Đề tài Phân tích ảnh hưởng của nhân tố quảng cáo và vị trí điểm bán hàng đến hoạt động tiêu thụ háng hóa của một Doanh nghiệp

Tiêu thụ hàng hóa hiểu theo nghĩa đầy đủ là quá trình: - Nghiên cứu thị trường. - Các chính sách và hình thức bán hàng. - Lựa chọn xác lập các kênh phân phối. - Tiến hành quảng cáo và xúc tiến thương mại. - Nghiên cứu người tiêu dùng. - Thực hiện các công việc bán hàng tại địa điểm bán hàng.

ppt17 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 5616 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Phân tích ảnh hưởng của nhân tố quảng cáo và vị trí điểm bán hàng đến hoạt động tiêu thụ háng hóa của một Doanh nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kinh tế Doanh nghiệp thương mại dịch vụ Nhóm thực hiện: 05 Đề tài : Phân tích ảnh hưởng của nhân tố quảng cáo và vị trí điểm bán hàng đến hoạt động tiêu thụ háng hóa của một Doanh nghiệp MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU Nhân tố quảng cáo, vị trí điểm bán ảnh hưởng đến tiêu thụ hàng hóa trong Doanh nghiệp TMDV. Thực trạng việc ảnh hưởng của nhân tố quảng cáo và vị trí điểm bán tới tiêu thụ hàng hóa của CT nước giải khát Co ca – co la I, Nhân tố quảng cáo, vị trí điểm bán ảnh hưởng đến tiêu thụ hàng hóa trong Doanh nghiệp TMDV Khái niệm tiêu thụ hàng hóa Tiêu thụ hàng hóa là hoạt động đặc trưng, chủ yếu của Doanh nghiệp thương mại, là khâu cuối cùng của hoạt động kinh doanh hàng hóa Tiêu thụ hàng hóa được thực hiện thông qua hoạt động bán hàng của Doanh nghiệp nhờ đó hàng hóa được chuyển thành tiền, thực hiện vòng chu chuyển vốn của Doanh nghiệp. Khái niệm tiêu thụ hàng hóa Tiêu thụ hàng hóa hiểu theo nghĩa đầy đủ là quá trình : I, Nhân tố quảng cáo, vị trí điểm bán ảnh hưởng đến tiêu thụ hàng hóa trong Doanh nghiệp TMDV + Tiêu thụ hàng hóa thể hiện khả năng và trình độ của DN trong việc thực hiện mục tiêu của DN cũng như đáp ứng cho các nhu cầu của sản xuất và tiêu dùng của xã hội + Qua hoạt động bán hàng, doanh nghiệp chiếm lĩnh thị phần, thu lợi nhuận, tạo dựng vị thế và uy tín của mình trên thương trường. + Mở rộng tiêu thụ hàng hóa là con đường cơ bản để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, thực hiện các mục tiêu của doanh nghiệp. b) Tầm quan trọng của tiêu thụ hàng hóa trong doanh nghiệp TMDV 2, Ảnh hưởng của vị trí điểm bán tới tiêu thụ hàng hóa trong Doanh nghiệp thương mại dịch vụ. Vị trí điểm bán là địa điểm mà doanh nghiệp chọn để là vị trí đặt hàng hóa bán, quáng bá sản phẩm của doanh nghiệp, là nơi diễn ra hình thức mua – bán. Các nhà kinh doanh cho rằng, lựa chọn địa điểm kinh doanh tốt là yếu tố cơ bản cho sự thành công trong bán hàng Mỗi vị trí địa lí đều có sự thích hợp với hình thức tổ chức kinh doanh nhất định, Buôn có bạn, bán có phường Vị trí điểm bán đó là tài sản vô hình của doanh nghiệp.Việc lựa chọn điểm bán tốt sẽ đem lại kết quả cao cho hoat động kinh doanh. 3, Ảnh hưởng của nhân tố quảng cáo đến tiêu thụ hàng hóa trong Doanh nghiệp thương mại dịch vụ. Quảng cáo là giới thiệu đến người tiêu dùng về hoạt động kinh doanh, hàng hóa, dịch vụ, bao gồm dich vụ có mục đích sinh lời và dịch vụ không có mục đích sinh lời. Nhiều doanh nghiệp nhờ quảng cáo tốt đã tăngđượcdoanh số bán hàng và có những doanh nghiệp lớn đã chi tới hàng tỷ đôla cho quảnh cáo Biểu đồ thể hiện tác động thúc đẩy sản lượng hàng hóa tiêu thụ cua quảng cáo: Quảng cáo có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp. thúc đẩy quá trình kinh doanh của doanh nghiệp II, Thực trạng việc ảnh hưởng của nhân tố quảng cáo và vị trí điểm bán tới tiêu thụ hàng hóa của công ty nước giải khát Coca – cola Việt Nam. 1 Giới thiệu về công ty nước giải khát Coca – cola. 2 Tình hình quảng cáo của công ty, ảnh hưởng của quảng cáo tới việc tiêu thụ hàng hóa của công ty. 3 Địa điểm , vị trí bán hàng của công ty ảnh hưởng đến mức tiêu thụ 1, Giới thiệu về công ty nước giải khát Coca – cola a) Lịch sử ra đời của Coca-cola. Coca Cola được phát minh, chế biến và sản xuất vào năm 1886 tại sân sau nhà của một dược sĩ có tên là John Stith Pemberton. Coca Cola có màu xanh lá cây, được bày bán trong các tiệm thuốc tại Georgia như một loại dược liệu "sinh tố cho não bộ và tinh thần" .Doanh số bán trung bình cho năm đó chỉ vỏn vẹn... 9 ly một ngày Công thức nguyên thuỷ của Coca Cola được biến chế từ hạt kola bên Phi Châu và lá cocoa, cả hai đều là những chất kích thích rất mạnh, thêm vào đó Coca Cola còn có cả rượu vang a) Lịch sử ra đời của Coca-cola. Công thức pha chế Coca Cola được chia ra làm ba phần, và được giao cho 3 người đứng đầu công ty, mỗi người chỉ được giữ một phần và bỏ vào trong tủ sắt an toàn được bảo vệ cẩn mật Đến thời điểm này sau hơn 100 năm thành lập và phát triển, Coca-Cola đã có mặt ở hơn 200 nước trên thế giới. Trên thế giới, Coca-Cola hoạt động tại 5 vùng:Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Âu, Âu Á & Trung Đông, Châu Á, Châu Phi b) Lịch sử công ty Coca Cola Việt Nam 1998 1999 2001 2004 2011 Lần đầu tiên Coca-Cola được giới thiệu tại Việt Nam Coca-Cola VN đã được chuyển giao cho Sabco, Liên Doanh đầu tiên giữa Coca-Cola Đông Dương và công ty Vinafimex được thành lập, có trụ sở tại miền Bắc Các Liên Doanh của Coca-Cola tại Việt Nam lần lượt thuộc về quyền sở hữu hoàn toàn của Coca-Cola Đông Dương, Coca-Cola trở lại VN và bắt đầu quá trình kinh doanh lâu dài Coca-Cola tại ba miền đã hợp nhất thành một và có chung sự quản lý của Coca-Cola VN, Liên doanh tại Đà Nẵng và Hà Nội cũng chuyển sang hình thức sở hữu tương tự. 2. Tình hình quảng cáo của công ty, ảnh hưởng của quảng cáo tới việc tiêu thụ hàng hóa của công ty. a> Chiến lược marketing và mẫu mã sản phẩm Từ rất lâu coca_cola đã gắn liền với những quảng cáo được yêu thích nhất, ấn tượng nhất trong tâm trí người tiêu dùng. Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt hiện nay quảng cáo đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa Mục đích của quảng cáo nhằm giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng và kích thích nhu cầu của họ 2. Tình hình quảng cáo của công ty, ảnh hưởng của quảng cáo tới việc tiêu thụ hàng hóa của công ty Một yếu tố khác dẫn đến thành công của Coca Cola là hình thức trình bày sản phẩm Tại các cửa hàng bán lẻ và tại các siêu thị ,Coca_cola bao giờ cũng được bày bán ngang tầm mắt, ngay trước hành lang , hoặc những nơi bắt mắt b> Những quảng cáo xuyên thời đại của coca-cola Nét quyến rũ mới Soda 4 mùa Kiệt tác của Rockwell Bạn cũ ở chiến trường b> Những quảng cáo xuyên thời đại của coca-cola Xem TV, sảng khoái hơn với Coke “Điều có thật” Một khoảng lặng trong thể thao Dốc cạn 3. Địa điểm , vị trí bán hàng của công ty ảnh hưởng đến mức tiêu thụ a> Tại thị trường trên thế giới Với việc, mở rộng nhiều địa điểm bán hàng, coca-cola đã đẩy mạnh việc tiêu thụ và quảng bá sản phẩm, thu hút được nhiều khách hàng và tăng doanh thu bán hàng Chẳng hạn như ở Nhật Bản sử dụng hình thức Robot để bán hàng Hơn nữa, coca-cola còn sử dụng các máy bán hàng đặt tai nhiều địa điểm tại các thành phố lớn trên toàn thế giới b>Trên thị trường Việt Nam Coca-cola Việt Nam đã cố gắng phân phối với mạng lưới dày đặc từ thành thị tới nông thôn, từ đồng bằng tới miền núi, từ Nam ra Bắc Các sản phẩm cocacola xuất hiện từ các quán ăn, quán giải khát lớn đến nhỏ, từ các đường phố đến các con hẻm… Hầu hết các siêu thị lớn trên toàn quốc đều có các sản phẩm của Coca-Cola như hệ thống siêu thị Big C Maximark, siêu thị Sài Gòn…… Tuy phân bố hầu khắp cả nước nhưng coca-cola vẫn tập trung phân bố chủ yếu tại các khu đông dân cư: như các khu đô thi, thị xã, thị trấn…
Luận văn liên quan