Các giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tâm Group (khu vực phía Bắc)

Liên tục phát triển” là mục tiêu của mọi doanh nghiệp muốn tồn tại trong cơ chế thị trường, trong nền kinh tế được coi là ”linh hồn của thị trường” thỡ việc khai thỏc thị trường theo chiều sâu và mở rộng thị trường theo chiều rộng là nhiệm vụ thường xuyên liên tục của mọi doanh nghiệp. Cạnh tranh có thể làm cho doanh nghiêp mất đi những khách hàng của mỡnh nếu như doanh nghiệp không có những chiến lược hợp lý, hơn thế nữa doanh nghiệp muốn duy trỡ và phỏt triển hoạt động kinh doanh của mỡnh thỡ việc phát triển mở rộng thị trường là không thể thiếu. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề phát triển mở rộng thị trường em chọn đề tài ” các giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tâm Group(khu vực phía Bắc)” với mục đích tỡm hiểu những vấn đề cơ bản của thị trường, các công cụ marketing trong việc phát triển mở rộng thị trường nói chung và Đồng Tâm Group nói riêng, từ đó đề xuất một số kiến nghị và biện pháp cụ thể với hi vọng góp phần phát triển thị trường cho cụng ty. Đề án được chia làm 3 phần: Phần 1: Tổng quan về thị trường sản phẩm cửa nhựa Phần 2: Thực trạng hoạt động marketing đối với mục tiêu phát triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tâm Group. Phần 3: Một số giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tâm Group.

doc28 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1906 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Các giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tâm Group (khu vực phía Bắc), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU “Liờn tục phỏt triển” là mục tiờu của mọi doanh nghiệp muốn tồn tại trong cơ chế thị trường, trong nền kinh tế được coi là ”linh hồn của thị trường” thỡ việc khai thỏc thị trường theo chiều sõu và mở rộng thị trường theo chiều rộng là nhiệm vụ thường xuyờn liờn tục của mọi doanh nghiệp. Cạnh tranh cú thể làm cho doanh nghiờp mất đi những khỏch hàng của mỡnh nếu như doanh nghiệp khụng cú những chiến lược hợp lý, hơn thế nữa doanh nghiệp muốn duy trỡ và phỏt triển hoạt động kinh doanh của mỡnh thỡ việc phỏt triển mở rộng thị trường là khụng thể thiếu. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề phỏt triển mở rộng thị trường em chọn đề tài ” cỏc giải phỏp marketing nhằm phỏt triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tõm Group(khu vực phớa Bắc)” với mục đớch tỡm hiểu những vấn đề cơ bản của thị trường, cỏc cụng cụ marketing trong việc phỏt triển mở rộng thị trường núi chung và Đồng Tõm Group núi riờng, từ đú đề xuất một số kiến nghị và biện phỏp cụ thể với hi vọng gúp phần phỏt triển thị trường cho cụng ty. Đề ỏn được chia làm 3 phần: Phần 1: Tổng quan về thị trường sản phẩm cửa nhựa Phần 2: Thực trạng hoạt động marketing đối với mục tiờu phỏt triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tõm Group. Phần 3: Một số giải phỏp marketing nhằm phỏt triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tõm Group. PHẦN I TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM CỬA NHỰA. đặc điểm về thị trường sản phẩm cửa nhựa. 1. Cỏch thức và xu hướng tiờu dung sản phẩm Trong thời đại ngày nay khi sản xuất được khoa học và cụng nghệ hỗ trợ mạnh mẽ, những phỏt minh, sang chế liờn tục được cỏc nhà nghiờn cứu khoa học cụng bố nhằm giỳp cho con người cú được cuộc sống đầy đủ và tiện lợi hơn thỡ nhu cầu của mọi người cũng khụng ngừng thay đổi từ những nhu cầu vật dụng gia đỡnh, hang tiờu dung hay những cụng trỡnh chọc trời, tất cả nhu cầu đều cú mong muốn được đỏp ứng tốt hơn chứ khụng bao giờ dừng lại. thị trường vật liệu xõy dưng cũng vậy, cỏc cụng ty xõy dựng khụng những phải tỡm đối tỏc làm ăn mà cũn phải xõy dựng những cụng trỡnh chất lượng với những sản phẩm được ỏp dụng cụng nghệ mới nhất mới đảm bảo được uy tớn và cú chỗ đứng trờn thị trường. Xõy ngụi nhà nào cũng cần cú cửa sổ nhằm tăng ỏnh sang và đún giú nhưng sử dụng loại cửa sổ và cửa chớnh với kiểu dỏng như thế nào và dung chất liệu gỡ thỡ là do sở thớch và sự lựa chọn của mỗi người, mỗi gia đỡnh. trước đõy khoảng hai thập kỉ tại Việt Nam thỡ đại đa số những ngụi nhà được xõy sử dụng cửa sổ bằng gỗ và sắt cũn cửa chớnh là cửa gỗ. tuy vậy theo thời gian thỡ mỗi loại chất liệu đó bộc lộ những nhược điểm của nú. những vật liờu làm bằng gỗ sau một thời gian thường bị Mối ăn hỏng cũn vật liệu làm từ sắt thỡ han gỉ mất thẩm mỹ. những tỡnh trạng này đối với nhà ở thỡ vẫn chưa ảnh hưởng nhiều nhưng đối với những toà nhà cao tầng thỡ đõy là vấn đề lớn cần giải phỏp khắc phục. người ta chuyển sang dung khung nhụm cửa kớnh, loại vật liệu này đó cú những ưu điểm khắc phục được những vấn đề trờn nhưng chưa đảm bảo được tớnh thẩm mỹ cao, điều mà con người luụn yờu cầu khi cuộc sống vật chất của họ được nõng cao. Chớnh vỡ vậy mà giờ đõy ngày càng cú nhiều cụng trỡnh và nhà ở sử dụng sản phẩm cửa nhựa cụng nghệ cao với những tớnh năng vượt trội như cỏch õm tuyệt vời, cỏch nhiệt, chống chỏy…và tiện lợi khi ra vào khụng gõy tiếng ồn lớn. 2. Quy mụ thị trường Việt Nam đó gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO năm 2006 đồng nghĩa với sẽ cú những thỏch thức lớn và những cơ hội đến với chỳng ta. sẽ cú nhiều nhà đầu tư về với Việt Nam hơn và xõy dựng nhiều cụng trỡnh, đú là cơ hội để những sản phẩm cao cấp như cửa nhựa thể hiện được chất lượng và tớnh ưu việt của mỡnh. chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện làm con người luụn yờu cầu cao hơn về những sản phẩm họ lưa chọn. Với những ưu điểm vượt trội của sản phẩm thỡ người tiờu dựng ngày càng tỏ ra hài lũng và sẵn sàng chi tiền để cú được những lợi ớch do sản phẩm mang lại. Cú thể núi thị trường của sản phẩm sẽ ngày càng được mở rộng như một xu hướng tất yếu sẽ xảy ra. Việt Nam cú tới 80% người dõn chưa cú nhà ở và 70% là dõn số trẻ. Do đú nhu cầu nhà cửa để cung cho thị trường là rất lớn, mỗi năm sử dụng khoảng 30triệu m2 cửa. Theo bộ xõy dựng, 6 thỏng cuối năm 2009 diện tớch nhà ở trờn toàn quốc tăng thờm gần 26triệu m2, trong đú cỏc đụ thị tăng lờn 13,2 triệu m2, diện tớch cũn lại là khu vực nụng thụn. Như vậy tổng diện tớch nhà ở trờn toàn quốc đạt khoảng một tỷ m2.  Với 26 triệu một vuụng nhà ở tăng thờm trong sỏu thỏng đầu năm nay và nếu lấy bỡnh quõn mỗi căn nhà 80m2 thỡ thị trường đó cú thờm gần 370.000 căn nhà. Kỹ sư Nguyễn Văn Bắc, giỏm đốc cụng ty xõy dựng Vietcity cho biết, mỗi căn nhà thụng thường, phần cửa chiếm khoảng 40m2; nhưng cũn tựy vào nhà cú bao nhiờu lầu, cú nhiều mặt tiền hay khụng mà số một vuụng cửa cú thể tăng lờn – cú khi đến cả 100m2 cửa nẻo. Như vậy, nếu chi lấy con số 40m2 cửa/căn nhà thỡ 370.000 căn trờn phải sử dụng hết 14,8 triệu một vuụng cửa. Nếu cứ lấy tốc độ xõy dựng nhà ở tầng thờm như sỏu thỏng cuối năm thỡ cả năm 2009 phải sử dụng chớ ớt cũng khoảng 30 triệu một vuụng cửa cỏc loại. Và ụng Dương Thanh Trung, phú tổng giỏm đốc cụng ty vật liệu nhựa Minh Thỏi cho biết, chi phớ hệ thống cửa nẻo trong ngụi nhà trung bỡnh chiếm từ 10 – 15% trờn tổng chi phớ xõy dựng. Thị trường đầy tiềm năng trong giai đoạn 2009-2015: Theo dự bỏo của ngành xõy dựng, nguồn cung cho thị trường bất động sản sẽ cải thiện đỏng kể, đặc biệt là nhà ở xó hội. Cựng với đú, Nhà nước cũng sẽ mở rộng cỏc hỡnh thức cung cho thị trường như nhà giỏ rẻ, nhà cho thuờ, nhà bỏn trả gúp… Dự kiến giai đoạn 2009 – 2015 sẽ xõy dựng 148.000 căn hộ, tương đương 9,58 triệu một vuụng sàn. Đến thời điểm thỏng 7.2009, theo bỏo Xõy Dựng, đối với nhà ở cho sinh viờn đó cú 54 đơn vị thuộc 52 tỉnh thành gửi danh mục dự ỏn do cỏc địa phương đăng ký trong giai đoạn 2009 – 2015. Tổng mức đầu tư khoảng 26 ngàn tỉ đồng với diện tớch xõy dựng khoảng 5 triệu một vuụng sàn đỏp ứng cho trờn 800.000 sinh viờn. Đối với nhà ở cho cụng nhõn tại cỏc khu cụng nghiệp, trong số 21 địa phương gửi bỏo cỏo cho 19 tỉnh đăng ký danh mục dự ỏn xõy dựng nhà ở cho cụng nhõn. Giai đoạn 2009 - 2015  là 110 dự ỏn, quy mụ xõy dựng khoảng trờn 6 triệu một vuụng, đỏp ứng cho khoảng 7 triệu một vuụng sàn với tổng vốn đầu tư hơn 25 ngàn tỉ đồng. Cũng trong giai đoạn 2009 – 2015, về nhà ở cho người thu nhập thấp tại đụ thị, cú 21 địa phương gửi bỏo cỏo đăng ký 189 danh mục dự ỏn này. Quy mụ xõy dựng khoảng 7 triệu một vuụng sàn với tổng vốn đầu tư hơn 28 ngàn tỉ đồng. Vậy trong vũng sỏu năm tới, chỉ riờng nguồn nhà ở xó hội cho cỏc đối tượng nờu trờn sẽ cung ứng khoảng 27 triệu một vuụng sàn. Nếu tớnh thờm nhà ở trong cỏc khu quy hoạch với những dự ỏn đầu tư và người dõn tự xõy dựng thỡ số lượng nhà xõy thờm hẳn vượt lờn con số đỏng kể. Từ đú thị trường cửa cũng “rộn ràng” với nhiều chủng loại, chất liệu và mẫu mó để người tiờu dựng chọn lựa. Cỏc nhà cung ứng sản phẩm Hiện tại trờn thị trường cú rất nhiều cơ sở sản xuất cửa nhựa lừi thộp và mỗi dũng sản phẩm hướng tới một nhúm khỏch hàng khỏc nhau xong nổi lờn là một số nhà cung ứng lớn đó nổi tiếng và chiếm lĩnh thị trường như: EUROWINDOW với 53% thị phần, EBMWINDOW, SMARTWINDOW và DONGTAMWINDOW cú tổng thị phần là 33%, thị trường cũn lại là của cỏc cơ sở tự sản xuất nhỏ lẻ trong nước và hàng Trung Quốc. Thị trường cửa nhựa được phõn loại ra gồm cú dũng sản phẩm cao cấp như EUROWINDOW, DONGTAMWINDOW, EBMWINDOW, SMARTWINDOW, dũng sản phẩm hạng trung như EURO, AUSTDOOR (dũng trung cấp), nhựa Đụng Á, Sụng Đà, Việt Sec, dũng thấp cấp như Euroca, GemantWindow, VietKorea, Viờt Han, TechnoWindow. EUROWINDOW Eurowindow là cụng ty đó khẳng định được vị trớ trờn thị trường Việt Nam từ những năm 2004 với những sản phẩm chớnh là cửa sổ, cửa đi, vỏch ngăn bằng vạt liệu UPVC cao cấp và cỏc loại cửa nhụm, vỏch nhụm kớnh lớn tiờu chuẩn chất lượng Chõu Âu. Ngoài ra Eurowindow cũn cung cấp cỏc loại cửa gỗ, cửa cuốn, cửa tự động, hộp kớnh, kớnh an toàn, kớnh cường lực, sắt uốn nghệ thuật. cú thể núi Eurowindow là ụng lớn đi đầu ở thị trường Việt Nam về mặt hang cửa nhựa, hệ thống phõn phối của Eurowindow cũng rất mạnh, trải đều cỏc showroom và văn phũng đại diện trờn toàn quốc. riờng miền Bắc cụng ty cũng đó mở văn phũng đại diện tại nhiều tỉnh như Hà Nội, Bắc Giang, Thỏi Nguyờn, Nam Định, Phỳ Thọ….. Sản phẩm của EUROWINDOW được định vị là dũng sản phẩm chất lượng cao do nguyờn liệu nhựa (profile) được nhập từ Đức. Với một hệ thống phõn phối trải rộng thỡ sản phẩm của EUROWINDOW đó thực sự quen thuộc và là lựa chọn số một của khỏch hàng về loại sản phẩm cửa nhựa cao cấp. Tuy nhiờn việc phõn phối rộng và nhập khẩu nguyờn liệu cũng làm cho giỏ thành của sản phẩm cao và khú cú cỏch nào để hạ giỏ sản phẩm. Ngoài ra, với phương chõm nội địa hoỏ sản phẩm của EUROWINDOW và để cạnh tranh với cỏc dũng sản phẩm trung bỡnh thỡ EUROWINDOW cũn cho ra mắt hai dũng sản phẩm đú là VIETWINDOW và ASIAWINDOW với giỏ sản phẩm rẻ hơn EUROWINDOW khoảng 25-30% do sử dụng nguyờn liệu sản xuất tại Việt Nam và Trung Quốc. Đỏp ứng nhu cầu đa dạng của người tiờu dựng trờn thị trường Việt Nam. Cú thể núi EUROWINDOW đang là ụng lớn về cửa nhựa trờn thị trường Việt Nam với mức độ bao phủ thị trường rộng và sản phẩm phong phỳ đa dạng về mẫu mó cũng như giỏ thành. DONGTAMWINDOW Nhằm thực hiện sứ mệnh: “ Đem lại những tiện ớch hiện đại, sang trọng và thẩm mỹ cho cộng đồng, xó hội”, Đồng Tõm Group đó khụng ngừng sỏng tạo, nghiờn cứu và đầu tư phỏt triển đa dạng sản phẩm, mang lại nhiều tiện ớch thiết thực cho cuộcsống. Trong năm 2008, Đồng Tõm Group đó cho ra đời dũng sản phẩm mới: Cửa nhựa cao cấp uPVC Dongtamwindow. Sản phẩm cửa nhựa của Đồng Tõm được định vị là cao cấp với nguyờn liệu nhựa được nhập ngoại từ Đức cựng cỏc phụ kiện kim khớ chất lượng cao. Đồng Tõm là một thương hiệu mạnh được nhiều người biết đến xong cửa nhựa lại là sản phẩm do cụng ty mới sản xuất nờn người tiờu dung cũn chưa biết tới nhiều và việc thõm nhập, mở rộng thị trường cửa nhựa cũn khỏ khú khăn. Hiện tại thỡ Đồng Tõm cú thế mạnh bởi thương hiệu đó được khẳng định, sản phẩm cú chất lượng cao, vấn đề cũn lại với Đồng Tõm là xõy dựng một hệ thống phõn phối mạnh với chất lượng phục vụ tốt, từng bước đa dạng hoỏ sản phẩm đỏp ứng nhu cầu của khỏch hang. Cỏc cụng ty khỏc Ngoài Eurowindow và Đongtamwindow thỡ thị trường cửa nhựa cũn một số nhà cung ứng sản phẩm chất lượng khỏc như EBMWINDOW, SMARTWINDOW, hai thương hiệu này cũng đang trong thời gian xõy dựng hệ thống phõn phối, phỏt triển thị trường miền Bắc và sẽ là những đối thủ cạnh tranh của Đồng Tõm. Cỏc yếu tố ảnh hưởng tới sự phỏt triển thị trường của sản phẩm Chớnh sỏch marketing của cụng ty Cạnh tranh trờn thương trường ngày một quyết liệt, cựng với đú là cỏc khỏi niệm kinh doanh mới khụng ngừng được hoàn thiện và luụn thay đổi. Trước đõy, quan niệm “rượu ngon khụng ngại quỏn nhỏ” một thời rất được quan tõm thỡ nay cũng bị quỏ trỡnh cạnh tranh trờn thị trường làm thay đổi. Sản phẩm cú chất lượng tốt đến đõu nếu khụng được đưa ra giới thiệu, quảng cỏo thỡ kết quả cũng khụng mấy ai quan tõm, bởi phạm vi của nú bị bú hẹp. Bất kỡ một cụng ty nào hoạt động cũng cần cú thị trường, cú khỏch hang, cụng ty cú tiềm lực tài chớnh và lớn đến mấy mà khụng tạo dựng được danh tiếng và quảng bỏ hỡnh ảnh tới cụng chỳng thỡ sẽ khụng ai sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mỡnh. Tõm lý khỏch hang luụn sử dụng những sản phẩm mà họ đó hiểu biết rừ, vỡ vậy một cụng ty lớn khụng thể thiếu một phũng marketing nắm rừ nhu cầu, xu hướng tiờu dung, phối hợp với cỏc phũng ban nhằm sản xuất sản phẩm phự hợp với nhu cầu thị trường và đề ra những chiến lược tiờu thụ sản phẩm. Hệ thống phõn phối Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc tạo được lợi thế cạnh tranh ngày càng khú, duy trỡ lợi thế cạnh tranh lõu dài lại cũn khú hơn nhiều. cỏc biện phỏp về sản phẩm, quảng cỏo, khuyến mại cắt giảm giỏ bỏn chỉ cú lợi thế ngắn hạn bởi cỏc doanh nghiệp khỏc dễ dàng và nhanh chúng làm theo. việc tập trung phỏt triển mạng lưới kờnh tiờu thụ sản phẩm giỳp doanh nghiệp xõy dựng và duy trỡ được lợi thế cạnh tranh trong dài hạn. Bởi vỡ kờnh phõn phối là một tập hợp cỏc quan hệ bờn ngoài giữa cỏc doanh nghiệp độc lập trong kinh doanh. tạo lập và phỏt triển hệ thống phõn phối đũi hỏi thời gian, trớ tuệ, tiền của, sức lực,…nờn cỏc doanh nghiệp khỏc khụng dễ làm theo. Vỡ vậy doanh nghiệp cần phải biết sử dụng kờnh phõn phối như là cụng cụ quan trọng giỳp họ thành cụng trờn thị trường trong dài hạn. Cụng ty sản xuất trong nghành hang nào cũng cần cú một hệ thống kờnh phõn phối mạnh nhắm xỳc tiến việc tiờu thụ được nhanh hơn. Đối với sản phẩm cửa nhựa thỡ hệ thống phõn phối càng quan trọng hơn. Cỏch thức mua hang vật liệu xõy dựng của khỏch hang cú đặc trưng riờng, phải nhỡn thấy tận mắt đụi khi cũn phải sờ, do vậy viờc mở văn phũng đại diện và showroom trưng bày sản phẩm tại cỏc tỉnh là rất quan trọng. Chất lượng sản phẩm Khỏch hang luụn muốn mỡnh là người tiờu dung khụn ngoan, những nỗ lưc marketing và hệ thống phõn phối cho dự tốt đến đõu mà sản phẩm kếm chất lượng thỡ sớm muộn cũng khụng cũn chỗ đứng trờn thị trường. khỏch hang cú thể mua và sử dụng sản phẩm một lần nhưng nếu khụng hài long họ sẽ khụng quay lại. 4. Đối thủ cạnh tranh Trừ những mặt hang nước ngoài thỡ khú cú nghành hang nào mà một cụng ty cú thể cung cấp độc quyền, cạnh tranh là tất yếu và thương trường là chiến trường. một cụng ty khụng biết giành giật và giữ thị trường thỡ sớm muộn cũng bị đối thủ chiếm mất. chớnh vỡ vậy mọi cụng ty hoạt động đều phải thường xuyờn cập nhật những thong tin của đối thủ cạnh tranh và cú những chiến lược nhằm duy trỡ và phỏt triển thị trường. hội nhập kinh tế quốc tế cũng cú nghĩa là cỏc doanh nghiệp sẽ phải đối đầu với những đối thủ cạnh tranh nước ngoài rất mạnh cả về tài chớnh và năng lực. Đối thủ cạnh tranh là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng tới sự phỏt triển của cụng ty 5. Thương hiệu Thương hiệu là cỏi tờn hay dấu hiệu giỳp nhận biết một sản phẩm. Một thương hiệu thành cụng đỏnh dấu một sản phẩm là cú lợi thế cạnh tranh bền vững. Thương hiệu là một thành phần phi vật thể nhưng lại là một thành phần thiết yếu của một doanh nghiệp. Một khi mà cỏc sản phẩm đó đạt đến mức độ hầu như khụng thể phõn biệt được bằng tớnh chất, đặc điểm và lợi ớch cụng dụng thỡ thương hiệu là yếu tố duy nhất tạo ra sự khỏc biệt giữa cỏc sản phẩm. Thương hiệu núi lờn sự tin tưởng và sự an toàn. Bờn Mỹ, người ta thống kờ bỡnh quõn trong một ngày người tiờu dựng tiếp xỳc với khoảng 6 ngàn hoạt động quảng cỏo, và mỗi năm cú tới hơn 25 ngàn sản phẩm mới ra đời. Sống trong một thế giới như vậy, thương hiệu là yếu tố giỳp người tiờu dựng khụng bị lẫn lộn, nú giỳp người tiờu dựng vượt qua mọi sự lựa chọn vốn ngày càng đa dạng khi mua một sản phẩm hay dịch vụ. Cụng ty càng phỏt triển mạnh thỡ thương hiệu cũng lớn dần lờn và được mọi người biết tới nhiều hơn. những cụng ty đó cú thương hiệu mà chuyển sang kinh doanh những sản phẩm khỏc sẽ cú lợi hơn rất nhiều. cú thẻ lấy vớ dụ như tập đoàn Đồng Tõm nổi tiếng với sản xuất gạch ngúi thỡ giờ sản phẩm cửa nhựa mang thương hiệu Đồng Tõm sẽ được khỏch hang để ý tới hơn nhiều so với cỏc nhà cung ứng khỏc. 6. Tỏc động của mụi trường vi mụ Cỏc lực lượng bờn trong cụng ty Một cụng ty lớn mạnh và phỏt triển luụn cú một bộ mỏy nhõn sự hoạt động hiệu quả và cỏc phũng ban hỗ trợ lẫn nhau trong cỏc kế hoạch của cụng ty. Với chiến lược mở rộng thị trường thỡ phũng marketing cũng phải phối hợp chặt chẽ với phũng nhõn lực, phũng tài chớnh…. Cỏc lực lượng bờn ngoài cụng ty Cỏc lực lượng bờn ngoài cụng ty cú ảnh hưởng đến việc phỏt triển thị trường gồm cú cỏc tổ chức dịch vụ mụi giới marketing sẽ quảng bỏ hỡnh ảnh về cụng ty và sản phẩm, cỏc cụng ty chuyờn tổ chức lưu thụng hàng húa, cụng ty kho, cụng ty vận tải sẽ làm những cụng việc liờn quan đến phõn phối. 7. Tỏc động của mụi trường vĩ mụ Nhõn khẩu: Dõn số càng tăng nhanh thỡ nhu cầu nhà ở ngày càng tăng mạnh. Quy mụ và tốc độ tăng dõn số là khớa cạnh quan trọng tỏc động đến quy mụ nhu cầu. PHẦN II THỰC TRẠNG CỦA HOẠT ĐỘNG MARKETING ĐỐI VỚI MỤC TIấU PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CHO SẢN PHẨM CỬA NHỰA UPVC CỦA ĐỒNG TÂM GROUP Đồng Tõm Group và sản phẩm cửa nhựa 1. Cụng ty Đồng Tõm 1.1 Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển 1969 Ngày 25 thỏng 6, ụng Vừ Thành Lõn sỏng lập ra thương hiệu Đồng Tõm, với sản phẩm ban đầu là gạch bụng lút nền. 1976 Cơ sở Đồng Tõm, cựng với nhiều đơn vị sản xuất gạch bụng khỏc sỏp  nhập, lấy tờn là Tổ hợp Đồng Hiệp 1986 Sau một thời gian giỏn đoạn, năm 1986 ụng Vừ Quốc Thắng – là con trai ụng Vừ Thành Lõn – cựng với cỏc thành viờn trong gia đỡnh tỏi lập cơ sở và phỏt triển thương hiệu Đồng Tõm, mở rộng sản xuất kinh doanh trong ngành vật liệu và trang trớ nội thất. 1993 Cơ sở Đồng Tõm phỏt triển thành Cụng ty TNHH SX – XD- TM Đồng Tõm cú trụ sở đặt tại 453 ấp 3, xó Tõn Kiờn, Huyện Bỡnh Chỏnh, TP. HCM. 1994 Thành lập Cụng ty liờn doanh gạch Ceramic Đồng Tõm – nay đổi thành Cụng ty Cổ phần Đồng Tõm Dotalia – cú trụ sở đặt tại số 2, Quốc lộ 1, xó Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. 1997 Thành lập cụng ty TNHH Thắng Lợi cú trụ sở đặt tại số 7, khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, với nhà mỏy chuyờn sản xuất gạch men ốp tường, gạch len viền, gúc ( nay sỏp nhập với cụng ty cổ phần Đồng Tõm)    1999 Thành lập cụng ty TNHH Đồng Tõm Miền Trung nay là cụng ty Cổ phần Đồng Tõm Miền Trung, cú trụ sở đặt tại Lụ 3 Khu cụng nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Nhà mỏy Đồng Tõm Miền Trung được giới chuyờn mụn trong và ngoài nước đỏnh giỏ “nhà mỏy sản xuất hiện đại nhất Đụng Nam Á” lỳc bấy giờ. 2002 Thành lập cụng ty Cổ phần Thành Phỏt – Long An (nay là Cụng ty Cổ phần Đồng Tõm) cú trụ sở đặt tại số 25 Quốc lộ 1, xó Long hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, với nhà mỏy chuyờn sản xuất kinh doanh mặt hàng sơn và bộ trột tường. Thành lập cụng ty TNHH Thể Thao Đồng Tõm cú trụ sở đặt tại số 7, khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, trực tiếp quản lý Cõu lạc bộ búng đỏ Đồng Tõm Long An. 2003 Thành lập cụng ty LD Phỏt triển Đầu tư KCN Bến Lức nay là Cụng ty Cổ phần KCN Đồng Tõm, thực hiện đầu tư và kinh doanh hạ tầng KCN Thuận Đạo, Bến Lức – Long An trờn diện tớch 800 ha chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: đầu tư 110 ha, đến nay đó cho thuờ khoảng 90% diện tớch. Giai đoạn 2: đầu tư 189 ha, dự kiến đầu tư trong năm 2008. Giai đoạn 3:đầu tư 461 ha, dự kiến đầu tư trong năm 2010. 2004 Thành lập Cụng ty cổ phần Đồng Tõm Miền Bắc, trụ sở đặt tại Km 43, Quốc lộ 5, xó Cẩm Phỳc, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương với Khu liờn hợp sản xuất vật liệu xõy dựng – trang trớ nội thất trờn tổng diện tớch 45 ha. 2005 Cụng ty cổ phần Đụng Tõm Miền Trung đầu tư mở rộng dõy chuyền sản xuất gạch Porcelain kớch cỡ lớn 100cmx100cm. 2006 Cụng ty cổ phần Thành Phỏt  - Long An chớnh thức đổi tờn thành cụng ty Cổ phần Đồng Tõm. Thỏng 06/2006, Cụng ty Cồ phần Đồng Tõm mua lại cổ phần và tham gia quản lý điều hành Cụng ty Cổ phần Sứ Thiờn Thanh. Thỏng 9/2006, Cụng ty TNHH Thắng Lợi sỏp nhập vào Cụng ty  cổ phần Đồng Tõm đặt trụ sở chớnh tại số 7, khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Thỏng 10/2006, trụ sở chớnh Cụng ty TNHH SX-XD-TM Đồng Tõm được dời về địa chỉ B7/27A đường Nguyễn Hữu Trớ, khu phố 2, thị trấn Tõn Tỳc, huyện Bỡnh Chỏnh, TP.HCM; đồng thời cụng ty đầu tư mới dõy chuyền sản xuất ngúi màu theo cụng nghệ của Italia. 2007 Là năm tư duy đột phỏ trong lĩnh vực đầu tư của cụng ty Cổ phần Đồng Tõm Miền Bắc triển khai xõy dựng Khu liờn hợp sản xuất vật liệu xõy dựng  trang trớ nội thất tại Hải Dương và đầu tư dõy chuyền sản xuất ngúi màu hiện đại theo cụng nghệ của Italia. Sỏp nhập cỏc cụng ty thành viờn trong hệ thống Đồng Tõm Group bằng cỏch  thụng qua việc mua lại cổ phần hoặc vốn gúp của cỏc cụng ty. Đầu tư chiến lược vào Cụng ty Đỏ Vĩnh Cửu và ký kết hợp tỏc với cụng ty Cổ phần Đỏ Vĩnh Cửu chuyờn sản xuất mặt hàng đỏ trang trớ. Khởi cụng xõy dựng hạ tầng Khu đụ thị trung tõ
Luận văn liên quan