Công nghệ hóa việc xây dựng liên kết

Khi một kĩ sư thiết kế một sản phẩm mới, họ đi qua một quá trình gồm nhiều bước để đảm bảo đạt được kết quả yêu cầu đặt ra. Qúa trình này bao gồm nghiên cứu, đưa ra các giả thiết – ý tưởng, đánh giá tính khả thi, thiết lập các yêu cầu thiết kế, thiết kế sơ bộ, thiết kế chi tiết, kế hoạch sản xuất, thiết kế công cụ và cuối cùng sản xuất sản phẩm.

pdf14 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Ngày: 19/10/2013 | Lượt xem: 1642 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Công nghệ hóa việc xây dựng liên kết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Công nghệ hóa việc xây dựng liên kết Cách tiếp cận để xây dựng liên kết mà bạn sử dụng 2 năm trước có thể khác rất nhiều so với bây giờ. Các công cụ tìm kiếm thay đổi kéo theo cách xây dựng liên kết cũng thay đổi. Các chiến dịch “xây dựng liên kết” đang được sử dụng phổ biến hiện nay là những nỗ lực dựa trên phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo trả tiền, sáng tạo nội dung và thậm chí phương tiện truyền thông truyền thống. Để phát triển một chương trình “xây dựng liên kết” cần thực hiện thông qua tất cả các kênh và khá phức tạp. Nhưng nếu tiếp cận từ quan điểm của một kĩ sư công nghệ, nó có thể giúp hướng dẫn bạn tạo ra một chiến dịch xây dựng liên kết cho kết quả tối ưu nhất. Phương pháp tiếp cận của kĩ sư Khi một kĩ sư thiết kế một sản phẩm mới, họ đi qua một quá trình gồm nhiều bước để đảm bảo đạt được kết quả yêu cầu đặt ra. Qúa trình này bao gồm nghiên cứu, đưa ra các giả thiết – ý tưởng, đánh giá tính khả thi, thiết lập các yêu cầu thiết kế, thiết kế sơ bộ, thiết kế chi tiết, kế hoạch sản xuất, thiết kế công cụ và cuối cùng sản xuất sản phẩm. Cách tiếp cận này là một quá trình ra quyết định để đáp ứng mục tiêu cuối cùng, mỗi giai đoạn vạch ra các bước cần phải thực hiện để đạt kết quả. Công nghệ hóa việc xây dựng liên kết Khi quá trình này được áp dụng để xây dựng liên kết nó có thể giúp tạo ra các chiến dịch mang lại kết quả tốt hơn. Bằng cách làm theo phương pháp của kỹ sư có thể tạo ra các chiến dịch xây dựng liên kết xen lẫn với các chiến thuật truyền thống cho các kết quả tối ưu. Đây là các bước trong quá trình này và làm thế nào có liên quan đến xây dựng liên kết. Xác định kết quả Kết quả cuối cùng bạn muốn đạt được là gì? Trong trường hợp này, cần xây dựng một hồ sơ backlink liên kết chất lượng với các anchor text đa giạng giúp thứ hạng của khách hàng đạt được mục tiêu hướng đến. Bây giờ bạn cần phải tìm ra cách để đạt được điều đó. Nghiên cứu Nghiên cứu là giai đoạn đầu tiên của quá trình kĩ thuật và chìa khóa để tìm hiểu chính xác những gì cần thiết. Bước này có thể đơn giản như nhận ra hồ sơ liên kết của bạn là quá nhỏ so với đối thủ cạnh tranh. Nó có thể phức tạp hơn nhiều với các phân tích chi tiết về chất lượng của các liên kết trang web của bạn hiện đang tạo ra so với đối thủ cạnh tranh. Kỹ sư làm nghiên cứu sâu rộng về mục tiêu của họ, từ nghiên cứu ngành công nghiệp với các sản phẩm hiện tại trên thị trường. Khi bạn đang ở trong giai đoạn này, bạn cần phải hiểu vị trí mà trang web của khách hàng bây giờ và vị trí bạn cần phải có để đạt được kết quả của bạn. Giả thiết – ý tưởng Trong giai đoạn giả thiết sự sáng tạo trong nhóm có xu hướng quan trọng nhất. Cho dù bạn làm việc một mình hay với nhóm, giai đoạn này cho phép bạn suy nghĩ và giả thiết có thể dẫn đến việc tạo ra các liên kết gửi đến cho khách hàng của bạn. Bạn có thể thúc đẩy vé miễn phí cho buổi hòa nhạc, đề nghị tiếp thị cho tòa nhà Emprie State, cung cấp học bổng cho sinh viên hoặc bất kỳ ý tưởng nào khác có thể dẫn đến tạo ra các liên kết. Bất cứ điều gì bạn có thể nghĩ ra- suy nghĩ thoáng ra, ý tưởng …bây giờ là thời gian để làm điều đó. Đánh giá tính khả thi Sau khi bạn đã có các ý tưởng, đó là thời gian để chọn ra các chiến dịch liên kết tiềm năng có nhiều khả năng tạo ra các liên kết chất lượng và quan trọng, thực tế và khả thi về mặt kinh tế. Khách hàng mong đợi kết quả và hầu hết họ mong đợi kết quả trên một ngân sách hợp lý. Kỹ sư hiểu rằng một số yếu tố hạn chế những gì họ có thể làm. Cũng giống như những gì bạn trình bày cuối cùng cho khách hàng của bạn thực sự . Biết khách hàng và biết những gì họ và tổ chức pháp chế của họ có thể chấp nhận được. Yêu cầu thiết kế Để thiết kế đạt được mục tiêu của mình, kỹ sư phác thảo một số yêu cầu đối với thiết kế của họ. Nó có thể là một cái gì đó đơn giản như động cơ họ đang thiết kế thảo có khả năng chuyển động 0-60 lần trong dưới 4s hoặc phức tạp như sử dụng một thương hiệu cụ thể của con dấu van cho động cơ của họ. Từ góc độ liên kết xây dựng, bạn sẽ không chỉ cần phác thảo các loại liên kết bạn nhận được trở lại, nhưng cũng bao gồm những gì bạn cần để có được chúng. Ví dụ, bạn có thể muốn thiết lập các yêu cầu ban đầu xung quanh phân phối anchor text. Đây là một ví dụ nhanh Phân phối anchor text - 50% anchor text thương hiệu - 25% anchor text “từ khóa nhắm mục tiêu” - 15% anchor text “từ khóa nhắm mục tiêu” - 5% anchor text “từ khóa nhắm mục tiêu” - 20% của liên kết inbound dựa vào hình ảnh Bạn cũng có thể muốn phác thảo những loại chiến thuật bạn sẽ sử dụng để có được các liên kết. Ở giai đoạn này, một danh sách đơn giản sẽ tốt hơn: - Sáng tạo nội dung nhắm mục tiêu - Xúc tiến nội dung - Thúc đẩy tweet - Facebook stories - Guest blogging - Email tiếp cận cộng đồng Thiết kế sơ bộ Bây giờ là lúc để kết nối các ý tưởng và yêu cầu thiết kế với nhau. Một khi bạn có một ý tưởng mà sẽ tạo ra các liên kết và hiểu những gì bạn muốn để có được nó, cũng như làm thế nào bạn sẽ nhận được nó, đó là thời gian để kết nối tất cả lại với nhau. Giai đoạn này thường dẫn đến một một loạt các ý tưởng được tạo ra. Trong khi không phải tất cả các chi tiết được san phẳng đi, bạn biết ai, cái gì và làm thế nào. Thiết kế chi tiết Thiết kế chi tiết là vô cùng quan trọng. Đây là kế hoạch tấn công. Nó không chỉ bao gồm các chiến dịch xây dựng liên kết tổng thể, nhưng nó vạch ra là người có liên quan, những gì họ được giao nhiệm vụ, phân phối , và chính xác như thế nào bạn sẽ đạt được kết quả của bạn. Đây là kế hoạch sẽ được thực hiện khi bạn đạt đến giai đoạn sản xuất. Nó cần phải bao gồm những nỗ lực của toàn bộ chiến dịch. Một người quản lý dự án, quản lý tài khoản sau cùng là một người tuyệt vời đã giúp đỡ với giai đoạn này. Thiết kế công cụ Cho các mục đích liên kết xây dựng, giai đoạn này có thể bao gồm nhiều điều. Một công cụ có thể là một trang web hoặc một trang gắn liền với chương trình khuyến mãi. Nó có thể là một liên kết công cụ thăm dò bị hỏng hoặc một địa chỉ email with@client.com như tên miền. Các công cụ bạn cần và những hành động họ sẽ giúp các cá nhân hoàn toàn trong chiến dịch này nên được vạch ra trong giai đoạn này. Kỹ sư vạch ra tất cả các công cụ duy nhất họ yêu cầu bao gồm cả những người đã chưa được xây dựng trong giai đoạn này. Hy vọng rằng bạn có một số nhà phát triển kỹ năng trong nhóm của bạn để giúp bạn có được những công cụ bạn cần. Sản xuất Giai đoạn sản xuất, thời gian để xây dựng liên kết bắt đầu. Bạn có kế hoạch của bạn, bây giờ là lúc để thực hiện. Thiết kế chi tiết được đưa vào hoạt động bằng cách sử dụng các công cụ có sẵn. Nếu bạn phù hợp từng giai đoạn với kết quả của bạn, kết quả bạn nhận được từ giai đoạn này phải tốt nhất. Các kết quả Kỹ sư tiếp cận các dự án với mục tiêu nhận được một hành động hoàn chỉnh. Nếu hành động được xây dựng tạo ra một liên kết chất lượng, đa dạng thông tin , tất cả các bước bạn đã làm trong từng giai đoạn sẽ dẫn đến việc tạo ra các liên kết. Khi bạn đang tạo ra một chiến dịch, bạn muốn một người tương tác với nó để tạo ra một liên kết. Cho dù bạn yêu cầu một người nào đó để viết blog về kinh nghiệm của họ phải được tham gia vào một cuộc thi hoặc yêu cầu một ai đó để chia sẻ một liên kết thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, bạn muốn chắc chắn rằng bạn đã có được một liên kết. Khi sử dụng đúng cách, phương pháp này giúp đơn giản hoá quá trình lập kế hoạch và giữ toàn bộ nhóm của bạn tập trung vào một mục tiêu chung và giao trách nhiệm cho từng thành viên trong nhóm.
Luận văn liên quan