tập của học sinh và nghiên cứu của giáo viên và các công tác quản lý của trường. d). Đội ngũ cán bộ giáo viên và cán bộ quản lý dạy nghề: - Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường tính đến tháng 11/2009 là 83 người.. Trong đó: Biên chế: 64; Hợp đồng hưởng ngân sách (HĐ 68): 05; Hợp đồng khác: 14 - Đội ngũ & trình độ giáo viên cơ hữu như sau: Trình độ tin học: + Cử nhân đại học: 3 người        3%.          + Trình độ C : 4 người         6%.           + Trình độ B : 42 người        65%.          + Trình độ A : 14 người           26%. Trình độ ngoại ngữ: + Cử nhân đại học: 4 người        6%.          + Trình độ C : 8 người        13%.           + Trình độ B : 42 người         70%.          + Trình độ A : 6 người           11%. Bảng thống kê trình độ chuyên môn của giáo viên TT Đội ngũ giáo viên hiện có Số lưượng  Tỉ lệ %   1.  Tổng số giáo viên  60/100  2. Thạc sỹ 6/10  3. Đang học thạc sỹ  9/15  4. Đại học 40/67  5.  Cao đẳng, thợ bậc cao 5/8 - Cán bộ quản lý các phòng ban tham gia giảng dạy: 10 người; Giáo viên có trình độ sư phạm từ bậc 2 trở lên là: 60 người - Đảng bộ có 34 đảng viên ( 2 Đảng viên là học sinh) với 04 Chi bộ trực thuộc. - Công đoàn trường có 73 đoàn viên với 08 tổ công đoàn. - Đoàn thanh niên có trên 1200 đoàn viên bao gồm 1 chi đoàn cơ quan và 31 chi đoàn học sinh.  đ) Về chương trình, giáo trình dạy nghề: - Trường đã biện soạn 7 chương trình dạy nghề ở trình độ trung cấp nghề trên cơ sở chương trình khung của Bộ Lao động Thương binh & Xã hội ban hành: (Phụ lục 06) Có 25 giáo trình được nhà trường tổ chức biên soạn để phục vụ các chuyên ngành đào tạo. Thư viện trường có trên 1500 đầu sách với trên 4000 quyển. e) Về kinh phí hoạt động:  Kinh phí phục vụ cho hoạt động của Trường gồm các nguồn sau :  - Ngân sách Trung ương cấp theo chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2006 - 2010 với tổng vốn đầu tư là 20 tỉ VNĐ.  - Ngân sách chi thường xuyên do Tỉnh Bắc Ninh cấp là: 3,2 đến 3,8 tỉ VNĐ/ năm. - Ngoài ra còn các nguồn thu khác của trường thông qua hoạt động đào tạo, liên kết đào tạo và các hoạt động dịch vụ: từ 1,2 đến 2, 8 tỉ VNĐ/ năm. - Kinh phí phục vụ hoạt động thường xuyên của trường khoảng 6 - 8 tỉ VNĐ/năm II. NỘI DUNG CƠ BẢN VỀ NGHÀNH ĐIỆN TỬ CÔNG NGHIỆP VÀ NHIỆM VỤ A). Nội dung cơ bản đào tạo về nghành điện tử công nghiệp 1. Nội dung đào tạo 1.1 Giới thiệu tóm tắt về chương trình đào tạo: - Chương trình đào tạo Điện tử công nghiêp trình độ trung cấp nhằm trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng thực hành nghề nghiệp ở trình độ trung cấp, có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp, có sức khoẻ, có khả năng tìm việc làm và học lên trình độ cao hơn thuộc phạm vi nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực cho sự nghiệp Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa đất nước. 1.2 Kiến thức chung - Hiểu những vấn đề cơ bản về đường lối chính sách của Đảng CSVN và Pháp luật của Nhà nước. - Vận dụng các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, tự nhiên, kiến thức giáo dục chuyên nghiệp để làm việc và học tập ở trình độ cao hơn. - Đạt trình độ tiếng Anh tương đương trình độ A. - Đạt trình độ tin học tương đương trình độ A, sử dụng được một số phần mềm chuyên ngành điện tử công nghiệp. - Biết phương pháp rèn luyện thể chất và kiến thức về Quốc phòng- An ninh. 1.3 Kiến thức ngành - Hiểu các kiến thức về linh kiện điện tử, mạch điện tử, kỹ thuật điện, an toàn điện- điện tử,... - Hiểu được các nội dung cơ bản về kỹ thuật truyền tin, vi xử lý, điện tử công suất, xử lý tín hiệu, kỹ thuật truyền thanh, truyền hình, lập trình PLC. - Phân tích các hiện tượng hư hỏng cơ bản trong thiết bị điện tử dân dụng và công nghiệp, nắm được biện pháp khắc phục. 2. Kỹ năng 2.1 Kỹ năng cứng - Vận hành, bảo trì, sửa chữa một phần những thiết bị, hệ thống điện tử công nghiệp, dân dụng. - Sử dụng được phần mềm chuyên dụng để vẽ mạch điện tử trên máy tính. - Chế tạo, lắp đặt các mạch điện tử của thiết bị điện tử dân dụng và công nghiệp. 2.2 Kỹ năng mềm - Có tư duy độc lập, lôgic, sáng tạo trong nghề nghiệp; - Tự tin trong giao tiếp, trình bày, diễn đạt, giải thích các báo cáo trong công việc; - Quản lý, tổ chức, điều hành tổ sản xuất;… 3. Về thái độ - Có ý thức trách nhiệm công dân, có thái độ và đạo đức nghề nghiệp đúng đắn; có ý thức kỷ luật và tác phong công nghiệp; - Có phương pháp làm việc khoa học, tư duy sáng tạo; biết phân tích và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn ngành Điện tử công nghiệp, đúc kết kinh nghiệm để hình thành kỹ năng tư duy, lập luận. - Có tinh thần cầu tiến, hợp tác và giúp đỡ đồng nghiệp. B). Nhiệm vụ - Sau khi học xong nghề điện tử công nghiêp học sinh sẽ có thể ,lắm những nhiệm vụ như: - Tổ trưởng kỹ thuật, kỹ thuật viên, tham gia trực tiếp sản xuất tại các phân xưởng lắp ráp thiết bị điện tử. - Tham gia bảo trì, bảo dưỡng, vận hành hệ thống thiết bị điện tử công nghiệp, điện tử dân dụng tại các phân xưởng, nhà máy, xí nghiệp. - Doanh nghiệp kinh doanh, lắp đặt thiết bị điện tử, truyền thông. - Kỹ thuật viên các đài phát thanh, truyền hình. - Học tiếp lên bậc Cao đẳng và các bậc cao hơn hoặc liên thông sang các ngành khác tương đương. PHẦN 2. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CTY CỔ PHẦN ĐIỆN TỬ THÀNH LONG A. SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY a). Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển - Công ty cổ phần sản xuất điện tử Thành long – wonkyung là công ty đầu tiên của Người Việt Nam do ông Hoàng Minh Đức làm tổng giám đốc . - Công ty chuyên về sản xuất mạch điện tử (PCB) và cuộn biến áp tại Việt nam với công suất thiết kế 420.000 m2/ năm. Công ty được thành lập năm 1/9/2007.Công ty được đăt tại Cụm CN Hạp Lĩnh - TP Bắc Ninh.Với diện tích Nhà máy hơn 24.587,8m2 cùng với các thiết bị máy móc hiện đại của các nước: Nhật bản, Hàn quốc, Đài loan và Trung quốc. - Với đội ngũ chuyên gia của của công ty gồm ; HÀN QUỐC,TRUNG QUỐC ,VIỆT NAM.Được đào tạo và có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất bo mach (PCB) và cuộn cảm biến với hơn 200 cán bộ công nhân viên năng động - nhiệt tình - làm việc chuyên nghiệp luôn luôn làm thoả mãn các yêu cầu của quý khách hàng. - Đặc biệt, Công ty có đầy đủ các trang thiết bị kiểm tra sản phẩm PCB do các nước: Đức, Nhật bản sản xuất như: Máy TEST, Máy đo độ dày bề mặt đồng của tấm mạch, đo độ rộng của lỗ khoan, đo độ dày của lớp mạ đồng, OSP, vàng, đo độ rộng của đường mạch, độ dẫn điện của đường mạch, độ sâu của V-Cut..vv.. công ty luôn tin tưởng rằng với các thiết bị kiểm tra trên sẽ đảm bảo các sản phẩm đáp ứng được tất cả các yêu cầu về kỹ thuật của quý khách hàng. - Với vốn điều lệ 140 tỷ đồng Việt Nam, công ty chuyên sản xuất, mua bán, lắp ráp máy móc, thiết bị linh kiện, sản phẩm nghành điện, điện tử, tin học, viễn thông...cùng với dich vụ lắp đặt, hỗ trợ kỹ thuật, bảo trì bảo dưỡng các thiết bị điện tử, viễn thông, tổng đài, thiết bị đầu cuối, thiết bị tin học, thiết bị điện tử phụ trợ, thiết bị chống sét...và một số thiết bị khác. - Công ty hiện và đang cung cấp cho các tập đoàn lớn như; GL - KOREA , LG - VIỆT NAM , SAM SUNG - VIỆT NAM , TIVI SAM - VIỆT NAM , KANGAROO VIỆT NAM , DONG YANG E$P VIỆT NAM , RFTECH VIỆT NAM , RFTECH KOREA. HAOSHING ., CÔNG TY RANG ĐÔNG , CÔNG TY CƠ KHÍ ĐIỆN , CANON VIỆT NAM , HANEL VIỆT NAM. b). Tầm nhìn chiến lược - Với đội ngũ lãnh đạo và nhân viên giàu chi thức và nhiệt huyết,ngay từ thời gian mới thành lập Công ty Thành Long đã vạch ra cho mình một hướng đi riêng .xây dựng một tầm nhìn chiến lược hình thành nên một sương sống vững chắc cho sự phát triển biền vững của Thành Long sau này: - Đào tạo phát triển nguồn nhân lực giàu tri thức, kỷ luật cao, có tinh thần đoàn kết – nhất trí, năng động – sáng tạo trong tư duy và hành động .Hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để làm chủ và đi đầu các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực PCB. - Xây dựng văn hóa doanh nghiệp với những nét đặc thù, làm nền tảng để vận hành bộ máy công ty đi đến đỉnh cao vinh quang. Thành long phát triển theo 2 hướng mũi nhọn là: - Thành Long nỗ lực hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và trở thành công ty sản xuất bo mạch điện tử hàng đầu Việt Nam.   * Nghiên cứu sản xuất cuộn cảm biến, cuộn biến áp * Nghiên cứu phát triển: Pin năng lượng mặt trời, Led để s
Luận văn liên quan