Đề tài Chiến lược kinh doanh của công ty Colgate Palmolive

Colgate là một tập đoàn toàn cầu về sản xuất và kinh doanh hàng tiêu dùng. Trong đó nổi tiếng nhất là sản phẩm kem đánh răng được giới thiệu lần đầu tiên dưới dạng kem có mùi thơm đựng trong các lọ thủy tinh, sau đó là các ống kem vỏ mềm có thể nặn ra được đem lại cho người dùng sự tiện lợi và vệ sinh hơn. Colgate là thương hiệu đứng vị thứ 56 trong top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới có giá trị nhất được thực hiện bởi Millward Brown Optimortrong năm 2009 này, căn cứ vào các số liệu tài chính Bloomberg và quan điểm của khách hàng khi sử dụng. Việc định giá một thương hiệu dựa trên 3 tham số: doanh thu nhờ thương hiệu, giá trị thương hiệu đóng góp và giá trị tiềm năng của thương hiệu. Thương hiệu kem đánh răng Colgate nổi tiếng đến mức nhắc đến kem đánh răng là người ta nghĩ ngay đến Colgate – cũng như nhắc đến xe máy sẽ liên tưởng ngay đến Honda. Sau một thời gian dài thành công, Colgate quyết định mở rộng sang một số lĩnh vực mới. Tuy cũng gặp nhiều khó khăn và đôi lúc cũng thất bại nhưng colgate vẫn đứng vững trên thị trường nhờ đầu óc kinh doanh sáng suốt của các nhà chiến lược tài ba.

doc37 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 6965 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Chiến lược kinh doanh của công ty Colgate Palmolive, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
A. Tổng quan về công ty colgate: Colgate là một tập đoàn toàn cầu về sản xuất và kinh doanh hàng tiêu dùng. Trong đó nổi tiếng nhất là sản phẩm kem đánh răng được giới thiệu lần đầu tiên dưới dạng kem có mùi thơm đựng trong các lọ thủy tinh, sau đó là các ống kem vỏ mềm có thể nặn ra được đem lại cho người dùng sự tiện lợi và vệ sinh hơn. Colgate là thương hiệu đứng vị thứ 56 trong top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới có giá trị nhất được thực hiện bởi Millward Brown Optimortrong năm 2009 này, căn cứ vào các số liệu tài chính Bloomberg và quan điểm của khách hàng khi sử dụng. Việc định giá một thương hiệu dựa trên 3 tham số: doanh thu nhờ thương hiệu, giá trị thương hiệu đóng góp và giá trị tiềm năng của thương hiệu. Thương hiệu kem đánh răng Colgate nổi tiếng đến mức nhắc đến kem đánh răng là người ta nghĩ ngay đến Colgate – cũng như nhắc đến xe máy sẽ liên tưởng ngay đến Honda. Sau một thời gian dài thành công, Colgate quyết định mở rộng sang một số lĩnh vực mới. Tuy cũng gặp nhiều khó khăn và đôi lúc cũng thất bại nhưng colgate vẫn đứng vững trên thị trường nhờ đầu óc kinh doanh sáng suốt của các nhà chiến lược tài ba.  I. Lịch sử hình thành: Công ty colgate là công ty chuyên cung cấp cho khách hàng các sản phẩm hàng tiêu dùng. William Colgate thành lập công ty Colgate vào năm 1806.Ông đã thiết lập một xưởng sản xuất trên một đường phố mang tên Dutch tại thành phố New York. Công ty chủ yếu độc quyền bán chất tẩy rửa phòng, và nến. Sau đó, Colgate đã trở thành đối tác với Francis Smith. Họ đã thay đổi tên công ty thành Smith và Colgate cho đến năm 1812, khi ông Colgate mua các cổ phần công ty của ông Smith, và đề nghị Bowles Colgate, anh em của mình gia nhập. Sau đó họ đã thay đổi tên công ty thành” William Colgate Company. Họ đã mở một nhà máy ở New Jersey, trong đó sản xuất starch và soaps. Khi William Colgate chết vào năm 1957, công ty đã thay đổi tên chỉ đơn giản là “Colgate Company” tức là “ Công ty Colgate”. Vào năm 1873, Colgate cho ra đời dòng sản phẩm kem đánh răng trong lọ thủy tinh. Dòng sản phẩm kem đánh răng này đã nhanh chóng phổ biến trên khắp thế giới. Colgate đã phải đầu tư một số tiền rất lớn và bây giờ là một trong những thương hiệu hàng ðầu về kem đánh răng và xà phòng. Các sản phẩm mới được phát triển như nước hoa, vv…. Các giai đoạn phát triển và những thành tựu đạt được: 1806: William Colgate bắt đầu b ằng vi ệc kinh doanh xà phòng và nến trên đường phố Dutch tại thành phố New York. 1817: Colgate bắt đầu quảng cáo các sản phẩm của mình trên tờ báo New York. 1820: Colgate thiết lập một nhà máy sản xuất tinh bột tại Thành phố Jersey, New Jersey. 1857: Khi người sáng lập (William Colgate) chết. Công ty tiếp tục chịu sự quản lý của Samuel Colgate, con trai của ông. 1864: BJ Johnson mở ra một nhà máy sản xuất xà phòng ở Milwaukee, WI, mà sau này trở thành công ty Palmolive. 1866: Colgate giới thiệu xà phòng và nước hoa thơm tinh chất. 1872 : Peet Brothers thành lập công ty xà phòng tại Kansas_một tiểu bang ở Mỹ Cashmere Bouquet là người đầu tiên sản xuất xà phòng vệ sinh, được đăng ký d ưói nhãn hiệu Colgate. 1873 : Colgate giới thiệu kem đánh răng trong lọ thủy tinh 1879: Gerhard Mennen thiết lập một hiệu thuốc tại Newark, NJ, sau này trở thành Công ty Mennen. 1896: Colgate giới thiệu kem đánh răng trong một ống đóng mở. 1898: B. J. Johnson Soap Co giới thiệu xà phòng Palmolive. 1900: Colgate danh dự được đứng đầu về xà phòng và nước hoa của mình tại Hội chợ thế giới được tổ chức ở Paris. 1902: Palmolive Stylish bắt đầu quảng cáo nhấn mạnh thành phần tinh khiết và lợi ích sản phẩm. 1906: Colgate mừng kỉ niệm 100 năm. Dòng sản phẩm bao gồm hơn 800 sản phẩm khác nhau. 1908:Colgate được quản lý bởi năm người con trai của Samuel Colgate. Ribbon cho ra mắt kem đánh răng trong ống: "Chúng tôi không thể cải thiện sản phẩm vì vậy chúng tôi cải tiến bao bì." 1911: Colgate phân phối hai triệu ống kem đánh răng và bàn chải đánh răng cho các trường h ọc 1912: William Mennen giới thiệu ống kem cạo râu đ ầu ti ên ở Mỹ 1914: Colgate thiết lập chi nhánh quốc tế đầu tiên ở Canada. 1920: Colgate bắt đầu thiết lập các hoạt động tại châu Âu, châu Á, Mỹ Latinh và Châu Phi. 1926: Các nhà sản xuất xà bông Palmolive và Peet hợp nhất để trở thành Palmolive-Peet . 1928: Colgate kết hợp với Palmolive-Peet và trở thành Colgate-Palmolive-Peet. 1930: Vào ngày 13 Tháng Ba, Colgate lần đầu tiên được niêm yết trên thị trường chứng khoán ở New York. 1939: Tiến sĩ Mark L. Morris phát triển thực phẩm vật nuôi. Bước đột phá này dẫn đến sản phẩm dinh dưỡng ở vật nuôi 1947: Chất tẩy rửa Ajax ra đời, và phát triển mạnh mẽ cho đến bây giờ, đứng đầu về thương hiệu chất tẩy rửa trên toàn cầu 1953: Colgate-Palmolive trở thành tên chính thức của công ty. 1956: Colgate mở trụ sở công ty tại 300 Park Avenue ở New York. 1962: Colgate mở trung tâm nghiên cứu tại Piscataway, NJ. 1966: Nước rửa chén Palmolive được giới thiệu và ngày nay nó được bán tại hơn 35 quốc gia. 1968: Kem đánh răng Colgate thêm MFP Florua, đã được kiểm chứng lâm sàng để giảm sâu răng. 1970: Irish Spring được ra mắt tại Đức và ở Châu Âu. Năm 1972, Irish Spring được giới thiệu ở Bắc Mỹ. 1972: Colgate mở một phòng thí nghiệm nghiên cứu các dược phẩm chăm sóc răng miệng 1975: Sản phẩm chăm sóc tóc Caprice ra mắt tại Mexico. Hôm nay, sản phẩm chăm sóc tóc được bán tại hơn 70 quốc gia, với nhiều chủng loại phù hợp với mọi loại tóc . 1976: Colgate-Palmolive sản xuất thức ăn dinh dưỡng cho vật nuôi- Hill. Hôm nay Hill dẫn đầu thế giới về dinh dưỡng vật nuôi thú y . 1983: Bàn chải đánh răng Colgate Plus lần đầu tiên giới thiệu. Hôm nay đã có hơn 1600000000 bàn chải đánh răng Colgate được bán hàng năm trên toàn thế giới. 1985: xà phòng cục Protex được giới thiệu, và ngày nay cung cấp cho tất cả các gia đình để kháng khuẩn bảo hộ tại hơn 56 quốc gia. Colgate-Palmolive liên doanh Hawley & Hazel, một công ty hàng đầu chăm sóc răng miệng tại Hồng Kông, có thêm sức mạnh tại các thị trường châu Á. 1987: Colgate kinh doanh xà phòng lỏng từ Tổng công ty Minnetonka. Hôm nay, Colgate đưng đầu thế giới về xà phòng lỏng. 1991: danh mục sản phẩm của công ty được mở rộng bao gồm tất cả các mục đích tẩy rửa, thuốc xịt và khăn lau. 1992: Colgate mua lại Công ty Mennen. Hôm nay, các sản phẩm Mennen được bán tại hơn 52 quốc gia. 1995: Colgate thâm nhập vào Châu Âu và Nga, mở rộng sang các thị trường đang phát triển nhanh. Colgate cho ra đời dòng sản phẩm chăm sóc răng miệng Kolynos tại Mỹ Latin. 1997: kem đánh răng Colgate được giới thiệu tại Mỹ và nhanh chóng trở thành người dẫn đầu thị trường. 2004: Colgate mua lại các doanh nghiệp GABA chăm sóc răng miệng ở châu Âu 2006: Colgate vào phân khúc Naturals và phát triển mạnh ở Hoa Kỳ II. Lĩnh vực hoạt động: Công ty colgate chuyên cung cấp cho các khách hang các sản phẩm công nghiệp.Thị trường các sản phẩm của công ty có mặt trên toàn thế giới. Các lĩnh vực kinh doanh của công ty tập trung vào 4 lõi : + Chăm sóc răng miệng + Chăm sóc cá nhân + Chăm sóc cho các hộ gia đình và chăm sóc vải + Chăm sóc dinh dưỡng cho các con vật cưng Trong đó: ● Sản phẩm chăm sóc răng miệng của colgate bao gồm - Kem đánh răng với các thương hiệu : Colgate 2in1, Colgate Dược Thảo, Colgate Luminous, Colgate Max Fresh, Colgate Simply White, Colgate Triple Action, Total colgate, Elmex, Kolynos, Meridol, Sorriso…. - Bàn chải đánh răng với các thương hiệu: Colgate 360 º, Colgate Actibrush, Colgate Active Angle, Colgate Classic, Colgate Massage, Colgate Motion, Colgate Navigator, Colgate Plus, Colgate Total, Colgate Whitening, Colgate wisp, Elmex, Meridol ………. - Các loại dược phẩm và các sản phẩm cho các nha sĩ và các chuyên gia sức khỏe răng miệng như nước súc miệng Tom's của Maine ,whitening,vv… ● Sản phẩm chăm sóc cá nhân bao gồm - Xà phòng tắm dạng lỏng, dạng cục với các thương hiệu: Irish Spring, Palmolive, Palmolive thơm, Palmolive Naturals, Palmolive Spa, Protex, Softsoap, Softsoap Pure Cashmere … - Dầu gội với các thương hiệu: Palmolive Botanical, Palmolive Caprice, Palmolive Kids, Palmolive Naturals, Palmolive Optims / Optima - Chất khử mùi với các thương hiệu: Naturals, Lady Speed Stick, Menne, Speed Stick, Speed Stick 24 - Kem cạo râu với các thương hiệu: Palmolive, Colgate - Dao cạo râu với các thương hiệu: AFTA, Bracer ● Sản phẩm chăm sóc các hộ gia đình và chăm sóc vải bao gồm: - Nước rửa chén với các thương hiệu: APIC, AJAX, Vel, Axion, Buster, Palmolive Pure, Palmolive Oxy Plus - Nước lau sàn với các thương hiệu: Ajax, Javex, Fabuuoso, Murphy’s - Chất tẩy rửa,giặt ủi và làm mềm vải với các thương hiệu: Ajax, Fabuloso, La Croix, Murphy Oil Soap - Chăm sóc và làm mềm vải :Dynamo, Softlan, Soupline, Suavitel ● Sản phẩm dinh dưỡng cho thú nuôi bao gồm :thức ăn dinh dưỡng cho thú nuôi cung cấp cho các nhà bán lẻ, bác sĩ thú y , và một số dược phẩm để giúp điều trị một số bệnh về dinh dưỡng ở chó và mèo. Công ty có nhiều mặt hang tiêu dung. Nhưng nhóm chỉ chọn kem đánh răng colgate để tập trung phân tích và nghiên cứu chiến lược. III. Thị trường hoạt động: Không dừng lại ở nước Mỹ, Colgate liên tục phát triển thương hiệu của mình trên toàn cầu.Từ lâu, với nhiều thương hiệu sản phẩm uy tín và chất lượng, Colgate đã chiếm lĩnh một thị trường với rất nhiều phân khúc thị trường khác nhau. Các sản phẩm do Colgate-Palmolive sản xuất hiện đã có mặt tại 223 quốc gia trên thế giới. Năm 1914 Colgate thiết lập chi nhánh quốc tế đầu tiên ở Canada, bước đầu xâm nhập vào thị trường này.Năm 1920, Colgate bắt đầu thiết lập các hoạt động tại châu Âu, châu Á, Mỹ Latinh và Châu Phi. Năm 1930 vào ngày 13 Tháng Ba, Colgate lần đầu tiên được niêm yết trên thị trường chứng khoán ở New York.Với nguồn vốn huy động được từ việc niêm yết cổ phiếu, Colgate bắt đầu nghĩ đến việc bành trướng sang các thị trường khác trên toàn cầu. Năm 1970 dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể Irish Spring đ ược ra mắt tại Đức và ở Châu Âu. Năm 1972, Irish Spring được giới thiệu ở Bắc Mỹ. Năm 1975 sản phẩm chăm sóc tóc Caprice ra mắt tại Mexico. Hôm nay, sản phẩm chăm sóc tóc được bán tại hơn 70 quốc gia, với nhiều chủng loại phù hợp với mọi loại tóc . Năm 1985,Colgate-Palmolive liên doanh Hawley & Hazel, một công ty hàng đầu chăm sóc răng miệng tại Hồng Kông, có thêm sức mạnh tại các thị trường châu Á.Và kể từ năm này với sức mạnh có được Colgate bắt đầu công cuộc xâm nhập mạnh mẽ vào thị trường Châu Á với hầu hết các nước trong khu vực như Ấn Độ, Nhật bản, Trung Quốc,vvv…Trung Quốc được xem là thị trương khá màu mỡ và đầy hứa hẹn . Năm 2004 Colgate tăng thị phần tại Trung Quốc lên 40% thông qua các kế hoạch sáp nhập và mua lại một số công ty Trung Quốc nhằm đẩy nhanh việc mở rộng sản xuất. Tổng số vốn đầu tư tại nước nàyảtong năm 2005 lên tới 250 triệu USD . Năm 2004, hãng đã bán được 700 triệu ống kem đánh răng tại Trung Quốc, chiếm 20% thị trường kem đánh răng của nước này. Không dừng lại ở Trung Quốc, năm 1995 Colgate thâm nhập vào Châu Âu và Nga, mở rộng sang các thị trường đang phát triển nhanh.Hoạt động kinh doanh của Colate đã tăng mạnh kể từ năm này, cũng là lúc mà Colgate dành được thị phần của hãng thuốc đánh răng Kolynos tại thị trường Mỹ la tinh. Năm 2004.Colgate Palmolive đã đồng ý việc mua lại nhà sản xuất kem đánh răng tư nhân của Thuỵ Sỹ, GABA Holding AG với giá khoảng 830 triệu USD. Đây là một trong những kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh của Colgate tại châu Âu với dự định sẽ trở thành nhà sản xuất thuốc đánh răng lớn nhất thế giới.Với kế hoạch mua lại GABA, Colgate sẽ nâng cao đáng kể sức cạnh tranh của hãng với địch thủ Procter & Gamble Co, nhà sản xuất thuốc đánh răng Crest, loại thuốc đánh răng được ưa chuộng của người dân châu Âu trong những năm gần đây. Có thể tóm tắt các thị trường chính của Colgate như sau: - Châu Mỹ: Khu vực bắc Mỹ trong đó thị trường Mỹ được xem như là thị trường chính. - Châu Âu: Gần như toàn bộ các nước ở châu âu. - Châu Á: Gần như toàn bộ thị trường tập trung chủ yếu ở : Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc, khu vực Đông Nam Á, Tây Á, Astralia… - Châu Phi: gần như toàn bộ các nước ở Châu Phi, đặc biệt ở Nam Phi . Colgate đã có mặt tại hơn 223 quốc gia trên thế giới ,và thực sự trở thành một thương hiệu quốc tế danh giá không kém gì CoCa Cola hay Google. B. Bản tuyên bố viễn cảnh và sứ mệnh: I. Viễn cảnh: “Trở thành công ty sản xuất hàng tiêu dùng tốt nhất trên toàn cầu” Tư tưởng cốt lõi: Colgate_Palmolive kỳ vọng sẽ trở thành một trong những công ty tốt nhất, được người tiêu dùng biết đến nhiều nhất về các sản phẩm tiêu dùng với kỳ vọng ngày một tốt hơn, các sản phẩm cùng với các quy trình quảng cáo liên tục được đổi mới và cải thiện. Giá trị cốt lõi: Để phấn đấu trở thành công ty sản xuất hàng tiêu dùng tốt nhất trên toàn cầu, Colgate cam kết kinh doanh với tính toàn vẹn, tôn trọng tất cả mọi người và thế giới xung quanh chúng ta. Công ty tin rằng sự thành công của công ty là do duy trì và thúc đẩy các giá trị cốt lõi. Hoạt động kinh doanh của Colgate_Palmolive dựa trên ba giá trị cốt lõi: chăm sóc ,làm việc theo nhóm trên toàn cầu và lien tục cải tiến. + Chăm sóc là một trong những giá trị mà Colgate_Palmolive đánh giá cao nhất. Các đối tượng mà công ty đặc biệt quan tâm là các công nhân, nhân viên,khách hang của họ,cổ đông và các đối tác kinh doanh. Công ty cam kết mình luôn hành động một cách liêm chính, nhân đạo,trung thực,tôn trọng sự khác biệt, đề cao ý kiến đóng góp và những ý tưởng. Ngoài ra công ty luôn cam kết những nỗ lực trong việc bảo vệ môi trương toàn cầu và tăng cường các hoạt động toàn cầu trong hoạt đông kinh doanh của mình + Làm việc theo nhóm trên toàn cầu: Colgate_Palmolive là một công ty toàn cầu làm việc với người dân khắp nơi trên thế giới. Ở Colgate mọi người làm việc cung nhau ngay cả khi ở cách xa nhau về vị trí địa lý trên toàn cầu bằng cách chia sẽ ý tưởng, công nghệ. + Cải tiến lien tục: Colgate_Palmolive luôn không ngừng cải tiến, đổi mới các sản phẩm,những quy trình ngày một tốt hơn. Những giá trị trên đã dẫn dắt Colgate làm tất cả mọi thứ, bao gồm việc giúp công ty làm tròn trách nhiệm của xã hội, môi trường và kinh tế trên tổ chức toàn cầu. Mục đích cốt lõi: - Cung cấp các sản phẩm có chất lượng và dịch vụ hoàn hảo - Colgate sẽ mang đến cho khách hàng một sự trải nghiệm toàn diện nhất chứ không phải trong từng sản phẩm riêng lẻ - Xây dựng một tổ chức lâu dài, tốt đẹp với một thương hiệu dễ dàng được nhận dạng và tôn trọng trên toàn thế giới. b. Hình dung tương lai: Mục tiêu thách thức (BHAG): “Trở thành công ty sản xuất hang tiêu dùng tốt nhất trên toàn cầu”. Mô tả sống động: Tại Colgate, chúng tôi xem mỗi thách thức là một cơ hội và tự tin rằng chúng tôi hoàn toàn được thừa nhận đang chiếm giữ một trong những vị trí dẫn đầu thế giới trong ngành công nghiệp hàng tiêu dùng. Tại Colgate, chúng tôi tin rằng thành công về sự đóng góp của chúng tôi cho xã hội và cho sự thịnh vượng chung của con người xuyên biên giới thực sự phụ thuộc vào việc chúng tôi quản lý công ty như thế nào. Mục tiêu của chúng tôi là tạo dựng tương lai với khách hàng của mình. 2. Sứ mệnh: “Luôn luôn cung cấp các sản phẩm công nghiệp tiêu dùng một cách tốt nhất, đem lại kết quả siêu lợi nhuận cho các bên liên quan nhằm cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm đem lại sức khỏe tốt nhất và làm cho đời sống của người tiêu dùng ngày càng thú vị hơn” Định hướng khách hàng và định nghĩa kinh doanh: Colgate là một tập đoàn toàn cầu về sản xuất và kinh doanh hàng tiêu dùng. Trong sứ mệnh được nêu nó đã xác định một cách đúng đắn về điều mà hoạt động kinh doanh của nó sẽ trở thành. Ban đầu Colgate là nhà sản xuất dẫn đầu trong ngành xà phòng. Tuy nhiên Colgate lại xác định kinh doanh của nó là cung cấp các sản phẩm hàng tiêu dùng chứ không phải đơn thuần là những sản phẩm vệ sinh cơ thể. Vói định nghĩa như vậy nó đã chủ động đón bắt các cơ hội sau này để dịch chuyển công ty vào nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như: các sản phẩm chăm sóc răng miệng, dinh dưỡng thú nuôi… Giá trị cam kết: Đối với Colgate, mục đích chính của công ty chính là hướng đến: + Con người: Phát triển tiềm năng những người liên quan đến Colgate bao gồm nhân viên, đối tác kinh doanh, khách hàng bán lẻ, người tiêu dùng, các cổ đông và các bên liên quan khác. Con người là trung tâm. Nhân viên của Colgate, người tiêu dùng, đối tác kinh doanh, các cổ đông và các bên liên quan khác đóng vai trò quan trọng vào sự thành công của Colgate cũng như sự tăng trưởng trong tương lai. cam kết tiếp theo theo của Colgate đối với người tiêu dung và những người đang làm việc tại công ty là trách nhiệm và sự thật . Cam kết này được thực hiện bởi sự sẵn lòng của chúng tôi trong việc trở thành nơi tốt nhất để làm việc, cung cấp các sản phẩm chất lượng, không ngừng cải thiện quy trình kinh doanh , và đóng góp tích cực cho cộng đồng xung quanh chúng ta. - Đối với khách hang: Luôn luôn cung cấp các sản phẩm chất lượng, không ngừng cải thiện quy trình kinh doanh , và đóng góp tích cực cho cộng đồng xung quanh chúng ta, luôn chịu trách nhiệm về sản phẩm của mình. - Đối với nhân viên: Không ngừng phát triển tièm năng và Tối đa hóa lợi ích cho nhân viên (linh hồn của công ty.), trở thành nơi tốt nhất để làm việc. - Đ/v Các cổ đông, các đối tác kinh doanh, các nhà bán lẻ và các bên lien quan khác: Liên tục xuất sắc trong vai trò cuả một công ty đẳng cấp thế giới, đem lại lợi nhuận tối đa cho cổ đông. +Môi trường: Mối quan tâm mà công ty đang làm là bảo vệ hành tinh của chúng ta tập trung vào việc điều hành sao cho an toàn với môi trường và bảo vệ thế giới của chúng ta cho các thế hệ tương lai Một môi trường trong sạch và khỏe mạnh là rất quan trọng với Colgate ® không chỉ bởi vì đó là điều phải làm mà còn bởi vì nó thúc đẩy tinh thần kinh doanh tốt hơn. Ví dụ, chúng tôi đã cải thiện việc sử dụng nước và năng lượng hiệu quả, giảm chất thải và chất gây ô nhiễm nước thải, loại bao bì đ óng g ói và duy trì một chương trình kiểm toán đang hoạt động trên toàn thế giới về môi trường, Sức khỏe và an toàn (EOHS). Hợp đồng các nhà sản xuất và nhà cung cấp phải tuân theo các qui tắc cũng như đáp ứng yêu cầu trong hợp đồng sản xuất của công ty và quá trình lựa chọn nhà cung cấp. Colgate-Palmolive ở Mexico là công ty đầu tiên đã được nhận ưu đãi thuế dựa trên hiệu suất vượt trội của nó về vấn đề môi trường tại cơ sở của thành phố Mexico vào năm 2006. Dựa trên những cải tiến được kiểm chứng tái sử dụng nước, vật liệu tái chế, hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm phát thải khí, các ưu đãi thuế đã tiết kiệm $ 450.000 mỗi năm cho Colgate. Tại Mỹ, cơ sở sản xuất mới của Colgate tại Morristown, Tennessee được trao giải thưởng LEED bạc (lãnh đạo trong thiết kế năng lượng và môi trường) cấp giấy chứng nhận trong năm 2008. Trong thế gi ới kh ông ng ừng thay đ ổi c ủa ch úng ta th ì Colgate ® v ẫn ưu tiên cao vào hoạt động một cách có trách nhiệm và tôn trọng môi trư ờng. Những nỗ lực này đã dẫn đến hiệu quả và lợi thế tài chính cho công ty. Chúng ta biết rằng hiện còn có nhiều để được thực hiện. Chiến lược li ê n t ục của chúng tôi l à giảm dấu chân môi trường sẽ vẫn là một phần không thể tách rời trong sản xuất, đóng gói, phân phối và tiếp thị sản phẩm của chúng tôi. +Hiệu suất: Nó tác động đến các cộng đồng nơi chúng tôi sống và làm việc và rằng chúng tôi phải đáp ứng hoặc vượt mục tiêu tài chính của chúng tôi để hoàn thành trách nhiệm kinh tế đối với tất cả những ai liên quan đến chúng tôi Các mục tiêu: +Mục tiêu hàng đầu của Colgate vẫn là tăng thị phần: Mục tiêu của Colgate trong năm 2010 là duy trì thị phần tối thiểu là 45% trong ngành công nghiệp hang tiêu dung. +Mục tiêu tiếp theo của Colgate là tiết kiệm 25% chi phí sản xuất trong đó Colgate mong muốn cắt giảm khoảng 12% số lượng nhân viên trên toàn cầu, cũng như sẽ đóng cửa khoảng 1/3 số lượng nhà máy của mình , cụ thể Colgate-Palmolive cho biết số nhân viên sẽ được