Đề tài Giáo viên chủ nhiệm phải làm gì trong việc hình thành nhân cách của học sinh

Trước tình hình đổi mới của đất nước , vấn đề phát huy tính tích cực trong học tập cũng như hoạt động của học sinh là một trong các phương hướng cải cách giáo dục nhằm tạo ra những con người lao động sáng tạo, làm chủ bản thân, làm chủ đất nước – có cả đức lẫn tài. Bởi “Có đức mà không có tài – làm việc gì cũng khó. Có tài mà không có đức là người vô dụng”. Thật vậy, song song với việc “dạy chữ” cho các em, chúng ta cần hết sức quan tâm đến việc: “Dạy người”. Vì đây là sự nghiệp giáo dục của toàn Đảng, toàn dân mà trong đó ngành sư phạm giữ vai trò then chốt. Vâng Tiên học lễ – hậu học văn” chân lí đó được tồn tại từ bao đời nay và không bao giờ phai nhạt. Nên vấn đề tu dưỡng đạo đức cho học sinh trong nhà trường là trách nhiệm của người thầy làm công tác chủ nhiệm trong việc hình thành “Nhân Cách” của các em. Do đó, chúng ta cần phải làm gì để quá trình giáo dục này tiến hành một cách chu đáo, có kế hoạch, phương pháp thích hợp nhằm xây dựng lớp học thành một đơn vị tập thể xã hội chủ nghĩa mang tính chất giáo dục toàn diện, phátb huy khả năng tự quản, tự giác của học sinh dưới sự chỉ đạo thống nhất về công tác chủ nhiệm của nhà trường. Bởi lẽ đó, trong phạm vi bài viết này tôi xin thể hiện một kinh nghiệm mang tính thiết thực đã tích lũy được qua những năm làm công tác chủ nhiệm. Rất mong được sự trao đổi; đồng tình và góp ý xây dựng của các cấp quản lý cùng với đội ngũ giáo viên những người làm công tác giáo dục.

doc28 trang | Chia sẻ: ngtr9097 | Lượt xem: 2679 | Lượt tải: 6download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Giáo viên chủ nhiệm phải làm gì trong việc hình thành nhân cách của học sinh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan