Đề tài Một số giải pháp nhằm phát triển hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng, tổ chức thực hiện chương trình du lịch tại công ty thương mại du lịch Việt Mỹ

Đất nước ta đang đi trên con đường hội nhập kinh tế quốc tế. Con tàu kinh tế nước ta đang tiến về phía trước đến một tầm cao mới. Nhiều ngành nhiều nghề ở mọi lĩnh vực tham gia vào hoạt động thương mại quốc tế trong đó có ngành du lịch, đây là một hệ quả tất yếu để đưa ngành du lịch ngày càng phát triển nhanh. Chiếm một vị trí quan trọng trong nền kinh tế quốc dân và đây được coi là ngành kinh tế mũi nhọn, đưa hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với thế giới. Trong hoạt động kinh doanh lữ hành, đặc biệt là hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế hết sức quan trọng. Trong những năm qua được sự chú trọng của Đảng và Nhà nước, với những chính sách và các biện pháp thiết thực, đặc biệt là chính sách mở cửa nền kinh tế tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy nền kinh tế đi nên và đây cũng là con đường đưa lữ hành quốc tế vào Việt Nam và lượng khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Mấy năm gần đây lượng khách quốc tế Việt Nam đang tăng dần tuy nhiên so với khu vực và thế giới vẫn còn thấp, đặc biệt lượng khách quốc tế đến Việt Nam lần hai chưa cao. Sự kém phát triển này là do sản phẩm du lịch của Việt Nam còn nghèo nàn chưa hấp dẫn khách du lịch các Công ty lữ hành còn yếu kém về kinh nghiệm quản lý chưa xây dựng được sản phẩm đặc trưng, các chương trình du lịch chưa đa dạng và phong phú, đồng thời chưa đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trường tổ chức quảng bá khuyếch chương. Sản phẩm còn hạn chế, tình hình đó đặt ra cho các Công ty lữ hành quốc tế Việt Nam. Một loạt các vấn đề cần giải quyết cho sự tồn tại và phát triển của chính bản thân mình. Giống như nhiều Công ty du lịch hoạt động lữ hành quốc tế khách, Công ty Thương mại và du lịch Việt Mỹ cũng gặp nhiều những khó khăn và thách thức khi tham gia hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế trên thương trường. Trải qua một thời gian được làm việc công tác tại Công ty thương mại và du lịch quốc tế Việt Mỹ, đã trực tiếp được tham gia vào các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đặc biệt là lĩnh vực lữ hành quốc tế bằng những kiến thức và kinh nghiệm đạt được em đã chọn đề tài: "Một số giải pháp nhằm phát triển hoạt động nghiên cứu thị trường - xây dựng tổ chức thực hiện các chương trình du lịch tại Công ty TNHH, thương mại và du lịch Việt Mỹ làm chuyên đề tốt nghiệp. Nhằm thử nghiệm phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần đẩy mạnh hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế của Công ty. Kết cấu chuyên đề ngoài lời nói đầu, kết luận và tài liệu tham khảo gồm ba chương: Chương I: Những vấn đề lý luận cơ bản về kinh doanh lữ hành quốc tế. Chương II: Thực trạng hoạt động: Nghiên cứu thị trường - xây dựng tổ chức thực hiện chương trình du lịch tại Công ty thương mại du lịch Việt Mỹ. Chương III: Một số giải pháp nhằm phát triển hoạt động nghiên cứu thị trường - xây dựng - tổ chức thực hiện chương trình du lịch tại Công ty thương mại du lịch Việt Mỹ.

doc66 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2450 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Một số giải pháp nhằm phát triển hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng, tổ chức thực hiện chương trình du lịch tại công ty thương mại du lịch Việt Mỹ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan