Đề tài Chiến lược kinh doanh của công ty TNHH một thành viên gốm sứ Minh Minh Cường tại Singapore

Singapore là một trong những thị trường quen thuộc nhất của Việt Nam từ nhiều thập kỷ qua. Điều này cũng dễ hiểu vì cả hai quốc gia cùng nằm trong vùng Đông Nam Á; mặt khác, do sự hiện diện đông đảo của đồng bào gốc Hoa sinh sống trên cả hai đất nước, tập quán thương mại có nhiều nét tương đồng với nhau. Sau ngày giải phóng, vào đầu thập niên 1980, quan hệ giao thương giữa Việt Nam và Singapore được nối lại qua những thương vụ giản đơn, chủ yếu là trao đổi hàng hoá. Đến nay, sau gần 20 năm củng cố và không ngừng cải thiện quan hệ thương mại giữa hai nước, Singapore đã trở thành một trong những khách hàng chủ lực của các nhà kinh doanh xuất nhập khẩu Việt Nam. Trong các nước ASEAN, Singapore luôn là thị trường buôn bán số 1 của Việt Nam. Từ nhiều năm nay, Singapore duy trì chính sách thương mại, mậu dịch tự do thông thoáng, 96% hàng hoá xuất nhập khẩu ra vào thị trường Singapore không phải chịu thuế. Vì vậy, nhiều năm qua Singapore được coi như thị trường truyền thống trung gian cho hàng hoá xuất nhập khẩu của Việt Nam với thế giới vì đây là cảng biển vận chuyển và chuyển tải hàng hoá hết sức thuận lợi của khu vực ASEAN.

doc11 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1906 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Chiến lược kinh doanh của công ty TNHH một thành viên gốm sứ Minh Minh Cường tại Singapore, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY Cơ sở hình thành đề tài Singapore là một trong những thị trường quen thuộc nhất của Việt Nam từ nhiều thập kỷ qua. Điều này cũng dễ hiểu vì cả hai quốc gia cùng nằm trong vùng Đông Nam Á; mặt khác, do sự hiện diện đông đảo của đồng bào gốc Hoa sinh sống trên cả hai đất nước, tập quán thương mại có nhiều nét tương đồng với nhau. Sau ngày giải phóng, vào đầu thập niên 1980, quan hệ giao thương giữa Việt Nam và Singapore được nối lại qua những thương vụ giản đơn, chủ yếu là trao đổi hàng hoá. Đến nay, sau gần 20 năm củng cố và không ngừng cải thiện quan hệ thương mại giữa hai nước, Singapore đã trở thành một trong những khách hàng chủ lực của các nhà kinh doanh xuất nhập khẩu Việt Nam. Trong các nước ASEAN, Singapore luôn là thị trường buôn bán số 1 của Việt Nam. Từ nhiều năm nay, Singapore duy trì chính sách thương mại, mậu dịch tự do thông thoáng, 96% hàng hoá xuất nhập khẩu ra vào thị trường Singapore không phải chịu thuế. Vì vậy, nhiều năm qua Singapore được coi như thị trường truyền thống trung gian cho hàng hoá xuất nhập khẩu của Việt Nam với thế giới vì đây là cảng biển vận chuyển và chuyển tải hàng hoá hết sức thuận lợi của khu vực ASEAN. Dưới đây là những số liệu diễn tả cụ thể mối quan hệ thương mại Việt Nam - Singapore trong thời kỳ 2004-2007: Đvt: 1.000 USD Năm  Việt Nam xuất  Việt Nam nhập  Tổng kim ngạch hai chiều   2004  1.485.257  3.618.375  5.103.632   2005  1.916.973  4.482.305  6.399.278   2006  1.811.740  6.273.866  8.085.606   2007  2.202.005  7.608.599  9.810.604   (Nguồn: Tổng cục Hải quan Việt Nam) Việt Nam chủ yếu xuất khẩu sang Singapore dầu thô, máy vi tính và linh kiện, hải sản, gạo, hàng dệt may, giầy dép, cà phê, rau quả...; nhập khẩu từ Singapore xăng dầu, máy vi tính và linh kiện, máy móc thiết bị, chất dẻo, kim loại, hóa chất... Kim ngạch xuất nhập khẩu một số mặt hàng chủ yếu của Việt Nam sang Singapore năm 2007 Đvt: 1.000 USD STT  Mặt hàng  Kim ngạch   I  Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu    1  Dầu thô  1.573.956   2  Máy vi tính và linh kiện  132.677   3  Hải sản  54.162   4  Gạo  25.912   5  Hàng dệt may  24.228   6  Cà phê  17.557   7  Hạt tiêu  10.545   8  Giầy dép các loại  10.224   9  Hàng rau quả  10.127   10  Sản phẩm nhựa  8.418   II  Mặt hàng nhập khẩu chủ yếu    1  Xăng dầu các loại  3.755.239   2  Máy vi tính và linh kiện  800.626   3  Máy móc thiết bị phụ tùng  719.788   4  Chất dẻo nguyên liệu  399.821   5  Kim loại thường khác  227.612   6  Hoá chất  178.449   7  Các sản phẩm hoá chất  154.204   8  Giấy các loại  90.977   9  Thuốc trừ sâu và nguyên liệu  71.263   10  Sắt thép các loại  62.820   (Nguồn: Tổng cục Hải quan Việt Nam) Bên cạnh đó đảo quốc sư tử còn là điểm du lịch lý tưởng thu hút du khách các nước trên thế giới về đây nghĩ mát cũng là cơ hội thuận lợi cho Công ty TNHH MTV gốm sứ Minh Minh Cường kinh doanh và quảng bá sản phẩm của mình. Quá trình thành lập công ty Công ty gốm sứ Minh Minh Cường được thành lập từ năm 1997. Ban đầu chỉ là một cơ sở nhỏ  và một nhóm thợ cùng làm như một gia đình. Đến nay sau 13 năm hoạt động, Minh Minh Cường đã vươn mình trở thành một thương hiệu mạnh trong ngành gốm sứ Việt Nam. Năm 2010, Minh Minh Cường là thành viên chính thức của Hiệp hội Gốm sứ Bình Dương (được thành lập vào ngày 31/03/2010). Từ chỗ chỉ sản xuất thạch cao, men màu bằng thủ công, đến nay gốm sứ Minh Minh Cường đã mạnh dạn đầu tư công nghệ tạo nên thạch cao và men màu đạt chất lượng cao tạo nên những dòng sản phẩm thuộc loại bật nhất của Việt Nam, đào tạo nâng cao đội ngũ thiết kế mỹ thuật và kỹ thuật lành nghề để đưa ra những mẫu thiết kế riêng của mình. Trong đó sản phẩm nổi trội của gốm sứ Minh Minh Cường là sản phẩm gốm mỹ thuật từ đất đỏ đã đạt được trình độ mỹ thuật và chất lượng cao nhất, men màu được các khách hàng là các công ty gốm sứ trong và ngoài nước đánh giá chất lượng tốt nhất. Từ chính sách đầu tư táo bạo nhưng hợp lý đó, sản phẩm của Minh Minh Cường đã đạt được nhiều giải thưởng trong các Hội chợ gốm sứ Việt Nam tổ chức hàng năm . Trong suốt quá trình họat động sản xuất kinh doanh, Minh Minh Cường luôn lấy chữ tín làm đầu, và tuân thủ phương châm hết lòng phục vụ khách hàng, mong muốn để uy tín và chất lượng dành cho khách hàng. Cơ sở đã đầu tư xây dựng website www.gomminhcuong.com  với nội dung phong phú vừa để phục vụ khách hàng tốt hơn, vừa khai phá một kênh marketing và quảng cáo mới. Sản phẩm của Gốm sứ Minh Minh Cường không chỉ phong phú về mẫu mã mà còn đa dạng về chất liệu, cơ sở  luôn sản xuất với những nguyên liệu tốt nhất, chất liệu men tuyệt hảo được sản xuất ngay tại cơ sở, cao lanh không có tạp chất được khai thác tại Bình Dương, Bình Phước, Biên Hòa, lò nung bằng khí đốt kiểm tra nhiệt độ bằng thiết bị hiện đại. Nên gốm sứ Minh Cường luôn đạt chất lượng cao nhất Để tạo ra những bước đột phá trong ngành mỹ nghệ Gốm ở Việt Nam, gốm sứ Minh Minh Cường đã không ngừng sáng tạo và tìm tòi những ý tưởng mới để tạo ra những sản phẩm mang sắc thái riêng biệt với phương châm "Tôn vinh bản sắc Việt" đem lại cho khách hàng sự hài lòng nhất. Năng động và sáng tạo, cơ sở đã tập trung xây dựng cho mình một đội ngũ chuyên gia giỏi cùng với những người thợ lành nghề để tạo ra những sản phẩm Gốm mỹ nghệ mang bản sắc riêng của mình. Gốm sứ Minh Cường luôn sáng tạo theo phong cách bản sắc dân tộc của người Việt Nam với hoa văn đặc sắc và ấn tượng đáp ứng nhu cầu khách hàng trong và ngoài nước. Ngoài ra, Gốm sứ Minh Minh Cường còn sáng tạo nhiều sản phẩm mang cá tính riêng biệt theo yêu cầu của từng khách hàng. Minh Cường đã chinh phục được những khách hàng khó tính và tạo ra được những sản phẩm gốm sứ cao cấp vươn tới sự hoàn mỹ. Vì thế, Cửa hàng của Gốm sứ Minh Minh Cường  tại 555 Hưng Định, Thuận An, Bình Dương, luôn là địa chỉ lui tới của những người muốn tìm cho mình những bộ gốm sứ thật ưng ý. Thông tin công ty Công Ty TNHH MTV Gốm sứ Minh Minh Cường - 556 Hưng Định, Thuận An, Bình Dương - Điện thoại: (0650) 823242 - 720477 - Fax: (0650) 720234 - Website: www.gomminhcuong.com - Email: sales@gomminhcuong.com - info@gomminhcuong.com 1.4 Sản phẩm kinh doanh Sản phẩm gốm Minh Minh Cường được làm từ đất đỏ và chất liệu khác như men tuyệt hảo được sản xuất ngay tại cơ sở, cao lanh không có tạp chất được lấy từ Bình Dương, Bình Phước, Biên Hòa đã tạo nên những sản phẩm đa dạng về mẫu mã và chất lượng.     Tre già măng mọc Phu thê (đen) Sư tử (đen) Đôi chim (đen)     Bình trà dưa Singapore Bình rượu rắn Voi nhỏ     Xe ngựa (đen) Phú quý nhỏ Bàn tay mẹ (đen) Tý mưu sinh     Thỏ con (đỏ) Thuở nằm nôi Sóng tình Duyên dáng     Đĩa Ăngko Hai Bà Trưng Suy tư Lữ khách     Điệu múa Chăm Thiếu nữ 3 miền Cô gái đánh đàn Bộ Phúc Lộc Thọ    Cá chép Gia đình Gọi bầy (Lớn) Lửa thiêng CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH 2.1 Môi trường vĩ mô 2.1.1 Yếu tố chính trị Theo một cuộc khảo sát xã hội công bố hôm thứ 2, Singapore được người ở những nước châu Á khác đánh giá là nơi ở tốt nhất trong 257 địa điểm trên toàn thế giới, nhờ có khí hậu trong lành, cơ sở hạ tầng hiện đại, an ninh tốt và môi trường tốt nhất hiện nay. Chiều 12-1, Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long và phu nhân đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 12 đến 15-1 theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ngay sau lễ đón chính thức, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã hội đàm với Thủ tướng Lý Hiển Long. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Lý Hiển Long sang thăm Việt Nam và khẳng định mong muốn không ngừng thúc đẩy quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững và gắn bó chặt chẽ với Singapore. Ngài Thủ tướng Lý Hiển Long bày tỏ vui mừng thực hiện chuyến thăm chính thức tới Việt Nam, cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và trọng thị dành cho đoàn và nhấn mạnh, Singapore luôn coi trọng củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện với Việt Nam. Thủ tướng hai nước cũng đánh giá cao hiệu quả của các Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP), coi đây là biểu tượng thành công của hợp tác kinh tế giữa hai nước. Thủ tướng hai nước cũng trao đổi các biện pháp để tăng cường hơn quan hệ thương mại, giáo dục đào tạo, du lịch, văn hóa, giao thông vận tải, an ninh quốc phòng; đẩy mạnh giao lưu nhân dân, đặc biệt giữa thanh niên và sinh viên hai nước. Hai bên nhất trí tiếp tục duy trì quan hệ hợp tác gắn bó chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế như ASEAN, APEC, ASEM và Liên Hiệp Quốc. 2.1.2 Yếu tố pháp luật Hệ thống pháp luật Singapore gần như hoàn toàn chịu ảnh hưởng của pháp luật Anh, chỉ trừ một số vấn đề mang tính cá nhân đối với cộng đồng Hồi giáo, Ấn Độ giáo và người Hoa chịu sự điều chỉnh của Luật Hồi giáo, Luật Ấn Độ giáo và phong tục của người Hoa. Singapore áp dụng pháp luật Anh trong một số lĩnh vực riêng biệt. Bên cạnh pháp luật Anh, Singapore đã ban hành nhiều luật và pháp lệnh theo mô hình của các nước khác phù hợp hơn với điều kiện thực tế. 2.1.3 Yếu tố kinh tế Ngày nay Singapore là một Đất nước trẻ trung và năng động và là Quốc gia thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn nước ngoài. Singapore đứng vào hàng nước giàu có nhất thế giới. Thu nhập bình quân đầu người trên 22.000USD/năm. Nền kinh tế Singapore chủ yếu dựa vào buôn bán và dịch vụ (chiếm 40% thu nhập quốc dân), trở thành một trung tâm thương mại toàn cầu, con rồng Châu Á và là trung tâm kinh tế trong vùng. Nhắc tới quốc gia này là nhắc tới trung tâm du lịch và mua sắm của thế giới. Singapore thu hút hàng triệu khách du lịch đến đây mua sắm và thưởng ngoạn vẻ đẹp nơi đây. Singapore được coi là Quốc đảo xanh, là quốc gia sạch đẹp nhất thế giới với môi trường trong lành và thảm thực vật phong phú. Hơn 90% dân cư Singapore sống trong các khu nhà trung cư và gần một nửa dân cư sử dụng phương tiện giao thông công cộng hàng ngày. Hệ thống giao thông công cộng bao phủ khắp Đất nước này. Đến đây bạn sẽ luôn cảm thấy an toàn và ổn định vì đây là thành phố sạch sẽ và an ninh nhất thế giới. 2.1.4 Yếu tố văn hóa – xã hội Xã hội Singapore là một xã hội đa sắc tộc gồm nhiều nền văn hoá khác nhau như Trung Quốc, Ấn độ, Mã Lai... Người gốc Hoa chiếm số lượng đông đảo với hơn 70% dân số đã tạo nên một bản sắc riêng cho văn hóa nước này. Đó là sự pha trộn giữa văn hóa thuộc địa Anh và văn hóa phương Đông. Cũng như nhiều dân tộc châu Á khác, người Singapore rất coi trọng các giá trị đạo đức và mối quan hệ mật thiết trong đời sống gia đình. Đây cũng là cơ hội để công ty kinh doanh mặt hàng gốm sứ của mình trên thị trường Singapore bằng cách khai thác triệt để các giá trị văn hóa nước này thành những mặt hàng có ý nghĩa và gắn liền với đời sống của họ. 2.1.5 Yếu tố tự nhiên  Singapore nằm ở phía nam bán đảo Malaysia và là quốc đảo nhỏ nhất trong khu vực Đông Nam Á. Diện tích chỉ 692,7 km2, gồm 64 đảo, 1 đảo lớn và 63 đảo nhỏ, trong đó có 20 đảo có người ở. Địa hình: thấp, cao nguyên nhấp nhô trong đó có phần lưu vực và những khu bảo tồn thiên nhiên Khí hậu của Singapore là khí hậu nhiệt đới, nóng, nhiệt độ tương đối thất thường, không phân chia theo mùa rõ rệt, độ ẩm cao và lượng mưa nhiều do vị trí của đảo nằm ngoài hải dương và gần đường xích đạo. Nhiệt độ trung bình: 26,70C, độ ẩm trung bình: 84,4%, lượng mưa trung bình trong năm: 2,359 mm. Tháng 11 đến tháng 1 năm sau là thời điểm nhiều mưa nhất. Mưa ít nhất vào những tháng 6-7-8 trong năm.  Do điều kiện thời thời tiết và khí hậu của Singapore khá giống với Việt Nam nên việc kinh doanh gốm ở đây cũng là một thuận lợi. 2.2 Môi trường vi mô 2.2.1 Khách hàng Sản phẩm của công ty được bán rộng rải trong và ngoài nước nên công ty luôn xem tất cả mọi người đều là khách hàng của mình. Luôn phục vụ tận tình để làm hài long những khách hàng khó tính và đây cũng là phương châm của công ty đặt ra. 2.2.2 Nhà cung cấp Ban đầu Minh Minh Cường chỉ là một cơ sở sản xuất nhỏ kinh doanh như một hộ gia đình và vài người thợ cùng làm. Nhưng đến nay Minh Minh Cường đã là thành viên của hiệp hội gốm sứ Bình Dương và trở thành một thương hiệu mạnh trong long người tiêu dung trong nước. 2.2.3 Sản phẩm thay thế Đa số các mặt hàng gốm sứ được người tiêu dung sử dụng nhiều trong trang trí nội thất và gia dụng. Nhưng khuyết điểm của mặt hàng này lại dễ vỡ nên xu hướng khách hàng chuyển sang sử dụng các sản phẩm thay thế từ mũ, nhôm ,đồng, và gỗ là rất cao. Nếu so sánh về giá thì đồ gốm không thể cạnh tranh được với đồ mũ, nếu so về độ bền thì không thể sánh được với đồ gỗ. Đây là vấn đề nan giải của công ty cần sớm có cách giải quyết để giữ chân những khách hàng quen thuộc của mình. 2.2.4 Đối thủ cạnh tranh Mặt hàng gốm của công ty Minh Minh Cường đang chịu sự cạnh tranh khóc liệt từ các đối thủ trong và ngoài nước. Trong nước thì chịu sự cạnh tranh của Công ty Minh Long 1, Cường Phát, Hoàng Việt,…và các làng nghề ở các tĩnh lân cận khác. Thị trường nước ngoài thì chịu sự cạnh tranh của Trung Quốc và Thái Lan. Tuy phải chịu sự canh tranh gay gắt nhưng bù lại công ty có một đội ngũ thiết kế mỹ thuật và kỹ thuật có tay nghề cao, hăng say làm việc, không ngừng sáng tạo nên đã tạo được niềm tin của người tiêu và giúp công ty đứng vững tới ngày nay. 2.2.5 Đối thủ tiềm ẩn Như mọi người đã biết Nghề gốm cổ tryền ở nước ta đã ra đời cách đây hàng nghìn năm ở các thời vua chúa và được truyền lại cho tới ngày hôm nay. Nên mỗi làng nghề đều có những sản phẩm đặc trưng riêng gắn liền với lịch sữ cũng như thời thơ ấu của của mỗi nơi. Chính vì thế những người trong nghề chỉ nhìn thoáng qua đã nhận biết được xuất sứ của sản phẩm và nhận biết được trình độ của nghệ nhân ở mức nào. Hơn nữa nghề gốm đòi hỏi nghệ nhân phải có trình độ tay nghề và tính sang tạo cao nên đây cũng là rào cản hạng chế khả năng xâm nhập ngành. CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 3.1 Sứ mệnh: Trong suốt quá trình kinh doanh công ty luôn đặt chữ tín hàng đầu, luôn hướng đến mục tiêu làm hài lòng khách hàng và đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất và chất lượng cao nhất. 3.2 Nhiệm vụ: - Giúp công ty có được vị thế vững chắc ở thị trường Singapore - Mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu - Đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao tay nghề chuyên môn, nâng cao chất lượng sản phẩm 3.3 Mục tiêu chiến lược: - Bước đầu thâm nhập vào thị trường Singapore - Quảng bá thương hiệu phát triển sản phẩm - Chiếm lĩnh thị trường Singapore và các quốc gia lân cận 3.4 Xây dựng chiến lược kinh doanh Xây dựng ma trận WOST cho công ty SWOT  Cơ hội (O) O1:Có nhiều chính sách ưu đãi về thuế giữa 2 quốc gia O2:Người dân Singapore có thu nhập cao O3:Có nền văn hóa đa dạng O4:An ninh, chính trị tốt  Đe dọa (T) T1:Cạnh tranh cao T2:Đòi hỏi sản phẩm đa dạng và sáng tạo T3:Nhu cầu người dân sử dụng sản phẩm thay thế cao   Điểm mạnh (S) S1:Thương hiệu thị trường nội địa mạnh S2:Tài chính mạnh S3:Am hiểu thị trường S4:Có đội ngũ thiết kế mỹ thuật và kỹ thuật chuyên môn S5:Chất liệu men tuyệt hảo S6:Chi phí sản xuất thấp S7:Thiết bị hiện đại  Các chiến lược S-O S1,S2,S3+O1,O4: Tăng sản lượng xuất khẩu Phái triển thị trường S4,S5,S6,S7+O2,O3: Cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm Phát triển sản phẩm  Các chiến lược S-T S1, S2,S3+T1,T3: Liên doanh với các công ty trong và ngoài nước Phat triển thị trường S4,S5,S6,S7+T2 sản xuất sản phẩm theo yêu cầu người tiêu dùng Phát triển sản phẩm   Điểm yếu (W) W1:Chưa có công ty tư vấn về thị trường W2:Kênh phân phối chưa rộng W3:Quan hệ với nhà cung cấp còn hạn chế  Các chiến lược W-T W1,W2+O1,O2,O3,O4: Tạo dựng quan hệ tốt với đối tác nước ngoài Mở rộng thị trường  Các chiến lược W-T W1,W2+T1,T2,T3: Tìm kiếm đại lý Tích hợp dọc về phía sau W3+T2: Tìm kiếm nguyên liệu Tích hợp dọc về phía trước   3.5 Lựa chọn chiến lược - Chiến lược phát triển thị trường: liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, mở đại lý ở thị trường Singapore và các nước lân cận. - Chiến lược phất triển sản phẩm: dựa vào thương hiệu, nguồn tài chính,cùng với tay nghề chuyên môn và thiết bị hiện đại để đa dạng hóa sản phẩm. - Chiến lược tích hợp dọc về phía sau: Liên kết với các đại lý và các công ty phân phối. - Chiến lược tích hợp dọc về phía trước: liên kết với nhà cung cấp tiềm kiếm nguyên liệu đầu vào chất lượng cao. 3.6 Triễn khai chiến lược - Tìm công ty tư vấn về thị trường nước ngoài - Khảo sát và nghiên cứu thị trường kinh doanh - Xây dựng thương hiệu mạnh ở thị trường quốc tế - Mở đại lý hoặc phối hợp với nhà phân phối ở nước sở tại - Xây dựng chiến lược Marketing - Tham gia vào các chương trình quảng cáo và hội chợ - Đào tạo và nâng cao trình độ tay nghề của nghệ nhân. 3.7 Kiểm tra và đánh giá Kiểm tra và đánh giá thông qua các tiêu chí: - Kiểm tra kỹ nguyên liệu đầu vào cho tới sản phẩm ra lò - Kiểm tra thiết bị máy móc - Đánh giá tay nghề của nghệ nhân - Đánh giá nâng lực sản xuất của công ty dựa vào doanh số xuất khẩu và thị trường nội địa - Kiểm tra tình hình hoạt động của công ty dựa vào bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh. - Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm gốm của công ty thong qua bảng câu hỏi và ý kiến đánh giá. 3.8 Ước lượng doanh thu Ước lượng doanh thu mặt hàng gốm sứ của Công ty Minh Minh Cường trong 3 năm từ 2011 đến 2013 Chỉ tiêu  Đơn vị  2011  2012  2013   Số lượng  Cái  22.000  27.500  33.000   Doanh thu  USD  88.000  110.000  132.000   Năm 2011: Ước tính doanh thu chỉ khoảng 88.000 USD do thương hiệu của công ty còn chưa nổi tiếng ở nước ngoài, kênh phân phối còn hạng chế, chưa chiếm được lòng tin của người tiêu dung. Năm 2012: Thương hiệu của công ty đã được nhiều khách hàng biết đến, nhu cầu sử dụng những sản phẩm từ gốm ngày càng tăng do sản phẩm thân thiện với môi trường nên doanh số bán đã tăng hơn năm trước 25% và đem lại doanh thu khoảng 110.000 USD. Năm 2013: Do thiết kế sản phẩm theo nhu cầu người tiêu dùng và gắn liền với nền văn hóa đặc trưng cưa từng vùng nên được nhiều khách hàng ưa chuộng và doanh số lúc này đã tăng lên 50% so với cùng kỳ năm 2011 và doanh thu đạt khoảng 132.000 USD. CHƯƠNG 4: KẾT LUẬN Nhìn chung Singapore là một thị trường đầy tiềm năng mà bất cứ đối thủ nào trong nghành cũng muốn nhảy vào giành lấy miếng mòi ngon này. Chính vì thế áp lực cạnh tranh trong ngành là vô cùng khóc liệt từ các đối thủ trong nước lẫn ngoài nước. Do đó để đứng vững trên thương trường công ty cẩn chuẩn bị cho mình những chiến lược cạnh tranh độc đáo riêng và cố gắng tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh từ lĩnh vực Marketing cho tới đa dạng hóa sản phẩm. Tóm lại sản phẩm làm ra càng nhiều tính sang tạo và mang giá trị lịch sử càng cao thì càng chiếm ưu thế trong kinh doanh. TÀI LIỆU THAM KHẢO Giáo trình quản trị kinh doanh quốc tế của Thạc sỹ Trần Minh Hải

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docnguyedinhhuan-8qt1-dqt073372-chienluockinhdoanhcuacongtytnhh mtv gom su minh minh cuong tai singapore.doc
  • dochuan10%.doc
Luận văn liên quan