Đề tài Phân tích môi trường marketing và đưa ra chiến lược kinh doanh cho của công ty vàng bạc đá quý Ba Tư

Công Ty Vàng bạc đá quý “Ba Tư” với vai trò vừa là nhà sản xuất vừa là nhà phân phối sản phẩm nhẫn thời trang dành riêng cho giới trẻ, công ty chúng tôi dự tính sẽ được thành lập và bắt đầu kinh doanh vào ngày 10/10/2010 sắp tới. Mặc dù đang trong thời gian chuẩn bị thành lập, nhưng với phương châm: “Thế giới hoàn mĩ trong tay bạn” dự tính ngay sau khi bước vào kinh doanh, sản phẩm của chúng tôi sẽ hướng tới mục tiêu làm thắp sáng lên phong cách thời trang trẻ trung năng động cho giới trẻ Việt Nam. Với những sản phẩm nhẫn thời trang mang phong cách trẻ trung, chất lượng đồng đều, đa dạng, tự nhiên nhất, đó không chỉ là những món thời trang hoàn hảo cho riêng phái đẹp, mà còn tạo cho giới trẻ nhiều phong cách mới lạ năng động, hiện đại, không bao giờ lỗi thời.

doc35 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 11453 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích môi trường marketing và đưa ra chiến lược kinh doanh cho của công ty vàng bạc đá quý Ba Tư, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lời Giới Thiệu Về Công Ty Công Ty Vàng bạc đá quý “Ba Tư” với vai trò vừa là nhà sản xuất vừa là nhà phân phối sản phẩm nhẫn thời trang dành riêng cho giới trẻ, công ty chúng tôi dự tính sẽ được thành lập và bắt đầu kinh doanh vào ngày 10/10/2010 sắp tới. Mặc dù đang trong thời gian chuẩn bị thành lập, nhưng với phương châm: “Thế giới hoàn mĩ trong tay bạn” dự tính ngay sau khi bước vào kinh doanh, sản phẩm của chúng tôi sẽ hướng tới mục tiêu làm thắp sáng lên phong cách thời trang trẻ trung năng động cho giới trẻ Việt Nam. Với những sản phẩm nhẫn thời trang mang phong cách trẻ trung, chất lượng đồng đều, đa dạng, tự nhiên nhất, đó không chỉ là những món thời trang hoàn hảo cho riêng phái đẹp, mà còn tạo cho giới trẻ nhiều phong cách mới lạ năng động, hiện đại, không bao giờ lỗi thời. Được chế tác bởi những nghệ nhân kim hoàn tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, những sản phẩm của chúng tôi luôn đem lại sự hài lòng cho khách hàng về chất lượng cũng như sự đa dạng trong mẫu mã sản phẩm. Bạn sẽ choáng ngợp trước hàng trăm mẫu mã sản phẩm khác nhau khi đến với chúng tôi. Với trang Wed của công ty: ring4teen.vn sẽ thường xuyên tiếp nhận những đóng góp, ý kiến của khách hàng về mọi mặt của công ty. Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, công ty chúng tôi sẽ và luôn luôn nỗ lực hết mình để hoàn thiện hệ thống mẫu mã cũng như hệ thống phân phối sản phẩm và chăm sóc khách hàng hơn nữa để không phụ lòng những khách hàng của mình. Bạn muốn tìm cho mình một phong cách mới lạ, độc đáo nhưng không kém phần trẻ trung năng động? Hay bạn đang muốn tìm một món quà đầy ý nghĩa và bất ngờ cho người ấy của mình…? Hãy đến với chúng tôi, sản phẩm của công ty “Ba Tư” ……. Chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng! Phân Tích Môi Trường Công ty chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu và phân tích môi trường kinh doanh của công ty tại Việt Nam một cách kỹ càng để làm cơ sở cho việc điều tra chiến lược kinh doanh của mình. 1. Môi Trường Vĩ Mô 1.1 Môi trường Pháp luật-Chính trị Về chính trị Việt Nam là một quốc gia có sự ổn định chính trị rất cao, người dân nhận thức quan điểm tốt về đầu tư cho nên việc xây dựng hình thành một chiến lược kinh doanh tại Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở. Về mặt luật pháp mặc dù pháp luật Việt nam còn nhiều rắc rối, bất cập gây ra sự khó hiểu cho công ty nhưng chúng tôi thấy đầu tư ở thị trường Việt Nam là được sự chào đón của các cơ quan địa phương. Nên khi hình thành chiến lược kinh doanh vấn đề chính trị và luật pháp đối với công ty cũng không có vấn đề, trở ngại vì quá lớn. Hiện nay các quy định của Việt Nam không có tiêu chuẩn cụ thể trong trang sức hàm lượng vàng tối thiểu phải đạt cho từng loại là bao nhiêu. Trang sức được xếp vào loại hàng hoá thông thường nên nhà kinh doanh được phép tự đăng ký và chịu trách nhiệm về chất lượng đăng ký. Vấn đề của công ty chỉ là chế độ đối với người lao động vì Chính Phủ Việt Nam rất chú trọng đến vấn đề này. Môi trường Văn hóa-Xã hội Về văn hóa tại Việt Nam công ty nhận thấy người Việt nam là người dễ chấp nhận những cái gì là mới mẽ và có quan điểm cách tân, có thái độ chào đón những cái mới miễn là cái mới phù hợp với cách sống, cách tư duy của họ. Người dân chúng ta thích tiêu dùng những sản phẩm mới, luôn luôn mới thì mẫu mã và chất lượng ngày càng được nâng cao. Vì vậy vấn đề quảng bá sản phẩm của của công ty cũng không gặp quá nhiều khó khăn bởi người Việt Nam rất tò mò và hiếu kỳ. Khi tiến hành khuếch trương, quảng cáo chỉ cần kích thích sự tò mò của họ là sản phẩm ấy cũng sẽ được thành công. Ngoài ra chúng ta còn nhận thấy sở thích người Việt Nam rất đa dạng, rất phù hợp với các chủng loại sản phẩm phong phú của công ty, người Việt Nam không thích hẳn một màu sắc nào riêng biệt, như Trung quốc ưa màu đỏ như là màu của sự hạnh phúc, người Việt nói chung là đa dạng không có sự bài trừ một cái gì đó liên quan đến thẩm mỹ, trừ những trường hợp có liên quan đến thuần phong mỹ tục của nước mình. Môi trường Nhân khẩu Việt Nam chúng ta có cấu dân số trẻ vì theo thống kê của Asian Demographics, 57% dân số Việt Nam hiện nay có độ tuổi dưới 30. Sau 15 năm nữa người dưới 30 vẫn chiếm đến 50%. Theo một chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường Việt Nam là một thị trường trẻ, nên công ty chúng tôi tập trung chủ yếu vào thị trường này. Đây là một thi trường tiềm năng cho sự phát triển lâu dài đối với sản phẩm của công ty. 1.4 Môi trường Khoa học-Công nghệ Với sự phát triển và tiến bộ vượt bậc của khoa học công nghệ thì các máy móc thiết bị, chế tạo đã giảm thiểu chi phí sản xuất với công nghệ khắc chữ laze thì có thể cho ra những sản phẩm với mẫu mã đa dạng, phong cách phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. 1.5 Môi trường Kinh tế Về GDP việt nam tăng bình quân 7.5 – 8% và trên 8% 1 năm(Theo so sánh Dự kiến GDP năm 2010 tăng gấp 2.1 lần so với năm 2000). GDP bình quân đầu người đạt 1050 – 1100 USD. Điều này chứng tỏ mức sống của người dân đang được nâng cao 1 cách rõ rệt. Thị trường trong nước được đánh giá rất hấp dẫn, sở dĩ thị trường trong nước được đánh giá hấp dẫn như vậy chính là vì dân ta còn rất “đói hàng”. Bởi lẽ, dù thị trường đã tăng bùng nổ, nhưng với trên 84 triệu dân, tiêu dùng cả hàng hoá lẫn dịch vụ bình quân chỉ vào khoảng 430 USD/người/năm. So với Trung Quốc, con số này chỉ bằng một nửa. Do vậy, với triển vọng sáng sủa của nền kinh tế kéo theo thu nhập đầu người tăng, mức tiêu dùng chắc chắn cũng sẽ gia tăng. Mức tiêu dùng hàng xa xỉ của người dân Việt Nam tăng khá cao trong vài năm trở lại đây. Người tiêu dùng bắt đầu tiêu dùng mạnh các mặt hàng đắt tiền như xe, máy móc, thời trang , trang sức… Nhất là thế hệ trẻ ngày nay khi cuộc sống bắt đầu dư giả nhu cầu về thời trang, trang sức đang được nâng cao dần cả về số lượng người tiêu dùng lẫn chất lượng hàng tiêu dùng. Môi Trường Vi Mô Phân tích đối thủ cạnh tranh 2.1 Công ty CP VBĐQ SJC – Hà Nội Địa chỉ: Tầng 10 TTTM Ruby Plaza, 44 Lê Ngọc Hân, Q Hai Bà Trưng       E-mail: sjchn05@com.vn. - Điểm mạnh: Có nhiều thành tích trong nghành vàng bạc và trang sức như: SJC là công ty Việt Nam đầu tiên trong ngành công nghiệp vàng được công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9002 và tiếp theo là ISO 9001 phiên bản 2000. Có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước,thương hiệu uy tín trong lĩnh vực trang sức. Có hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại. Tự sản xuất và tự phân phối nên rất thuận lợi cho việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Mẫu mã phong phú đủ chủng loại chất liệu - Điểm yếu : Không có mặt hàng giá rẻ giành cho nhũng người có nhu cầu thấp. Chủ yếu các sản phẩm của SJC đều có giá rất cao. 2.2 Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý Địa điểm: 30 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam 109 phố Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam. E-mail: info@phuquygroup.com.vn Chuyên phân phối các dòng sản phẩm vàng trang sức trung và cao cấp  sản xuất trong nước, nhập ngoại : Trang sức 14K (585), 18K (750), 9999, Kim Cương thiên nhiên. Với giá cả cạnh tranh, quy trình quản lý chuyên nghiệp:  Mỗi sản phẩm đều có gắn mã vạch niêm yết đầy đủ thông tin về sản phẩm, quy chế mua lại  sản phẩm công khai, chi tiết  thể hiện tính minh bạch trong kinh doanh, tạo sự yên tâm và tin tưởng cho khách hàng đến giao dịch. - Điểm mạnh: Quan tâm chu đáo tới lợi ích của khách hàng. Sản phẩm đa dạng, có cả những sản phẩm nhập ngoại. - Điểm yếu: Chỉ có hệ thống phân phối ở Hà Nội. Chưa có những sản phẩm giá rẻ phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu. 2.3 Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận Địa chỉ: 170E Phan Đăng Lưu – Phường 3 – Quận Phú Nhuận – Tp HCM - Ngành nghề kinh doanh: Dịch vụ kiểm định kim cương và đá quý. Sản xuất, kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, vàng miếng Không ngừng vận động để đạt được sự phát triển bền vững trong môi trường kinh doanh toàn cầu bằng hệ thống quản lý khoa học và tiên tiến, thiết bị máy móc và công nghệ hiện đại, đội ngũ công nhân lành nghề và tâm huyết để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ đa dạng với chất lượng tốt nhất và giá cả cạnh tranh. Triết lý kinh doanh của công ty: “Đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp”. - Điểm mạnh: Có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước. Luôn đi đầu về công nghệ,có đội ngũ nhân viên lành nghề. Là 1 doanh nghiệp có danh tiếng lớn trong nghành đạt được nhiều danh hiệu cao quý trong lĩnh vực trang sức và luôn đứng đầu nghành kim hoàn trong nước. - Điểm yếu: Cũng như các doanh nghiệp lớn trong nghành thì PNJ cũng chưa quan tâm đến nhóm khách hàng có nhu cầu về giá cả rẻ…. 2.4 Tập đoàn DOJI Chi nhánh Hà Nội: Tầng 9, Ruby Plaza, 44 Lê Ngọc Hân, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã trải qua 15 năm phát triển với tiền thân là Công ty Phát triển Công Nghệ & Thương Mại TTD. Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đầu tư trên các lĩnh vực: Khai thác, chế tác đá quý; Sản xuất trang sức; Kinh doanh vàng miếng; Xuất nhập khẩu vàng. Nổi tiếng về kim cương cao cấp, trang sức đá quý sang trọng. DOJI là thành viên Việt Nam duy nhất của Hiệp hội Đá quý Quốc tế (ICA). - Điểm mạnh: Là 1 tập đoàn lớn trong lĩnh vực trang sức có tên tuổi lớn cả trong nước và quốc tế. Sản phẩm đa dạng với rất nhiều chất liệu và mẫu mã khác nhau,đặc biệt sản phẩm của DOJI thường được gắn những viên đá quý và kim cương rất sang trọng. - Điểm yếu: Hầu như các sản phẩm trang sức của DOJI đều mang giá rất cao chủ yếu hướng về những khách hàng giàu có. Phân tích ma trận SWOT - Điểm mạnh(S): Ban lãnh đạo có kinh nghiệm và năng lực. Đội ngũ nhân viên luôn được nâng cao về tay nghề cũng như trình độ. Môi trường làm việc tốt, khuyến khích được tinh thần đoàn kết,làm việc hăng say. Công ty đưa ra được những dòng sản phẩm mới, có thể cạnh tranh được trên thị trường. Công ty chú trọng đánh vào thị trường đầy tiềm năng, nên không sợ thiếu nguồn khách hàng dự trữ và có sự chuyên sâu hơn về thị trường này. - Điểm yếu(W): + Chưa có được hệ thống kênh phân phối rông khắp trên địa bàn trong nước cũng như quốc tế nên công ty gặp những khó khăn nhất định trong khâu phân phối sản phẩm. Sản phẩm của công ty chưa có thương hiệu trên thị trường do mới đem vào sản xuất kinh doanh. Chi phí đầu vào có xu hướng tăng do giá nguyên vật liệu tăng làm cho sản phẩm của công ty khó bán hơn. Nên hạn chế phần nào lượng khách hàng tới mua sản phẩm. - Các cơ hội(O): Nhu cầu về làm đẹp cũng như thẩm mỹ tăng do thu nhập và đời sống nhân dân được nâng cao. Công với phong trào dùng hàng Việt Nam đang diễn rất sôi nổi. Hệ thống phân phối ngày càng đa dạng và rộng khắp( internet,báo, đài…) đây là cơ hội cho công ty sử dụng triệt để vấn đê này vào khâu phân phối làm cho sản phẩm tới tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất. - Thách thức(T): Khách hàng đòi hỏi cao về chất lượng mẫu mã và giá cả hợp lý. Nhiều khách hàng đòi hỏi yêu cầu cao về thương hiệu. Ngày càng xuất hiện nhiều công ty cạnh tranh về lĩnh vực kinh doanh này. Cũng như sự cạnh tranh khốc liệt của các công ty đã có thương hiệu trên thị trường. Công nghệ trên thế giới ngày càng phát triển với một tốc độ chóng mặt. Đòi hỏi công ty phải không ngừng hoàn thiện và thay đổi mình nếu không muốn sản phẩm của công ty mình bị lạc hậu ỏ phía sau. II. Phân Đoạn Thị Trường Phân đoạn thị trường người tiêu dùng Phân đoạn theo cơ sở địạ lý: Việt Nam được chia làm 3 miền Bắc, Trung, Nam mỗi vùng miền có những điều kiện thời tiết khác nhau. Trong đó miền Bắc và miền Nam được coi là 2 thị trường chủ yếu vì tập trung đông dân cư, ít chịu ảnh hưởng của thiên tai. Phát sinh nhiều về nhu cầu dự trữ cũng như làm đẹp. Hơn nữa 2 khu vực này tập trung nhiều trường đại học lớn có lượng dân cư đông nên có tiềm năng khá lớn về nguồn khách hàng trẻ. Khách hàng ưa chuộng mẫu mã và đòi hỏi cao về chất lượng sản phẩm. Phân loại theo nhân khẩu: Cơ cấu dân số của Việt Nam là dân số trẻ nên tỉ lệ người trẻ tuổi là khá cao. Đa số ở trong độ tuổi từ 14 đến 34 tuổi. Đây là độ tuổi đang có nhu cầu rất lớn về làm đẹp và có mối quan tâm lớn đến các sản phẩm trang sức hay mĩ phẩm, làm đẹp… Ở đây theo độ tuổi chúng ta có thể phân chia thành hai đối tượng. Từ 14 đến 20 tuổi đây đều là những đối tượng đang đi học hoặc mới bắt đầu đi làm chưa có thu nhập hoặc thu nhập ít. Do đó sản phẩm chủ yếu sẽ là những sản phẩm mẩu mã đẹp, bắt mắt và tinh nghịch. Đối tượng thứ 2 là từ 21 đến 34 tuổi đây là độ tuổi đã bắt đầu đi làm hoặc đã có công viêc ổn định các công chức trẻ và có thu nhập. Đây cũng là độ tuổi kết hôn hoặc tổ chức các sự kiện cá nhân. Sản phẩm phù hợp với đối tượng này là các mặt hàng có mẫu mã đẹp, thanh lịch, hay sang trọng, cùng với đó là chất lượng tốt. Ngoài hai nhóm đối tượng này cũng còn một nhóm đối tượng nữa là ngoài 34 tuổi. Với nhóm đối tượng này yêu cầu những sản phẩm với mẫu mã sang trọng cao cấp và chất lượng tốt. Phân loại theo thu nhập: Khách hàng có thu nhập cao thường có xu hướng mua những mặt hàng có giá trị cao và mua hoặc thay đổi mẫu mã sản phẩm một cách thường xuyên hơn. Nhóm đối tượng này có thu nhập từ khoảng 10 đến 15 triệu đồng/tháng. Nhóm đối tượng này cũng có nhu cầu lớn hơn với các mặt hàng cao cấp. Khi đứng trước quyết định mua mặt hàng này thì 70% số họ có xu thế cao hơn những nhóm khác. Nhóm khách hàng thứ hai trong phần thu nhập có mức thu trung bình từ 4 đến 10 triệu. Đăc điểm của nhóm đối tượng này là những người trẻ tuổi và đang trong độ tuổi lập gia đình, đang tìm kiếm một nửa còn lại hay còn đôc thân. Nhóm này cũng sẵn sàng bỏ tiền ra mua các sản phẩm nhẫn có giá trị tương đối cao và cũng là khách hàng tiềm năng với các mặt hàng với mẫu mã đẹp với mức giá vừa phải. Đây là nhóm đối tượng khá phổ biến và đông đảo trên thị trường. Nhóm khách hàng thứ 3 có mức thu trung bình vào khoảng vài trăm ngàn đến 4 triệu. Hầu hết đối tương này còn đang đi học hoăc mới bắt đầu đi làm, có thu nhập khá thấp, tính tình thích mới lạ và thay đổi do đó các sản phẩm nhẫn tập trung vào các mẫu mã và kiểu dáng tinh nghịch trẻ trung, có chút phá cách, chất liệu chủ yếu sẽ đơn giản như bạc, đồng vàng…với giá thành rẻ. Tâm lý đánh vào những tầng lớp trung lưu. Đây là đối tượng chiếm một số lượng lớn và là đối tượng có nhu cầu cao với sản phẩm chất lượng tốt. Ngoài ra công ty chúng tôi cũng chú ý vào các nét truyền thống kết hợp với các nét hiện đại đối với các đối tượng khách hàng trung thành với các giá trị truyền thống ưa chuộng theo các mẫu mã trang nhã và lịch thiệp. Còn với những đối tượng khách hàng ưa chuộng với các giá trị hiện đại các mẫu mã thì trẻ trung, cá tính, với đầy những nét năng động mà vẫn sang trọng. Đối với hành vi mua hàng: Đối với mặt hàng nhẫn thì khách hàng thường có nhu cầu vào các dịp đặc biệt như các dịp lễ, tết, các ngày kỉ niệm, hoặc mua làm quà tặng. Phần đa các khách hàng đều mong muốn có được sản phẩm với chất lượng tốt, giá cả hợp lý, các dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo. Trong mức độ trung thành với sản phẩm, ta có các nhóm khách hàng điển hình: khách hàng trung thành, khách hàng hay dao động và khách hàng không hề trung thành. Đối với khách hàng họ có xu hướng tiêu dùng các sản phẩm của công ty mà ít khi thay đổi sang các hãng khác. Đối với nhóm khách hàng này thì chú tâm vào các dịch vụ chăm sóc khách hàng, các lợi ích của các khách hàng trung thành… Đối tượng thứ hai là các khách hàng dễ bị dao đông. Với các khách hàng này họ không tiêu dùng hay mua sắm cố định cho một loại nhãn hiệu, họ có thể thay đổi sang các nhãn hiệu khác. Để giữ được nhóm khách hàng này cần áp dung các chiêu thức khuyến mãi cũng như biết nắm bắt nhu cầu của khách hàng về mẫu mã …. Nhận xét Dựa trên các đặc tính của các đoạn thị trường thì công ty chúng tôi tập trung vào thị trường mục tiêu là thị trường trẻ tuổi, các công chức trẻ có mức thu nhập bình quân từ 1 đến 10 triệu. Đối với thị trường này có rất nhiều tiềm năng: Chiếm một số lượng lớn trong cơ cấu dân số, có sức mua cao, nhu cầu lớn và sẵn sàng thử nghiệm với các sản phẩm mới mà công ty đưa ra. Nhưng cũng có nguy cơ tiềm ẩn khi nhóm khách hàng này dễ dao động với các sản phẩm khác trên thị trường mà bắt mắt hơn, lạ hơn…Nên đòi hỏi công ty phải có chiến lược hợp lý. Định vị thị trường: Trong thị trường mục tiêu ta tập trung chủ yếu vào các sản phẩm có giá thành phù hợp chất lượng không cao lắm và các sản phẩm có chất lượng cao với giá thành tương xứng. * Định vị theo thuộc tính: Các sản phẩm nhẫn làm hoàn toàn bằng các chất liệu tốt, bền và đẹp, mẫu mã sản phẩm đa dạng, trang nhã, tạo một sự sang trọng nhưng không kém phần trẻ trung, năng động. Sản phẩm sẽ mang đến cho khách hàng sự tự tin, tươi trẻ,thật cá tính mà vẫn vô cùng duyên dáng. * Định vị theo người sử dụng: Các sản phẩm nhẫn của công ty phù hợp với các dịp lễ, tết, các ngày kỉ niệm taọ cho người đeo sự tự tin và duyên dáng. Đây cũng là một món quà tuyệt vời dành cho những người thân yêu để bày tỏ tình cảm với những người mà bạn yêu quý. * Định vị theo giá cả, chất lượng sản phẩm: Giá cả phù hợp với chất lượng, hợp lý với túi tiền của người tiêu dùng. Chất lượng đảm bảo, bền đẹp. * Đối với các đối thủ cạnh tranh: Công ty sẽ tạo ra sự khác biệt với giá cả phù hợp, chất lượng đảm bảo, giữ uy tín với khách hàng, bao bì sản phẩm đẹp bắt mắt, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, nhiệt tình. Các chiến lược quảng cáo để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách chi tiết nhất với những hình ảnh ấn tượng và tạo được lợi thế cạnh tranh lâu dài với các đối thủ cùng ngành như: Đưa ra nhiều mẫu mã sản phẩm mới có sức hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu của khách hàng, với giá cả hợp lý nhất……Đặc biệt đưa ra các sản phẩm nhẫn mới độc đáo chưa từng có trên thị trường( Nhẫn độc thân). III. MỤC TIÊU   Một doanh nghiệp, công ty bắt đầu hình thành vào một thời điểm nào đó với một số nguồn tài nguyên (nhân, vật lực) và mong muốn sử dụng những nguồn tài nguyên này để đạt được một điều gì đó. Và điều mà công ty chúng tôi muốn đạt được tức là mục tiêu của công ty vốn được mô tả như là một đích đến mong muốn và thường là dưới dạng một mức lợi nhuận, bởi vì lợi nhuận làm hài lòng cổ đông cũng như chủ đầu tư. Lợi nhuận là tiêu chí để đánh giá hiệu quả của việc sử dụng nguồn tài nguyên của công ty, và giúp cho sự tồn tại của công ty trên nền kinh tế thị trường ngày nay. Điều nầy có nghĩa là những mong muốn được đề cập như là công ty cố gắng tăng thị phần, tạo ra một hình ảnh thương hiệu mới trong tâm trí khách hàng, đạt được % tăng trưởng về doanh số .v.v Công ty đặt mục tiêu phấn đấu Tăng trưởng doanh số hằng năm khoảng 5-10% trong thời gian 3 năm mới thành lập. Và đạt 20-30% khi công ty đã có chỗ đứng trên thị trường. Mục tiêu Ngày cao điểm công ty phải bán ra khoảng 100-200 món sản phẩm trang sức nhẫn các loại. Riêng nhẫn cưới ngày bình thường bán ra khoảng 10-20 đôi, cuối tuần, ngày lễ con số lên đến 30-40 đôi”. Đạt trên dưới 10% thị phần của thị trường Trang sức nhẫn vào trước cuối năm 2013. (mục tiêu thị về thị phần) - Tiếp cận tới hầu hết các khách hàng thuộc đối tượng có thu nhập trung bình và chiếm đại đa số trong xã hội Việt Nam. Đặc biệt là giới trẻ và công chức trẻ. Làm cho người tiêu dùng cảm thấy và đánh giá cao sản phẩm của công ty so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. - Tìm cách làm thích nghi hoá các sản phẩm của công ty. Phấn đấu trong 3 năm khách hàng khi mua nhẫn thì sẽ nghĩ ngay tới công ty mình. Nỗ lực nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng. Cùng khách hàng xây dựng phong cách và khẳng định thương hiệu “Trang sức Nhẫn dành cho giới trẻ của công ty” của công ty. Hướng đến thành một tập đoàn hoạt động mạnh mẽ rộng khắp trên cả nước và đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh Trang sức nhẫn. Đưa công ty trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh này. Hợp tác kinh doanh với đối tác nước ngoài nhằm góp phần khẳng định thương hiệu Trang sức Nhẫn dành cho giới trẻ của Việt nam trên thị trường thế giới( Trong tương lai không xa). IV. Chiến lược Với việc công ty chọn 1 đoạn thị trường và chỉ tập trung mọi hoạt động vào khai thác đoạn thị trường đã chọn.( Giới trẻ_Thành phố Hà Nội) và công ty chúng tôi là một công ty vừa và nhỏ nên công ty lựa ch
Luận văn liên quan