Đề tài Giải pháp trong xây dựng chiến lược thương mại điện tử cho công ty Sannamfood

- Ngày 22/11/1994, SANNAM đựợc thành lập bởi Tiến sỹHoàng Đình Phi và ông Trần Nguyệt. SANNAM bắt đầu kinh doanh với các ngành nghề tư vấn đàu tư,thương mại,du lịch,nhà hàng. -Năm1995,Thành lập bộ phận kinh doanh máy công cụ &chuyển giao công nghệ -Năm2000,Thành lập bộ phận chế biến hoa quả&hực phẩm xuất khẩu -Năm2002,Thành lập mô hình Nhóm các công ty Sannam với các công ty thành viên -Năm2003,Thành lập công ty cổ phần thực phẩm Sannam(sannamfood) -Năm2004,Thành lập công ty đầu tư Sannam-Hòa Bình(Sannampark),cùng với tổng công ty CNTT ViệtNam thành lập công ty C.P cơ khí chính xác Vinashin(Vinashina)để đầu tư &vận hành tổ hợp cơ khí chế tạo Vinashina. -Năm2006.Thành lập công ty cổ phần công nghệ Sannam(Sannamtek) trên cơ sở phát triển bộ phận tư vấn,kinh doanh&chuyển giao công nghệ của Sannam. -Năm2007,Thành lập công tycổ phần xây dựng Sibencon(Sibencon),công ty cổ phần Sannam-Kim Bôi,công ty cổ phần giáo dục quốc tế Sannam-Wasi(Sannam-Wasi),công ty cổ phần giải pháp Sinnovasoft(Sinnova),công ty cổ phần rượu Núi Tản(Núi Tản),công ty cổ phần du lịch Hòa Bình gia nhập Tập đoàn Sannam.

docx39 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1871 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Giải pháp trong xây dựng chiến lược thương mại điện tử cho công ty Sannamfood, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phụ lục I.Giới thiệu về doanh nghiệp 1) Giới thiệu tóm tắt về công ty 2) Giới thiệu về sự ra đời website của công ty 3) Đánh giá website hiện tại II. Phân tích môi trường doanh nghiệp 1) Phân tích PEST 2) Phân tích ngành kinh doanh dưới tác động của CNTT & TMĐT 3) Các phương án tận dụng cơ hội / né tránh, giảm thiểu đe dọa. III.Đánh giá khả năng và thực trạng của công ty 1)Sản phẩm/dịch vụ của công ty 2.Những thành công đạt được trong việc ứng dụng CNTT hỗ trợ cho hoạt động thương mại điện tử của sannamfood 3.Thực trạng và khả năng của công ty IV. Phân tích SWOT V. Giải pháp trong xây dựng chiến lược thương mại điện tử cho công ty Sannamfood 1.. Nguyên nhân của những tồn tại 2. Giải pháp VI.Kết luận BÀI LÀM I.Giới thiệu về doanh nghiệp 1) Giới thiệu tóm tắt về công ty - Ngày 22/11/1994, SANNAM đựợc thành lập bởi Tiến sỹHoàng Đình Phi và ông Trần Nguyệt. SANNAM bắt  đầu kinh doanh với các ngành nghề tư vấn  đàu tư,thương mại,du lịch,nhà hàng. -Năm1995,Thành lập bộ phận kinh doanh máy công cụ &chuyển giao công nghệ -Năm2000,Thành lập bộ phận chế biến hoa quả&hực phẩm xuất khẩu -Năm2002,Thành lập mô hình Nhóm các công ty Sannam với các công ty thành viên -Năm2003,Thành lập công ty cổ phần thực phẩm Sannam(sannamfood) -Năm2004,Thành lập công ty đầu tư Sannam-Hòa Bình(Sannampark),cùng với tổng công ty CNTT ViệtNam thành lập công ty C.P cơ khí chính xác Vinashin(Vinashina)để đầu tư &vận hành tổ hợp cơ khí chế tạo Vinashina. -Năm2006.Thành lập công ty cổ phần công nghệ Sannam(Sannamtek) trên cơ sở phát triển bộ phận tư vấn,kinh doanh&chuyển  giao công nghệ của Sannam. -Năm2007,Thành lập công tycổ phần xây dựng Sibencon(Sibencon),công ty cổ phần Sannam-Kim Bôi,công ty cổ phần giáo dục quốc tế Sannam-Wasi(Sannam-Wasi),công ty cổ phần giải pháp Sinnovasoft(Sinnova),công ty cổ phần rượu Núi Tản(Núi Tản),công ty cổ phần du lịch Hòa Bình gia nhập Tập đoàn Sannam.. - Năm 2008, Sannam đã thành lập công ty cổ phần Thương mại Điện tử Sannam(Senmart). Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM SANNAM Tên giao dịch :SANNAMFOOD Ngành nghề kinh doanh chính: -chuyên nghiên cứu và sản xuất các loại đồ uống và thực phẩm sạch theo tiêu chuẩn quốc tế HACCP -Kinh doanh dịch vụ nhà hàng Trong đó  (vốn điều lệ):32 000 000 000 đồng Lao động:600-800 người Các chứng nhận :ISO 9001-2000 do TUV-CHLB Đức cấp năm 2003 Địa chỉ: Toà nhà Sannam-Dịch Vọng Hậu –Cầu Giấy –Hà Nội Điện thoại:04 3764 2569-04 3764 8294 Fax:04 3764 6653 Email:sannamfood@sannamfood.com Website:www.sannamfood.com **.Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận: Chủ  tịch hổi đồng quản trị : kiêm Giám đốc (Tổng giám đốc) công ty, trừ trường hợp Điều lệ công ty quy định khác. Ban giám  đốc: có quyền quyết định hoạt động của công ty,có trách nghiệp trước pháp luật và  toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty và kết quả sản xuất kinh doanh và tình hình tuân thủ pháp luật của công ty Phòng thị  trường ,dự án chịu sự quản lý trực tiếp cuả  giám đốc ,có trách nhiệm giúp ban lãnh đạo công ty xây dựng chương trình sản xuất hàng quý ,hàng năm.tìm kiếm những thị trường mới và khai thác những thị trường mà công ty đang tiêu thụ hàng hoá,kiểm tra chất lượng nguyên vật liệu nhập kho ,sản phẩm hoàn thiện có đúng với yêu cầu của khách hàng Phòng kế toán ,tài vụ chịu sự quản lý trực tiếp của giám đốc,có nhiệm vụ ghi chép,phản ánh đầy đủ hoạt động sản xuất của công ty.tổ chức việc phân tích hoạt độngkinh tế của công ty.chấp hành chế độ hạch toán các chỉ tiêu kinh tế nhà nước Sản xuất chịu sự quản lý trực tiếp cuả giám  đốc ,có trách nhiệm sản xuất ,xuất nhập hàng hoá theo hướng dẫn cụ thể cuả phòng kế hoạch. Công ty quản lý  theo mô hình trực tuyến chức năng,các phòng ban có chức năng nhiệm vụ riêng đồng chịu sự quản . lý trực tiếp từ ban lãnh đạo công ty. Các phòng có mối quan hệ mật thiết với nhau,cùng tham mưu cho ban lãnh đạo trong quá trình sản xuất kinh doanh Công ty cổ phần thực phẩm SANNAM (Sannamfood)được thành lập với mục tiêu nghiên cứu và sản xuất các loại thực phẩm và đồ uống sạch từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên phong phú của Việt Nam. khi mới thành lập ,công ty thực hiện năng xuất nhập khẩu hàng hoá như Dứa sấy ,đu đủ sấy,mận sấy,khế sấy,chuối sấy,hộp xoài sấy, hộp dứa sấy,hộp dứa sấy, hộp mận sấy, hộp mơ sấy, hộp khế sấy, hộp chuối sấy,xoài sấy dẻo, dứa sấy dẻo,đu đủ dẻo ,mận sấy dẻo, khế sấy dẻo, dâu sấy dẻo, hộp mút tết, hộp mút tết,rược mơ núi tản, hoa quả sấy sannamfood, rau xanh-rau rừng,bánh kẹo EROPA,núi tản….do cơ chế chính sách của nhà nước thây đổi,cho phép các thành phần kinh tế được phép xuất nhập khẩu trực tiếp sản phẩm của mình cho các thương nhân nước ngoại. Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2006 (SVĐV 2006) được trao cho Thương hiệu SANNAMFOOD nằm trong nhóm ngành hàng thực phẩm  đã đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của Công ty cả về chiều rộng và chiều sâu Xây dựng và tổ chức các kế hoạch sản xuất kinh doanh nhằm thực hiện mục đích và hoạt  động của công ty.Nhiên cứu khả năng sản xuất và nhu cầu thị trường. Quản lý  và sử dụng có hiểu quả các nguồn lực của công ty,đảm bảo sản xuất kinh doanh có lãi và nộp đầy đủ nghĩa vụ thuế với nhà nước. So với 3 năm trước đây, khi chỉ có dòng sản phẩm hoa quả sấy khô Sunsfarm được nhận giải thưởng SVĐV 2006, thì năm nay các dòng sản phẩm bánh mỳ  và bánh ngọt Châu Âu Eropa và hệ thống các nhà hàng Núi Tản Việt Nam cũng được trao tặng giải thưởng này do chiếm lĩnh được thị phần và có uy tín đối với khách hàng. Với sự tăng trưởng cả về doanh số và  thị trường trong 3 năm (trung bình mức tăng trưởng 70%/năm, SANNAMFOOD đã và đang ngày càng định hình và khẳng định được hướng phát triển của mình trên thị trường. 2) Giới thiệu về sự ra đời website của công ty Công ty thực phẩm San nam được thành lập năm 2003 với mục tiêu và phương châm hoạt động là: Đẹp – Sạch- Ngon – Rẻ.Công ty đã áp dụng những chuẩn nghiêm ngặt Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 – 2000 và tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế theo hệ thống phân tích các mối nguy – HACCP trong toàn bộ quy trình sản xuất, các sản phẩm của công ty được phân phối tại Việt Nam và xuất khẩu đi nhiều nước Hà Lan, Đức, Tiệp Khắc ,Nhật Bản, Singgapore, Đài Loan, Trung Quốc Website của công ty cổ phần thực phẩm Sannam :www.sannamfood.com ra đời năm 2004 và xây dựng lại năm 2008 với mục tiêu cung cấp thông tin và giời thiệu sản phẩm của công ty cho đối tác và khách hàng và liên hệ với họ / Nguồn:Website của Sannamfood. 2011 Công ty đã có những bước đi tích cực trong việc ứng dụng thương mại điện tử vào các hoạt động kinh doanh.Ban đầu website được xây dựng lại với mục tiêu giúp khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng có thể mua trực tiếp các sản phẩm trên website.Tuy nhiên, sau khi cân nhắc các vấn đề về nhân sự triển khai, thanh toán, giao hàng, bảo mật thông tin.... Công ty đã quyết định không ứng dụng chức năng đó trên website, để website đơn thuần là website giới thiệu thông tin và liên lạc với khách hàng. Đây là một quyết định đúng đắn phù hợp với nguồn lực công ty và phù hợp với tình trạng phát triển chung của TMĐT Việt Nam.Nhờ có website mà các hoạt động chương trình quảng bá hình ảnh sản phẩm và doanh nghiệp tới người tiêu dùng trong và ngoài nước.Thông qua website công ty có thể gửi email tới khách hàng tại Mỹ, Australia,Canada,....Tham gia tích cực vào các sàn giao dịch điện tử trong và ngoài nước cũng như quốc tế : www.alibaba.com, www.etrade.com, www.asianet.com, www.ecvn.com, www.vnemart.com, ... Tuy nhiên do website đơn thuần là website giới thiệu chưa có kinh doanh trực tuyến nên doanh thu đem lại từ các sàn này là không cao lắm Sau năm 2008 với sự thành lập của website và tích hợp website trong website Sannamfood.com đã mở ra một cơ hội kinh doanh mới cho Sannamfood.Khi vào website Sannamfood.com khi nhấn chuột vào menu “ CÁC ĐIỂM BÁN” chúng ta thấy có các mục như trong hình bên dưới và đặc biệt là có mục Gian hàng trực tuyến- tại đây chính là sự tích hợp của website bán hàng trực tuyến www.senmart.com/vn và Sannamfood.com .Hay nói cách khác đây chính là hình thức kinh doanh thương mại điện tủ của Sannamfood. / Thực hiện sứ mệnh "Sáng tạo các giá trị thông qua thương mại điện tử và kết nối người sản xuất với người tiêu dùng cuối cùng", Senmart giao hàng tới tận nhà quý khách với cam kết mang đến những giá trị mới như: 1. Chất lượng cao: Các sản phẩm do Senmart cung cấp đều có chất lượng cao, có xuất xứ rõ ràng và có đủ các giấy chứng nhận. 2. Giá cả cạnh tranh: Phù hợp với những giá trị Senmart đem lại 3. Thời gian giao hàng nhanh: Theo thời gian và địa điểm thỏa thuận. 4. An toàn trong giao nhận hàng: Nhân viên giao hàng của Senmart đều là những nhân viên và sinh viên đáng tin cậy. 5. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tin cậy & chu đáo: Senmart luôn quan tâm và cố gắng tìm ra giải pháp tối ưu nhất, thỏa mãn sự mong đợi của quý khách hàng. Trong giai đoạn đầu, Senmart tập trung cung cấp các loại thực phẩm sạch có xuất xứ rõ ràng, trong đó có các loại “Rau Xanh- Rau Rừng” do Sannamfood trồng và đóng gói tại chân Núi Tản, Ba Vì theo quy trình tự động khép kín từ nông trại tới tận tay quý khách hàng.      Khẩu hiệu “I love my home” - Tôi yêu gia đình & quê hương thể hiện khát vọng và triết lý kinh doanh của Senmart: “Chỉ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng cao cùng cam kết góp phần bảo vệ môi trường”             3) Đánh giá website hiện tại Công ty thực phẩm Sannam đã tìm được một chỗ đứng trên thị trường truyền thống và ngay trong môi trường tiềm năng thương mại điện tử.Website của công ty cũng đạt được những điểm nhấn quan trọng là nhân tố quan trọng cơ bản làm nên thành công của công ty.Thị trường luôn luôn rộng mở với tất cả các doanh nghiệp .Vì vậy mỗi doanh nghiệp đều đặt trước cho mính những chiến lược để tồn tại và phát triển.Trong kinh doanh nông sản trực tuyến chúng ta không thể không nhắc đến website đã có thương hiệu .Sau đây là một số điểm khác nhau giữa các website này. Tiêu chí so sánh  Sannamfood.com  traicaynongsan.vn  rauhoaquavietnam.vn  honglam.vn/   1.Giaodiện Website  +/ Đơn giản dễ tiếp cận +/ Một gam màu xanh tươi tắn để lại cảm giác trong khách hàng  +/ Dễ nhìn +/ Dễ dàng nhìn thấy ngay sản phẩm mình cần  +/Trangchủquánhiềuchi tiết gây khó khăn trong việc tiếp cận  +/Màusắc khôngbắt mắt   2. Cấu trúc website  Bố trí đơn giản chỉ có một thanh menu chỉ dẫn nhưng lại gây khó khăn ,đôi lúc kháchhàng không biết đến sự tích hợp kinh doanh trực tuyến trên công ty này  Hợp lý .Vì vậy khách hàng dễ dàng biết mình đang ở đâu và khi cần mua hàng trực tuyến thì họ sẽ vào đâu  Quá nhiều menu ,quá nhiều mục vì vậy trật tự website không được rõ ràng, khó quan sát  Rõ ràng   3.Côngcụ tìm kiếm nội bộ website  Không có thanh tìm kiếm nội bộ website  Có thanh tìm kiếm nội bộ  Thanh tìm kiếm tích hợp với google.  Có thanh tìm kiếm nhưng mờ nhạt không dễ nhìn thấy   4. Thời gian tải website bằng modem thôngthường  Nhanh  Nhanh  Chậm  Chậm   5.Phương thức kinh doanh  Tích hợp kinh doanh trực tuyến thông qua một website liên kết khác  Kinh doanh trực tuyến ngay trên website khách hàng đặt hàng và thanh toán ngay trên trang của của hàng  Kinh doanh trực tuyến ngay trên website khách hàng đặt hàng và thanh toán ngay trên trang của của hàng  Kinh doanh trực tuyến ngay trên website khách hàng đặt hàng và thanh toán ngay trên trang của của hàng   6. Giải quyết tranh chấp và bảo mật thông tin  Có hệ thống liên hệ giải quyết để khách hàng có thể kiến nghị Hệ thống bảo mật trong thanh toán chưa cao  Hệ thống bảo mật tương đối cao  Trung bình  Thấp   - Các ưu điểm; nhược điểm khi so sánh với các website của các công ty cạnh tranh khác * Ưu điểm - Giao diện đơn giản , bắt mắt - Cấu trúc website không phức tạp dễ dàng cho việc tìm kiếm của khách hàng - Do website đơn giản nên thời gian tải website là nhanh * Nhược điểm - Không thể hiện được rõ ràng việc có tích hợp với website kinh doanh trưc tuyến - Chưa có thanh tìm kiếm trên website - Hệ thống bảo mật trong an ninh mạng không cao - Các kiến nghị khắc phục điểm yếu, phát huy điểm mạnh. +/ Công ty nên thiết kệ lại trên thanh menu nên đưa Gian hàng trực tuyến lên làm một mục lớn +/ Xây dựng một thanh tìm kiếm +/ Nên xây dựng hoặc liên kết thành lập một hệ thống bảo mật cao II: Phân tích môi trường doanh nghiệp Phân tích PEST Phân tích môi trường chính sách – pháp luật Cũng như các doanh nghiệp khác hoạt động trong cùng lĩnh vực thương mại điện tử, Sannamfood cũng không tránh khỏi sự kiểm soát cũng như hoạt động dưới sự điều tiết của pháp luật về kinh doanh trong TMĐT. Các quy định của luật pháp về bản quyền, chữ kí điện tử…trước các quy định đó của pháp luật, Sannamfood đã triển khai một loạt các hoạt động nhằm hoàn thiện web cũng như hoạt động theo đúng quy định của luật pháp. Các quy định về đảm bảo quyền lợi của khách hàng, giao kết hợp đồng bằng việc đặt hàng trực tuyến, thanh toán trực tuyến, hỗ trợ khách hàng trực tuyến chưa được doanh nghiệp áp dụng triệt để.Bên cạnh đó còn xây dựng forum trả lời các câu hỏi cũng như tư vấn cho khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp. Nhờ những hỗ trợ của nhà nước về việc mở cửa thị trường quốc tế cũng như những chính sách khuyến khích phát triển thương mại điện tử trong nước mà sannam ngày càng lớn mạnh không chỉ về quy mô sản phẩm mà còn thâm nhập vào các thị trường khó tính khác như Ba Lan, Tiệp Khắc, Đài Loan, Hong Kong….Với chính sách mở cửa cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước của chính phủ, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia thị trường quốc tế đã tạo điều kiện rất tốt để Sannam khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên hành lang của phap luật chưa minh bạch khiến cho các bước đi của doanh nghiệp trở nên thận trọng hơn và có thể gặp nhiều rủi ro trong quá trình ứng dụng TMĐT vào hoạt động kinh doanh,đặc biệt trong qua trình giao tiếp với khách hàng, đối tác thông qua mạng Internet Nghị định 90/2008/NĐ-CP về chống thư rác cũng là một trở ngại trong trường hợp doanh nghiệp sử dụng email để truyền tải thông tin tới khách hàng Đối với thị trường nước ngoài của công ty , những quy định của pháp luật liên quan tới TMĐT, đặc biệt là việc ứng dụng các hoạt động marketing TMĐT rất chặt chẽ.Nếu doanh nghiệp không hiểu mà làm trái với những quy định đó sẽ bị xử lý phạt rất nghiêm khắc.Đây là vấn đề doanh nghiệp cần nghiên cứu kĩ càng khi áp dụng các hoạt động điện tử tại các thị thị trường đó. Môi trường văn hóa – xã hội Thói quen mua sắm của đa số khách hàng là một trở ngại lớn nói chung đối với tất cả các doanh nghiệp ứng dụng TMĐT vào hoạt động kinh doanh.Việt Nam là một đất nước giàu truyền thống văn hóa lâu đời, việc mua bán ở chợ bằng các phương thức truyền thống đã trở thành thói quen của người tiều dùng trong suốt những năm qua.Tuy nhiên, dưới sự tác động của CNTT và thương mại điện tử cũng như những lợi ích mà thương mại điện tử mang lại cho người tiêu dùng thì phần nào nhận thức đã được thay đổi, đặc biệt là với tầng lớp trí thức trẻ. Với mục tiêu gia nhập thị trường quốc tế và trở thành doanh nghiệp Việt Nam đi tiên phong trong việc mang các đặc sản núi rừng của Việt Nam ra giới thiệu với bạn bè quốc tế, website sannamfood đã được xây dựng với 3 ngôn ngữ chính là tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung trong đó tiếng Anh và tiếng Trung là hai ngôn ngữ được sử dụng nhiều trên thế giới. Giao diện của website được bao phủ bởi một màu xanh bắt mắt, mang đậm hình ảnh của núi rừng, và đưa ra được hình ảnh các sản phẩm nổi bật của doanh nghiệp. Giao diện than thiện, không gây phản cảm với khách hàng lần đầu ghé thăm website, giúp khách hàng dễ dàng tìm được sản phẩm mình muốn tìm ngay trên trang chủ nhờ demo một loạt hình ảnh sản phẩm chạy trên trang chủ của web. Thói quen tiêu dùng của người Việt là mua hàng tại các chợ, cửa hàng, siêu thị nên doanh nghiệp đã cung cấp một loạt các địa chỉ mua được sản phẩm của doanh nghiệp trên web để khách hàng có thể tìm kiếm được địa chỉ mua sắm thích hợp. Tuy nhiên, dưới góc độ là một website thương mại điện tử thì sannamfood thì đó là trở ngại.Tuy nhiên môi trường thương mại điện tử thật sự đem lại lợi nhuận lớn cho công ty nhờ tích hợp với website mà khách hàng nước ngoài có thể mua hàng của công ty được.Thói quen mua sắm của khách hàng nước ngoài lại có điểm khác so với khách hàng Việt Nam.Tỉ lệ khách hàng trực tuyến ở nước ngoài là cao. Điều này là cơ hội cho Sannamfood. Môi trường kinh tế Năm 2011, ước 6 trên tổng số 22 chỉ tiêu kinh tế xã hội sẽ không đạt kế hoạch như Quốc hội giao. Trong đó, hai chỉ tiêu quan trọng là tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) và lạm phát.Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế hết năm sẽ chỉ đạt 5,8-6%, thấp hơn so với mục tiêu 7- 7,5% của Quốc hội giao. Chỉ số giá tiêu dùng khoảng 18% trong khi mục tiêu đề ra của Quốc hội là không quá 7%. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội chỉ đạt 34,5% GDP trong khi kế hoạch đặt ra là 40% GDP. Ba chỉ tiêu không hoàn thành là số xã đạt tiêu chí nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo và tỷ lệ dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh. Chính những ảnh hưởng đó khiến cho việc kinh doanh của doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn trong việc đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế tăng cao hơn. Nền kinh tế có nhiều biến động dẫn đến chỉ số giá tiêu dùng tăng cao, đồng tiền mất giá khiến cho giá cả sản phẩm hàng hóa dịch vụ tăng lên, người tiêu dùng cân nhắc chi tiêu dẫn đến hậu quả tất yếu là thu nhập cũng như thành tích doanh nghiệp đạt được đi xuống. Tuy nhiên, sannamfood là doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm nông nghiệp trên thị trường quốc tế nên khả năng chịu ảnh hưởng từ nền kinh tế trong nước cũng không quá lớn. Môi trường công nghệ Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin ngày nay việc quảng bá hình ảnh cũng như hoạt động của web tới người tiêu dùng không còn quá xa lạ, điều đó trở thành lợi thế cho các doanh nghiệp tham gia kinh doanh trên nền thương mại điện tử. Công nghệ thông tin giúp thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, giảm thiểu chi phí cho khách hàng và cho cả doanh nghiệp. Tuy nhiên, với sannamfood nếu kinh doanh trong thương mại điện tử thì doanh nghiệp mới đang ở giai đoạn đầu của ứng dụng thương mại điện tử là chỉ mới dừng lại ở giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà chưa có hệ thống cho phép khách hàng đặt hàng trực tuyến, chưa có hệ thống thanh toán hay cho phép khách hàng thực hiện giao dịch ngay trên web mà phải qua một hệ thống các cửa hàng khác mới mua được sản phẩm. Điều đó gây rất nhiều phiền toái cho khách hàng là những khách hàng không có thời gian đến mua trực tiếp sản phẩm tại các hệ thống cửa hàng và siêu thị khác.Sannamfood cũng không có hệ thống quan hệ khách hàng. Ngoài yếu tố nội tại doanh nghiệp ra, ta có thể nhận thấy khách hàng vẫn có thói quen mua sắm các sản phẩm nông nghiệp tại các chợ vì tâm lý tiêu dùng là mua ở chợ sẽ tươi ngon hơn cho nên họ không mấy khi sử dụng các ứng dụng CNTT trong mua sắm sản phẩm này. Phân tích ngành kinh doanh dưới tác động của CNTT & TMĐT Theo mô hình 5(+1) của M.Porter Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực đưa rau nông sản của núi rừng vào bữa ăn gia đình hiện đại Sannamfood đã tìm kiếm và sản xuất đồng thời cung ứng các sản phẩm rau đó cho thị trường. Xét thấy tình hình diện tích trồng rau an toàn ở Hà Nội chỉ đáp ứng được 14% nhu cầu sử dụng sản phẩm rau an toàn của người dân. Một phần quá nhỏ khi những vấn đề mất an toàn thực phẩm lien quan đến rau ngày càng tăng. Chính vì vậy người đứng
Luận văn liên quan