Đồ án Nhu cầu xem ca nhạc quốc tế của giới trẻ Thành phố Hồ Chí Minh

Tổng quan thị trường  Lý do nghiên cứu  Mục tiêu nghiên cứu - ứng dụng  Phương pháp nghiên cứu  Phân tích – biện luận – Kết luận  Kiến nghị áp dụng  Hạn chế trong quá trình nghiên cứu  Đề nghị mở rộng nghiên cứu

pdf65 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1723 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Nhu cầu xem ca nhạc quốc tế của giới trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp Giảng viên hướng dẫn Hoàng Đình Sơn MBA Thành viên nhóm Lê Hoài Thương Nguyễn Viết Tân NHU CẦU XEM CA NHẠC QUỐC TẾ CỦA GIỚI TRẺ TPHCM Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp NỘI DUNG  Tổng quan thị trường  Lý do nghiên cứu  Mục tiêu nghiên cứu - ứng dụng  Phương pháp nghiên cứu  Phân tích – biện luận – Kết luận  Kiến nghị áp dụng  Hạn chế trong quá trình nghiên cứu  Đề nghị mở rộng nghiên cứu ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG (Thông tin thứ cấp) Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING • Nhiều sự kiện âm nhạc diễn ra tại Việt Nam trong những năm gần đây. • Các nghệ sĩ quốc tế thường xuyên về biểu diễn trong năm 2011. • Thị trường âm nhạc sôi động nhưng nhà tổ chức lại luôn kêu “lỗ” . SỰ KIỆN Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp LÝ DO THUA LỖ ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING • Sự bội thực âm nhạc và chất lượng chương trình thiếu đầu tư (Nhà tổ chức chỉ tổ chức để lấy tiếng). • Ca sĩ đã qua thời không còn hấp dẫn. • Giá vé chương trình quá cao. Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING • Đây là ngành có chi phí đầu tư rất lớn Vd : công ty giải trí D&D tổ chức show diễn hoành tráng của Bi – Rain. Riêng khoản sân khấu, thiết bị âm thanh ánh sáng, công ty đã phải bỏ ra gần 3,5 triệu USD • Là ngành có rủi ro cao Vd: Sự kiện Super Junior sang Việt Nam biểu diễn và được cấp phép biểu diễn tại Bình Dương gây bức xúc cho không ít khán giả hâm mộ vì xa quá • Là ngành phức tạp và phải có sự tổ chức, đầu tư nhiều mặt Vd: Khán giả trong đêm diễn của Westlife đã vô cùng thất vọng về chất lượng âm thanh, ánh sáng và kỹ thuật viên của chương trình ĐẶC ĐIỂM Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING Phó Giáo sư - Tiến sĩ Vũ Mạnh Lợi, Phó Viện Trưởng Viện Xã hội học Việt Nam nhận định: “Về cơ bản cơ cấu dân số Việt nam trong khoảng 20 năm tới vẫn là cơ cấu dân số trẻ, vẫn ở trong thời kỳ dân số vàng, tức là tỉ lệ những người phụ thuộc kinh tế, những người cao tuổi, trẻ em so với những người lao động vẫn nhỏ.”  Khách hàng tiềm năng cho thị trường giải trí này đang ở mức khả quan. CƠ CẤU DÂN SỐ Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING - Âm nhạc Hàn Quốc hiện nay đang làm cuộc cách mạng trên thị trường châu Á Vd : SNSD, 2ne1, Bigbang, Super Junior, …. - Nhạc trẻ trung, sôi động, ca sĩ vừa biết hát - nhảy kết hợp và ngoại hình đẹp. XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING  Theo độ tuổi. Mỗi con người luôn trải qua các thời kỳ tính cách và suy nghĩ do sự thay đổi của tuổi tác.  