Chuỗi cung ứng của FPT distribution

Là một công ty thành viên của Tập đoàn FPT, được chính thức thành lập từ ngày 13/4/2003 với trụ sở chính đặt tại Hà Nội và chi nhánh ở Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, công ty luôn tự hào là đơn vị có thành tích kinh doanh nổi bật trong tập đoàn, với doanh thu năm 2007 vượt mức 516 triệu USD và tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt hơn 59%. Hiệu quả hoạt động của Công ty Phân Phối FPT đã được khẳng định bởi chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO9001:2000. Công ty Phân phối FPT đã chứng minh được vị thế số 1 trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm CNTT và Viễn thông trên thị trường Việt Nam. Công ty Phân phối FPT có cơ cấu tổ chức chặt chẽ và thống nhất trên toàn quốc với đội ngũ nhân viên đông đảo, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, có trình độ chuyên môn và năng suất lao động cao, trong đó trên 92% số nhân viên có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực CNTT, viễn thông và phân phối. Hệ thống thông tin đóng vai trò hết sức quan trọng trong thành công của Công ty, trong đó phải kể đến hệ thống thông tin tài chính và thông tin quản lý: phần mềm kế toán Oracle, FIFA (FPT Information Finance Architecture), MIS (Management Information System), SCM (Supply Chain Management), CRM (Customer Relationship Management), HRM (Human Resource Management), FDC Inside. Với những thế mạnh sẵn có cùng tôn chỉ hướng tới khách hàng, Công ty Phân phối FPT cam kết tiếp tục mang đến cho khách hàng của mình những giá trị gia tăng, giữ vững niềm tin và uy tín với các đối tác, tiếp tục đứng vững

doc25 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 6829 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuỗi cung ứng của FPT distribution, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG I GIỚI THIỆU VỀ CÔNG FPT DISTRIBUTION 1.1.Qúa trình hình thành và phát triển của FPT DISTRIBUTION COMPANY (FDC):  Công ty Phân phối FPT đã và đang dẫn đầu thị trường công nghệ thông tin (CNTT) và viễn thông tại Việt Nam, luôn sát cánh cùng các đối tác và hệ thống đại lý của mình mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm CNTT mới nhất, đa dạng về chủng loại và hoàn hảo về chất lượng. Là một công ty thành viên của Tập đoàn FPT, được chính thức thành lập từ ngày 13/4/2003 với trụ sở chính đặt tại Hà Nội và chi nhánh ở Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, công ty luôn tự hào là đơn vị có thành tích kinh doanh nổi bật trong tập đoàn, với doanh thu năm 2007 vượt mức 516 triệu USD và tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt hơn 59%. Hiệu quả hoạt động của Công ty Phân Phối FPT đã được khẳng định bởi chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO9001:2000. Công ty Phân phối FPT đã chứng minh được vị thế số 1 trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm CNTT và Viễn thông trên thị trường Việt Nam. Công ty Phân phối FPT có cơ cấu tổ chức chặt chẽ và thống nhất trên toàn quốc với đội ngũ nhân viên đông đảo, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, có trình độ chuyên môn và năng suất lao động cao, trong đó trên 92% số nhân viên có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực CNTT, viễn thông và phân phối. Hệ thống thông tin đóng vai trò hết sức quan trọng trong thành công của Công ty, trong đó phải kể đến hệ thống thông tin tài chính và thông tin quản lý: phần mềm kế toán Oracle, FIFA (FPT Information Finance Architecture), MIS (Management Information System), SCM (Supply Chain Management), CRM (Customer Relationship Management), HRM (Human Resource Management), FDC Inside... Với những thế mạnh sẵn có cùng tôn chỉ hướng tới khách hàng, Công ty Phân phối FPT cam kết tiếp tục mang đến cho khách hàng của mình những giá trị gia tăng, giữ vững niềm tin và uy tín với các đối tác, tiếp tục đứng vững trên thị trường trong nước và vươn ra thị trường nước ngoài -Tên giao dịch : FPT Distribution -Ngày thành lập : 13/04/2003 (kết hợp từ 3 trung tâm phân phối của FPT) -Trụ sở : 298G Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội -Vốn đầu tư : 516 triệu USD -Số lượng nhân viên : 850 nhân viên -Số lượng trung tâm phân phối:TTPP HÀ NỘI, TTPP TPHCM, TTPP ĐÀ NẴNG, TTPP CẦN THƠ -Địa chỉ website: www.fdc.com.vn -Logo : 1.2. Bộ máy tổ chức FDC: FDC làc công ty con của Tập đoàn FPT, đến nay công ty đã hoạt động được gần 5 năm với doanh thu liên tục tăng qua các năm.Trong vòng 4 năm, từ năm 2004- 2007, Công ty Phân phối FPT đã liên tiếp tự phá vỡ kỷ lục của chính mình với những mốc doanh số: 100 triệu USD (2004); 200 triệu USD (năm 2005); 300 triệu USD (năm 2006) và riêng năm nay, Công ty Phân phối FPT đã chinh phục được hai mốc: 400 triệu USD và 500 triệu USD. Ngày 06/11, Công ty Phân phối FPT đã lần đầu tiên vượt ngưỡng doanh thu 400 triệu USD. Đầu tháng 12/2007, Công ty Phân phối FPT đã đạt kế hoạch doanh số năm 2007 là 450 triệu USD. Ban lãnh đạo Công ty Phân phối FPT hy vọng doanh số của Công ty vào năm 2008 sẽ là 700 triệu USD. Bộ máy hoạt động của FDC đã được thiết kế để đảm bảo chuyên môn hóa hoạt động của từng phòng ban. Hội sở của FDC đặt tại Hà Nội ở địa chỉ tầng 3, tòa nhà Viglacera số 1 đường cao tốc Láng - Hòa Lạc, Từ Liêm, Hà Nội, sẽ tổng hợp và quản lý mọi thông tin được gửi về từ 4 trung tâm phân phối tại miền Bắc, Trung, Nam. Mỗi trung tâm phân phối tại các khu vực quản lý các đại lý trong khu vực mình. Riêng 2 trung tâm phân phối chính của FDC có các phòng ban hoạt động : Planning finance Human resources Legal department Adminitration Business development Hp distribution Computer and network equipment Nokia product Software and networking Computer assembling Các phòng ban này có sự kết nối về thông tin với nhau để đảm bảo thông tin về sản phẩm và mọi hoạt động của công ty được thông suốt. Các phòng ban chuyên về sản phẩm và phòng kế hoạch cung cấpbsẽ nghiên cứu về chiến lược tung sản phẩm ra thị trường, nhu cầu của khách hàng, thương lượng ký kết hợp đồng mua sản phẩm từ các nhà phân phối ở nước ngoài ……. 1.3.Các sản phẩm công ty FDC phân phối: CHƯƠNG II CHUỖI CUNG ỨNG CỦA FPT DISTRIBUTION Mô hình hoạt động chuỗi cung ứng sản phẩm từ nhà cung cấp đến tay người tiêu dùng được mô tả như sau: B1: Các nhà cung cấp gửi các catalouge giới thiệu sản phẩm, giá thành, các hoạt động khuyến mãi (nếu có)…. Cho các trung tâm phân phối. Các trung tâm phân phối thu thập thông tin và giới thiệu các sản phẩm này cho các đại lý B2: Các đại lý nắm bắt được nhu cầu của khách hàng mình cùng với các thông tin về sản phẩm đã được trung tâm phân phối giới thiệu, đại lý tiến hành gửi thông tin đặt hàng qua trang web đặt hàng nội bộ của FPT, qua điện thoại, Email, …..đến các phòng chuyên trách sản phẩm B3: Các bộ phận chuyên trách sản phẩm (BPCTSP) - nằm chung trong phòng Project support - xem xét đơn đặt hàng, xem khả năng hàng hóa trong kho đáp ứng được bao nhiêu, phải đặt hàng bao nhiêu. Tiếp theo các bộ phận chuyên trách sp sẽ thương lượng trực tiếp với các nhà cung cấp về số lượng, giá cả sản phẩm, thời gian chuyển hàng về đến Việt Nam….Khi đã có thông tin đầy đủ về đơn đặt hàng, BPCTSP tập trung thông tin về project support B4: Phòng project support đưa kế hoạch nhập hàng đến phòng tài chánh duyệt khả năng chi trả phản hồi thông tin trở lại project support để tiến hành đặt hàng. B5: FDC mở LC chi trả cho nhà cung cấp B6: Nhà cung cấp gửi hàng về Việt Nam bằng đường biển, hàng không. Hàng hóa được đưa vào kho của FDC Hà Nội và TPHCM, sau đó được phân phối đến các đại lý. CHƯƠNG III: QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG 2.1.Quản trị nhà cung cấp: 2.1.1.Những đối tác chính của Công ty TNHH Phân Phối FPT: FDC có hệ thống hơn 60 đối tác là nhà sản xuất sản phẩm công nghệ thông tin hàng đầu thế giới như: IBM, HP, Microsoft,Toshiba, Cisco, Oracle, Nokia, Samsung,… Sản phẩm và dịch vụ của Công ty Phân phối FPT bao gồm từ hệ thống các máy chủ, máy tính để bàn, máy tính xách tay hiện đại cho đến các phần mềm hệ thống, ứng dụng, tiện ích tiên tiến; từ các thiết bị vi mạch độc lập cho đến các thiết bị mạng liên kết.Sau đây là một số đối tác tiêu biểu: www.cisco.com  Ngày 26/4/2006, Tập đoàn giải pháp mạng Cisco Systems (Mỹ) đã chỉ định công ty Phân phối FPT là nhà phân phối chính thức tại Việt Nam. Sự hợp tác với Công ty Phân phối FPT sẽ giúp các giải pháp của Cisco dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng trên khắp cả nước đồng thời bổ sung hoàn chỉnh hơn nữa những dịch vụ mà Cisco đã và đang cung cấp trên thị trường, củng cố vị trí dẫn đầu của Cisco tại Việt Nam.   www.apple.com  Tháng 11/2004, lễ ký kết công nhận Công ty FPT là nhà phân phối chính thức các sản phẩm CNTT của Apple đã diễn ra. Các dòng sản phẩm cung cấp bao gồm : Máy nghe nhạc, máy tính để bàn, máy tính xách tay… Chúng tôi, Apple và FPT, cùng cam kết sẽ cung cấp các sản phẩm chính hãng chất lượng cao, hợp thời trang và thị hiếu người tiêu dùng Viêt Nam. Trong thời gian tới, hai bên sẽ mở rộng các dòng sản phẩm mới cung cấp người tiêu dùng Việt Nam.       www.ibm.com  Năm 1994, Công ty FPT tự hào là nhà phân phối số 1 của hãng IBM tại Việt Nam khi IBM trở lại kinh doanh trên thị trường này. Từ đó đến nay, FPT luôn cùng IBM góp phần xây dựng nền CNTT Việt Nam bắt kịp với những tiến bộ trên thị trường CNTT thế giới.       www.microsoft.com  Năm 1996, Microsoft đã chỉ định Công ty FPT là nhà phân phối Chính thức tại Việt Nam Công ty FPT hợp tác cùng Microsoft trong chương trình cung cấp sản phẩm, tư vấn, đào tạo và giới thiệu giải pháp cho khách hàng Việt Nam. FPT luôn tự hào là nhà phân phối số 1 của Microsoft tại Việt Nam         www.lenovo.com  Được thành lập năm 1984, Lenovo đã trở thành thương hiệu máy tính cá nhân hàng đầu tại Trung Quốc (27% thị phần) và châu Á (12,6% - không tính Nhật Bản) với doanh số hằng năm khoảng 3 tỷ USD (theo IDC - 2003). Lenovo đã mua lại bộ phận máy tính cá nhân của IBM để trở thành một trong những công ty kinh doanh máy tính lớn nhất trên thế giới. Các nhãn hiệu nổi tiếng ThinkPad, ThinkCentre của IBM giờ đây được gắn liền với Lenovo.          www.nokia.com.vn  Tháng 9/2003, hãng điện thoại di động Nokia đã chỉ định Công ty FPT là nhà phân phối chính thức tại Việt Nam. Nokia là hãng điện thoại di động có thị phần lớn nhất thế giới và chiếm 50% thị phần Việt Nam. FPT tự hào là nhà phân phối lớn nhấn của Nokia Việt Nam. Chúng tôi, Nokia và FPT, phấn đấu cung cấp dịch vụ tốt nhất cùng các giá trị gia tăng cho các khách hàng Việt Nam   www.hp.com  Ngày 02/07/1996, Công ty HP đã lựa chọn FPT là nhà phân phối chính thức tại Viêt Nam với các sản phẩm Server, Networkings, Storage, PC, Printer… Đây là các sản phẩm có chất lượng cao đáp ứng được yêu cầu bảo mật thông tin tuyệt đối của những khách hàng như Ngân hàng, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an… Công ty FPT luôn tự hào là đối tác số 1 của HP tại Việt Nam.       www.samsung.com  Tháng 11/2003 Công ty FPT đã ký hợp đồng phân phối chính thức các sản phẩm CNTT mang nhãn hiệu Samsung trên thị trường Việt Nam. Sản phẩm được lựa chọn là ổ cứng Samsung. Đến nay, ổ cứng Samsung là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi, FPT và Samsung, tin rằng sản phẩm ổ cứng của Samsung sẽ có vị trí số 1 tại Việt Nam và hai bên dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng các dòng san phẩm cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian tới.        www.toshiba.com  Tháng 1/2002, Công ty FPT và Tập đoàn máy tính Toshiba đã tổ chức lễ ký kết công nhận Công ty Phát triển và Đầu tư Công nghệ FPT là nhà phân phối các sản phẩm chính hiệu Toshiba tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm được phân phối bao gồm : máy tính, máy tính cá nhân, máy chiếu…       www.oracle.com  Ngày 28/5/1997, Công ty FPT trơ thành nhà phân phối hàng đầu cho các sản phẩm phần mềm của Oracle tai Việt Nam. Tổng giám đốc tập đoàn Oracle cho rằng việc công nhận Công ty FPT là nhà phân phối chính thức đánh dấu một chặng mới trong mối quan hệ của hai công ty. Trong thời gian qua, chúng tôi , FPT và Oracle, đã cộng tác hiệu quả , gặt hái được nhiệu thành công trong việc cung cấp sản phẩm, tư vấn và đào tạo cho khách hàng Việt Nam.       www.nortelnetworks.com  NortelNetworks là nhà sản xuất và đổi mới hàng đầu trên thế giới trong ngành viễn thông, tập trung vào việc thay đổi cách mà cả thế giới liên lạc và trao đổi thông tin. Nortel hiện đang cung cấp cho các đối tác sản phẩm công nghệ truyền thông và cơ sở hạ tầng, cho phép các dịch vụ giá trị gia tăng như số liệu, thoại và truyền thông đa phương tiện dựa trên giao thức Internet IP, mở rộng Mạng di động, Mạng hữu tuyến, Mạng dành cho doanh nghiệp và Mạng quang. Công ty Phân phối FPT (FDC) chính thức tham gia chương trình đối tác phân phối nPower của Nortel Networks và trở thành nhà phân phối đầu tiên của hãng này tại Việt Nam về các hệ thống mạng dữ liệu từ năm 2000.   www.3com.com  Hà Nội, ngày 18 tháng 12 năm 2003 – Công ty 3Com và công ty Phát triển Đầu tư Công nghệ FPT công bố ký kết thoả thuận hợp tác phân phối và chuyển giao công nghệ, theo đó công ty FPT sẽ trở thành nhà phân phối và chuyển giao công nghệ chính thức của các sản phẩm mạng của 3Com. Với sự hợp tác này với 3Com, công ty FPT sẽ cùng với 3Com thiết lập lại thị trường truyền thống của 3Com từ trước đến nay đồng thời sẽ nỗ lực đóng góp vào công cuộc xây dựng hạ tầng CNTT tại Việt Nam.         www.symantec.com  Symantec là nhà cung cấp phần mềm chống Virus và các giải pháp bảo mật, sao lưu dữ liệu (kể từ khi mua lại Veritas)... hàng đầu trên thế giới. Công ty Phân phối FPT (Trung tâm FPS) được lựa chọn làm nhà phân phối chính thức các sản phẩm của Symantec tại thị trường Việt Nam từ tháng 9 năm 2005.        www.sco.com  Vào ngày 24/05/1998, tại Văn phòng trụ sở chính của FPT Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết giữa hai công ty FPT và SCO (Mỹ). Theo hợp đồng được ký kết, FPT sẽ cung cấp các sản phẩm bao gồm hệ thống UNIX (UNIX excel system) và đường truyền không gian (environment linhking), FPT còn cam kết sẽ liên tục mở rộng thị phần của SCO tại Việt Nam.       www.novell.com  Từ tháng 12/1994, FPT đã trở thành Nhà phân phối chính thức của Novell tại Việt Nam. Cho đến nay, FPT đang giữ vị trí Nhà phân phối số 1 trên thị trường này       www.veritas.com  Veritas nổi tiếng với các phần mềm sao lưu và khôi phục dữ liệu và đã được chính thức sát nhập với Symantec trong năm 2005.   www.ca.com  Computer Associates International, Inc. (CA) là công ty phần mềm quản lý lớn nhất thế giới, cung cấp phần mềm và dịch vụ cho quản lý tác nghiệp, an ninh, lưu trữ, chu kỳ sống và dịch vụ nhằm tối ưu hóa hoạt động, tính tin cậy và hiệu quả của môi trường CNTT doanh nghiệp. Các giải pháp của CA liên quan đến rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống hàng ngày, từ các giao dịch ATM đến an ninh sân bay, bán hàng trực tuyến, dịch vụ khách hàng, thông tin y tế và kể cả Olympic.          www.componentone.com  Component One. Là một trong những đối tác quan trọng của FDC   www.autodesk.com     Autodesk là tập đoàn phần mềm hàng đầu trên thế giới chuyên cung cấp các sản phẩm, công nghệ CAD (Computer Aided Design - ứng dụng máy tính trong thiết kế). Với hơn 23 năm kinh nghiệm, Autodesk có tất cả các sản phầm phục vụ phát triển và thiết kế các dự án xây dựng, cơ khí, cơ sở hạ tầng, ngành giải trí và phương tiện truyền thông cho gần 7 triệu khách hàng ở hơn 100 quốc gia trên thế giới. Từ tháng 3/2006, Công ty TNHH phân phối FPT hân hạnh trở thành nhà phân phối và hỗ trợ chính thức sản phẩm của Autodesk tại thị trường Việt Nam.   2.1.2.Lý do các đối tác nước ngoài lựa chọn FDC là nhà phân phối sản phẩm và chính sách ưu đãi của họ dành cho FDC: Với năng lực tài chính vượt trội, hệ thống thông tin và trình độ quản lý,bán hàng chuyên nghiệp FDC đã được các đối tác nước ngoài lựa chọn để phân phối sản phẩm của họ. Một số trích dẫn: Puay Eng Lee - Giaùm ñoác ñieàu haønh IBM Vieät Nam: “Caùm ôn söï hôïp taùc toát ñeïp vôùi FPT trong nhöõng naêm vöøa qua. Söï hôïp taùc ñoù ñaõ giuùp chuùng ta naém ñöôïc nhöõng cô hoäi kinh doanh, thoûa maõn ñöôïc khaùch haøng vaø cuøng nhau phaùt trieån vöõng maïnh. Toâi tin töôûng raèng, söï hôïp taùc naøy seõ tieáp tuïc mang ñeán cho khaùch haøng nhöõng giaù trò to lôùn, ñoùng goùp vaøo söï thaønh coâng cuûa kinh teá ñaát nöôùc cuõng nhö khu vöïc”. Benoit Nalin - Tröôûng Ñaïi dieän Nokia Vieät Nam: “Moái quan heä giöõa FPT vaø Nokia khoâng chæ ñôn thuaàn laø kinh doanh, maø hôn theá chuùng toâi ñaõ xaây döïng ñöôïc moät heä thoáng ñaïi lyù baûn leû hieäu quaû, chuyeân nghieäp, ñeå töø ñoù coù theå mang ñeán cho ngöôøi tieâu duøng Vieät Nam nhöõng giaù trò söû duïng cao nhaát. Vôùi Nokia, FPT thöïc söï laø ñoái taùc chieán löôïc laâu daøi taïi Vieät Nam”. Hoaøng Thò Mai Höông - Toång Giaùm ñoác Saatchi & Saatchi Vieät Nam: “FPT Retail coù thöïc löïc maïnh ngay töø ñaàu trong thò tröôøng baùn leû ñieän thoaïi di ñoäng vaø laptop hieän nay”. Traàn Thò Minh Thuaän - Giaùm ñoác ñieàu haønh HP Vieät Nam: “Nhôø coù nhöõng ñoái taùc cung caáp vaø phaân phoái nhö FPT, caùc saûn phaåm cuûa HP nhanh choùng ñeán ñöôïc thò tröôøng Vieät Nam”. Khi đó FDC luôn nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ các đối tác về nhiều phương diện đồng thời cũng cam kết với họ về việc cung cấp tới khách hàng đúng sản phẩm với yêu cầu từ chính hãng. FDC sẽ giữ vững cam kết không ngừng nâng cao đẳng cấp và chất lượng dịch vụ cung cấp tới khách hàng. Thông qua FDC, khách hàng tại thị trường Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp ở mức tối đa đối với các sản phẩm phần mềm và nhiều ưu đãi tiện ích khác đối với các sản phẩm công nghệ,di động. Ông Hồ Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Oracle Indochina nói. “Với mức đối tác cao nhất Công ty FPT sẽ có quyền truy cập vào nguồn tài nguyên về phần mềm cũng như tài liệu kỹ thuật của Oracle để phục vụ khách hàng được tốt hơn”. Đối tác CAP của Oracle được đáp ứng các yêu cầu hỗ trợ qua web hoặc qua điện thoại, yêu cầu hỗ trợ trực tuyến và sử dụng bản quyền cho phát triển, trình diễn ứng dụng công nghệ không giới hạn. Ngoài ra, còn được cho phép tạo cổng giao tiếp riêng với Oracle, cung cấp tài liệu hỗ trợ sản phẩm, phát hành các tài liệu và tiếp cận phương pháp luận triển khai cho những phần mềm ứng dụng Oracle. Để được được chọn là đối tác cung ứng của các công ty đa quốc gia và nổi tiếng về lĩnh vực công nghệ, FDC phải đạt đủ các điều kiện mà đối tác đặt ra,bao gồm: Trình bày nội dung kế hoạch kinh doanh thật hoàn hảo với đầy đủ nhân lực được huấn luyện sẵn sàng và hệ thống thông tin linh hoạt. FDC cũng đã chứng minh được nội lực của mình qua việc là thành viên của công ty con của Tập đoàn FPT. Do đó luôn ứng dụng các công nghệ và phần mềm về quản lý hiện đại cũng như đạt được các tiêu chuẩn chất lượng về hệ thống kế toán tài chính, quản lý nhân sự, hệ thống kho bãi,đại lý phân phối.Hiện FDC đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối. Năng lực bán hàng cũng là điều kiện thiết yếu được các đối tác yêu cầu rất cao và cử chuyên gia đi kiểm tra hàng năm. 2.1.3.Tiêu chí của FDC trong việc hợp tác với các đối tác: -Giữ mối quan hệ lâu dài và ổn định, cùng nhau phát triển. -Đàm phán trên cơ sở lâu dài về cam kết cải tiến chất lượng và chủng loại sản phẩm để cung cấp cho khách hàng. -Chú trọng đến khả năng cung ứng của đối tác: đảm bảo hàng hóa luôn cung cấp đúng, đủ,kịp thời. Điều này liên quan đến việc hai bên phải hỗ trợ tốt nhất cho nhau, đồng thời cải tiến liên tục về khả năng cung ứng của mỗi bên. -Đối tác cũng phải hỗ trợ cho FDC về chính sách đối với lượng hàng tồn kho do hàng hóa tiêu thụ không đảm bảo trong một số điều kiện thỏa thuận. -Hàng năm sẽ có các cuộc họp định kỳ giữa FDC và đối tác về việc cam kết các định hướng kế hoạch phát triển theo thỏa thuận trong thời gian sắp tới. 2.2.Quản trị dự trữ: Hiện nay FDC có mạng lưới 956 đại lý phân phối sản phẩm trên toàn quốc và 4 kho hàng với diện tích khoảng 3000 – 4000 m2 Kho1 : Kho hàng 181 Nguyễn Huy Tưởng-Cầu Giấy – Hà Nội Kho 2: Kho hàng 18A Cộng Hòa- Tp Hồ Chí Minh Kho 3: Kho Nguyễn Thành Y – Tp Hồ Chí Minh Kho 4: Kho hàng N2 Vĩnh Tuy – Hà Nội Một số hình ảnh về kho hàng của FDC Như đã giới thiệu, các kiện hàng được nhập về Việt Nam sẽ được chuyển về kho tại Hà Nội và TP HCM bằng xe tải. Trước khi được nhập vào kho, các sản phẩm sẽ qua 1 công đoạn đó là kiểm tra về chất lượng sản phẩm và tiến hành lưu kho. *Qúa trình kiểm hàng và dán tem bảo hành: Tại các kho của FDC có 1 số lượng nhân viên khá đông được đào tạo kĩ càng về kỹ thuật để tiến hành kiểm tra từng sản phẩm một trước khi nhập kho. Nguyên nhân của việc kiểm tra khá tốn kém về thời gian, công sức và chi phí này là vì: -Quãng đường vận chuyển sản phẩm khá xa và phương tiện vận chuyển đa dạng như đường hàng không, đường thủy,…….có thể gây hỏng hóc, nứt vỡ sản phẩm. -Các sản phẩm về điện tử được kiểm soát bằng mã hàng được viết tắt bằng các ký tự, con số, có thể gây nên nhầm lẫn trong quá trình giao hàng nên thường phải kiểm tra chính xác có đúng loại hàng cần nhập không. Do đó quá trình kiểm tra sản phẩm là vô cùng cần thiết. Theo như thông tin mà chúng tôi nhận được từ đại diện phía FDC thì kiểm tra và dán tem là 1 quá trình hao tốn nhiều thời gian và chi phí, song đây là 1 quá trình vô cùng cần thiết và chính quá trình này đã góp phần không nhỏ trong thành công của FDC trong bao năm qua, giữ vững vị trí là 1 nhà phân phối uy tín, luôn cung cấp các sản phẩm có chất lượng tốt cho các đại lý. Và đại diện phía FDC cũng khẳng định rằng kiểm hàng và dán tem cho từng sản phẩm hiện nay là 1 khâu rất quan trọng và chưa có bất cứ loại máy móc phần mềm nào có thể thay thế được đôi tay của con người trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng. *Quản lý sản phẩm: Các sản phẩm sau k
Luận văn liên quan