Chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty TNHH quảng cáo và thương mại P&G

Hiện nay nền kinh tế nước ta đang dần phát triển theo xu hướng hội nhập với nền kinh tế trong khu vực và thế giới, tình trạng hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp ngày càng đa dạng và phong phú sôi động đòi hỏi luật pháp và các biện pháp kinh tế của nhà nước phải đổi mới, để đáp ứng nhu cầu nền kinh tế đang phát triển. Kế toán là một trong các công việc quản lý kinh tế quan trọng phục vụ cho công tác quản lý kinh tế ngày càng hoàn thiện. Để phục vụ cho công tác kế toán thì kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm là đối tượng không thể thiếu được trong quá trình sản xuất kinh doanh. Trong điều kiện kinh tế thị trường hiện nay đòi hỏi các doanh nghiệp phải cạnh tranh nhau một cách khốc liệt vì mục đích cuối cùng là lơị nhuận. Do vậy các doanh nghiệp phải cố gắng phấn đấu sao cho sản xuất đủ số lượng, đảm bảo chất lượng sản phẩm hạ giá thành. Để có thể thu được lợi nhuận cao cần phải có nhiều nhân tố, song nhân tố quan trọng nhất vẫn là giá thành sản phẩm, theo chế độ kế toán hiện hành thì giá thành sản phẩm bao gồm 3 khoản mục chi phí chủ yếu là chi phí NVL trực tiếp, chi phí nhân công trực tiếp, chi phí sản xuất chung. Vì vậy nếu giảm được NVL trực tiếp thì sẽ hạ giá thành. Trước tình hình đó em chọn chuyên đề thực tập là "Chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm". Để có thể làm tốt công việc này em nhận thấy Công ty TNHH Quảng cáo và thương mại P & G là một đơn vị đang được tín nhiệm trong giới kinh doanh hay thực tế là những sản phẩm đảm bảo chất lượng đang dần được hoàn thiện trước thời hạn.

doc67 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1931 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty TNHH quảng cáo và thương mại P&G, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan