Đề tài Phân tích chiến lược của công ty BT Group plc

Tên công ty: BT Group plc Chủ tịch: Sir Michael DV (Mike) Rake Giám đốc điều hành và Thành viên Hội đồng quản trị: Ian P. Livingston. Giám đốc Tài chính và Hội đồng Thành viên: Anthony EA (Tony) Chanmugam Trụ sở chính: 81 Newgate Street, London, EC1A 7AJ Điện thoại. 4190816 E-mail: btgroup@bt.com Nhân viên chính thức 92600, hằng năm tăng 5,3%. Các con số chính cho kết thúc kì tài chính tháng Ba, 2011: Bán hàng: 32,783.8 triệu$ Một năm tăng trưởng: 2,4% Lợi nhuận sau thuế: 2,408.0 triệu$ Thu nhập tăng trưởng: 55,5%

doc91 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3359 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích chiến lược của công ty BT Group plc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TỔNG HỢP CUỐI KHÓA MÔN QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC GVHD: T.S Nguyễn Xuân Lãn Nhóm thực hiện: BRITISH TELECOM Nguyễn Nhật Chương 34k12. Bùi Thị Oanh Kiều 34k12. Phạm Thị Hồng Lĩnh 34k12. Ngô Thị Diệu Mơ 34k12. Mục lục PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY GIỚI THIỆU CÔNG TY Tên công ty: BT Group plc Chủ tịch: Sir Michael DV (Mike) Rake Giám đốc điều hành và Thành viên Hội đồng quản trị: Ian P. Livingston. Giám đốc Tài chính và Hội đồng Thành viên: Anthony EA (Tony) Chanmugam Trụ sở chính: 81 Newgate Street, London, EC1A 7AJ Điện thoại. 4190816 E-mail: btgroup@bt.com Website: Nhân viên chính thức 92600, hằng năm tăng 5,3%. Các con số chính cho kết thúc kì tài chính tháng Ba, 2011: Bán hàng: 32,783.8 triệu$ Một năm tăng trưởng: 2,4% Lợi nhuận sau thuế: 2,408.0 triệu$ Thu nhập tăng trưởng: 55,5% Lĩnh vực kinh doanh BT là nhà cung cấp chính mạng lưới truyền thông và dịch vụ viễn thông của Anh. BT không chỉ hoạt động ở lĩnh vực viễn thông mà còn hoạt động trong một số lĩnh vực khác như: ngân hàng, dịch vụ tài chính, đóng gói hàng tiêu dùng, hậu cần và kể cả trong ngành dược phẩm. Các dịch vụ Regulation and Openreach Openreach chịu trách nhiệm truy cậpvào các mạng địa phương, cung cấp các dịch vụ dữ liệu băng thông rộng và giọng nói cho mỗi gia đình cũng như các doanh nghiệp trên khắp nước Anh, đôi khi được gọi là “dặm đầu tiên”. Openreach bắt đầu hoạt động vào tháng Giêng năm 2006, có tài sản là £8 tỉ và sử dụng 20.000 kỹ sư. Dịch vụ BT Vision BT vision là một dịch vụ truyền hình theo yêu cầu được cung cấp trong Vương quốc Anh, là cách tốt nhất cho cả gia đình của bạn để xem nhiều hơn những gì bạn yêu thích, khi bạn muốn. Dịch vụ này được thiết kế dễ sử dụng, đưa các thế hệ tiếp theo của công nghệ truyền hình trong tầm tay của khán giả đại chúng và đưa Vương quốc Anh đứng ở tuyến đầu của lĩnh vực cung cấp truyền hình kỹ thuật số. Hiện nay BT Vision có hơn 575.000 khách hàng và có hơn 6.000 giờ video theo yêu cầu nội dung có sẵn.  YouView (trước đây gọi là dự án Canvas) YouView là liên doanh quan hệ đối tác giữa bốn đài truyền hình(BBC , Channel 4 , Channel 5 và ITV plc) và ba công ty truyền thông ( Arqiva , BT và TalkTalk) để phát triển và thúc đẩy một tiêu chuẩn mới mở cho truyền hình, kết hợp phát sóng và cung cấp truyền hình băng thông rộng. Youview sẽ tạo ra sự lựa chọn chưa từng thấy cho người sử dụng NHS BT đã có hơn 60 năm kinh nghiệm làm việc với Sở Y tế Quốc gia của Anh (NHS) và bây giờ là một trong những nhà cung cấp lớn nhất của hệ thống IT và các dịch vụ. BT đã đi đầu trong việc phát triển công nghệ mới cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong nhiều năm, mang lại lợi ích thực sự cho cả bệnh nhân và cả các chuyên gia y tế. Để làm được những điều này, BT đã cung cấp một loạt các giải pháp sáng tạo, bao gồm: làm việc một cách di động và nhanh nhẹn, telehealth – giám sát từ xa sức khỏe và ý kiến bệnh nhân, tổ chức hội nghị truyền hình và truyền thông thống nhất. Khách hàng Chúng tôi đã công bố tên của hơn 1.000 giao dịch sẽ được kích hoạt với băng thông rộng siêu nhanh, chúng tôi đã phục vụ cho hơn 5 triệu gia đình và các doanh nghiệp và chúng tôi đang trên mục tiêu đạt 10 triệu vào năm 2012, đang tiến đến 2/3 dân số Vương quốc Anh vào năm 2015. Mục đích của BT là ngày càng tiến xa hơn nữa trong việc triển khai tính thuận tiện của việc giao dịch và đưa cáp quang tới 1/3 hộ gia đình và doanh nghiệp còn lại ở Anh. Ngoài ra các dịch vụ còn được cung cấp cho các tổ chức tư nhân hay cộng đồng… Đối với BT thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các doanh nghiệp bán sĩ là sự lựa chọn tốt nhất để cung cấp mạng lưới dịch vụ. BT đang dần mở rộng dịch vụ ra các khu vực nông thôn như Wiltshire, Norfolk, Devon, Somerset và BT đã tham gia và chiến thắng gói thầu dẫn sợi cáp quang đến các khu vực Bắc Ailen và Cornwall Phạm vi hoạt động: BT đã cam kết rằng “mục tiêu của chúng tôi là phạm vi toàn cầu về những gì mà chúng tôi cung cấp”. Bên trong nước Anh, BT đang dần mở rộng dịch vụ ra các khu vực nông thôn như Wiltshire, Norfolk, Devon, Somerset và BT đã tham gia và chiến thắng gói thầu dẫn sợi cáp quang đến các khu vực Bắc Ailen và Cornwall Bên ngoài Vương quốc Anh, BT hiện có trong khoảng 170 quốc gia trên toàn thế giới. Tại BT ở Mỹ và Canada BT đã có mặt ở Mỹ và Canada trong 20 năm, với khoảng 4.500 chuyên gia và văn phòng tại hơn 70 thành phố chính. BT là nhà cung cấp sở hữu và hoạt động của mạng MPLS lớn nhất so với bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ ở Bắc Mỹ, và quản lý 6 trung tâm hoạt động mạng và 3 trung tâm hoạt động an ninh.BT phục vụ nhiều khách hàng lớn ở Bắc Mỹ, bao gồm: Unilever, Pepsico, Reuters, Procter and Gamble, và nhiều tổ chức tài chính lớn nhất thế giới BT ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương Sự hiện diện của BT tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương từ năm 1985, bây giờ phục vụ 18 quốc gia trong khu vực, với 17 văn phòng trên khắp Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và Úc. BT gần đây đã công bố việc triển khai trong giai đoạn đầu của một chương trình đầu tư mới vào khu vực Châu Á Thái Bình Dương, bao gồm thêm nguồn lực, cơ sở hạ tầng mới và danh mục đầu tư mở rộng các dịch vụ. Một phần của kế hoạch này là BT đang trong quá trình tuyển dụng khoảng 300 vị trí mới trên toàn châu Á. Điều này sẽ đảm bảo rằng danh mục đầu tư trọng điểm và dịch vụ mà khách hàng trên toàn thế giới được hưởng có thể sẽ được cung cấp và hỗ trợ đầy đủ trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.BT là cũng thành lập một trung tâm phản hồi tại Singapore để tăng cường khả năng của mình nhằm theo đuổi mảng dịch vụ quản lý giao dịch lớn, một dịch vụ mà BT dẫn đầu thị trường hiện nay ở nhiều nơi trên thế giới BT tại EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi) Tại Pháp: Mạng lưới BT bao gồm 16 điểm với sự hiên diện của tất cả các thành phố lớn ở Pháp và 4 trung tâm lưu trữ tại Paris và Lyon. Nhờ đó có thể bổ sung các đối tác địa phương để đảm bảo vùng phủ sóng quốc gia.  Tại Đức và Áo: Khách hàng bao gồm 2 / 3 các công ty hàng đầu của Đức (DAX30), sáu trong bảy nhà sản xuất ô tô Đức, một số ngân hàng lớn nhất, các công ty bảo hiểm, các công ty hóa học và các nhóm công nghệ. Phạm vi danh mục hoạt động của BT bao gồm hệ thống điện thoại nhận diện giọng nói cho khách hàng tự phục vụ, mạng công ty, đón tiếp và lưu trữ, trung tâm giải pháp cuộc gọi, quản trị quan hệ khách hàng, giải pháp làm việc di động, giải pháp bảo mật, tính liên tục trong nghiệp vụ và tư vấn CNTT. Tại Đức, BT có hai trung tâm lưu trữ và một mạng tốc độ cao với các mạng khu vực đô thị tại bốn thành phố lớn. Tại Ý: BT là nhà cung cấp chính của dịch vụ truyền thông và toàn bộ giải pháp dành riêng cho các SME và các lĩnh vực công cộng, phục vụ hơn 200.000 khách hàng doanh nghiệp, bao gồm ENI, Fiat Group, BNL, Mediaset, Sky Italia cũng như Bộ Tư pháp, Nông nghiệp . BT có trụ sở tại Milan, Rome, Turin và các văn phòng kinh doanh tại các thành phố lớn khác với khoảng 1.000 người. BT Italia sở hữu mạng sợi quang của hơn15.000 km và bốn trung tâm dữ liệu tại Milan và Rome. Tại Tây Ban Nha & Bồ Đào Nha: Tại thị trường Tây Ban Nha, BT chiếm tới 20% thị phần, BT là lựa chọn hàng đầu trong việc truyền tải dữ liệu doanh nghiệp Tây Ban Nha BT cũng có các hoạt động quan trọng khác ở Thụy Sĩ, Nordics, miền Trung và Đông Âu và Nga. BT tại Mỹ Latin Với khả năng tích hợp thương mại và điều hành, BT đang hoạt động ở 22 quốc gia châu Mỹ La tinh, sử dụng khoảng 1.000 nhân viên trên khắp khu vực, cung cấp một loạt các mạng dịch vụ IT bao gồm cả cơ sở hạ tầng IP, các dịch vụ ứng dụng, giải pháp gia công phần mềm và chuyển đổi kinh doanh. BT có ba trung tâm dữ liệu nằm ở Argentina, Brazil và Colombia và bảy mạng trung tâm hoạt động trong khu vực, cung cấp theo dõi và chủ động chẩn đoán trên cơ sở 24x7 cho khách hàng của mình. Quá trình hình thành và phát triển Năm 1966, Thủ tướng Anh đề nghị xem xét chuyển đổi ngành bưu chính thành một ngành quốc hữu và chính phủ nên chia ngành bưu chính thành 2 bộ phận là bưu điện và viễn thông Năm 1969, bộ luật về bưu chính được giới thiệu, và từ đây, chính phủ cho ngừng hoạt động bưu chính, nó được đặc quyền vận hành trên hệ thống truyền thông với năng lực giới hạn cho phép Năm 1975, Nữ hoàng mở ra trung tâm nghiên cứu bưu chính tại Martleham và tất cả những điều trên là tiền đề cho trung tâm nghiên cứu truyền thông ở Châu Âu. Bây giờ, nó là Adastral Park – trung tâm nghiên cứu sáng tạo của BT 1977-1982: British Telecom Trong năm 1977, Báo cáo Ủy ban Carter đề nghị thêm một bộ phận của hai dịch vụ chính điều này đã dẫn đến việc đổi tên của Bưu chính Viễn thông thành British Telecom vào năm 1980, mặc dù nó vẫn là một phần của Bưu điện. Tổng thư ký của Nhà nước đã sử dụng những quyền hạn mới và bắt đầu quá trình mở cửa và cung cấp thiết bị thị trường, nơi mà một chương trình theo từng giai đoạn tự do hóa đã được bắt đầu vào năm 1981. Năm 1981, cái tên “British Telecom” đã xuất hiện trên thị trường, và từ đây BT phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh mới. Đến năm 1982, BT đã tung ra dịch vụ mail điện tử - Telecom Gold, và nó đã sớm trở thành tiền đề cho Talk 21. Việc gọi quốc tế trực tiếp cũng đã được thực hiện thông suốt ở Vương Quốc Anh 1982-1984: Trở thành công ty tư nhân: Ngày 19/7/1982, Chính phủ chính thức thông báo ý định của mình để tư nhân British Telecom với việc bán 51% cổ phần của công ty cho các nhà đầu tư tư nhân. Pháp luật mới cho phép British Telecom phản ứng nhanh hơn với cạnh tranh trong Vương quốc Anh và mở rộng hoạt động trên toàn cầu. Thương mại tự do cho phép British Telecom gia nhập vào liên doanh mới, và nếu nó để quyết định, để tham gia vào sản xuất của bộ máy riêng của mình. Năm 1984, BT trở thành công ty trách nhiệm hữu hạn, đây là công ty đầu tiên được thành lập vì mục đích công cộng. BT có trụ sở chính tại Newgate, London, và ngay sau đó nó đã mở rộng đến NewYork. 1983-1991: hệ thống truyền thông mở Phát triển quan trọng tiếp theo cho British Telecom và di chuyển hướng tới một thị trường cởi mở hơn trong viễn thông, xảy ra vào năm 1991. Chính sách Viễn thông cho những năm 1990, đã được ban hành. Chính sách cởi mở hơn và công bằng hơn, khách hàng được kích hoạt để có được các dịch vụ viễn thông từ các nhà cung cấp cạnh tranh bằng cách sử dụng nhiều công nghệ khác nhau. Các công ty độc lập bán lẻ 'đã cho phép khả năng viễn thông số lượng mua lớn và bán trong các gói cho doanh nghiệp và người sử dụng trong nước. 1991-2001: Thương hiệu riêng Ngày 02/4/1991, công ty công bố tên giao dịch mới, BT, một công ty nhận dạng và cơ cấu tổ chức mới. Cấu trúc này tập trung vào các lĩnh vực thị trường cụ thể, phản ánh nhu cầu của khách hàng khác nhau - cá nhân, doanh nghiệp nhỏ hoặc tập đoàn đa quốc gia. Tổ chức lại này được đặt tên dự án có chủ quyền để phản ánh cam kết của công ty nhu cầu khách hàng - khách hàng là vua '. Cùng với một chuỗi các liên minh chiến lược với các công ty viễn thông trên toàn thế giới, những thay đổi này đã cho BT mở rộng ra thị trường nước ngoài. 2001-nay: Mở rộng và phát triển: Năm 2002: đưa vào thành công dịch vụ chuyển mạch thế hệ lai kế tiếp đầu tiên của thế giới (NGS) ở Ilford, Essex với Glasgow . Thực hiện liên doanh quốc tế với AT & T, mua lại đáng kể tất cả các cơ sở hạ tầng quản lý Concert dịch vụ mạng ở châu Âu, châu Phi, Trung Đông và châu Mỹ. Ngày 11 tháng 4 BT công bố đầu tư 6.000.000 £ cho việc kết nối toàn cầu. BT băng thông rộng, truy cập dịch vụ băng thông rộng mới đã được đưa ra vào tháng Tư. Đến cuối năm 2002 có 80 khu vực cho phép sử dụng BT Openzone. Năm 2005: BT đã bắt đầu chuyển giao khách hàng tiêu dùng và kinh doanh với băng thông rộng tiêu chuẩn siêu nhanh, lên đến 2Mbit / s (nhanh hơn gấp bốn lần so với tốc độ trước đây) .BT đạt mục tiêu 5.000.000 dòng băng thông rộng vào tháng Tư, một năm trước thời hạn. Sau chiến lược Viễn thông Review (TSR), BT đã ký Cam kết có tính ràng buộc với Ofcom ngày 22/9 để giúp tạo ra một khuôn khổ pháp lý tốt hơn đối với BT và ngành công nghiệp viễn thông nói chung. Trong 2005 ,BT hoàn thành việc mua lại của Infonet, mua lại 74% Albacom , Radianz (£ 107 triệu USD Năm 2007: Vào tháng Giêng, BT thông báo rằng nó đã kết nối 10.000.000 dòng băng thông rộng, phá vỡ mục tiêu ban đầu của nó 5.000.000 kết nối vào cuối năm 2006. 2007 cũng là năm mà BT thông báo đã mở rộng hợp đồng năng lượng xanh của nó - một trong những nẵng lượng lớn nhất thế giới - cho đến năm 2010. Một phần của chiến dịch của công ty để giảm lượng khí thải carbon, hợp đồng BT tiết kiệm các khoản tiền tương đương khí carbon được tạo ra từ hơn 300.000 hộ gia đình - tương đương dân số của Liverpool và Cardiff mỗi năm. Mạng 21CN là bây giờ đã có 130 quốc gia trên toàn thế giới, phát triển đến 170 quốc gia vào cuối năm 2007, với 21CN I- đã có ở 31 địa điểm trên khắp 26 quốc gia Năm 2010: mua 2.6% cổ phần của OnLive Inc, một công ty ở thung lũng Silicon, kinh doanh trò chơi điện tử dựa trên công nghệ điện toán đám mây, nhờ đó BT được nắm độc quyền gói dịch vụ OnLive® Game với băng thông rộng tại vương quốc Anh Năm 2011: vào tháng 12/2010 và tháng 3/2011 BT hoàn thành việc chuyển nhượng 6.5% cổ phần của mình trong liên minh cùng Tech Mahindra với giá trị ước tính khoảng 74 triệu bảng.5/2011 BT thực hiện Chiến lược mở rộng gói băng thông rộng, Công ty đã nhanh chóng mở rộng mạng wifi bằng cách hợp tác với nhà điều hành Wifi FON cung cấp cho khách hàng ở khu dân cư của họ. Với quy mô tuyệt đối của các mạng ở các điểm nóng đã lên đến 2.600.000 điểm (2/2011). Thành tựu BT là công ty viễn thông lâu đời nhất của thế giới. Năm 1982 , BT là nhà lãnh đạo trong lĩnh vực điện thoại cố định. Tháng 6 năm 1994, BT là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đường dài lớn thứ hai ở Mỹ. Tháng 5 năm 2001, là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất của Vương quốc Anh . Cũng trong năm này, Theo phân tích của IDC MarketScape BT củng cố vị thế của nó như là một nhà lãnh đạo Dịch vụ viễn thông Châu Á Thái Bình Dương. Năm 2005, BT trở thành nhà cung cấp các giải pháp truyền thông hàng đầu trên toàn cầu,được tăng cường bởi một số vụ sáp nhập quan trọng.  Ngày 31 tháng 12 năm 2006 công ty đạt doanh thu 27.900.000 € 2006, BT là chuyển đổi từ một công ty viễn thông truyền thống để một nhà cung cấp hàng đầu hội tụ các dịch vụ mạng và mục tiêu của nó là để giúp khách hàng nhận được nhiều nhất của công nghệ truyền thông bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp được dễ dàng sử dụng Năm 2007, BT hoạt động tại hơn 170 quốc gia. Cuối tháng Tám năm 2011, BT nắm giữ vị trí thống lĩnh trong thị trường băng thông rộng. Ngày 08 tháng 11 năm 2011, BT đã giành được hai giải thưởng lớn tại Giải thưởng Truyền thông Thế giới 2011, diễn ra tại London, theo bảng điều khiển của 500 CEO và các nhà sản xuất quyết định trong ngành công nghiệp.  Đầu tiên là doanh nghiệp toàn cầu được điều hành tốt nhất , đã giành cho năm thứ hai liên tiếp, đánh bại đối thủ cạnh tranh như Verizon. Giải thưởng thứ hai là dự án của năm cho công việc của mình cho mạng NGN tại Cornwall và quần đảo Scilly. PHÂN TÍCH SỨ MỆNH – VIỄN CẢNH Sứ mệnh – viễn cảnh: “BT’s mission, our central purpose, is to provide world-class telecommunications and information products and services, and to develop and exploit our networks, at home and overseas, so that we can: Meet the requirements of our customers Sustain growth in the earnings of the group on behalf of our shareholders, and Make a fitting contribution to the community in which we conduct our business.” “Our vision is to be dedicated to helping customers thrive in a changing world. The world we live in and the way we communicate are changing, and we believe in progress, growth and possibility. We want to help all our customers make their lives and businesses better with products and services that are tailored to their needs and easy to use. This means getting ever closer to customers, understanding their lifestyles and their businesses, and establishing long-term relationships with them. We're passionate about customers and are working to meet the needs they have today and innovating to meet the needs they will have tomorrow”. We are building a better future through our six strategic priorities:  Driving broadband – based on customer services. Being the “Brand for business” for UK SMEs. BT Globals services – a Global leader. The Wholesaler of choice. The best network provider. A reponsible and sustainable business leading. We operate in a range of markets, providing communications services to customers in the UK and globally. To ensure those customers get the services and support they deserve, our focus is on building a better business. By building a better business, we will also deliver a better future – for BT, for our customers, and for our shareholders. To help us achieve these things we are focusing on three areas. We are building a better business by improving customer service, transforming costs and investing in the future. And these things are linked. The better we serve our customers, the less time and money we spend on rework and fixing faults. By continuing to transform our costs, we will open up new opportunities for investment in our future. Alongside the three focus areas, we are also working on six strategic priorities through which we will build a better future for BT, for our shareholders, for our customers and for our people. Sứ mệnh của BT, mục đích trung tâm của BT là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thông tin viễn thông đẳng cấp quốc tế, kèm theo phát triển và khai thác hệ thống mạng của BT tại nhà và vượt ra ngoài biên giới quốc gia, vì vậy BT có thể: Thõa mãn yêu cầu của khách hàng. Duy trì tăng trưởng lợi nhuận của tập đoàn vì lợi ích của các cổ đông, và Tạo ra một sự đóng góp phù hợp cho cộng đồng nơi mà BT thực hiện công việc kinh doanh của mình. “Viễn cảnh của BT tận tâm giúp khách hàng có được một cuộc sống thịnh vượng trong một thế giới đang thay đổi. Thế giới mà chúng ta đang sống và cách chúng ta truyền thông đang thay đổi, và BT tin vào sự tiến bộ, tăng trưởng và tiềm năng. BT muốn giúp tất cả khách hàng của mình làm cuộc sống và công việc của họ tốt hơn với sản phẩm và dịch vụ hoàn toàn thích hợp với nhu cầu của họ và dễ dàng để sử dụng. Điều này có nghĩa là BT ngày càng gần gữi với khách hàng hơn bao giờ hết, hiểu phong cách sống của họ và công việc của họ, và thiết lập mối quan hệ dài hạn với họ. BT thiết tha với khách hàng và đang lao động để đáp ứng những nhu cầu hằng ngày của họ và đổi mới không ngừng để đáp ứng những nhu cầu trong tương lai của họ”. BT đang xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn thông qua 6 chiến lược ưu tiên của BT. Phát triển băng thông rộng - dựa trên dịch vụ khách hàng. Là “thương hiệu cho doanh nghiệp” cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở vương quốc Anh. Dịch vụ toàn cầu của BT – người dẫn đạo toàn cầu. Là người cung cấp số lượng lớn các sự lựa chọn. Người cung cấp hệ thống mạng tốt nhất. Một nhà dẫn đạo kinh doanh có trách nhiệm và minh bạch. BT hoạt động trong một dải các thị trường, cung cấp những dịch vụ viễn thông đến khách hàng ở vương quốc Anh và toàn cầu. Để đảm bảo người tiêu dùng nhận được những dịch vụ và hỗ trợ họ xứng đáng được nhận, trọng tâm của BT là xây dựng công việc kinh doanh tốt hơn. Bằng cách xây dựng một công việc kinh doanh tốt hơn, BT cũng sẽ mang đến một tương lai tốt đẹp hơn cho BT, cho khách hàng của BT, cho những cổ đông của BT. Để giúp BT đạt được những điều đó BT đang tập trung vào 3 lĩnh vực. BT đang xây dựng một công việc kinh doanh tốt đẹp hơn bằng cách phát triển dịch vụ khách hàng, chuyển đổi chi phí và đầu tư cho tương lai. Và những điều này được kết nối với nhau. Càng phục vụ tốt hơn các khách hàng của mình, thì BT càng ít phải tiêu tốn chi phí để làm lại và sửa chữa những sai lầm. Bằng cách tiếp tục chuyển đổi những chi phí của mình, BT sẽ mở ra những cơ hội mới cho sự đầu tư trong tương lai. Phân tích sứ mệnh – viễn cảnh BT là ai? “BT là người cung cấp các sản phẩm và dịch vụ viễn thông, phát triển và khai thác hệ thống mạng tại nhà và vượt ra ngoài biên giới quốc gia”. BT cung cấp những dịch vụ viễn thôn