Đề tài Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp

Trước kia, trong nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung các doang nghiệp không phảo nghĩ gì về đầu vào và đầu ra của sản xuất, mà cố gắng của doanh nghiệp đều nhằn hoàn thành kế hoạch sản xuất mà Nhà nước giao cho. Ngày nay, trong nền kinh tế thị trường trước khi tiến hành hoạt động sản xuất sản phẩm, doanh nghiệp phảI biết mình sản xuất cáI gi? Sản xuất cho ai? Sản xuất như thế nào? Để có thể tiêu thụ được tốt nhất và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình tiêu thụ nhiều nhất. Có thể nói tiêu thụ sản phẩm là khâu cuối cùng, là mấu chốt cho sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Chính vì vậy việc phân tích, nghiên cứu quá trình này là một việc không thể thiếu nhằm tìm và hiểu được ý nghĩa của quá trình, những nhân tố ảnh hưởng đến nó và bằng phương pháp nào để nó hoạt động có hiệu quả nhất là một đòi hỏi hết sức cần thiết đối với các doanh ngiệp nói chung và công ty điện máy – xe đạp – xe máy nói riêng. Xuất phát từ yêu cầu đó, trong thời gian thực tập tại công ty điện máy – xe đạp – xe máy em đã tìm hiểu tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty dưới sự chỉ bảo lãnh đạo của các phòng ban, là đặc biệt là phòng kế toán – tài chính. Đồng thời dùng lý thuyết đã học kết hợp với các tài liệu có liên quan , em mạnh dạn- đi sâu nghiên cứu đề tài: “ Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp”. Nội dung nghiên cứu gồm 3 chương: Chương I: Lý luận chung về tiêu thụ sản phẩm và phân tích tiêu thụ sản phẩm. Chương II: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm tại công ty điện máy – xe đạp – xe máy. Chươgn III: Một số phương hướng và biện- pháp chủ yếu đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm tại công ty điện máy – xe đạp – xe máy.

doc68 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2578 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan