Đề tài Xây dựng chiến lược phát triển một loại tấm ốp đa năng có tính đàn hồi cao có khả năng giảm chấn thương do va đập

Xã hội công nghiệp ngày càng phát triển và kéo con người đến với công việc nhiều hơn, không có thời gian chăm sóc, để mắt đến thành viên trong gia đình mình. Đó cũng là một trong số những nguyên nhân khiến cho các tai nạn té ngã ở người già- những người có thể trạng yếu- và trẻ em- những người rất hiếu động- có nguy cơ xảy ra ở bất kì lúc nào, ở bất kì gia đình nào. Xuất phát từ vấn đề nêu trên, ý tưởng của chúng tôi là phát triển một loại tấm ốp đa năng có tính đàn hồi cao có khả năng giảm chấn thương do va đập. Đó là điều mà chúng tôi muốn giúp khách hàng của mình an tâm hơn khi đến nơi làm việc và hãy để sản phẩm của chúng tôi che chở cho các thành viên của gia đình bạn. Ngoài ra, sản phẩm này còn được tích hợp thêm các tính năng khác như trang trí, cách âm, cách nhiệt, chống ẩm móc nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật an toàn (không cháy, không độc hại). Khách hàng mục tiêu của sản phẩm là những hộ gia đình, nhà trẻ, viện dưỡng lão, bệnh viện, karaoke,. tại địa bàn Đà Nẵng. Trong đó công ty tập trung vào những hộ gia đình có đặc điểm cơ bản như: có trẻ nhỏ (dưới 15 tuổi) hoặc người già, có mức thu nhập cao và đặc biệt là có thái độ quan tâm đến sức khỏe, rủi ro tai nạn do té ngã. Sản phẩm của chúng tôi thuộc loại vật liệu ốp, lát xây dựng, và chúng tôi nhận thấy rằng ngành vật liệu ốp lát không ngừng gia tăng qua các năm, trung bình tăng trưởng gần 20%/năm. Điều này chứng tỏ người tiêu dùng tỏ ra rất quan tâm đến loại vật liệu ốp, lát. Và Skyline kì vòng rằng sản phẩm tấm ốp đa năng của công ty sẽ có chỗ đứng khi sản phẩm được tung ra thị trường. Công ty chúng tôi xác định chất lượng sản phẩm vượt trội, công dụng khác biệt chưa có mặt trên thị trường và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, chuyên nghiệp sẽ là những năng lực cốt lõi của công ty để thu hút khách hàng, đối phó với đối thủ cạnh tranh. Ấn tượng ban đầu của khách hàng về sản phẩm rất quan trọng. Để người tiêu dùng biết đến và mua sản phẩm, bước đầu công ty chúng tôi sẽ tập trung vào khâu truyền thông cổ động với các phương pháp cổ điển nhưng hiệu quả như quảng cáo trên tivi, tạp chí, tổ chức sự kiện và tiếp thị cá nhân.

doc47 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1757 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xây dựng chiến lược phát triển một loại tấm ốp đa năng có tính đàn hồi cao có khả năng giảm chấn thương do va đập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tóm tắt --------------*-------------- X ã hội công nghiệp ngày càng phát triển và kéo con người đến với công việc nhiều hơn, không có thời gian chăm sóc, để mắt đến thành viên trong gia đình mình. Đó cũng là một trong số những nguyên nhân khiến cho các tai nạn té ngã ở người già- những người có thể trạng yếu- và trẻ em- những người rất hiếu động- có nguy cơ xảy ra ở bất kì lúc nào, ở bất kì gia đình nào. Xuất phát từ vấn đề nêu trên, ý tưởng của chúng tôi là phát triển một loại tấm ốp đa năng có tính đàn hồi cao có khả năng giảm chấn thương do va đập. Đó là điều mà chúng tôi muốn giúp khách hàng của mình an tâm hơn khi đến nơi làm việc và hãy để sản phẩm của chúng tôi che chở cho các thành viên của gia đình bạn. Ngoài ra, sản phẩm này còn được tích hợp thêm các tính năng khác như trang trí, cách âm, cách nhiệt, chống ẩm móc nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật an toàn (không cháy, không độc hại). Khách hàng mục tiêu của sản phẩm là những hộ gia đình, nhà trẻ, viện dưỡng lão, bệnh viện, karaoke,... tại địa bàn Đà Nẵng. Trong đó công ty tập trung vào những hộ gia đình có đặc điểm cơ bản như: có trẻ nhỏ (dưới 15 tuổi) hoặc người già, có mức thu nhập cao và đặc biệt là có thái độ quan tâm đến sức khỏe, rủi ro tai nạn do té ngã. Sản phẩm của chúng tôi thuộc loại vật liệu ốp, lát xây dựng, và chúng tôi nhận thấy rằng ngành vật liệu ốp lát không ngừng gia tăng qua các năm, trung bình tăng trưởng gần 20%/năm. Điều này chứng tỏ người tiêu dùng tỏ ra rất quan tâm đến loại vật liệu ốp, lát. Và Skyline kì vòng rằng sản phẩm tấm ốp đa năng của công ty sẽ có chỗ đứng khi sản phẩm được tung ra thị trường. Công ty chúng tôi xác định chất lượng sản phẩm vượt trội, công dụng khác biệt chưa có mặt trên thị trường và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, chuyên nghiệp sẽ là những năng lực cốt lõi của công ty để thu hút khách hàng, đối phó với đối thủ cạnh tranh. Ấn tượng ban đầu của khách hàng về sản phẩm rất quan trọng. Để người tiêu dùng biết đến và mua sản phẩm, bước đầu công ty chúng tôi sẽ tập trung vào khâu truyền thông cổ động với các phương pháp cổ điển nhưng hiệu quả như quảng cáo trên tivi, tạp chí, tổ chức sự kiện và tiếp thị cá nhân. Tiềm năng sinh lợi của dự án không chỉ được thể hiện ở những nỗ lực mà công ty đã đề cập ở trên mà còn được thể hiện ở những thông số tài chính được ước lượng một cách có cơ sở dưới đây: Vốn đầu tư ban đầu: 8.500.000.000 Thời gian hoàn vốn: 3,5 năm Doanh thu năm đầu: 11.554.674.845 NPV= 3.490.686.036 > 0 IRR: 27,23% > tỉ suất chiết khấu r =16,5% KẾ HOẠCH KINH DOANH PHÂN TÍCH NGÀNH, CÔNG TY VÀ SẢN PHẨM Phân tích đặc trưng ngành vật liệu ốp, lát Đặc trưng của ngành vật liệu xây dựng nói chung và ngành sản xuất và kinh doanh tấm ốp nói riêng là một ngành kinh tế thâm dụng vốn, các tài sản của nó là những tài sản nặng vốn, và chi phí cố định của ngành khá cao. Đặc tính nổi bật của ngành là nhạy cảm với chu kỳ kinh doanh của nền kinh tế vĩ mô. Khi nền kinh tế tăng trưởng, doanh số và lợi nhuận của các công ty trong ngành sẽ tăng cao. Sở dĩ như vậy vì ngành vật liệu xây dựng là đầu vào của các ngành khác. Các sản phẩm mới trong ngành được liên tục ra đời với nhiều mẫu mã đẹp, kích thước linh hoạt, tính năng ưu việt. Hiện nay, vật liệu ốp lát được chia thành 4 nhóm vật liệu cơ bản. Trong mỗi nhóm vật liệu lại có thể phân chia nhỏ hơn nữa. Vật liệu gỗ (gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp...). Gạch (gạch đất nung, gạch ceramic, gạch xi măng...). Đá (tự nhiên, nhân tạo). Các vật liệu khác (nhôm, kính, thảm, các vật liệu composit mới, vật liệu hỗn hợp…). Các nguồn cung cấp vật liệu ốp lát cũng