Đề án Phân tích chiến lược xúc tiến hỗn hợp của sản phẩm xe AirBlade

Trong xã hội hiện đại thông tin luôn biến đổi và được cập nhật liên tục. Các sản phẩm mới liên tục được đưa ra thị trường và thông tin về chúng luôn tràn ngập với các hình thức ngày càng đa dạng. Trong khối lượng thông tin khổng lồ đó làm thế nào để sản phẩm của công ty có thể thu hút sự chú ý của khách hang mục tiêu. một sản phẩm với nhiều tính năng mới, kiểu dáng đẹp, giá cả hấp dẫn và một kênh phân phối tốt tạo điều kiện tốt đẻ khách hang tiếp xúc với sản phẩm là chưa đủ. Khách hang luôn cần thông tin nhưng thôngtin như thế nào là hữu ích và làm thế nào để truyền tin một cách hiệu quả nhất. Ngày nay các nha quản trị ngày càng nhận thấy vai trò qquan trọng của các hoạt động xúc tiến hỗn hợp trong marketing hiên đại. Các công ty đã dành một phần lớn trong ngân sách của mình cho hoạt độgn quảng cáo, khuyến mai, xúc tiến bán, tổ chức sự kiện, marketing trực tiếp. Và hiệu quả mà chúng đem lại có thể thấy được qua mức tăng trưởng trong doanh số bán và tác động đến hính ảnh của công ty trong cảm nhận của người tiêu dung.Honda Việt nam là công ty đã thực hiên thành công các hoạt động xúc tiến hỗn hợp và xây dựng được hình ảnh tốt đẹp của công ty và niềm tin đối với các sản phẩm tiêu dùng của hãng trong tâm trí người tiêu dung Việt Nam. Vì vậy em đã lựa chọn Phân tích chiến lược xúc tiến hỗn hợp của sản phẩm xe AirBlade hoạt động này và đưa các giải pháp. Đối tượng là xe máy AirBlade và tất cả các hoạt động xúc tiến hỗn hợp có liên quan đến dòng xe này trong năm 2007. Mục tiêu khi lựa chọn đề tài này là đưa ra những đánh giá về tình hình thực hiên chiến lược xúc tiến hỗn hợp cho dòng xe này và từ đó có thể đề xuất những giải pháp góp phần tăng hiệu quả hoạt động. Đề án gồm hai phần: I. Những đặc điểm của thị trường xe máy tay ga Việt Nam và giới thiệu về công ty Honda Việt Nam. II. Tình hình thực hiện chiến lược xúc tiến hỗn hợp cho xe AirBlade và giải pháp cho các hoạt động trong giai đoạn tiếp theo.

docx33 trang | Chia sẻ: tuandn | Ngày: 20/02/2013 | Lượt xem: 2249 | Lượt tải: 6download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề án Phân tích chiến lược xúc tiến hỗn hợp của sản phẩm xe AirBlade, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lêi nãi ®Çu Trong xã hội hiện đại thông tin luôn biến đổi và được cập nhật liên tục. Các sản phẩm mới liên tục được đưa ra thị trường và thông tin về chúng luôn tràn ngập với các hình thức ngày càng đa dạng. Trong khối lượng thông tin khổng lồ đó làm thế nào để sản phẩm của công ty có thể thu hút sự chú ý của khách hang mục tiêu. một sản phẩm với nhiều tính năng mới, kiểu dáng đẹp, giá cả hấp dẫn và một kênh phân phối tốt tạo điều kiện tốt đẻ khách hang tiếp xúc với sản phẩm là chưa đủ. Khách hang luôn cần thông tin nhưng thôngtin như thế nào là hữu ích và làm thế nào để truyền tin một cách hiệu quả nhất. Ngày nay các nha quản trị ngày càng nhận thấy vai trò qquan trọng của các hoạt động xúc tiến hỗn hợp trong marketing hiên đại. Các công ty đã dành một phần lớn trong ngân sách của mình cho hoạt độgn quảng cáo, khuyến mai, xúc tiến bán, tổ chức sự kiện, marketing trực tiếp. Và hiệu quả mà chúng đem lại có thể thấy được qua mức tăng trưởng trong doanh số bán và tác động đến hính ảnh của công ty trong cảm nhận của người tiêu dung.Honda Việt nam là công ty đã thực hiên thành công các hoạt động xúc tiến hỗn hợp và xây dựng được hình ảnh tốt đẹp của công ty và niềm tin đối với các sản phẩm tiêu dùng của hãng trong tâm trí người tiêu dung Việt Nam. Vì vậy em đã lựa chọn Phân tích chiến lược xúc tiến hỗn hợp của sản phẩm xe AirBlade hoạt động này và đưa các giải pháp. Đối tượng là xe máy AirBlade và tất cả các hoạt động xúc tiến hỗn hợp có liên quan đến dòng xe này trong năm 2007. Mục tiêu khi lựa chọn đề tài này là đưa ra những đánh giá về tình hình thực hiên chiến lược xúc tiến hỗn hợp cho dòng xe này và từ đó có thể đề xuất những giải pháp góp phần tăng hiệu quả hoạt động. Đề án gồm hai phần: Những đặc điểm của thị trường xe máy tay ga Việt Nam và giới thiệu về công ty Honda Việt Nam. Tình hình thực hiện chiến lược xúc tiến hỗn hợp cho xe AirBlade và giải pháp cho các hoạt động trong giai đoạn tiếp theo. I.Thị trường xe máy tay ga và công ty Honda Việt Nam: 1. Thị trường xe máy tay ga Việt Nam đang hết sức sôi động: 1.1.Thị trường xe máy tay ga đa dang về nhu cầu: Xe máy là phương tiện giao thông phổ biến và phù hợp với người tiêu dung Việt Nam bởi nhiều nguyên nhân: tình trạng giao thông, mức thu nhập…Theo dự báo thì lượng tiêu thụ xe máy sẽ tiếp tục tăng do mức thu nhập của người dân dang ngày càng được cải thiên.Trong năm 2007 người tiêu dung việt Nam có nhiều cơ hội lựa chọn nhiều dòng xe mới với kiểu dáng đa dạng và giá thành phong phú,Mặc dù giá cả chênh lệch khá nhiều và tốn xăng hơn1,5 lần xe số nhưng sự sang trọng , lịch lãm, dễ thao tác và nhiều tiện ích đã làm cho xe ga trở thành sự lựa chọn số một của nhiều người.Xe tay ga hiện nay không chỉ đơn thuần là phương tiẹn đi lại mà nó còn thể hiện phong cách, cá tính, đẳng cấp cũng như tiềm năng kinh tế của ngưòi sử dụng. Hầu hết xe máy tay ga hiên tại ở thị trường được thiết kế tương đối phù hợp với vóc dáng người Việt nam. Các xe có yên thấp tiện cho những khách hàng có thể hình không tốt cũng có thể điều khiển xe dễ dàng ngay cả khiển ở những con phố nhỏ hay giờ cao điểm tắc đường. Đặc biệt là các dòng xe tay ga dành cho nữ khá nhỏ và tiện lợi như Zip(trọng lượng chỉ có 89 kg) Bella,Classical…nhỏ hơn nữa hì có dong Mio của Yamaha. Bây giờ khách hang có thể lựa chọn nhiều dòng xe với mức giá đa dạng hơn trước nhiều. Nếu như trước đây để sở hữu môt chiếc xe tay ga thì có khi phải tốn đến cả trăm triệu thì nay chỉ với 20 đến 30 triệu là có thể mua được một chiếc xe vừa ý.Các doanh nghiệp tham gia ngày càng nhiều vào lĩnh vực xe tay ga giá rẻ hay xe bình dân. Vài năm trước khách hàng hầu như chỉ biết đến Attila của SYM là xe ga giá bình dân nhưng sau đó xe máy tay ga giá rẻ đã ra mắt khá rầm rộ. Đầu tiên là Yamaha với dòng xe Nouvo với giá khoảng 20 đến 30 triệu và liên tục cải tiến về màu sắc và hình dáng. Nhưng Mio xuât hiên chỉ với giá 19 triệu còn bât ngờ hơn. Cho đến nay thì hãng nào cũng có xe giá rẻ. Ngoài hai sản phẩm trên Yamaha có cho ra đời dòng Clasical mang phong cách cổ điển với giá 21 triệu. Honda Việt Nam thì có Space 125cc( 30 triệu ) Click(25 triêu) hiện đang bán rất chạy. Hãng này còn nhập khẩu các dòng xe từ trung Quốc như Esky, @ Stream,CRSvới giá từ 28 đến 30 triệu.Suzuki cũng gia nhập thị trường với Bella(41 triệu), Sapphire được lắp ráp taiTrung Quốc với giá 30 triệu và gần đay thì có thêm Amity. SYM - một hãng sản xuất xe có uy tín từ khá lâu thì tiếp tục đưa ra các mẫu xe mới để khẳng định lại vị trí của mình: Attila Vỉctoria trở lại đày ấn tượng dòng xe này vốn nổi bật về màu sắc và hình dáng, hiện là một trong những chiếc xe bán chạy nhất ở Viêt Nam hiện nay. Không thể không kể đến Piagio vì dòng xe nổi tiêng của Ýnày vốn là xe tay ga cao cấp có giá luôn ở hàng top. Không thể đứng yên nhìn các đối thủ lần lượt thàh công trong lĩnh vực này, Piagio đã cho ra mắt hai dòng xe giá rẻ như Zip 100với giá 29.9 triệu, Fly cao hơn một chút với giá 43,5 triệu. Bên cạnh những dòng xe này thì những xe giá cao vẫn có một thị trựờng khá lớn. các dòng xe khá đắt như SH, Shi,PS.. Một chiếc SH nâu vàng đang có giá 8800 USD cao điểm có khi lên tới 9000USD. Xe SH màu đổ và đen thì lên tới 8400 đến 8600 USD. Không chỉ có gía cả mà thiết kế và hình dáng xe cũng đa dạng không kém. Các loại xe dáng thể thao như Nouvo, Click AirBlade được thiết kế với các đường nét góc nhọn và gam màu mạnh như trắng, đen, đỏ. Các dòng xe của Piagio thì có lịch lãm và trang nhã với màu sắc và kiểu dàng thời trang và bắt mắt. Sự ra đời ngày càng nhiều của các dòng xe tay ga nữ chứng tỏ các nhà sản xuát đang ngày càng quan tâm đến đoạn thị trường này. Nguyên nhân bởi vì nữ giới tham gia nhiều vào các hoạt động xã hội vaò các hoạt động xã hội nên nhu cầu về phương tiên đi lại phù hợp vfthể hiện mình càng lớn. Các dòng xe nữ được thiết kế khá nhỏ gọn, đẹp mắt và tiện lợi với ngăn chứa đồ trong cốp rộng rãi. Rất nhiều kháchhàng nữ khi lựa chọn xe thì thường chú ý đến ngăn chứa đồ trong cốp có rộng hay không. Bởi vì lúc nào cũng lỉnh kỉnh quần áo, túi xách, nếu tiện thì rẽ vào chợ hay đi shopping nên một ngăn chứa đồ rộng được ưa thích vùa gọn gàng lại an toàn. 1.2 Xe máy tay ga cầu vượt quá cung: Nhu cầu về xe máy đang tăng mạnh.Nguyên nhân tăng được lí giải là do đời sống nhân dân được nâng lên và chu kì thay xe mang lại. Nhiều xe máy sau 5 đến 7 năm sử dụng đã cũ đi là xe có xuất xứ từ Trung Quốc là xe giá rẻ, sau một thời gian sử dụng đã hỏng nên người tiêu dùng có nhu cầu thay mới. Nhu cầu về xe tay ga năm 2007cũng tăng mạnh đặc biệt là từ khi thực hiện việc đội mũ bảo hiểm với người đi xe, moto, xe gắn máy. Hầu hết các mẫu xe tay ga đều có lượng bán tăng. Công ty Yamaha Việt Nam cho biết hai mẫu xe Nouvo và Mio trong năm2007 tiêu thụ được 130000 chiếc tăng với 2006 hơn 40.000 xe. Theo công ty Honda Việt Nam thì mẫu xe AirBlade từ khi ra mắt tháng 4/2007 đến hết năm bán được 77000 chiêc còn mẫu xe Click cả năm tiêu thụ được 70000 xe. Các mẫu xe tay ga của các doanh nghiệp khác như SYM, Suzuki, Kymco, Hoa Lam…và xe nhập khẩu đều có lượng tiêu thụ tăng. Mức tăng trưởng của thị trường xe tay ga trong năm 2007 là trên 30% theo nhận định của các chuyên gia. Càng đến cuối năm thị trường càng sôi động với nhiều mẫu xe bị “cháy hàng ” Honda Việt nam là nhà sản xuất có nhiều mẫu xe được tiêu thụ mạnh nhất. Honda AirBlade là mẫu xe luôn bị thiếu từ khi ra mắt cho đến nay. Càng về cuối năm nhu cầu càng tăng làm cho giá xe ở nhiều nơi tăng mạnh. Tại Hà Đông giá bán một chiếc AirBlade màu đỏ lên tới 36000.000 đồng một chiếc. Tại Hà Nội giá tăng tới 35 triệu một chiếc còn ở thành phố Hồ Chí Minh lên tới 38 triệu. Mẫu xe Click đầu năm giá bán ra ở các đại lí thấp hơn giá công bố là 500.000 thì về đến cuối năm cũng đã trong tình trạng không đủ hàng, cung không đáp ứng đủ cầu, giá đã tăng tới 28 triệu, cao hơn so với giá công bố là 1,5 triệu. Không chỉ có xe Honda tại Việt Nam thiếu mà nhiều mẫu Honda nhập khẩu cũng trong tình trạng tương tự. Trong số các dòng xe nhập khẩu có giá khoảng 30 triệu thì chiếc xe CSR100 do Trung Quốc sản xuất được khách hàng lựa chọn nhiều nhất bởi giá cả phải chăng, tiết kiệm nhiên liệu, hộp đựng đồ rộng.Mặt hàng này đang thiếu chính vì thế giá cả cũng tăng cao. Dòng xe cao cấp nhập từ chính hãng như Honda PS, SH, Spacy… giá tăng mạnh. Mẫu xe SH màu vàng nâu muốn mua phải chờ hơn một tuần với mức giá hơn 8000 USD. Xe Dylan giá tăng hơn 1000USD so với trước la 7700USD. Công ty Yamaha không có mẫu xe nào bị thiếu hàng nhưng tiêu thụ mạnh tăng 40% tháng 12/2007 và 45% ở tháng 1/2008. Thị truờng bên ngoài giá một số mặt hàng như Nouvo va Mio tăng nhẹ. Các loại xe tay ga khác của các nhà sản xuất như SYM như Attila Victoria hay Attila Elizabeth hay Hayata của Suzuki cũng xảy ra tình trạng khan hang ở các đại lí chính thức và giá thường cao hơn 1.000.000 đến 3.000.000 so với giá công bố của nhà sản xuất . c. Các đối thủ cạnh tranh lớn của Honda Việt Nam ở thị trường trong nước: Thị trưòng xe tay ga đang trở thành miếng bánh thu hút các nhà sản xuất . Hiện tại có rất nhiều công ty hoạt động khá hiệu quả và đạt được những thành công nhất định. Các đối thủ cạnh tranh của Honda Việt Nam trong lĩnh vực này gồm có: Yamaha, Suzuki, SYM, Piagio… Công ty Yamaha Motor Việt Nam được thành lậpngày 01 tháng 04 năm 1999, là công ty liên doanh giữa công ty Yamaha Motor Nhật Bản, Tổng công ty cơ khí Việt Nam và nhà máy cơ khí Cờ Đỏ và công ty công nghiệp Hong Leong Industries Berhad. Hiện tại công ty có hai dòng xe tay ga được lắp ráp trong nướclà Nouvo và Mio. Đây là hai sản phẩm dược ưa thích trên thị trường và là hai dòng xe được biết đến nhiều nhất, góp phần khẳng định tên tuổi của Yamaha trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Nouvo là dòng xe tay ga dành cho nam giới với thiết kế đẹp và ấn tượng, hướng đến khách hàng mục tiêu là những thanh niên thích thể thao và tốc độ. Mio lại là dòng xe có thiết kế nhỏ gọn,tiên lợi dành cho nữ với những màu sắc trang nhã và thời thượng. Hai dòng xe này có giá khá rẻ: Nouvo có giá từ 25 đến 26 triệu, Mio thì 21 triệu. Suzuki Việt Nam là đối thủ cạnh tranh yếu thế hơn Honda và Yamaha. Trên thị trường đang có hai dòng xe tay ga của hãng là Amity125cc và Hayate là dòng xe cho nam với giá bán là 22,8 triệu đồng. SYM có thị phần khá lớn ở dòng xe nữ nhờ thành công của Attila. Ra đời khá lâu, Attila là sản phẩm xe máy tay ga đầu tiên được lắp ráp trong nước và hiên tạicó thêm một số sản phẩm mới như Attila Victoria và Attila Elizabeth. Piagio là hang xe cao cấp của Ý với những mãu xe thời trang và mang phong cách lãng mạn . Giá của dòng xe này thương đứng ở nhóm cao . Piagio khởi công xây dựng một nhà máy lắp ráp xe máy tay ga ở phía Vũng Tàu. Piagio Zip 100 4T và Piagio Fly là hai dòng xe của hang phục vụ cho thị trường xe tầm trung ở Việt Nam Yamaha là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Honda Việt Nam vì có cùngnhững thị trựòng mục tiêu tương đồng và thị phần lớn và lượng xe bán ra chỉ xếp sau Honda. Nouvo cũng được xe là đòng xe cạnh tranh với AirBlade. d. Cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất: Có thể nói chưa bao giờ thị trưòng xe máy tay ga lại có sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Ngày 26.6.2007 Yamaha khởi công xây dựng nhà máy mới tại khu ccông nghiệp Nội Bài với quy mô 15 ha và tổng số vốn đầu tư là 43 triệu USD. Ngầy 18.7, Honda công bố mở them một nhà may sản xuấtxe máy diên tích lên tới 28 ha và vốn đầu tư là 65 triệu USD. Ngày 9.10 Piagio thong báo sẽ xây dựng nhà máy 8 ha tai Vĩnh Phúc với số vốn là 30 triệu USD nhằm lắp ráp dòng xe danh tiến Véspa. Chỉ một tháng sau khi Yamaha cho ra mắt hai phiên bản Mio Maximo và Mio Ultimo mới, Honda tiếp tục trình làng AirBLade, sau sự thành công đáng kêt của Click với hơn 34000 xe bán ra kể từ khi trình làng tháng 10.2006. Ngoài ra , việc Piagio cắc chắn đầu tư nhà máy lắp ráp tại Việt Nam cũng khiến các nhà sản xuất hang đầu như Honda và Yamaha phải nhanh chân tìm vị thế trên thị trường. Không mạnh như hai hãng trên nhưng Suzuki nhận ra rằng nếu không chuyển sang tay ga thì khó lòng có thể cạnh tranh trên thị trường. Sau Amity 125 cc ra mát tháng 9.2006 nhằm cạnh tranh với SYM Attila, Suzuki tấn công tiếp vào dòng xe tay ga dành cho nam với chiếc Hayate ra mắt người tiêu dùng Việt Nam thang 7 năm 2007 với giá 22.8 triệu đồng. Nếu Amity gần như mất bong giữa Attila và các dòng xe nhập khẩu thì Hayate lại có khả năng thành công lớn bởi sức mua ở phân khúc này. Nouvo luôn bán tốt, AIrBlade luôn trong tình trạng thiếu hàng nên Hayate gần như không phải lo về doanh số mặc dù Suzuki có phần yếu thế tại thị trường Việt Nam. Ở dòng xe tay ga dành cho nữ Attila vẫn là só một teong số những sản phẩm xe được lắp ráp trong nước. Là mẫu xe tay ga đầu tiên có mặt trong nước, nhờ đa dạng hoá sản phẩm mà Attila còn có thể cạnh tranh đến tận bây giờ. Trong năm 2007 , SYM tiếp tục đưa ra thị trường Attila Elizabeth với kiểu dáng hoàn toàn khác hẳn. Giới chuyên môn đánh giá Attila Elizabeth không còn cách nào khác là mô phỏng theo Piagio để thu hút khách hàng. Chất lương xe SYM không hẳn cao nhưng chắc hẳn các nhà sản xuất hy vọng với kiểu dáng mượn từ Piagio LX sẽ tăng thêm khả năng thành công cho Attila. Với mức giá bán là 30 triêu đồng , Attila Elizabeth có thể cạnh tranh với SCR . Tuy nhiên người Việt Nam ngày càng sành hơn nên xe khó khăn hơn khi đánh giá về dòng xe này. Như vậy chỉ trong vòng sáu tháng đã có 3-4 mẫu xe tay ga mói được ra mắt và đạt được những kết quả khá cao. Theo các chuyên gia,thị trường này sẽ còn sôi động hơn khi hai nhà máy của Yâmha và Honda chính thức đi vào hoạt động,. Khi đó ,sản phẩm sẽ đa dạng hơn , và có thể các dòng xe nổi tiếng mà hiện tại phải nhập khẩu sẽ được lắp ráp tại Việt Nam. 2. Giới thiệu về công ty Honda Việt Nam và dòng xe AirBlade: 2.1. Công ty Honda Việt Nam: a. Giới thiệu chung về công ty Honda Việt Nam Công ty Honda Việt Nam là liên doanh giữa công ty Honda Nhật Bản, công ty Asian Motor Thái Lan và Tổng công ty Máy điện lực và Máy Công nghiệp Việt Nam. Công ty được, cấp giấy phép đầu tư số 1521/GP ngày 22 tháng 6 năm 1996 : sản xuất lắp ráp xe máy. Đến ngày 22 tháng 3 năm 2005 công ty được nhận Giấy phép đầu tư điều chỉnh số 1521/GPDC bổ sung chức năng lắp ráp ôtô. Nghành nghề kinh doanh: Lắp ráp xe náy và phụ tùng xe máy nhãn hiệu Honda; Sản Xuất và lắp ráp ôtô dưói 9 chỗ ngồi. Vốn điều lệ: 62.900.000 USD Vốn đầu tư: 290.427.084 USD Lao động : 4369 ( tính đến tháng 6 năm 2007). b. công ty Honda Việt Nam và những hoạt động xã hội: Là công ty sản xuất và lắp ráp xe máy hang đầu tại Việt Nam, Honda Việt Nam không chỉ được biết đến vì uy tín và chất lượng sản phẩm mà còn là công ty xây dựng được hình ảnh tốt đẹp trong tâm trí người tiêu dùng : một công ty luôn hoạt động vì lợi ích cộng đồng, quan tâm đến sự an toàn xã hội và phát triển toàn diện của đất nước.Thành công đó là kết quả của những nỗ lực không ngừng cho các hoạt động xã hội và tiêu biểu là chương trình tôi yêu Việt Nam. Hỗ trợ giáo dục: Vì tương lai tươi sang của thế hệ trẻ việt Nam,công ty Honda Việt Nam luôn quan tâm đến việc hỗ trợ giáo dục thông qua các hoạt động như trao tặng giáo cụ giảng dạy,tặng học bổng cho học sinh,sinh viên có thành tích xuất sắc Một số hoạt động nổi bật trong năm 2007 Honda Yes award Trao tặng 02 phòng máy tính cho tường PTTH nhân dịp khai trương năm học mới 2007 Trao học bổng học sinh nghèo Trao tặng quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình Hoạt động từ thiện: Với tinh thần “lá lành đùm lá rách” cảm thong chia sẻ trước những nỗi đau mất mát, công ty Honda Việt Nam đã luôn kịp thời ủng hộ cho người dân các vùng xảy ra thiên tai, bão lũ và tiến hành các hoạt độngtừ thiện như: gây quỹ mua máy chữa bệnh ung thư cho bệnh viện nhi trung ương,tặng quỹ bảo vệ trẻ em, thành lập quỹ phát triển cộng đồng Các hoạt động nổi bật 2007: -Trực tiếp trao tăngtiền cứu trợ đồng bào lũ lut -Ủng hộ nạn nhân sập cầu Cần Thơ và cơn bão số năm -Ủng hộ người tàn tat và trẻ mồ côi Việt Nam -Tặng 20000 USD cho hoạt động nhân đạo -Thành lập “Quỹ hỗ trợ phát triển cộng đồng” Một số hoạt động khác: Thực hiện mục tiêu trở thành một công ty được xã hội mong đợi, công ty Honda thực hiện các hoạt động góp phần xây dựng Việt Nam ngày một tốt đẹp hơn. Công ty đã tài trợ cho các hoạt động thể thao, văn hóa, âm nhạc cho hơn 20 tỉnh thành phố trong cả nước. Các hoạt động nổi bật: Chiến dịch “tôi yêu Việt Nam” Góp phần vào sự phát triển của bong đá Việt Nam Tài trợ cuộc thi : Việt Nam Collection granix Chắp cánh cho ước mơ của các ca sĩ trẻ. Chiến dịch “Tôi yêu Việt Nam”: Tôi yêu Việt Nam được ra đời tháng 8 năm 2003 với các thong điẹp: an toàn, chất lương, hoạt động xã hội. Sau 5 năm hoạt động , chương trình đã nhận được đáh giá cao với chính phủ và cộng đồng. Đặc biệt là năm 2005, côn tuy nhận được:” Huân chương lao động hạng ba” vì những đóng góp cho sự phát triển của đất nước, các bằng khen của Ủy ban an toàn giao thông cho những nỗ lực trong công tác an toàn giao thông. Hiện tai, chiến dịch: “Tôi yêu Việt Nam” mới với ba thông điệp : An toàn, Môi trường và Hoạt động xã hội. An toàn : Trong chiến dịch “ Tôi yêu Việt Nam” mới, Honda sẽ tiếp tục các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông, hướng dẫn lái xe an toàn như tổ chức hội thi Nông dân lái xe an toàn tại các tỉnh thành phố trên toàn quốc, Hội thi Sinh viên với an toàn giao thông toàn quốc, các chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn tại ngày hội Honda và hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, tài trợ “ Bản tin an toàn giao thông” trên Đài truyền hình Việt Nam, chương trình “ Tôi yêu Việt Nam” đang phát song trên đài tiếng nói Việt Nam. Ngoài ra, trong chiến dịch Tôi yêu Việt Nam mới , công ty cũng tăng cường một số hoạt động mới về an toàn giao thông, như chương trình Đào tạo an toàn giao thông, tuyên truyền và xây dựng chương trình “ Tôi yêu Việt Nam” hoàn toàn mới theo thể loại phim ngắn hài hước găn với các tình huống giao thông ngoài đời tên “Ước mơ” trên Đài truyền hình Việt Nam. Môi trường: Mong muốn giữ một môi trường trong sạch cho thế hệ sau, các hoạt động có liên quan đến chính sách lâu dài của Honda trên toàn cầu. Áp dụng nhiều phương pháp hiện đại về thực hiện mục tiêu “ Xây dựng nhà máy xanh” hạn chế dùng và không thải khí thải ra môi trường tự nhiên, Honda Việt Nam là công ty đầu tiên tại thị trường Việt Nam áp dụng công nghệ sản xuất ximăng cho tái chế tro đốt và cặn sử lí nước thải thành vật liệu xây dựng, đạt tỷ lệ tái chế chất thải là 80%. Cùng với bổ sung thêm nội dung về môi trường trong thong điệp “ Tôi yêu Việt Nam” mới, Honda đã triển khai chiến dịch trồng cây xanh trong các Hội thi Nông dân lái xe an toàn và bắt đầu nghiên cứu triển khai dự án trồng cây xanh ở các thành phố lớn. Trong các tập phim “ Tôi yêu Việt Nam” mới trên Đài truyền hình VIệt Nam sẽ lồng ghép hình ảnh Việt Nam xanh tươi và thể hiẹn nỗ lực của các bạn trẻ trong bảo vệ môi trường. Chương trình tôi yêu Việt Nam mới về môi trương cũng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền của Honda Việt Nam nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường. Hoạt dộng xã hội : Công ty vẫn tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, hoạt động đóng góp cho xã hội như: Các lĩnh vực hỗ trợ phát triển cộng đồng và từ thiện như: Học bổng Yes Award dành cho sinh viên suất sắc của các trường kĩ thuật, quĩ học bổng Honda- VĨnh Phúc tặng học bổng cho học sinh và sinh viên nghèo vượt khó của các tỉnh trong chương trình “ Ngày hội Honda” xây dựng quĩ hỗ trợ và phát triển cộng đồng tại Vĩnh Phúc trị giá gần 3tỷ đồng/5năm, ủng hộ đồng bào thiên tai lũ lụt. Bên cạnh đó công ty còn tiến hành trao tặng thiết bị dạy nghề cho các trường dạy nghề trị giá 26nghìn đôla Mỹ trong năm 2007. Với những nỗ lực triển khai “ Tôi yêu Việt Nam” công ty đang rất mong muốn trở thành công dân tích cực của đất nước Việt Nam, một công ty được xã hội mong đợi. c.Các dòng xemáy tay ga được sản xuất trong nước: Hiện nay, Honda Việt Nam có hai sản phẩm xe tay ga được sản xuất tại Việt Nam:Click là dong xe dành cho nữ và AirBlade hướng tới khách hàng là nam giới. Click là dòng xe t
Luận văn liên quan