Đề tài Lập kế hoạch kinh doanh cho công ty Thanh Niên với phần mềm Business Plan Pro

Nền kinh tế ngày càng phát triển, hoạt động đầu tư ở các doanh nghiệp ngày càng tăng thì việc xây dựng và triển khai kế hoạch trong doanh nghiệp là rất cần thiết. Nó không chỉ thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư mà nó còn là công cụ hỗ trở giúp ban quản trị doanh nghiệp định hương và quản lý hoạt động của doanh nghiệp đi đúng theo hướng công ty đề ra. Bên cạnh đóm quá trình lập kế hoạch kinh doanh còn là biện pháp để phối hợp hoạt động giữa các bộ phận trong doanh nghiệp với nhau. Quá trình này đòi hỏi các thành viên chủ chốt phải hợp tác, gắn kết, cùng xem xét, đánh giá và đề ra phương án hoạt động cho doanh nghiệp một cách khách quan, nghiêm túc. Ngoài ra, trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh, doanh nghiệp sẽ nhận ra được những điểm mạnh điểm yếu. những cơ hội cũng như là nguy cơ đang đe dọa doanh nghiệp mình, để từ đó có biện pháp giải quyết kịp thời.

doc39 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3637 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Lập kế hoạch kinh doanh cho công ty Thanh Niên với phần mềm Business Plan Pro, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU Nền kinh tế ngày càng phát triển, hoạt động đầu tư ở các doanh nghiệp ngày càng tăng thì việc xây dựng và triển khai kế hoạch trong doanh nghiệp là rất cần thiết. Nó không chỉ thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư mà nó còn là công cụ hỗ trở giúp ban quản trị doanh nghiệp định hương và quản lý hoạt động của doanh nghiệp đi đúng theo hướng công ty đề ra. Bên cạnh đóm quá trình lập kế hoạch kinh doanh còn là biện pháp để phối hợp hoạt động giữa các bộ phận trong doanh nghiệp với nhau. Quá trình này đòi hỏi các thành viên chủ chốt phải hợp tác, gắn kết, cùng xem xét, đánh giá và đề ra phương án hoạt động cho doanh nghiệp một cách khách quan, nghiêm túc. Ngoài ra, trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh, doanh nghiệp sẽ nhận ra được những điểm mạnh điểm yếu. những cơ hội cũng như là nguy cơ đang đe dọa doanh nghiệp mình, để từ đó có biện pháp giải quyết kịp thời. Tóm lại, dù hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào , nếu doanh nghiệp nghiệp xây dựng được cho mình một kế hoạch kinh doanh đáng tin cậy và dùng nó vào công cụ quản lí hoạt động thì chắc chắn sẽ đem về nhiều thành công nhất định trong doanh nghiệp. Dựa vào những lý thuyết trên chúng tôi đã quyết định chọn đề tài “ Lập kế hoạch inh doanh cho công ty Thanh Niên” với phần mềm Business Plan Pro. Trong quá trình thực hiện đồ án, em xin gửi lời cảm ơn đến cô Hồng Nhung đã tận tình hướng dẫn chúng em hoàn thành đồ án kết thúc đúng thời hạn. Do thời gian có hạn nên phần đồ án không thể tránh sai sót. Mong cô cùng các bạn cùng đóng góp ý kiến để đồ án thêm hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn!  Lập kế hoạch kinh doanh của công ty CP Thanh Niên bằng phần mềm BPP Gia Vinh – Thủy Ngân thuyngandn89@gmail.com MỤC LỤC 1. Tóm tắt 7 1.1. Mục tiêu 7 1.2. Nhiệm vụ 7 1.3. Chìa khóa thành công 8 2. Khởi sự doanh nghiệp 8 2.1. Chủ sở hữu công ty 8 2.2. Tóm tắt khởi sự ban đầu 8 2.3. Vị trí công ty và điều kiện thuận lợi 9 3. Dịch vụ 10 3.1. Mô tả dịch vụ 10 3.2. So sánh cạnh tranh 10 3.3. Ấn phẩm chào hàng 10 3.4. Thực hiện 11 3.5. Công nghệ 11 3.6. Dịch vụ trong tương lai 11 4. Phân tích thị trường 11 4.1. Phân khúc thị trường 11 4.2. Chiến lược phân khúc thị trường theo mục tiêu 12 4.2.1. Nhu cầu thị trường 12 4.2.2. Xu hướng thị trường 12 4.2.3. Tăng trưởng thị trường 13 4.3. Phân tích dịch vụ kinh doanh 13 4.3.1. Nhóm người tham gia kinh doanh 13 4.3.2. Mô hình phân phối 13 4.3.3. Các kiểu cạnh tranh và mua hàng 14 4.3.4. Đối thủ cạnh tranh chính 14 5. Tóm tắt chiến lược và thực hiện 14 5.1. Phân tích SWOT 14 5.1.1. Điểm mạnh 15 5.1.2. Điểm yếu 15 5.1.3. Cơ hội 15 5.1.4. Các mối đe dọa 16 5.2. Cạnh tranh 16 5.3. Chiến lược Marketing 16 5.3.1. Định vị 16 5.3.2. Chiến lược giá 17 5.3.3. Chiến lược xúc tiến 17 5.3.4. Chiến lược phân phổi 17 5.3.5. Chương trình Marketing 18 5.4. Chiến lược bán hàng 18 5.4.1. Dự báo bán hàng 18 5.4.2. Chương trình bán hàng 19 5.5. Liên minh chiến lược 19 5.6. Những sự kiện 20 6. Tóm tắt thông tin quản lý 20 6.1. Cơ cấu tổ chức 20 6.2. Đội ngũ quản lý 20 6.3. Đội ngũ quản lý bỏ trống 21 6.4. Giải thích bảng nhân sự 21 7. Kế hoạch tài chính 21 7.1. Giải thích tài trợ ban đầu 21 7.2. Phân tích hòa vốn 23 7.3. Dự kiến lợi nhuận và lãi 24 7.4. Dự kiến dòng tiền 26 7.5. Dự kiến cân đối kế toán 28 7.6. Tỷ số tăng trưởng 29 DANH MỤC HÌNH VẼ Hình 1. Kết quả kinh doanh 7 Hình 2. Khởi sự công ty 9 Hình 3. Phân tích thị trường 12 Hình 4. Hàng bán hàng tháng 19 Hình 5. Hàng bán hàng năm 19 Hình 6. Sơ đồ tổ chức 20 Hình 7. Điểm chuẩn 23 Hình 8. Điểm hòa vốn 23 Hình 9. Lợi nhuận hàng tháng 25 Hình 10. Lợi nhuận hàng năm 25 Hình 11. Tổng lãi hàng tháng 25 Hình 12. Tổng lãi hàng năm 26 Hình 13. Tiền mặt 27 DANH MỤC BẢNG BIỂU Bảng 1. Chi phí ban đầu 9 Bảng 2. Phân tích thị trường 12 Bảng 3. Dự báo bán hàng 18 Bảng 4. Sự kiện 20 Bảng 5. Bảng nhân sự 21 Bảng 6. Nợ và vốn chủ sở hữu 22 Bảng 7. Phân tích hòa vốn 23 Bảng 8. Dự đoán lãi lỗ 24 Bảng 9. Lưu chuyển tiền mặt 26 Bảng 10. Bảng cân đối kế toán 28 Bảng 11. Chỉ số kinh doanh 29 Tóm tắt Công ty Thanh Niên sẽ được thành lập như một công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo thông qua Internet trên thị trường Đà Nẵng. Các sáng lập viên của công ty đều là các nhà Marketing tư vấn về dịch vụ, và nghiên cứu thị trường trên các thị trường quốc tế. Công ty đang thành lập để chính thức hóa các dịch vụ của mình. Highlights  Hình 1. Kết quả kinh doanh Mục tiêu Trong 12 tháng đầu tiên của năm 2012 mục tiêu của công ty đó là cho ra thị trường các dịch vụ giúp khách hàng quảng cáo sản phẩm của công ty. Nhằm hoàn thiện xã hội bằng công nghệ, dịch vụ và doanh thu của công ty phải đạt được 140.000 USD. Phát triển những sản phẩm là dịch vụ phục vụ cho khách hàng thông qua Internet, biến nó thành một điều tất yếu trong cuộc sống và phát triển cùng con người.  Nhiệm vụ Đảm bảo chủ trương, chính sách, quy chế và pháp luật. Bảo quản lưu trữ bí mật các tài liệu, hồ sơ, số liệu và các hợp đồng kinh tế. Lập kế hoạch kiểm soát quá trình liên quan đến nghiệp vụ chuyên môn. Bồi dưỡng nâng cao trình độ văn hóa và chuyên môn cho nhân viên công ty. Đưa toàn bộ sản phẩm dịch vụ bên ngoài Internet phục vụ cho khách hàng và cung cấp cho người tiêu dùng để tiết kiệm thời gian, chi phí và tài nguyên xã hội. Đồng thời chủ động tìm kiếm thị trường khách hàng để mở rộng mạng lưới kinh doanh. Triển khai tầm nhìn để có được cơ hội dẫn đầu hoạt động kinh doanh mới. Chìa khóa thành công Công ty có trụ sở đặt tại đường Nguyễn Tri Phương - Đà Nẵng, là khu vực tập trung nhiều doanh nghiệp đã hình thành và đang chuẩn bị thành lập. Đây được xem là khu vực tiềm năng của công ty chúng tôi. Công ty có nguồn vốn tương đối lớn, có nhiều nhà đầu tư góp vốn. Đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, với nhân viên thiết kế web và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Thiết bị kỹ thuật được nhập từ các nước tiên tiến, công nghệ hiện đại. Khởi sự doanh nghiệp Thanh Niên là một công ty cung cấp dịch vụ có chất lượng cao về việc triển khai kinh doanh, phát triển các chiến lược phân phối. Công ty thành lập với mục đích phát triển những sản phẩm phục vụ con người qua Internet, biến nó thành một điều tất yếu của cuộc sống và phát triển cùng con người. Trong những năm đầu thành lập công sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình mở rộng và phát triển trong công tác quản lý cũng như tìm kiếm thị trường. Nhưng công ty sẽ nhanh chóng phát triển các chiến lược của mình, nâng cấp website và thiết bị theo định kỳ. Chủ sở hữu công ty Công ty Thanh Niên là công ty cổ phần nên chủ sỡ hữu của công ty sẽ là những cổ đông góp vốn, và những người này sẽ chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty sau này. Công ty có chi phí ban đầu thấp, lại có nguồn vốn thêm vào và việc quản lý được chia sẽ cho các cổ đông. Vì vậy, trách nhiệm quản lý không được giới hạn và khó khăn trong việc tăng vốn. Tóm tắt khởi sự ban đầu Công ty bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2011 và sẽ bắt đầu làm việc công tác để đảm bảo rằng đây là một công ty kinh doanh thành công. Ước tính chi phí ban đầu sẽ là 18.350 USD( bao gồm các chi phí pháp luật, quảng cáo, và các chi phí liên quan khác). Bảng 1. Chi phí ban đầu Start-up          Requirements      Start-up Expenses      Chi phí pháp lý  $1,000   Chi phí quảng cáo  $13,000   Chi phí về thiết bị  $3,000   Chi phí về bảo hiểm  $350   Các chi phí liên quan  $1,000   Total Start-up Expenses  $18,350          Start-up Assets      Cash Required  $25,000   Other Current Assets  $7,000   Long-term Assets  $0   Total Assets  $32,000          Total Requirements  $50,350   Start-up  Hình 2. Khởi sự công ty Vị trí công ty và điều kiện thuận lợi Cùng với quyết định thành lập công ty sẽ có trụ sở Tại Nguyễn Tri Phương - Đà Nẵng và quá trình thương hiệu sẽ được bắt đầu. Nhận thấy đây là khu vực tiềm năng và cộng với mục tiêu phát triển về thương mại điện tử. Công ty đã mạnh dạn đầu tư và phát triển công ty tại đây. Với lợi thế rằng Đà Nẵng hấp dẫn công ty nhờ đã tạo điều kiện tốt cho công ty khi gia nhập thị trường và có tính minh bạch hơn các địa phương khác lại có khâu đào tạo lao động tốt. Nhìn chung Đà Nẵng là thị trường tiềm năng để phát triển dịch vụ quảng cáo thương mại điện tử. Dịch vụ Dịch vụ cung cấp của công ty đa dạng từ công nghệ đến phi công nghệ. Dịch vụ quảng cáo về công nghiệp điện tử thì bao gồm điện thoại, máy tính, linh kiện…Mua sắm thì có mỹ phẩm, nước hoa, thời trang… Ngoài ra, công ty còn cung cấp dịch vụ quảng cáo cho ngành giải trí, bất động sản.. Mô tả dịch vụ Công ty cung cấp cho khách hàng các dịch vụ làm nổi bật sản phẩm khách hàng nhằm đến với khách hàng, làm cho người tiêu dùng biết đến sản phẩm của công ty khách hàng nhiều hơn. Với dịch vụ quảng cáo banner popup theo từ khóa từ tìm kiếm google thì khi khách hàng click vào link của công ty sẽ hiện thị popup của doanh nghiệp mua từ khóa. Đối với dịch vụ quảng cáo sản phẩm nổi bật thì sản phẩm của khách hàng sẽ hiện lên ngoài trang chủ của wbesite công ty Thanh Niên, trong mục “sản phẩm ưu chuộng nhất”. So sánh cạnh tranh Sự cạnh tranh biểu hiện dưới nhiều hình thức như giá cả, chất lượng dịch vụ, phương thức cung cấp, phương thức thanh toán, vận chuyển, giao nhận, công tác chăm sóc khách hàng..v..v.. do đó đòi hỏi công ty phải cố nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh để tìm được chổ đứng trên thị trường và công ty sẽ phải xác định các đối thủ của mình trong các loại dịch vụ sau: + Dịch vụ quảng cáo theo banner: Hiện nay, công ty gặp phải sự cạnh tranh về dịch vụ này từ các công ty như Én bạc, Vật Gía, Rồng Bay… + Dich vụ quảng cáo sản phẩm nổi bật: Đối thủ nặng ký của công ty ở dịch vụ này là các công ty lâu năm chodientu.com.vn, 123mua.com.. Trước những đối thủ cạnh tranh lớn như trên, công ty sẽ không ngừng đưa ra các dịch vụ mới, chất lượng mang lại cao nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, đồng thời công ty không ngừng đưa ra chính sách quảng cáo, các đợt khuyến mãi của công ty. Ấn phẩm chào hàng Thông điệp quảng cáo thương hiệu Thanh Niên phải mang đầy đủ ý nghĩa muốn truyền đạt và thể hiện được đầy đủ nhằm kết nối tới bộ nhớ của khách hàng với dịch vụ của công ty. - Quảng cáo trên truyền hình. - Phát tờ rơi tại hội chợ triễn lãm, hội chợ các doanh nghiệp, siêu thị. - Quảng cáo trên tạp chí. Thực hiện Việc thực hiện các dịch vụ chính được thực hiện bởi phòng kinh doanh và kỹ thuật của công ty. Giá trị cốt lõi thực sự là chuyên nghiệp, chuyên môn được cung cấp bởi một sự kết hợp kinh nghiệm. Công ty sẽ tìm đến các chuyên gia trong nghiên cứu thị trường và phát triển. Công nghệ - Công ty làm việc với khách hàng trực tiếp thông qua e-mail giao báo giá và thông tin cần thiết. Công ty hoàn thành việc trình