rất phong phú, từ những doanh nghiệp trong nước, liên doanh, các sản phẩm nhập trực tiếp từ nước ngoài với giá cả từ cao cấp đến bình dân. Các công ty nắm giữ thị phần lớn trong ngành: Vinaconex, Đồng Tâm Long An, Cosevco, Viglacera, Thái Bình,… Ngành sản xuất và kinh doanh các loại tấm ốp đang trong giai đoạn phát triển mạnh. Xu hướng hiện nay: “ Phát triển vật liệu mới, tính năng độc đáo, thân thiện môi trường. Các loại vật liệu cơ bản như xi măng, vật liệu ốp lát, sứ vệ sinh, kính xây dựng, vật liệu xây, lợp, đá, cát xây dựng, vật liệu trang trí xây dựng và các loại vật liệu mới, thân thiện với môi trường sẽ tiếp tục được đầu tư phát triển. Đối với mỗi loại vật liệu xây dựng, Quy hoạch đều đề ra các định hướng về quy mô đầu tư, công nghệ khai thác, chế biến, trong đó, xác định cụ thể các mức tiêu hao nhiên liệu và năng lượng” Giới thiệu công ty Sơ lược về công ty Tên công ty: Công ty cổ phần SKYLINE Địa chỉ: Khu công nghiệp Hòa Khánh- TP Đà Nẵng Văn phòng đại diện: Ngô Quyền- Đà Nẵng Email: skyline.group@gmail.com Website: www.skyline.vn Ngành nghề sản xuất: sản xuất và phân phối các loại tấm ốp đa năng ( tấm ốp tường, tấm ốp sàn) có tính năng chống va đập, cách âm, cách nhiệt, trang trí. Sản phẩm chú trọng phát triển tính năng chống va đập bên cạnh việc đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn với mức giá cả phải chăng phù hợp với năng lực chi trả của khách hàng. Hình thức pháp lý: SKYLINE đã đăng ký là một công ty cổ phần với 5 thành viên sáng lập: Huỳnh Thị Ngọc Trúc, Trần Hoàng Thanh Thúy, Võ Thị Ly Na, Nguyễn Khắc Liệu, Nguyễn Văn Hòa. Lĩnh vực kinh doanh: cung cấp các loại sản phẩm tích hợp nhiều tính năng quan trọng, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, an toàn và thân thiện với môi trường nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng và giải quyết vấn đề xã hội. Tình trạng: SLYLINE bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 1 năm 2012 Loại hình công ty: SKYLINE là một công ty tư nhân Sản phẩm: SKYLINE cung cấp 2 loại sản phẩm: tấm ốp tường và tấm ốp sàn Sứ mệnh “Sứ mệnh của Skyline là trở thành công ty đi tiên phong trong việc đưa ra các giải pháp nâng tầm cuộc sống con người bằng cách cung cấp các sản phẩm tấm ốp đa năng với chất lượng tốt, dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp cho khách hàng, môi trường phát triển toàn diện cho nhân viên, góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội” Skyline cam kết: Với khách hàng: cung cấp cho khách hàng những sản phẩm giải quyết nhu cầu hiện tại với chất lượng tốt, giá cả phù hợp với đông đảo mọi người, nâng cao giá trị sống và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời qua từng sản phẩm Với nhân viên: cung cấp cho nhân viên môi trường làm việc thuận lợi, bình đẳng giúp nhân viên phát huy tính sáng tạo và khả năng riêng, rèn luyện chuyên nghiệp để tự hoàn thiện bản thân dựa những chuẩn mực đạo đức chung và văn hóa tốt đẹp được xây dựng tại công ty. Với cổ đông: cam kết phát triển bền vững, đạt được những giá trị tương xứng với những gì cổ đông bỏ ra và mong đợi. Viễn cảnh “Viễn cảnh mà công ty chúng tôi hướng đến là trở thành công ty dẫn đầu Việt Nam trong việc cung cấp các sản phẩm tấm ốp đa năng, ứng dụng các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống” Slogan: “Hiểu bạn như Skyline” Sản phẩm/dịch vụ Mô hình sản phẩm Cấu tạo sản phẩm: Lớp keo dán: Sản phẩm tấm ốp tường Skyline sẽ sử dụng lớp keo dán P-60 với đặc tính kỹ thuật : Kết nối những chất liệu khó dính Độ dính cao Chịu đàn hồi tốt. Lớp cao su: Có cấu trúc là những lổ tổ ong gần kề và liên kết nhau với đặc tính: Tính đàn hồi cao Dẫn nhiệt thấp và ổn định Ít hấp thụ hơi nước Không bắt cháy, đặc biệt nó chịu được nhiệt độ từ -570C đến 1250C. Lớp giấy trang trí: Cấu tạo : Mặt dưới bằng giấy được dán bằng keo. Mặt trên phủ một lớp nhựa PVC. Đặc tính: Thân thiện với môi trường, không gây bụi bẩn. Dễ dàng lau rửa bằng nước, khăn ướt. Bề mặt được tráng phủ lớp vinyl . Khả năng chịu kiềm, axit Độ bám dính tốt. Không phai mầu bạc mầu khi ánh sáng mặt trời chiếu vào trực tiếp. . Chống trầy xước. Đặc biệt thích nghi với môi trường khí hậu thay đổi thường xuyên. Phong phú đa dạng, đồng bộ mẫu mã. Khi muốn thay đổi, có thể bóc lớp giấy cũ ra, dán giấy mới, có thể dán lớp giấy mới chồng lên lớp giấy cũ, có thể sơn lên bề mặt giấy. Công dụng sản phẩm: Giảm thiểu chấn thương do va đập. Cách nhiệt Cách âm Chống thấm Trang trí. Lợi ích của sản phẩm: Tiết kiệm chi phí : Ứng dụng nhiều tính năng vào cùng một sản phẩm, màu sắc phong phú & đa dạng, tiết kiệm chi phí nhân công trong thiết kế, trang trí tường. Thời gian sử dụng : Bền, đẹp, sử dụng lâu dài với sản phẩm tấm ốp đa năng của Skyline. Thi công & lắp đặt : gọn nhẹ, nhanh chóng, dễ dàng lắp đặt.... Tiến trình thành lập công ty  NGHIÊN CỨU VÀ PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG Môi trường vĩ mô Môi trường kinh tế Như đã nói ở trên, đặc trưng cơ bản của ngành vật liệu ốp lát là nhạy cảm với chu kì kinh doanh của nền kinh tế vĩ mô. Khi nền kinh tế tăng trưởng, doanh số và lợi nhuận của các công ty trong ngành sẽ tăng cao và ngược lại. Theo dự báo thì năm 2010 là năm nền kinh tế trên đà hồi phục sau cuộc khủng hoảng năm 2008, điều này góp phần làm cho thị trường bất động sản đang ấm dần lên, đặc biệt là những công trình đòi hỏi chất lượng cao, do đó nhu cầu về các sản phẩm đá ốp lát cao cấp sẽ không ngừng tăng cao cả thị trường trong nước và thị trường quốc tế. Tuy nhiên, các công ty trong ngành cũng gặp phải thách thức từ lãi suất cho vay trên thị trường ngày càng cao (gần 20%). Ngành vật liệu ốp lát là một ngành kinh tế thâm dụng vốn và có chi phí cố định của ngành khá cao. Vì vậy nếu không cẩn trọng thì các công ty trong ngành sẽ gặp khó khăn về vốn. Môi trường nhân khẩu học Cơ cấu độ tuổi: 0-14 tuổi: 29,4% (nam 12.524.098; nữ 11.807.763) 15-64 tuổi: 65% (nam 26.475.156; nữ 27.239.543) trên 65 tuổi: 5,6% (nam 1.928.568; nữ 2.714.390) Tỷ lệ sinh: 19,58 sinh/1.000 dân Tổng tỷ lệ sinh: 2,22 trẻ em/phụ nữ Dân số ngày càng gia tăng làm cho nhu cầu xây dựng mới nhà cửa và sử dụng các tấm ốp( tường, sàn) ngày càng tăng cao. Môi trường văn hóa xã hội Văn hóa gia đình: gia đình nhiều thế hệ và đậm tư tưởng của người phương Đông (gia đình gồn nhiều thế hệ ông bà cha mẹ con cái). Việc chăm sóc cho người già và trẻ em rất được chú trọng. Một cơ hội cho ngành trang trí (tấm ốp tường) phát triển. Môi trường công nghệ Nhiều công nghệ mới được phát minh và ứng dụng rộng rãi vào cuộc sống nhằm nâng cao chất lượng sống của con người. Công nghệ lưu hóa cao su tạo ra những sản phẩm chất lượng và an toàn đối với người sử dụng. Thương mại điện tử phát triển tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn khách hàng mục tiêu và thuận lợi trong việc phát triển hệ thống bán hàng qua mạng. Phân tích khách hàng Trước khi tung sản phẩm ra thị trường chúng tôi đã có cuộc điều tra nghiên cứu thị trường với mục đích là: Thăm dò thái độ, ấn tượng, quan điểm của người tiêu dùng về sản phẩm tấm ốp đa năng. Đánh giá nhu cầu sử dụng sản phẩm ốp tường/sàn đa năng. Tìm hiểu về hành vi mua tấm ốp tường của người tiêu dùng. Sau khi nghiên cứu 200 mẫu với đối tượng là người dân trên Tp Đà Nẵng, chúng tôi rút ra kết luận như sau. Tiêu thức  Số lượng đáp viên  % kết quả  Quyết định quản trị   Người tiêu dùng chưa hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng và khuyến mãi  186/200  93%  Tập trung giải quyết   Mức độ quan tâm đến tấm ốp tường đa năng  193/200  96,5%  Có khả năng sinh lợi   Mức độ quan tâm đến công dụng giảm chấn thương do va đập của sản phẩm  143/200  71,5%  Phát triển   Quyết định quản trị Tập trung phát triển chất lượng , đồng thời chú trọng đến yếu tố giá cả của sản phẩm để đáp ứng nhu cầu và mối quan tâm của người tiêu dùng Phát triển các tính năng của sản phẩm: tính năng trang trí, cách âm, cách nhiệt, ẩm mốc và giảm chấn thương do va đập của tấm ốp đa năng, nhưng bên cạnh đó tập trung vào tính năng giảm chấn thương do va đập để phục vụ tốt nhất nhu cầu cốt lõi của người tiêu dùng. Trong chính sách của công ty, phát triển các dịch vụ chăm sóc khách hàng, khuyến mãi kèm theo để giải quyết những vấn đề còn tồn tại của khách hàng trong việc sử dụng các sản phẩm tấm ốp hiện tại. Qui mô thị trường Sản phẩm ốp lát đa năng của công ty có khách hàng mục tiêu là những hộ gia đình trung lưu và thượng lưu. Đồng thời. theo nghiên cứu thị trường mà công ty thực hiện thì có 87/200 đáp viên có mức thu nhập từ 5-7 triệu tỏ thái độ quan tâm đến sản phẩm ốp đa năng (chiếm tỉ lệ 43.5% sự lựa chọn) nên công ty sẽ lấy yếu tố này làm một trong những cơ sở để ước lượng sản lượng tiêu thụ của công ty. Theo số liệu thống kê về thu nhập bình quân các hộ gia đình tại Đà Nẵng vào năm 2008 như sau: ( Nguồn: Tỉ lệ % mức thu nhập các hộ gia đình  HẢI CHÂU  THANH KHÊ  SƠN TRÀ  NGŨ HÀNH SƠN  CẨM LỆ  LIÊN CHIỂU  HÒA VANG   1.5 triệu  10  10  8  9  19  10  24   2 triệu  8  10  9  7  11  11  23   3 triệu  17  22  28  24  31  27  24   3.5 triệu  5  4  5  10  8  8  4   4 triệu  10  12  14  13  11  13  8   5 triệu  18  19  16  17  9  15  7   6 triệu  10  8  9  8  4  7  8   Trên 6 triệu  22  15  11  12  7  9  2   Tổng (%)  100  100  100  100  100  100  100   Tổng số hộ gia đình tại các quận  50.842  41.707  29.612  13.693  17.669  21.711  28.781   Tổng số hộ gia đình có thu nhập trên 4 triệu tại các quận  30.505  22.522  14.806  6.847  5.477  9.553  7.195   Tổng số hộ gia đình có thu nhập trên 4 triệu tại Đà Nẵng  96.905   Mặt khác sản phẩm ốp tường đa năng sẽ nhắm đến thị trường mục tiêu là những hộ gia đình có trẻ em và người già nên công ty sẽ dựa vào yếu tố thứ 2 này để ước lượng sản phẩm tiêu thụ. Và dưới đây là số liệu thống kê trẻ em và người già tại Đà Nẵng năm 2008 : (Nguồn: Nhóm tuổi  HẢI CHÂU  THANH KHÊ  SƠN TRÀ  NGŨ HÀNH SƠN  CẨM LỆ  LIÊN CHIỂU  HÒA VANG   0-4  13.693  12.491  9.829  5.783  6.081  5.641  9.909   5-9  11.778  11.807  8.561  3.923  5.577  4.958  9.584   10-14  13.590  15.750  11.299  5.750  6.489  9.118  14.566   60-64  5.159  3.608  2.967  795  1.049  1.375  1.160   65-69  5.396  3.612  2.401  520  1.341  1.291  2.035   70-74  5.164  3.735  16.104  470  1.537  1.201  1.505   75+  6.852  5.880  2.909  598  1.764  1.514  3.295   Tổng số người già và trẻ em tại các quận  61.632  56.883  54.070  17.839  23.838  25.098  42.054   Tổng số người già và trẻ em tại Đà Nẵng  281.414   Từ 2 bảng thống kê nêu trên ta có bảng phân tích về số hộ gia đình có người già/trẻ em và có mức thu nhập trên 4 triệu/tháng. (số liệu phân tích cho năm 2008) Tổng số hộ gia đình (hộ) (1)  204.015   Tổng dân số (người) (2)  868.800   Tổng số hộ gia đình có mức thu nhập trên 4 triệu (3)  96.905   Tổng số người già và trẻ em (4)  281.414   Tỉ lệ số hộ gia đình có mức thu nhập trên 4 triệu/tháng (5)= (3)x100/ (1)  47.499%   Tỉ lệ số người già và trẻ em (6)= (4)x100/(2)  32.39%   Tỉ lệ hộ gia đình có người già/trẻ em và có mức thu nhập trên 4 triệu (7)= (5)x(6)  15.39%   Số hộ gia đình có người già/trẻ em và có mức thu nhập trên 4 triệu (8)= (7)x (1)  31.389   Diện tích bình quân của mỗi hộ gia đình (m2 )  Sàn (9)  40 m2    Tường (10)  56 m2   Tổng thị trường ốp lát dành cho phân khúc hộ gia đình có người già và trẻ em và có thu nhập trên 4 triệu/tháng (m2)  Sàn (11)=(9)x(8)  1.255.544    Tường (12)=(10)x (8)  1.757.761   Thị phần và doanh số dự kiến Theo số liệu thống kê hiện hành về dân số từ năm 1999-2010 thì dân số ở thành phố Đà Nẵng tăng bình quân khoảng 2.24% qua mỗi năm nên nhóm đưa ra giả thuyết dự đoán tỉ lệ số hộ gia đình có người già và trẻ em và cũng có mức thu nhập trên 4 triệu tăng bình quân 2% qua mỗi năm. Dựa vào số liệu số hộ gia đình có người già. trẻ em và có mức thu nhập trên 4 triệu công ty Skyline đã tính được số sản lượng sản phẩm của tổng thị trường dành cho phân khúc này. Và dưới đây là bảng ước lượng tổng thị trường vật liệu ốp lát dành cho phân khúc thị trường là các hộ gia đình đình có người già/trẻ em và có mức thu nhập trên 4 triệu/tháng. Tổng qui mô thị trường tại Đà Nẵng Khoản mục  2008  2012  2013  2014  2015  2016   Giả thuyết tỉ lệ hộ gia đình tăng bình quân qua các năm  2%  2%  2%  2%  2%  2%   Dự đoán số hộ gia đình có người già/trẻ em và có mức thu nhập trên 4 triệu/tháng (hộ) (1)  31.389  38.263  42.245  47.575  54.648  64.029   Tổng thị trường         Tường (2)= (1) x56 m2  1.757.761  2.142.701  2.365.715  2.664.180  3.060.305  3.585.635   Sàn (3) = (1) x40 m2  1.255.544  1.530.501  1.689.797  1.902.986  2.185.932  2.561.168   Dự đoán doanh thu trong 5 năm của công ty Skyline Công ty Skyline dự kiến bắt đầu các hoạt động đầu tư vào năm 2011 và kì vọng khả năng sản xuất vào năm 2012 với dự đoán thị phần của công ty dựa vào tỉ lệ thị phần bình quân của các doanh nghiệp có thị phần thấp nhất trong ngành: Sản phẩm ốp tường Khoản mục  2012  2013  2014  2015  2016   Giả định thị phần của Skyline  3%  4%  7%  10%  12%   Sản lượng tiêu thụ  64.281  92.057  175.549  272.842  357.709   Giá bán (đ/m2)  98.956  98.956  98.956  98.956  98.956   Doanh thu  6.360.968.858  9.109.592.721  17.371.546.284  26.999.222.223  35.397.282.439   Sản phẩm ốp sàn Khoản mục  2012  2013  2014  2015  2016   Giả định thị phần của Skyline  3%  4%  7%  10%  12%   Sản lượng tiêu thụ  45.915  65.755  125.392  194.887  255.506   Giá bán (đ/m2)  113.116  113.116  113.116  113.116  113.116   Doanh thu  5.193.705.987  7.437.946.530  14.183.799.032  22.044.758.467  28.901.741.513   Ghi chú: công ty ước lượng sản lượng tiêu thụ của năm sau đã trừ đi sản lượng sản phẩm đã đáp ứng của năm trước. Tổng hợp dự đoán doanh thu của công ty Skyline Khoản mục  2012  2013  2014  2015  2016   Doanh thu sản phẩm ốp tường  6.360.968.858  9.109.592.721  17.371.546.284  26.999.222.223  35.397.282.439   Doanh thu sản phẩm ốp sàn  5.193.705.987  7.437.946.530  14.183.799.032  22.044.758.467  28.901.741.513   Tổng doanh thu  11.554.674.845  16.547.539.251  31.555.345.316  49.043.980.690  64.299.023.952   Đánh giá cạnh tranh trong ngành. Cấu trúc cạnh tranh Ngành vật liệu tấm ốp tường là một ngành phân tán, bao gồm một loạt các công ty nhỏ hoặc trung bình cung cấp các sản phẩm đa dạng với nhiều tính năng, không có công ty nào trong đó giữ vai trò thống trị Các điều kiện nhu cầu Hiện nay, nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm tấm ốp tường đang gia tăng. Sự tăng trưởng nhu cầu này làm dịu đi sự cạnh tranh, mở ra một không gian lớn hơn cho sự phát triển các sản phẩm tích hợp đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của khách hàng Rào cản rời ngành. Rào cản rời ngành cao, vì Việc đầu tư cơ sở vật chất sản xuất lớn. khi nhu cầu con người tiêu dùng các sản phẩm tấm ốp tường suy giảm hoặc thay đổi thì công ty phải bỏ đi giá trị số sách của các tài sản máy móc này vì khó có thể tìm ra một phương án sử dụng khác hoặc bán đi Chi phí cố định rời ngành cao như tiền trả cho công nhân dư thừa Sự phụ thuộc kinh tế vào ngành khi mà công ty không đa dạng hóa sản phẩm và chỉ trông cậy vào thu nhập trong ngành Đối thủ cạnh tranh tiềm tàng Các công ty kinh doanh và sản xuất các vật liệu xây dựng khác như kinh doanh gạch, tấm lợp,.. là các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng của công ty Sự trung thành nhãn hiệu. Sự trung thành nhãn hiệu của khách hàng đối với các sản phâm tấm ốp tường là tương đối cao Lợi thế chi phí tuyệt đối. Các công ty sản xuất và kinh doanh vật liêu xây dựng hiện tại có lợi thế chi phí tuyệt đối so với những công ty mới nhập ngành Kinh nghiệm vận hành hệ thống sản xuất Khả năng kiểm soát các yếu tố như đầu vào, lao động, kỹ năng quản t