Đề tài Nguyên tắc đặt hệ thống câu hỏi trong dạy học Văn 8

- Việc đưa phương pháp dạy học ( PPDH ) mới vào học tập và giảng dạy môn Ngữ Văn đã góp phần khơi dạy tính tích cực, sáng tạo và hứng thú học tập ở học sinh, cùng năng lực cảm thụ của các em, song hiệu quả chưa cao. * Về phía giáo viên: Do phương pháp truyền thụ, năng lực diễn đạt, cách dẫn dắt khai thác, trình bày một vấn đề ở một bộ phận GV còn hạn chế khiến giờ dạy Văn chưa sinh động và cuốn hút HS. * Về phía học sinh: Là một trong những môn học chính trong nhà trường, nhưng các em chưa thực sự có hứng thú khi học Văn: Trong giờ học các em còn e dè, lười phát biểu, thụ động trong học tập, năng lực cảm thụ còn yếu, kĩ năng trình bày một vấn đề bằng ngôn ngữ nói và viết còn hạn chế. - Vì vậy, vấn đề đặt ra ở đây là GV cần vận dụng sáng tạo PPDH Văn vào giảng dạy. Trong khía cạnh, này tôi xin trình bày vấn đề: “ Nguyên tắc đặt hệ thống câu hỏi trong dạy học Văn 8”.

doc12 trang | Chia sẻ: ngtr9097 | Lượt xem: 2289 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Nguyên tắc đặt hệ thống câu hỏi trong dạy học Văn 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan