Đề tài Tâm lý du khách “tây ba lô” đến với văn hóa Việt Nam

Chỉ khạc đờm, nhổ nước bọt trong phòng vệ sinh. Tránh nói chuyện về da đen da trắng và chuyện Đức Quốc Xã, Do Thái. Đừng để người Tây thấy đang cắt móng tay, móng chân. Họ cho cắt móng là bẩn thỉu.

pptx25 trang | Chia sẻ: superlens | Lượt xem: 2337 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Tâm lý du khách “tây ba lô” đến với văn hóa Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM KHOA MÔI TRƯỜNG VÀ TÀI NGUYÊN -----------------------------BÀI BÁO CÁO MÔN: TÂM LÝ DU LỊCHĐỀ TÀI: TÂM LÝ DU KHÁCH “TÂY BA LÔ” ĐẾN VỚI VĂN HÓA VIỆT NAMGVHD: VÕ THỊ BÍCH THÙYDANH SÁCH NHÓM 1. Hồ Thị Như Quỳnh 111570582. Trần Vũ Tố Như 111570493. Trần Thị Mỹ Như 111574174. Nguyễn Thị Hồng Vân 111573565. Phạm Thị Trang 111573216. Phạm Thị Huyền Trang 111573227. Võ Minh Dương 111571018. Bùi Minh Tùng 111573519. Trần Ngọc Phát 11157424Nội dung báo cáoĐĂT VẤN ĐỀDu khách “Tây ba lô” là gì?Tâm lý của du khách “Tây ba lô” khi đên với đất nước Việt NamĐẶC ĐIỂM TÂM LÝ CỦA TÂY BALOĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI TIẾP XÚC VỚI TÂY BALO Cái nhìn của du khách ( Tây Balo) về đất nước Việt Nam Tích cựcẨm thực Ẩm thực của Việt Nam rất phong phú, mỗi địa phương đều có những đặc sản riêng, mang đậm bản sắc phong phú và hương vị của từng nơi.Ẩm thực miền Bắc: Ẩm thực miền TrungẨm thực miền Nam: Cái nhìn của du khách ( Tây Balo) về đất nước Việt Nam Tích cựcVăn hóa: Việt Nam gồm 54 dân tộc cùng chung sống trên lãnh thổ, mỗi dân tộc một sắc thái riêng, cho nên văn hóa Việt Nam là một sự thống nhất trong đa dạng. +Phong tục tập quán +Tín ngưỡng Tôn giáo Chủ yếu là phật giáo và đạo thiên chúa.Cái nhìn của du khách ( Tây Balo) về đất nước Việt Nam Tích cựcNghệ thuật Việt Nam có khoảng 50 nhạc cụ dân tộc, trong đó bộ gõ là phổ biến nhất, đa dạng nhất và có nguồn gốc lâu đời nhất (trống đồng, cồng chiêng, đàn đá, đàn tơ rưng...). Con người: Những cảnh sinh hoạt đời thường đã thu hút nhiều du khách ba-lô đến Việt Nam, đất nước được coi là thân thiện và mến khách.Cái nhìn của du khách ( Tây Balo) về đất nước Việt Nam Tích cựcDanh lam thắng cảnh Ngày càng nhiều du khách chọn Việt Nam làm điểm đến du lịch bởi Việt Nam sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh và một trong những bờ biển đẹp nhất thế giới. Cái nhìn của du khách ( Tây Balo) về đất nước Việt Nam Tiêu cực:NGƯỜI VIỆT NAM NHÌN NHẬN VỀ DU KHÁCH (TÂY BALO)Tích cựcNGƯỜI VIỆT NAM NHÌN NHẬN VỀ DU KHÁCH (TÂY BALO)Tiêu cựcBIỆN PHÁPKẾT LUẬN- KIẾN NGHỊKết luậnNhững cảnh sinh hoạt đời thường đã thu hút nhiều du khách ba-lô đến Việt Nam, đất nước được coi là thân thiện và mến khách. Tuy nhiên, thời gian gần đây, sức hấp dẫn ấy dường như đang xa dần trong mắt nhiều du khách ba-lô, do tác động tiêu cực của lối kinh doanh chộp giật chỉ biết tới lợi ích trước mắt ở không ít địa phương. Nhưng dù sao, du lịch Việt Nam đang vươn mình để khắc phục nhược điểm, bằng chứng là đã và đang xây dựng được một quá trình phát triển có triển vọng. Hiện, chúng ta đang đứng ở thứ hạng cao về tăng trưởng du lịch tại châu Á. Tuy nhiên, vẫn cần tiếp tục tìm ra các giải pháp khắc phục để thu hút khách du lịch ba-lô.Kiến nghịTÀI LIỆU THAM KHẢOVõ Thị Bích Thùy, Tâm lý khách du lịchPaulle, 03/2011, Một số điều cần để ý khi tiếp xúc với người tây, ũ đức độ, 2009, Việt Nam thiên đường du lịch.Xuân Quang, 2002, Đã đến mùa tây balo, ðể-thu-hút-du-khách-ba-lô.htmlCẢM ƠN CÔ VÀ CÁC BẠN ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE.