Đề tài Chiến lược tăng trưởng tập trung của tập đoàn Kinh Đô

Giới thiệu về Kinh Đô Chiến lược tăng trưởng tập trung Kết quả đạt được

pdf21 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3359 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Chiến lược tăng trưởng tập trung của tập đoàn Kinh Đô, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chiến lược tăng trưởng tập trung của tập đoàn Kinh Đô Nguyễn Huyền Lam Phương Nhóm 5 Nội dung trình bày Giới thiệu về Kinh Đô Chiến lược tăng trưởng tập trung Kết quả đạt được Giới thiệu về Kinh Đô • Kinh Đô được thành lập năm 1993, khởi đầu với sự thành công của sản phẩm Snack. • Trải qua 17 năm, đến nay, hơn 90% doanh thu của cả Tập Đoàn có được từ thực phẩm. Hiện tại, Kinh Đô phát triển với nhiều Công ty hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, nổi bật là Công ty Cổ Phần Kinh Đô. Chiến lược tăng trưởng tập trung Thâm nhập thị trường Phát triển thị trường Phát triển sản phẩm Thâm nhập thị trường • Dân số đông và mức tiêu thụ bình quân thấp là điều kiện để công ty trong ngành phát triển • Kinh Đô đã tung ra thị trường các sản phẩm đa dạng, chất lượng, giá rẻ và nỗ lực quảng cáo mạnh mẽ nhằm tăng doanh số bán ra. Thâm nhập thị trường • Hình thức quảng cáo: quảng cáo trên báo, hội chợ, triễn lãm… • Đẩy mạnh hoạt động bán hàng, gia tăng độ phủ sản phẩm trên cả nước với các sản phẩm chính như: bánh bông lan (Cakes), Crackers, bánh Quế (Wafer), Cookies… Kết quả đạt được • Sản phẩm của Kinh Đô đảm bảo chất lượng, giá thành, phù hợp với thị hiếu, do đó chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. • Các sản phẩm chính như bánh mì, bánh bông lan, snacks được gia tăng sự hiện diện trên các kênh phân phối và mức độ thâm nhập thị trường. Kết quả đạt được • Bánh mì mặn Aloha được thị trường chấp nhận rộng rãi. Nhờ vậy ngành bánh mì tươi vượt sản lượng đến 70% so với kế hoạch, lợi nhuận tăng 100% so với năm 2008 Kết quả đạt được • Kinh Đô tổ chức thành công chương trình “Tiếp sức mùa thi 2009” hỗ trợ các thí sinh bằng cách phát miễn phí bánh mì Aloha. Kết quả đạt được • Phân phối mạnh mẽ sản phẩm Slide đến các hệ thống siêu thị trên toàn quốc. Do đó, doanh số Slide đạt mức tăng trưởng cao và trở thành mặt hàng chiến lược. Kết quả đạt được • Mạng lưới phân phối của Kinh Đô trở nên rộng lớn với khoảng 200 nhà phân phối, 40 của hàng Kinh Đô Bakery, hơn 75000 điểm bán lẻ trên cả nước, thích ứng với biến động của thị trường. Phát triển thị trường • Thị trường tiêu thụ chính của Kinh Đô là thị trường nội địa. Hiện nay Kinh Đô chiếm khoảng 45% thị phần thị trường bánh kẹo nôi địa. • Do đó mục tiêu của công ty là củng cố và mở rộng thị trường truyền thống đồng thời phát triển các thị trường mới, đặc biệt là thị trường quốc tế. Phát triển thị trường • Thị trường nội địa: nhắm đến phân khúc thị trường có thu nhập cao với các sản phẩm bánh mì, bánh bông lan chất lượng tốt hơn. • Củng cố các thị trường đã có tại Trung Đông, tiếp tục duy trì thị trường truyền thống là Nhật Bản. • Kế hoạch xâm nhập 2 thị trường tiềm năng: Myanmar và Trung Quốc Kết quả đạt được • Mở rộng thị trường kinh doanh sang một số nước khu vực, nhờ đó tăng doanh số và lợi nhuận. • Năm 2009, Kinh Đô tham dự hội chợ tại Nhật và được người tiêu dùng Nhật đánh giá cao về chất lượng và hệ thống sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chiến lược phát triển sản phẩm • Chú trọng đến 4 dòng sản phẩm chính: bánh quy, bánh bông lan, bánh cracker, bánh mì. • Công ty đã đầu tư máy móc thiết bị,ứng dụng công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn Châu Âu để cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng. Chiến lược phát triển sản phẩm • Hầu như năm nào Kinh Đô cũng chi vài triệu USD nhập dây chuyền mới để cho ra đời các sản phẩm mới, độc đáo. • Thực hiện các chương trình R&D để phát triển các sản phẩm phù hợp với thị hiếu, nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của thị trường trong nước và nước ngoài. Kết quả đạt được • Chủng loại sản phẩm đa dạng hơn, đặc biệt là các sản phẩm bánh trung thu và quà Tết. Năm 2009, ngành hàng Tết đạt tăng trưởng 15% so với 2008 và 30 triệu hộp sản phẩm được tung ra thị trường. • Thương hiệu Kinh Đô ngày càng chiếm được vị trí trong tâm trí khách hàng. Kết quả đạt được • Năm 2009, bánh Cracker AFC vươn lên dẫn đầu với thị phần 55%, đạt mức độ nhận biết thương hiệu trên 80%. Một số giải thưởng Danh hiệu: “Hàng Việt Nam chất lượng cao” 14 năm liền do người tiêu dùng bình chọn. Danh hiệu “Sản phẩm Tin & Dùng 2009” và danh hiệu “Sản phẩm Việt Nam tốt nhất” năm 2009 do người tiêu dùng bình chọn. Một số giải thưởng  TOP 10 Thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam, xếp hạng nhất trong ngành thực phẩm. Chương trình này do VCCI & Neilsen Việt Nam phối hợp tổ chức dựa trên nghiên cứu người tiêu dùng bình chọn cho 500 thương hiệu.  Cúp vàng “Thương hiệu vàng an toàn vệ sinh thực phẩm”.
Luận văn liên quan