Đề tài Phân tích hoạt động marketing của Co.op mart

* Quan tâm chọn lọc hàng hóa theo thị hiếu của người tiêu dùng Theo định kỳ 3-6 tháng, Co.op mart sẽ thẩm định xem người tiêu dùng không quan tâm nhiều để đưa ra khỏi kệ hàng nhường chỗ cho những mặt hàng hóa mới vào

pptx24 trang | Chia sẻ: lecuong1825 | Ngày: 13/07/2016 | Lượt xem: 1887 | Lượt tải: 7download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích hoạt động marketing của Co.op mart, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mời thầy và các bạn đến với bài thuyết trình của nhómPhân tích hoạt động marketing của Co.op mart Co.op mart xa lộ hà nộiNgày thành lập 30/04/2004Diện tích : 4500 m2CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM BÁN THỨ NGƯỜI TIÊU DÙNG CẦNCO.OP MART ĐÃ NGHIÊN CỨU VỀ NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNGƯU TIÊN HÀNG VIỆT SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNGBAO BÌ MẪU MÃ ĐẸPNHIỀU SP, DV BỔ SUNG* Quan tâm chọn lọc hàng hóa theo thị hiếu của người tiêu dùngTheo định kỳ 3-6 tháng, Co.op mart sẽ thẩm định xem người tiêu dùng không quan tâm nhiều để đưa ra khỏi kệ hàng nhường chỗ cho những mặt hàng hóa mới vàoBÁN THỨ NGƯỜI TIÊU DÙNG CẦN* Tận dụng lợi thế am hiểu khách hàng & nguồn hàng Đi sâu vào sở thích, nhu cầu tiêu dùng từng vùng miền để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân* Đi tiên phong trong cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. - Kiên trì với mục tiêu “làm cầu nối của hàng Việt và người tiêu dùng Việt” B. ƯU TIÊN HÀNG VIỆT* Thực hiện chiến lược hóa sản phẩm ViệtTừ năm 2012, Co.op mart XLHN đã thực hiện chiến lược nội địa hóa nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong nước* Tỷ lệ hàng Việt chiếm 90-95% trong cơ cấu hàng hóa bán lẻ của Co.op- Mỗi năm Co.op Mart thực hiện hàng nghìn chuyến bán hàng lưu động đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng ở vùng sâu, vùng xa thì 100% hàng hóa là hàng sản xuất trong nước, giúp người tiêu dùng trong nước tiếp cận nguồn hàng Việt chất lượng tốt, giá hợp lý.Co.op tiếp tục dành nhiều chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp Việt có hàng hóa đảm bảo chất lượng vào hệ thống bán lẻ của mình như hỗ trợ quảng bá sản phẩm mới, thực hiện đầu tư,hỗ trợ vốn, kỹ thuật* Áp dụng chiến lược “ đa dạng hóa sản phẩm - Luôn tìm kiếm các mặt hàng thông dụng với đại đa số người tiêu dùng Việt; với những chủng loại, mẫu mã, giá cả khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu không ngừng tăng của người tiêu dùngC. SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG* Hàng Nhãn Riêng Co.opmartCó hơn 200 mặt hàng thuộc nhiều chủng loại: tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng và may mặc được khách hàng quan tâm* Xem trọng yếu tố chất lượng đầu vào của sản phẩm Co.op mart ký kết hợp đồng với các Chi cục tiêu chuẩn an toàn chất lượng, Trung tâm dịch vụ và phân tích thí nghiệm VIETGAP, HACCP đến kiểm định đạt tiêu chuẩn rồi mới cho hàng hóa vào bánCam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm xuất xứ rõ ràng và chất lượngVD : Các doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm của mình vào chào hàng tại Co.op thỳ phải có 1, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký thuế 2, Hồ sơ công bố chất lượng theo NĐ 38/2012/NĐ-CP của Chính phủ 25/04/2012.  3, Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo nghị định số 38/2012/NĐ-CP của Chính phủ ngày 25 tháng 04 năm 2012. 4, Đối với hàng nhập khẩu, bổ sung thêm: - Tờ khai hải quan - Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa - C/O - Giấy chứng nhận đạt chất lượng nhập khẩu theo Quyết định của Bộ Y tế số 23/2007/QĐ-BYT 5, Nhà cung cấp không phải là nhà sản xuất, nhập khẩu trực tiếp hàng hóa: bổ sung hợp đồng phân phối, đại lý hoặc hóa đơn mua hàng với bên thứ ba. 6, Hàng hóa có nhãn hiệu độc quyền được bảo hộ tại Việt Nam: phải có chứng thư nhượng quyền kinh doanh, phân phối trên lãnh thổ Việt Nam 7, Hàng hóa có tính chất đặc biệt, đặc trưng: phải có Giấy phép lưu hành của các cơ quan quản lý chuyên ngành; sữa và sản phẩm từ sữa: phải có kiểm nghiệm melamine; sản phẩm nước tương, dầu hào: phải có phiếu kiểm nghiệm hàm lượng 3MCPD 8, Các chứng từ khác (nếu có): - Giấy chứng nhận đạt các hệ thống quản lý chất lượng: ISO, HACCP,... - Giấy chứng nhận đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao - Giấy chứng nhận bảo hộ Sở hữu trí tuệ, độc quyền nhãn hiệu - Các thông tin giới thiệu sản phẩm* Quan tâm tới quy trình bảo quản Các mặt hàng tươi sống được bảo quản lạnh Ở các quầy bán thực phẩm, các món ăn bán trong ngày đều được kiểm tra lại từ 1 đến 2 lần/ngày nhằm đề phòng vấn đề ngộ độc xảy ra. Hàng hóa “dễ thấy, dễ lấy, dễ mua”- Co.op mart bày hàng theo dạng concept, ánh sáng vừa đủ, lối đi thoải mái, hàng hóa bắt mắt, các kệ đựng hàng không cao quá 2m, tạo sự thoải mái cho khách hàng khi mua sắm D. BAO BÌ MẪU MÃ ĐẸP* Hàng hóa đa dạng về mẫu mã và chủng loại, rất bắt mắt Đến nay co.op xa lộ hà nội đang bán và trưng bày gần 6000 mặt hàng với mẫu mã đa dạng & rất bắt mắtChăm sóc khách hàngGiỏ đựng hàng có bánh xeGói Quà Miễn PhíThanh toán bằng thẻBán Phiếu Quà tặng Bán Phiếu Quà tặng Nhận Đặt Hàng Qua Điện ThoạiGiao Hàng Tận Nhà Trong nội thành, bán kính 5km, với hóa đơn 200.000 trở lênĐổi Trả HàngChương Trình Khách Hàng Thân ThiếtE. NHIỀU DỊCH VỤ BỔ SUNGCo.op mart đã cung cấp rất nhiều dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng* Đầu tư thêm các xe đẩy và giỏ xách* Các quầy tính tiền được trang bị đầy đủ phương tiện hiện đại hỗ trợ - tiết kiệm thời gian cho khách hang như máy quét mã vạch ở các sản phẩm và máy hỗ tợ thanh toán bằng thẻ. Hiện tại co.op mart đã liên kết với hầu hết các ngân hàng lớn nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán bằng thẻ cho khách hàng 3, Khách hàng có thể đặt hàng qua điện thoại bằng đường dây nóng hoặc ứng dụng co.op mart trên 2 hệ điều hành IOS & ANDROID
Luận văn liên quan