bày và phân phối các bày thuyết trình trên máy Macintosh hay Windown, hoặc trình bày lên đĩa, video. - Công ty được trang bị 100% máy tính hỗ trợ quá trình kinh doanh công ty. Ngoài ra, công ty còn có 1 máy fax, 1 máy photocopy, và điện thoại cố định được bố trí đủ từng phòng. Phần mềm windown là phần mềm điều hành được sử dụng cho toàn bộ lượng máy trong chi nhánh. - Công ty đã mua sắm và thiết kế phần mềm phục vụ cho việc thiết kế giao diện như photoshop, flash ALEO. Và các phần mềm cho nội bộ công ty như skype, MindjetMindManagerPro 7. Dịch vụ trong tương lai Trong tương lai, công ty sẽ mở rộng phủ sóng sang thị trường các vùng lân cận khác, mở các chi nhánh khác tại Đà Nẵng. Phát triển các dịch vụ cũ và tạo các dịch vụ quảng cáo bổ sung. Phân tích thị trường Theo kết quả nghiên cứu về lĩnh vực thị trường thì đã xác nhận thị trường của sản phẩm, dịch vụ công ty bao gồm: Doanh nghiệp nhỏ. Doanh nghiệp lớn. Và một số các khách hàng khác. Thị trường mục tiêu của công ty là các bộ phận trên. Quy mô của thị trường mục tiêu vừa thể hiện thế lực của công ty trên thị trường mục tiêu vừa thể hiện tình trạng và mức độ cạnh tranh hiện tại trong nghành. Để lựa chọn thị trường mục tiêu, công ty phải sử dụng nhiều phương pháp. Nhưng chỉ tiêu thường được sử dụng để điều tra thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu là: Khả năng sản xuất và cung ứng tại chỗ trên thị trường. Số cầu của khách hàng đối với các dịch vụ công ty. Khả năng lợi ích dịch vụ mang lại cho khách hàng. Phân khúc thị trường - Phạm vi địa lý: khu vực miền Trung và các khu vực khác. - Nhân khẩu: các dịch vụ đa dạng, phù hợp với yêu cầu từng khách hàng, giá cả hợp lý, tiết kiệm được thời gian. Bảng 2. Phân tích thị trường Market Analysis         2011  2012  2013  2014  2015      Potential Customers  Growth                 CAGR   Doanh nghiệp nhỏ  6%  300  318  337  357  378  5.95%   Doanh nghiệp lớn  4%  150  156  162  168  175  3.93%   Và một số khách hàng khác  2%  70  71  72  73  74  1.40%   Total  4.79%  520  545  571  598  627  4.79%   Market Analysis (Pie)  Hình 3. Phân tích thị trường Chiến lược phân khúc thị trường theo mục tiêu Như đã thấy ở bảng phân tích thị trường, công ty phải tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì thị trường của các doanh nghiệp nhỏ cao. Nhu cầu thị trường Nhu cầu thị trường đối với các dịch vụ mà công ty đáp ứng là tổng các dịch vụ mà khách hàng của công ty sẽ mua trong thời kỳ nhất định. Dự báo nhu cầu thị trường là cực kỳ quan trọng đối với việc kinh doanh của công ty. Nhu cầu thị trường của công ty được chia làm 3 loại: - Chất lượng dịch vụ quảng cáo mà công ty cung cấp mang lại cho khách hàng cao. - Dự báo đáng tin cậy của dịch vụ. - Chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty. Xu hướng thị trường Đứng trước nhu cầu sử dụng không ngừng tăng trưởng hiện nay. Công ty tìm hiểu và nhận thấy Đà Nẵng là vị trí có nhiều thuận lợi nên công ty đã được xây dựng tại Đà Nẵng và làm trung tâm chính. Tuy đây là khu vực đông dân cư, nhiều doanh nghiệp nhưng nhu cầu của họ cũng không ổn định nên công ty sẽ phải xây dựng nhiều dịch vụ giá cả hợp lý, hiệu quả mang lại cao. Không những tạo dịch vụ mới công ty còn hướng đến hậu mãi, khuyến mãi và chăm sóc khách hàng. Tăng trưởng thị trường Công ty dự đoán thị trường các doanh nghiệp lớn tại Đà Nẵng chiếm 4% vào năm 2012. Bởi vì các doanh nghiệp lớn đã có tên tuổi nên các doanh nghiệp nhỏ vẫn là muốn quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng hơn. Do vậy thị trường tăng trưởng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đến 6%. Phân tích dịch vụ kinh doanh Các chủ thể tham gia Khách hàng Nhân tố khách hàng và nhu cầu của khách hàng quyết định quy mô và cơ cấu nhu cầu trên thị trường của công ty và là yếu tố quan trọng hàng đầu khi xác định chiến lược kinh doanh. Do vây, công ty cần nghiên cứu kỹ khách hàng của mình. Có 5 thị trường khách hàng chủ yếu: + Thị trường công nghệ + Thị trường phi công nghệ +Thị trường mua săm +Thị trường du lịch, sinh thái. +Thị trường giải trí Khách hàng chỉ mua những sản phẩm mà họ cần chứ không mua những sản phẩm mà công ty có thể cung ứng. Vì vậy, nếu công ty không cung ứng đúng mà khách hàng muốn thì khách hàng sẽ tìm đến những doanh nghiệp khác có thể mang lại thứ họ cần hoặc lợi ích mang lại cho họ. Đối thủ cạnh tranh Bao gồm các doanh nghiệp hiện có mặt trong nghành hoặc các doanh nghiệp tiềm ẩn có khả năng tham gia vào nghành trong tương lai. Số lượng đối thủ có quy mô lớn trong nghành càng nhiều thì mức độ cạnh tranh trong nghành càng gay gắt. Phân tích đối thủ cạnh tranh trong nghành nhằm nắm những điểm mạng và yếu của đối thủ để có thể xác định đối sách của mình nhằm tạo được thế đúng vững mạnh trong môi trường TMĐT. Nhóm người tham gia kinh doanh Nhà cung cấp: + Nhà cung cấp dịch vụ Internet VNPT. + Công ty CP Tầm Cao. + Công ty TNHH Nước Việt. Đối thủ cạnh tranh: Đối thủ cạnh tranh của công ty hiện nay chưa nhiều chủ yếu là các công ty Vật Gía, Én Bạc… Mô hình phân phối Việc tư vấn được bán và mua dựa trên căn bản bằng miêng, các mối quan hệ, các kinh nghiệm đã có, đây là yếu tố quan trọng nhất. Công ty cổ phần Thanh Niên cung cấp trực tiếp đến khách hàng theo mô hình. Các kiểu cạnh tranh và mua hàng Vì là mô hình kinh doanh thương mại điện tử, công ty có trụ sở chính bên cạnh đó lại có website riêng nên sẽ tạo nên ấn tượng và tạo niềm tin cho khách hàng. Công ty còn có công nghệ làm web mới, có những phần mềm tiện dụng trong việc thiết kế web và nhập dữ liêu. Dịch vụ của công ty cung cấp có chất lượng, luôn luôn có những dịch vụ mới. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ công ty, thì sẽ có chương trình khuyến mãi về giá hoặc dịch vụ chăm sóc khách hàng với đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, sau khi hết thời hạn của dịch vụ khách hàng có thể làm lại hợp đồng mới. Nói tóm lại, yếu tố chính trong các quyết định tham gia dịch vụ được thực hiện nơi khách hàng của Thanh Niên, là việc tin tưởng vào uy tín chuyên môn của công ty. Đối thủ cạnh tranh chính Đối thủ cạnh tranh chính hiện giờ của công ty là những công ty hiện có mặt trong ngành như enbac.com, vatgia.com, chodientu.com.vn… hoặc là các doanh nghiệp tiềm ẩn có khả năng tham gia vào ngành trong tương lai. Số lượng đối thủ có quy mô lớn trong ngành càng nhiều thì mức độ cạnh tranh trong ngành càng gay gắt. Phân tích đối thủ cạnh tranh trong ngành nhằm nắm vững điểm yếu và điểm mạnh của đối thủ để có thể xác đinh đối sách cho công ty nhằm tạo được thế đứng trong môi trường thương mại điện tử. Tóm tắt chiến lược và thực hiện Phân tích SWOT Phân tích SWOT cho chúng ta cơ hội để kiểm tra các điểm mạnh và điểm yếu của nội bộ công ty cần phải giải quyết. Nó cũng cho phép chúng ta kiểm tra các cơ hội cũng như các mối đe dọa. - Nhóm S-O Với tình hình giá không ổn định ảnh hưởng đến mức độ tham gia dịch vụ của khách hàng. Các doanh nghiệp rất thận trọng khi lựa chọn mua dịch vụ, vì phải cần tìm hiểu giá phù hợp với chất lượng không. Ta thấy điểm mạnh của công ty là luôn đưa ra những dịch vụ mới phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Với sự liên kết các nhà cung cấp tạo chi phí rẻ, phù hợp đánh trúng tâm lý tiết kiệm thời gian mua sắm, dạo cửa hàng của người tiêu dùng. Một trong những yếu tố đem lại sự thành công trong công ty không thể không nói đến đội ngũ nhân viên. Với điểm mạnh của nhân viên là có đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, đội ngũ lãnh đạo chuyên nghiệp cùng với sự bùng nổ công nghệ cho thấy công ty sẽ có nhiều cơ hội. Kết hợp 2 điều này mang lại lợi thế lớn cho công ty để phát triển về mọi mặt giúp công ty khắc phục được những điểm yếu khi mới bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình. - Nhóm W-O Để phục vụ khách hàng tốt hơn nữa thì khâu chăm sóc khách hàng cũng rất quan trọng. Khách hàng muốn làm gì, cách thức sử dụng dịch vụ, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Từ đó, công ty sẽ biết được điểm mạnh điểm yếu của mìn, khắc phục nhược điểm, phát huy ưu điểm tạo lợi thế cạnh tranh hơn. Điều đó phải được thực hiện cùng với sự phát triển mạnh về nhu cầu tiêu dùng cao của khách hàng. - Nhóm W-T Trải qua nhiều năm đổi mới và phát triển, Việt Nam đã khẳng định vị thế với các nước trên thế giới thu hút nhiều nhà đầu tư. Càng có nhiều doanh nghiệp mọc lên thì sự cạnh tranh càng lớn và khốc liệt. Vì vậy, công ty không ngừng nổ lực, tìm kiếm nhiều hoạt động chiến lược nhằm thâm nhập và phát triển thị trường. Điều đó không đơn giản chút nào, nó đòi hỏi sức mạnh, lợi thế bên trong lẫn bên ngoài. Điểm mạnh Công ty có đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, độ tuổi trung niên tay vững chắc tay nghề và tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong công việc. Nhân viên của công ty đều là những ứng viên có học lực khá giỏi đặc biệt từ các trường công nghệ thông tin và kinh tế. Chính sách giá và dịch vụ phù hợp với các doanh nghiệp, phân phối hợp lý, chính sách xúc tiến đánh trúng tâ
Luận văn liên quan