Đề tài Chiến lược cạnh tranh của phở 24

92% người dân thành thị không ăn cơm vào buổi sáng và 42% vào buổi trưa. Ở thành phố lớn, Phở được chọn làm món ăn sáng, trưa, tối của phần lớn người dân Nếu ½ dân số HN ăn phở với tần suất 2lần/tuần -> 3.25triệu kháchx2lần/tuầnx4tuần = 26triệu lượt khách/tháng Thị phần cho phở rất rộng, còn nhiều khoảng trống thị trường chưa khai phá Để chiếm lĩnh thị phần Phở phải khác biệt và chất lượng

pdf22 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3769 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Chiến lược cạnh tranh của phở 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LOGO www.themegallery.com Nhóm 1 1. Lê Tuấn Anh 2. Bùi Đình Đạo 3. Bạch Long Giang 4. Phạm Văn Hiển 5. Nguyễn Hồng Hưng 6. Trần Thị Luyến 7. Vũ Minh Phượng 8. Trần Thị Huyền Trang 9. Lưu Tố Uyên Nội dung trình bày Thị trường Phở Giới thiệu Phở 24 Phân tích các lực lượng cạnh tranh Phân tích SWOT Chiến lược Cạnh tranh của Phở 24 Đánh giá CLCT Phở 24 Thị trường Phở Việt Nam Khoảng năm 1908-1909 bắt nguồn từ những món “xáo trâu”, “xáo bò” phở Việt xuất hiện. Phở đang dần “cách tân”, “công nghiệp hóa” theo kiểu Fastfood Thị trường Phở Việt Nam  92% người dân thành thị không ăn cơm vào buổi sáng và 42% vào buổi trưa.  Ở thành phố lớn, Phở được chọn làm món ăn sáng, trưa, tối của phần lớn người dân  Nếu ½ dân số HN ăn phở với tần suất 2lần/tuần -> 3.25triệu kháchx2lần/tuầnx4tuần = 26triệu lượt khách/tháng  Thị phần cho phở rất rộng, còn nhiều khoảng trống thị trường chưa khai phá  Để chiếm lĩnh thị phần Phở phải khác biệt và chất lượng Thị trường Phở  Người nước ngoài rất ưa thích Phở. Đặc biệt các nước phương Tây  Họ yêu thích gia vị phương Đông, Văn hoá Phương Đông -> Một thị trường tiềm năng: vừa toàn cầu hoá sản phẩm, vừa giới thiệu văn hoá Việt Nam ra thế giới. Giới thiệu Phở 24 - Phở 24 có mặt tại Thành Phố Hồ Chí Minh bắt đầu 06/2003 - 12/2004, Phở 24 mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội – nơi được coi là “trang chủ của Phở”. - 01/2005, mở cửa hàng nhượng quyền thương mại đầu tiên tại Quận 7, TP.HCM - 07/ 2005, mở cửa hàng nhượng quyền thương mại đầu tiên tại nước ngoài ( Jarkata, Indonesia) - Những năm sau đó, Phở 24 liên tiếp gặt hái thành công trong việc mở rộng quy mô từ Philippines, Lào, Singapore.. Giới thiệu Phở 24 Tầm nhìn: Trở thành thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu về Phở và chuỗi cửa hàng Phở Nhiệm vụ: Trở thành người phát triển trên mạng lưới toàn cầu cho chuỗi cửa hàng Phở với mục tiêu trở thành người đầu tiên xâm nhập vào mỗi thị trường Triết Lý Kinh Doanh: Mọi thứ đều dựa trên chất lượng, dịch vụ khách hàng và sự trung thực. Khách hàng mục tiêu: Tầng lớp có thu nhập cao, yêu văn hoá Việt. Phân Tích Các LựcLượng Cạnh Tranh Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn Nhà Đối thủ cạnh Khách cung tranh hiện tại ứng hàng Sản phẩm thay thê Đối thủ cạnh tranh hiện tại Ngay từ khi mới bước chân vào thị trường, bằng việc xác địnhkinhdoanh theo hình thức nhượng quyền, phở 24 đã xác định đối thủ cạnh tranh cho mình rất rõ ràng. Đó không phải là các loại phở truyền thống của Hà Nội, phở 24 ra đời chỉ là thêm một hương vị, một phong cách phở, một nét riêng biệt để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn. Đối thủ thực sự mà phở24 hướng đến đó là hệ thống nhà hàng với các sản phẩm ăn nhanh hiện đang rất thành công trên thế giới như:BBQ chicken, Lotteria, KFC, Macdonald Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn Các hệ thống nhà hàng kinh doanh các sản phẩm đồ ăn nhanh trong và ngoài nước: Mc Donal, Viet Mac,Ga 99,... Hoặc các chuỗi nhà hàng băng chuyền:Kichi Kichi, F1 hay các cửa hàng đơn lẻ như: BKK, Chipa-Chipa, Coca Express, Cooki-Cooki, Muru, Genki Các sản phẩm thay thế Văn hóa ẩm thực của Việt Nam rất phong phú và đa dạng do đó các sản phẩm thay thế của Phở 24 là một thách thức lớn. Bên cạnh các món ăn truyền thống thì các loại đồ ăn nhanh hiện nay cũng rất đa dạng. Khách Hàng Người tiêu dùng Việt Nam đã quá quen thuộc với món Phở truyền thống, vì vậy để thu hút được khách hàng đến với Phở 24 là một điều rất quan trọng. Ngoài ra mức giá đưa ra cũng phải phù hợp và có sức hấp dẫn đối với người tiêu dùng Nhà cung ứng Kinh doanh trong lĩnh vực có yêu cầu cao về chất lượng thực phẩm, mức độ an toàn đảm bảo các yêu cầu VSATTP. Do vậy áp lực với Phở 24 là rất lớn trong khi chọn nhà cung ứng để đảm bảo chất lượng của sản phẩm cũng như giá thành Ma trận SWOT NHỮNG ĐIỂM MẠNH (S) NHỮNG ĐIỂM YẾU (W) 1) Dịch vụ khách hàng 1) Giá cả 2) Nguồn lực tài chính 2) Nguồn nhân lực 3) Vị trí kinh doanh 4) Chất lượng sản phẩm NHỮNG CƠ HỘI - Tăng cường marketing thương hiệu - Đào tạo nhân viên có chuyên (O) PHỞ 24 môn,cần có những chính sách - Đẩy mạnh khả năng mở rộng hệ thống hỗ trợ cho nhân viên, có chiến 1) Nhu cầu tăng phân phối. lược đào tạo đội ngũ đầu ngành 2) Thu nhập người - Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách tiêu dùng hàng. - Tốiđa hóa nguồn vốn kinh doanh, đầu tư vào cải tiến sản phẩm. NHỮNG THÁCH - Đẩy mạnh quảng cáo và khuyến mại. - Không để giá cao hơn đối thủ. THỨC (T) - Đào tạo nguồn nhân lực có chuyên - Kích thích sáng tạo. 1) Cạnh tranh môn. - Tạo lòng tin tuyệt đối cho 2) Thuế suất tăng - Phát huy lợi thế kinh doanh thuận lợi khách hàng. 3) Dịch bệnh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh tốt 4) Sức khỏe người hơn. tiêu dùng - Chú trọng hơn VSATTP Chiến lược xâm nhập thị trường Phở 24 tập trung phát triển những sản phẩm như: phở, lẩu, cơm và các thức ăn phụ kèm theo. Bằng việc sử dụng các biện pháp: - Nỗ lực quảng cáo trên các kênh truyền hình + Phở 24 có mặt trên kênh truyền hình NewAsia trong chương trình Giới thiệu ẩm thực Châu Á + Xuất hiện liên tục trên các tạp chí. +Tham gia diễn đàn doanh nghiệp toàn cầu. Chiến lược xâm nhập thị trường - Tăng cường số lượng nhân viên bán hàng và mở rộng hệ thống các cửa hàng trong cả nước. - Phở 24 tăng cường các hình thức khuyến mãi: + Phiếu quà tặng: được áp dụng với những công ty ký hợp đồng mua dài hạn hoặc mua số lượng lớn. + Phục vụ tiệc ở nhà với mức giá ưu đãi. Chiến lược phát triển thị trường - Sau khi phát triển thị trường trong nước, phở 24 mở rộng ra các thị trường nước ngoài Vd: Hàn Quốc, Australia, Singapore, Trung Quốc … - Chiến lược đường dài của công ty là tiếp tục nhân rộng mô hình quán phở tại Việt Nam và nước ngoài thông qua hình thức bán franchise và hợp tác kinh doanh. => Ngày càng mở rộng thị trường rộng khắp thế giới. Chiến lược phát triển sản phẩm - Phở 24 đã và đang đưa ra các món ăn phù hợp khẩu vị của người tiêu dùng ở từng địa phương. - Với những hương vị khác nhau phở 24 tạo ra rất nhiều món ăn đa dạng Cơm tấm phở tái Chả giò phở viên Trứng gà phở bò Bò viên phở đặc biệt Chiến lược cạnh tranh của Phở 24 Phở 24 tập trung vào xây dựng nét đặc trưng về văn hoá ẩm thực Việt Nam và lấy đó làm giá trị cốt lõi của mình, vì chiến lược cạnh tranh mà Phở 24 lựa chọn đó là “Khác biệt hóa” Khác biệt hoá sản phẩm: Phở được chế biến từ 24 thành phần gia vị, nước dùng được nấu trong 24 giờ Khác biệt hoá qua không gian thưởng thức và phong cách phục vụ. => Tính độc đáo, duy nhất của sản phẩm Đánh giá chiến lược cạnh tranh Chiến lược cạnh tranh của Phở 24 là hoàn toàn phù hợp và đúng đắn: - Xây dựng được chiến lược cạnh tranh dựa trên giá trị cốt lõi của mình qua đó tạo ra sức mạnh cạnh tranh. - Chiến lược phát huy được các điểm mạnh và tận dụng hiệu quả cơ hội của mình. - Phù hợp với đặc điểm của thị trường: độlớn thị trường, đối thủ cạnh tranh, đặc điểm về ẩm thực vùng miền… LOGO www.themegallery.com
Luận văn liên quan