Báo cáo tổng hợp tại công ty TNHH Sông Công - Hà Đông

Để đáp ứng kịp thời sự nghiệp đổi mới trong quản lý kinh tế, với việc phát triển nền kinh tế nhiều thành phần vận hành theo cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, nền kinh tế mở, hội nhập với khu vực và thế giới, quản trị kinh doanh thương mại với cơ chế độc lập, tự chủ, cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh theo pháp luật và thông lệ thị trường nhằm đạt hiệu quả kinh doanh cao. Công ty TNHH Sông Công Hà Đông - Một doanh nghiệp ngoài quốc doanh phải tự chịu trách nhiệm về mọi mặt hoạt động của mình, phải tổ chức sao cho có hiệu quả. Đồng thời nền kinh tế thị trường mở cửa này cho phép Doanh nghiệp tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Đây là thuận lợi, là thời cơ đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên thị trường nói chung và Công ty TNHH Sông Công Hà Đông nói riêng. Theo yêu cầu của giai đoạn một trong đợt thực tập tốt nghiệp. Trong năm tuần vừa qua (từ 03 tháng 03 năm 2008 đến ngày 06 tháng 04 năm 2008), em đã cố gắng tìm hiểu, học hỏi và thu thập tài liệu về các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Sông Công Hà Đông. Sau đây em xin trình bày Báo cáo khảo sát tổng hợp về các mặt hoạt động, sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Sông Công Hà Đông. Báo cáo tổng hợp này chỉ trình bày những nét chủ yếu nhất trong hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Sông Công Hà Đông. Báo cáo tổng hợp gồm ba phần: • Phần 1: Khái quát về tổ chức và hoạt động của Công ty TNHH Sông Công Hà Đông. • Phần 2: Thực trạng sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Sông Công Hà Đông. • Phần 3: Mục tiêu, phương hướng hoạt động của Công ty TNHH Sông Công Hà Đông trong thời gian tới.

doc52 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2616 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo tổng hợp tại công ty TNHH Sông Công - Hà Đông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI NÓI ĐẦU Để đáp ứng kịp thời sự nghiệp đổi mới trong quản lý kinh tế, với việc phát triển nền kinh tế nhiều thành phần vận hành theo cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, nền kinh tế mở, hội nhập với khu vực và thế giới, quản trị kinh doanh thương mại với cơ chế độc lập, tự chủ, cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh theo pháp luật và thông lệ thị trường nhằm đạt hiệu quả kinh doanh cao. Công ty TNHH Sông Công Hà Đông - Một doanh nghiệp ngoài quốc doanh phải tự chịu trách nhiệm về mọi mặt hoạt động của mình, phải tổ chức sao cho có hiệu quả. Đồng thời nền kinh tế thị trường mở cửa này cho phép Doanh nghiệp tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Đây là thuận lợi, là thời cơ đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên thị trường nói chung và Công ty TNHH Sông Công Hà Đông nói riêng. Theo yêu cầu của giai đoạn một trong đợt thực tập tốt nghiệp. Trong năm tuần vừa qua (từ 03 tháng 03 năm 2008 đến ngày 06 tháng 04 năm 2008), em đã cố gắng tìm hiểu, học hỏi và thu thập tài liệu về các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Sông Công Hà Đông. Sau đây em xin trình bày Báo cáo khảo sát tổng hợp về các mặt hoạt động, sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Sông Công Hà Đông. Báo cáo tổng hợp này chỉ trình bày những nét chủ yếu nhất trong hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Sông Công Hà Đông. Báo cáo tổng hợp gồm ba phần: Phần 1: Khái quát về tổ chức và hoạt động của Công ty TNHH Sông Công Hà Đông. Phần 2: Thực trạng sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Sông Công Hà Đông. Phần 3: Mục tiêu, phương hướng hoạt động của Công ty TNHH Sông Công Hà Đông trong thời gian tới. Mặc dù đã có nhiều cố gắng song do điều kiện và thời gian có hạn nên báo cáo tổng hợp này không tránh khỏi hạn chế và thiếu sót. Kính mong các thầy cô tận tình chỉ bảo, bổ sung để em có thể hoàn thiện hơn những kiến thức đã học trong nhà trường và hoàn thành tốt giai đoạn thực tập tốt nghiệp này. Qua đây, em muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể thầy cô giáo khoa Thương mại, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đặc biệt là thầy giáo TS. Trần Hoè thầy đã trực tiếp hướng dẫn em làm báo cáo này và ban giám đốc, phòng kinh doanh, phòng kế toán, cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty TNHH Sông Công Hà Đông đã giúp đỡ em hoàn thành Báo cáo tốt nghiệp này. Em xin chân thành cảm ơn! PHẦN I KHÁI QUÁT VỀ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY TNHH SÔNG CÔNG HÀ ĐÔNG I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH SÔNG CÔNG HÀ ĐÔNG. * Vị trí địa lý và điều kiện kinh tế xã hội. Công ty TNHH Sông Công Hà Đông nằm gần Quốc lộ 6A, km số 3 đường đi Hà Đông. Với một quy mô nhà xưởng khang trang trên khu Công nghiệp đang hình thành với các nhà máy công ty như: Công ty Bitis, Công ty Bao bì,…và xung quanh là khu dân cư tập trung. Có thể nói Công ty TNHH Sông Công Hà Đông có rất nhiều điều kiện về mặt địa lý trong công cuộc xây dựng và phát triển công ty lớn mạnh. Bên cạnh đó, với nền kinh tế của nước ta như hiện nay. Đảng và nhà nước ta đã có chính sách khuyến khích thành phần kinh tế độc lập ngoài quốc doanh như các Công ty TNHH, Công ty Cổ phần, Công ty Tư Nhân,…Công ty TNHH Sông Công Hà Đông cũng nằm trong sự khuyến khích ưu đãi đó. Trong cơ chế thị trường hiện nay, việc tìm ra cho mình một hướng đi đúng đắn trong sản xuất kinh doanh là vô cùng quan trọng, nó là cơ sở để tồn doanh nghiệp, là điều kiện tiên quyết , tất nhiên và vĩnh viễn của sự sống còn và phát triển của một doanh nghiệp, và có quan hệ rất chặt chẽ với nền kinh tế trong nước. Công ty TNHH Sông Công Hà Đông đã tìm được cho mình một mặt hàng kinh doanh rất cần thiết cho thị trường có tính đặc trưng ở nước ta, đó là sản xuất và kinh doanh phụ tùng xe gắn máy, một thị trường rất nhiều tiềm năng và có nhu cầu lớn. Với những thuận lợi trên, Công ty TNHH Sông Công Hà Đông đã từng bước phát triển trong suốt những năm qua, và đã đạt được nhiều thành tựu cũng như uy tín trên thị trường. Có thể nói Công ty TNHH Sông Công Hà Đông là một trong những điển hình năng động trong nền kinh tế nước ta, đóng góp một phần rất quan trọng nền Công nghiệp sản xuất phụ tùng xe gắn máy nước ta nói riêng và nền công nghiệp của nước ta nói chung. * Cơ sở pháp lý thành lập Công ty TNHH Sông Công Hà Đông. - Công ty TNHH Sông Công Hà Đông được thành lập trên giấy phép thành lập số 19 DPUP cấp ngày 12 tháng 01 năm 1995, do UBND Tỉnh Hà Tây cấp. - Số đăng ký kinh doanh: 040425, cấp ngày 21 tháng 01 năm 1995 do Uỷ Ban Kế Hoạch Tỉnh Hà Tây cấp. * Quá trình phát triển Công ty TNHH Sông Công Hà Đông. Công ty TNHH Sông Công Hà Đông mà tiền thân là Tổ Hợp Cơ Khí Điện Máy Tháng Tám thành lập vào tháng 01 năm 1995 với mô hình nhỏ. Do việc sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển và với sự tham gia góp vốn của năm thành viên, doanh nghiệp đã chuyển đổi thành Công ty TNHH Sông Công Hà Đông. Trong những năm đầu mới thành lập: + Tổng vốn đầu tư : >500.000.000 VND + Diện tích nhà xưởng : >1.000 M2 + Số lượng Công nhân viên: 37 người + Tổng doanh thu: 1.100.000.000 VND/Năm + Nộp thuế Ngân sách Nhà nước: >30.000.000 VND/Năm + Tiền lương bình quân: 550.000 VND/Người Nhiệm vụ của Công ty là sản xuất và kinh doanh sản phẩm cơ khí tiêu dùng phục vụ nhu cầu tiêu dùng cho thị trường trong nước. Toàn bộ máy móc thiết bị đều thô sơ, công nghệ lạc hậu. Trong những năm đầu, sản phẩm cơ khí bị cạnh tranh gay gắt bởi các hàng nhập ngoại tràn lan. Bởi vậy doanh thu những năm này chỉ đạt 1.100.000.000 VND/năm. Trong tình thế đó, Công ty TNHH Sông Công Hà Đông đã sớm nhận ra:Công ty muốn đứng vững và phát triển trên thị trường thì chỉ có con đường duy nhất là: Nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời Công ty TNHH Sông Công Hà Đông còn mở rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh của Công ty như: sản xuất kinh doanh công nghiệp, kinh doanh thương mại, kinh doanh xuất nhập khẩu, tự chủ liên doanh liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm đảm bảo kinh doanh có lãi và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với nhà nước. Trong 13 năm qua Công ty có mức tăng trưởng bình quân năm đạt 30% nộp nghĩa vụ cho Nhà nước đầy đủ, đúng quy định. Đến nay Công ty đã đạt được: + Tổng vốn đầu tư: 57 tỷ + Diện tích nhà xưởng: 35.000 M2 + Số lượng công nhân viên: 455 người + Tổng doanh thu: 84 tỷ + Nộp thuế ngân sách nhà nước gầm 5 tỷ + Tiền lương bình quân: 1.600.000 VND/người Như vậy Qua 13 năm hoạt động liên tục, Công ty TNHH Sông Công Hà Đông đã không ngừng phát triển và lớn mạnh. Từ một Tổ Hợp Cơ Khí Điện Máy Tháng Tám với quy mô sản xuất nhỏ và phạm vi hẹp đến nay đã trở thành một Công ty TNH Sông Công Hà Đông có quy mô sản xuất rộng và thị trường phong phú hơn. II. BỘ MÁY QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH SÔNG CÔNG HÀ ĐÔNG. Bộ máy quản lý hoạt động kinh doanh của Công ty được bố trí theo kiểu trực tuyến chức năng, Đây là một cơ cấu tổ chức liên hợp. theo đó người lãnh đạo doanh nghiệp sẽ được sự giúp sức của những lãnh đạo chức năng để chuẩn bị các quyết định, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện các quyết định. Người lãnh đạo doanh nghiệp chịu trách nhiệm về mọi mặt hoạt động và toàn quyền quyết định trong phạm vi doanh nghiệp, còn những người lãnh đạo ở các bộ phận chức năng không ra lệnh trực tiếp cho những người thừa hành ở các đơn vị cấp dưới. * Ban lãnh đạo của Công ty bao gồm: 1 Giám đốc: Phụ trách chung 1 Phó giám đốc: Phụ trách về điều hành sản xuất kỹ thuật 1 Phó giám đốc: Phụ trách về khâu kinh doanh 1 Phó giám đốc: Phụ trách vê nhân sự * Giúp việc cho ban giám đốc là 6 phòng chức năng, nghiệp vụ. Phòng kinh doanh Phòng tài vụ kế toán Phòng tổ chức lao động Phòng kỹ thuật sản xuất Phòng bảo vệ Văn phòng Công ty Ở mỗi phòng đều bố trí một trưởng phòng và các chuyên viên, nhân viên thừa hành nhiệm vụ. Bộ phận trực tiếp sản xuất của Công ty bao gồm 08 phân xưởng sản xuất và 01 phòng kiểm tra chất lượng KCS. Mỗi phân xưởng phụ trách từng khâu, từng công đoạn và được bố trí thay đổi cho phù hợp với yêu cầu quản lý kỹ thuật và chất lượng sản phẩm trong từng thời kỳ. Các phân xưởng đó là: Phân xưởng tạo phôi Phân xưởng tiện Phân xưởng phay Phân xưởng mài Phân xưởng nguội Phân xưởng sửa chữa Phân xưởng nhiệt luyện Phân xưởng mạ Phòng kiểm tra chất lượng KCS SƠ ĐỒ CƠ CẤU TỔ CHỨC CÔNG TY TNHH SÔNG CÔNG HÀ ĐÔNG * Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận như sau: + Giám đốc là người đứng đầu bộ máy quản lý của Công ty, chịu trách nhiệm chỉ huy toàn bộ bộ máy quản lý. Giám đốc điều hành hoạt động kinh doanh hàng ngày của Công ty và chịu trách nhiệm trước ban giám đốc về việc thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn được giao. + Phó giám đốc phụ trách điều hành có nhiệm vụ lên kế hoạch sản xuất kinh doanh phải thiết kế, hoạch định và tổ chức hệ thống sản xuất của Công ty nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược đã đề ra để biến đổi, chuyển hoá các yếu tố đầu ra đáp ứng nhu cầu khách hàng: Sử dụng tiết kiệm có hiệu quả các yếu tố đầu vào – Rút ngắn chu kỳ sản xuất – Xây dựng có hệ thống sản xuất linh hoạt, nâng cao khả năng cạnh tranh, bán được nhiều hàng hoá chiếm lĩnh thị trường, lợi nhuận gia tăng. Khi điều hành về sản xuất phải đảm bảo đủ về lượng, mạnh về chất, bố trí hợp lý cân đối lực lượng lao động, quan hệ bền vững trong tổ chức, hoạt động ăn khớp, nhịp nhàng, hoàn thành tốt nhiệm vụ đã dự kiến. + Phó giám đốc phụ trách kinh doanh phải tìm đủ mọi cách để kiếm đủ số khách hàng cần thiết và bán được toàn bộ sản phẩm hàng hoá do Công ty sản xuất ra. Ngoài ra còn phân tích, lập kế hoạch thực hiện và kiểm tra các hoạt động tiếp thị bán hàng, đồng thời tạo lập duy trì, trao đổi với người tiêu dùng sản phẩm, qua đó thực hiện được mục tiêu của Công ty. + Phó giám đốc phụ trách về nhân sự có nhiệm vụ quản lý và điều hành nhân sự hành chính quản trị điều hành tổ chức thực hiện đầy đủ quyền lợi cho cán bộ công nhân viên theo quy định của bộ luật lao động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân viên. * Khối gián tiếp của đơn vị: + Phòng tổ chức hành chính có nhiệm vụ tham mưu giúp cho giám đốc thực hiện tốt công tác tổ chức nhân sự, đoàn thể, các chế độ cho công nhân lao đông. Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác thường xuyên của bộ phận và ban giám đốc. + Phòng kế toán tài vụ có nhiệm vụ tham mưu giúp cho giám đốc xây dựng và đôn đốc thực hiện kế hoạch ngày, quý, năm, của Công ty và thực hiện tốt công tác điều độ sản xuất kinh doanh. + Phòng bán hàng: bao gồm các bộ phận đi tìm hiểu thị hiếu của khách hàng, giới thiệu sản phẩm, nắm bắt thị trường khi giá cả biến động thì phải có giải pháp cho phù hợp. Phát triển một tổ chức bán hàng có hiệu quả, phối hợp nỗ lực bán hàng cá nhân với biến số khác của hoạt động quảng cáo, chào hàng. Duy trì đường dây liên lạc giữa lực lượng bán hàng, khách hàng và phần kinh doanh tương ứng khác như: Quảng cáo, sản xuất,…. Những người bán hàng thiết lập duy trì và tổ chức bán hàng tích cực nhất. Bộ phận vận chuyển, cung ứng hàng hoá đến cho khách hàng kịp thời, đầy đủ. Bộ phận quản lý hàng tồn kho, thành phẩm đáp ứng kịp thời như cầu sản xuất. Khâu tiếp thị bán hàng còn giải quyết công nợ, thu tiền bán hàng về cho Công ty. + Phòng kỹ thuật sản xuất: Đây là một đơn vị chuyên sản xuất hàng cơ khí, muốn nâng cao chất lượng sản phẩm phải đầu tư thiết bị công nghệ tiên tiến, hiện đại vào sản xuất. Công ty có thành lập một bộ phận chuyên môn nghiên cứu về chất lượng sản phẩm bằng cách đi học công nghệ sản xuất tiên tiến từ nước ngoài để đưa vào ứng dụng, nghiên cứu thiết bị, cải tiến đưa vào sản xuất, bảo đảm năng suất quy trình kỹ thuật. Nhiệm vụ bảo đảm số lượng kịp thời, đúng chất lượng, thời gian và địa điểm, kiểm tra chất lượng của sản phẩm có thể đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Nhưng nhiệm vụ cơ bản là dự kiến nguyên nhân đó và đề ra những biện pháp khắc phục kịp thời. Tìm hiểu kỹ thuật công nghệ mặt hàng mới để đưa vào sản xuất. + Văn phòng Công ty là nơi làm việc của cán bộ và nhân viên phòng hành chính. Đồng thời cũng là nơi để Công ty giao dịch giữa Công ty và đối tác kinh doanh. + Phòng bảo vệ có chức năng giám sát, bảo vệ các hoạt động ra vào của nhân viên trong Công ty và của khách hàng, nhằm đem lại sự yên tâm cho các hoạt động trong Công ty. + Các phân xưởng được bố trí, phân chia thành quá trình sản xuất theo các bước nhỏ, những bước công việc này thường được chia ra cho từng công nhân viên thực hiện. Sau khi chia ra người ta phải nhóm những bước công việc để giao cho từng người công nhân. Đây gọi là bước cân đối dây chuyền sản xuất có ưu điểm tận dụng được thiết bị làm cho hoạt động nhịp nhàng, ăn khớp với nhau tạo cho người công nhân làm việc được thoải mái hơn. Ngoài ra Công ty còn có những phân xưởng sản xuất một số chi tiết sau đó mua một số chi tiết khác từ nước ngoài để lắp ghép tạo ra sản phẩm của Công ty. III. ĐẶC ĐIỂM SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH SÔNG CÔNG HÀ ĐÔNG. Công ty TNHH Sông Công Hà Đông là một đơn vị ngoài quốc doanh với chức năng, nhiệm vụ sản xuất và kinh doanh sản phẩm cơ khí tiêu dùng. Từ những ngày đầu mới thành lập, với những máy móc thiết bị còn thô sơ, công nghệ sản xuất còn lạc hậu, cơ sở vật chất còn nghèo nàn, cán bộ công nhân lao động Công ty quyết tâm: Đầu tư sản xuất các sản phẩm cơ khí, mà tập trung chủ yếu vào các chi tiết, phụ tùng xe máy để đáp ứng nhu cầu thay thế sửa chữa của người tiêu dùng và cung cấp cho các hãng lắp ráp xe máy tại Việt Nam. Trong thực tế tình hình thị trường, các sản phẩm cơ khí bị cạnh tranh gay gắt bởi các hàng nhập ngoại tràn lan, nhất là hàng của Trung Quốc, lãnh đạo Công ty xác định: Muốn đứng vững và phát triển trên thị trường chỉ có một con đường duy nhất là nâng cao chất lượng sản phẩm - Chất lượng sản phẩm là mục tiêu của sự phát triển, là sự sống còn của Công ty. Với quyết tâm đó, Công ty đã nhiều lần cử cán bộ ra nước ngoài nghiên cứu, học tập các công nghệ tiên tiến của nước bạn để ứng dụng vào thực tế sản xuất các sản phẩm của Công ty - đồng thời tập trung suy nghĩ, cải tiến các thiết bị điện có tính năng chuyên dùng, có độ chính xác và năng suất như các thiết bị của nước bạn. Nhiều máy móc thiết bị đã được chế tạo, cải tiến lại, nhiều công nghệ sản xuất tiên tiến đã được ứng dụng vào sản xuất. Dần dần, Công ty đã hoàn thiện các dây chuyền sản xuất khép kín để sản xuất các sản phẩm như: vòng găng, suppap, sơ mi, bộ giảm sóc, bộ côn,… hệ thống mạ, hệ thống nhiệt luyện…bằng chính những máy móc có trong nước, tiết kiệm rất nhiều vốn đầu tư so với nhập dây chuyền thiết bị ngoại. Nhưng điều kiện quan trọng nhất là chất lượng sản phẩm được nâng cao, năng suất lao động tăng, đồng thời hạ giá thành sản phẩm - đủ sức cạnh tranh lành mạnh với các mặt hàng nước ngoài cùng loại đang bày bán tràn ngập thị trường cả nước. Trong hoàn cảnh khó khăn về mặt hàng, nhà xưởng, tiền vốn. Công ty khắc phục vươn lên bằng chính khả năng của mình. Với phương châm: lấy ngắn nuôi dài, phát triển từng bước vững chắc, Công ty đã tự huy động nguồn vốn cá nhân và gia đình, của anh chị em công nhân lao động để đầu tư xây dựng và phát triển. Công ty đã biết quay vòng vốn hợp lý, sử dụng vốn đầu tư đúng mục đích và sử dụng số lãi hàng năm để đầu tư vào sản xuất nên đã hạn chế tới mức thấp nhất vốn vay ngân hàng. Đến nay Công ty đã xây dựng hoàn thiện khu vực nhà sản xuất, khu nhà ăn, nhà ở của công nhân lao động đủ điều kiện và sinh hoạt của 200 cán bộ công nhân viên với gần 200 đầu máy móc thiết bị và phương tiện. Trong 8 năm qua, mức tăng trưởng doanh số hàng năm trung bình đạt 35%, mức nộp nghĩa vụ cho nhà nước cũng càng ngày càng tăng theo sự phát triển. Riêng năm 2001, Công ty đạt doanh số bán hàng 50 tỷ đồng, nộp nghĩa vụ cho nhà nước gần 5 tỷ đồng. Các sản phẩm của Công ty đã được khách hàng cả nước biết đến với những sản phẩm truyền thống như: vòng găng, supap, xi lanh và nhiều chi tiết khác đa dạng về chủng loại và kích thước. Chất lượng ngày càng được nâng cao, phù hợp với thị hiếu và thực tế sử dụng của người tiêu dùng. Từ năm 2000, Công ty đầu tư hoàn thiện 02 sản phẩm mới là bộ giảm sóc và bộ côn xe máy để cung cấp cho các dây chuyền lắp ráp xe máy Trung Quốc tại Việt Nam theo chương trình nội địa hoá xe máy của Nhà nước. Sản phẩm đã được nhiều đơn vị bạn sử dụng vào lắp ráp. Không những vậy, Công ty còn chú trọng cải tiến công nghệ và không ngừng nâng cao trình độ sản xuất, phát triển sản phẩm có độ chính xác cao chất lượng tốt và ổn định. Công ty ứng dụng máy móc thiết bị cao, các dây chuyền, công nghệ dần dần được đổi mới, máy móc thiết bị đầu tư nâng cấp hiện đại kết hợp với việc áp dụng hệ thống quản lý theo tiểu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000 đã tạo ra các sản phẩm có chất lượng tốt ổn định và năng suất lao động cao, thương hiệu Công ty Sông Công càng ngày có uy tín trên thị trường toàn quốc. Với sự phát triển đó, Công ty đã duy trì được việc làm ổn định cho công nhân lao động với mức thu nhập bình quân ngày càng tăng, đời sống công nhân lao động ngày càng được cải thiện và nâng cao. Người lao động được hưởng đầy đủ các chế độ, tiêu chuẩn và quyền lợi theo luật định của Nhà nước. Do đó anh chị em công nhân lao động yên tâm gắn bó với Công ty, hăng hái thi đua lao động sản xuất và tích cực tham gia các hoạt động xã hội đặc biệt là phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng năng suất lao động, đã thực sự là một cao trào thường xuyên, sâu rộng trong Công ty. Rất nhiều sáng kiến đã được áp dụng, nhiều máy móc thiết bị đã được nghiên cứu chế tạo ngay tại Công ty để đưa vào sử dụng đạt kết quả - đã có ba đồng chí được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 07 bằng khen và huy hiệu lao động sáng tạo. Chính phủ cũng đã tặng thưởng huân chương lao động hạng 3 khen thưởng quá trình hoạt động hiệu quả của Công ty. PHẦN II: THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH SÔNG CÔNG HÀ ĐÔNG I. TÌNH HÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY SÔNG CÔNG HÀ ĐÔNG. Công ty TNHH Sông Công Hà Đông qua 2 năm hoạt động đã có những bước phát triển rất bền vững về mọi mặt được thể hiện như sau: BẢNG TỶ TRỌNG MỘT SỐ MẶT HÀNG CHỦ LỰC CỦA CÔNG TY. Tên mặt hàng  Năm 2006  Năm 2007   Vòng găng các loại  237.671  784.966   Xi lanh các loại  30.452    Supap các loại  163.650  715.157   Bộ giảm sóc  11.999  18.620   Bộ ly hợp  18.545  10.530   Nhận xét: Các mặt hàng của Công ty TNHH Sông Công Hà Đông đã từng bước được mở rộng, phát triển và đều thu được hiệu quả cao. Sản phẩm mới được khai thác là bộ giảm sóc và bộ ly hợp xe máy đã đem lại một hiệu quả rất cao đóng góp vào sự thành công của Công ty trong năm 2007. Sau đây là một số chỉ tiêu đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty năm 2006 và 2007. TT  Các chỉ tiêu  2006  2007  So sánh       Số tiền  Tỷ lệ (%)   1  Tổng doanh thu  68.183.302.070  84.343.902.607  16.160.600.537  23,7   2  Tổng chi phí  67.300.030.070  82.870.688.772  15.570.658.702  23,1    - Chi phí bán hàng  4.497.376.681  5.894.337.331  1.396.960.650  31,1    - Chi phí quản lý doanh nghiệp  4.153.188.341  4.227.668.665  74.480.324  1,8    - Chi phí hoạt động tài chính  3.916.338  4.233.119  316.781  8,1   3  Lợi nhuận trước thuế  879.355.662  1.468.980.716  589.625.054  67,1   4  Nộp ngân sách Nhà nước  3.873.203.814  4.865.099.929  991.896.115  25,6    - Thuế GTGT bán hàng nội địa  3.407.999.360  4.216.053.390  808.054.030  23,7    - Thuế GTGT hàng nhập khẩu  54.472.087  59.573.160  5.101.073  9,4    - Thuế nhập khẩu  163.416.261  178.719.481  15.303.220  9,4    - Thuế nhà đất  0  13.557.245  13.557.245  -    - Thuế thu nhập doanh nghịêp  246.219.585  411.314.600  165.095.015  67,1   5  Tổng mức lợi nhuận sau thuế  633.136.076  1.057.666.116  424.530.040  67,1   6  Thu nhập bình quân  1.696.708  2.005.250  308.542  18,2   Biểu 1: Kết quả hoạt động kinh d
Luận văn liên quan