Trên 35 tuổi : chững chạc và chín chắn hơn Nghe loại nhạc “trí thức” và không thích ồn ào  Dưới 35 tuổi : trẻ trung năng động, đa phần họ thích được giao lưu sinh hoạt. CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG  Theo khả năng tài chính.  Người ít khả năng tài chính thường ít đi xem và chọn những chương trình có giá thấp, xem chỉ để giải trí.  Người có khả năng tài chính khá và thích đi xem biểu diễn sẽ đi thường xuyên hơn.  Người có thu nhập cao hướng tới những show diễn hạng sang với những ca sĩ có thương hiệu mạnh, đẳng cấp. Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING LÝ DO NGHIÊN CỨU (Lý do lựa chọn đề tài) Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING • Tại sao nhà tổ chức liên tục lỗ ? • Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng trẻ. • Lý do nào đang gây cản trở việc đi xem của khán giả trẻ ? • Làm sao giảm bớt được yếu tố rủi ro khi tổ chức các chương trình tiếp theo ? Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU  ĐỐI VỚI NGƯỜI ĐÃ TỪNG XEM  ĐỐI VỚI NGƯỜI CHƯA TỪNG XEM  CÁC THÔNG TIN VỀ NHU CẦU VÀ ĐÁNH GIÁ ỨNG DỤNG Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING •Tìm hiểu xem người xem đã xem bao nhiêu lần trong vòng 2 năm trở lại đây ? •Khán giả hài lòng ở mức nào? •Góp ý của khán giả? •Mức độ mong muốn đi xem lại? ĐỐI VỚI NGƯỜI ĐÃ TỪNG XEM Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING • Họ có mong muốn đi xem các chương trình hay không ? • Lý do gì khiến các bạn trẻ không muốn đi xem ? ĐỐI VỚI NGƯỜI CHƯA TỪNG XEM Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp • Loại nhạc nào được yêu thích nhất? • Xuất xứ âm nhạc nào đang được ưa chuộng? • Các ca sĩ hay nhóm nhạc Quốc Tế nào được yêu thích nhất ? • Kênh truyền thông hữu ích ? CÁC THÔNG TIN VỀ NHU CẦU VÀ ĐÁNH GIÁ ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp CÁC THÔNG TIN VỀ NHU CẦU VÀ ĐÁNH GIÁ • Địa điểm nào khán giả mong muốn biểu diễn? • Khán giả muốn giao lưu vào lúc nào? • Những yếu tố quan trọng ảnh hưởng quyết định đi xem ? • Mức độ mong muốn về sự xuất hiện của ca sỹ Việt Nam ? • Định giá cho chi trả ở mức nào? ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp ỨNG DỤNG • Nắm bắt được nhu cầu, sở thích, tâm lý của khách hàng nhằm chiều lòng họ. • Phát huy, sửa đổi, khắc phục tốt hơn trong khả năng. • Sẽ mời ca sĩ quốc tế nào, thuộc thể loại nào ? • Sắp đặt địa điểm tổ chức nhằm thu hút không khí cho đêm diễn hợp lý nhất. • Tổ chức bán vé ở các kênh thuận lợi nhất. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU Buy SmartDraw!- purchased copies print this document without a watermark . Visit www.smartdra .com or call 1-800-768-3729. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp PHÂN TÍCH ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp Phần lớn số bạn trẻ được khảo sát nằm trong nhóm tuổi từ 18-24 và còn lại là từ 25-30, một con số nhỏ 6% thuộc nhóm từ 31-35 là nhóm ít năng động hơn. 1. THÀNH PHẦN ĐỘ TUỔI CỦA KHẢO SÁT Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp 1. One-Sample Statistics N Mean Std. Deviation Std. Error Mean Tỷ lệ yêu nhạc quốc tế 297 55.59 20.825 1.208 2. MỨC ĐỘ YÊU THÍCH NHẠC QUỐC TẾ (Trong nước + quốc tế = 100 %) Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp 2. One-Sample Test Test Value = 50 t df Sig. (2-tailed) Mean Difference 95% Confidence Interval of the Difference Lower Upper Tỷ lệ yêu nhạc trong nước và quốc tế 4.625 296 .000 5.589 3.21 7.97 P Bác bỏ H0, chấp nhận H1  Có sự khác biệt H0: Không có sự khác biệt giữa tỷ lệ yêu thích nhạc quốc tế và trong nước H1: Có sự khác biệt Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp YÊU THÍCH NHẠC QUỐC TẾ GIỮA NAM VÀ NỮ H0: Không có sự khác biệt có ý nghĩa H1: Có sự khác biệt có ý nghĩa 1. Independent Samples Test Levene's Test for Equality of Variances t-test for Equality of Means F Sig. t df Sig. (2-tailed) Mean Differen ce Std. Error Differenc e 95% Confidence I terval of the Difference Lower Upper Tỷ lệ yêu quốc tế Equal variances assumed 5.322 .022 .043 95 .965 .105 2.421 -4.659 4.869 Equal variances not assumed .043 287.913 .965 .105 2.422 -4.662 4.872 Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp Sig. trong Levene’s Test = 0.022 Xét P của Equal variances not assumed, ta thấy P = 0.965 > 0.05 => Không thể bác bỏ H0  Vậy không có sự khác biệt có ý nghĩa về mức độ yêu thích nhạc quốc tế giữa nam và nữ YÊU THÍCH NHẠC QUỐC TẾ GIỮA NAM VÀ NỮ Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp ĐỐI VỚI NHỮNG NGƯỜI ĐÃ TỪNG XEM : ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH MARKETING Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp Trong 300 mẫu khảo sát thì chỉ có 88 mẫu, hầu như chỉ là 1 tới 2 lần, hơn thế nữa thì con số không nhiều. Biểu đồ tỷ lệ thể hiện số người đã đi xem ca nhạc QT Cau4_Đã đi xem quốc tế Chưa xem Đã xem Median Mean Mode Median Mean Mode Cau4_Số lần xem quốc tế ,00 ,00 ,00 1,00 1,59 1,00 1. LƯỢNG NGƯỜI ĐÃ TỪNG XEM CHƯƠNG TRÌNH Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp ** SỰ LIÊN QUAN GIỮA GIỚI TÍNH VÀ MẬT ĐỘ ĐI XEM CA NHẠC QUỐC TẾ Cau4_Da.di.xem.Qte Total chua xem da xem Cau1_ Gioi.Tinh Nam 95 55 150 Nu 117 33 150 Total 212 88 300 Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp Independent Samples Test Levene's Test for Equality of Variances t-test for Equality of Means F Sig. t df Sig. (2- tailed) Mean Differenc e Std. Error Difference 95% Confidence Interval of the Difference Lower Upper Cau4 _ Da.di. xem. Qte Equal variances assumed 31.145 .000 2.817 298 .005 .147 .052 .044 .249 Equal variances not assumed 2.817 291.432 .005 .147 .052 .044 .249 P = 0,005 bác bỏ H0, chấp nhận H1 Có sự khác biệt trong việc đi xem nhạc quốc tế giữa nam và nữ , nam đi xem hiều hơn nữ. H0: Không có sự khác biệt với việc đi xem giữa nam và nữ H1: Có sự khác biệt Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp ** SỰ LIÊN QUAN GIỮA SINH VIÊN – NGƯỜI ĐI LÀM VỚI VIỆC ĐI XEM H0: Không có khác biệt trong việc đi xem giữa người đi làm và chưa đi làm. H1: Có sự khác biệt Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp Independent Samples Test ` Levene's Test for Equality of Variances t-test for Equality of Means F Sig. t df Sig. (2- tailed) Mean Difference Std. Error Difference 95% Confidence Interval of the Difference Lower Upper Cau4_ So.lan. xem.QTe Equal variances assumed 5.41 9 .021 1.328 298 .185 .133 .100 -.064 .331 E. variances not assumed 1.328 286.40 8 .185 .133 .100 -.064 .331 P = 0,185 > 0,05 => không thể bác bỏ H0  Vậy không có sự khác biệt nào trong quyết định xem chương trình ca nhạc quốc tế giữa người đi làm và người chưa đi làm. Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp Cau5_ Quang.ba Cau5_ Ban.ve Cau5_ Am.thanh Cau5_ Anh.sang Cau5_ MC Cau5_ Vu.dao Cau5_ Noi.dung Cau5_ An.ninh N Valid 88 88 88 88 87 86 87 88 Missing 212 212 212 212 213 214 213 212 Mean 3.49 3.07 3.77 3.72 3.28 3.60 3.64 3.24 Std. Error of Mean .067 .084 .088 .090 .086 .094 .073 .108 Median 3.00 3.00 4.00 4.00 3.00 4.00 4.00 3.00 Mode 3 3 4 4 3 4 4 4 Std. Deviation .625 .785 .827 .843 .802 .871 .682 1.017 Variance .391 .616 .683 .711 .644 .760 .465 1.034 Range 3 4 4 4 4 4 3 4 Minimum 2 1 1 1 1 1 2 1 Maximum 5 5 5 5 5 5 5 5 Sum 307 270 332 327 285 310 317 285 Mean của các tiêu chí >3 và < 4 nên không rõ có thể xác định là ở mức Bình thường hay không. 2. MỨC ĐỘ HÀI LÒNG VỀ CHƯƠNG TRÌNH THEO TIÊU CHÍ Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp Test Value = 3 t df Sig. (2-tailed) Mean Difference 95% Confidence Interval of the Difference Lower Upper Cau5_Quang.ba 7.334 87 .000 .489 .36 .62 Cau5_Ban.ve .815 87 .417 .068 -.10 .23 Cau5_Am.thanh 8.769 87 .000 .773 .60 .95 Cau5_Anh.sang 7.962 87 .000 .716 .54 .89 Cau5_MC 3.206 86 .002 .276 .10 .45 Cau5_Vu.dao 6.434 85 .000 .605 .42 .79 Cau5_Noi.dung 8.808 86 .000 .644 .50 .79 Cau5_An.ninh 2.201 87 .030 .239 .02 .45 H0: Trung bình đánh giá của người trả lời ở mức b.thường H1: Trung bình đánh giá của người trả lời khác mức b.thường Bán vé có P=0.417 > 0.05 Tất cả các câu còn lại có P bác bỏ H0, chấp nhận H1  Trung bình đánh giá của người trả lời khác mức B.thường Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp BIỂU ĐỒ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG THEO TIÊU CHÍ Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp 3. CẢM NHẬN CHUNG CỦA KHÁN GIẢ VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÃ TỪNG XEM One-Sample Test Test Value = 5 t df Sig. (2- tailed) Mean Difference 95% Confidence Interval of the Difference Lower Upper Cau7_ Cam.nhan.c hung 11.928 82 .000 1.783 1.49 2.08 H0: Cảm nhận trung bình về chương trình chỉ ở mức 5 H1: Cảm nhận trung bình về chương trình khác mức 5 Ta thấy P = 0,000 vậy bác bỏ H0, chấp nhận H1 Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp TRUNG BÌNH CẢM NHẬN CỦA NGƯỜI XEM One-Sample Statistics N Mean Std. Deviation Std. Error Mean Cau7_ Cam.nhan.chung 83 6.78 1.362 .149 Mean = 6,78 với thang điểm 10 thì điểm trung bình là khoảng 7. Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp 4. MỨC ĐỘ MONG MUỐN ĐI XEM MỘT CHƯƠNG TRÌNH SẮP TỚI Test Value = 3 t df Sig. (2- tailed) Mean Differenc e 95% Confidence Interval of the Difference Lower Upper Muc do mong muon khi da xem roi 6.931 86 .000 .563 .40 .72 Ta thấy P = 0,000 bác bỏ H0, chấp nhận H1  Trung bình người trả lời câu này khác mức cân nhắc. H0: Trung bình người trả lời chỉ trả lời câu này ở mức 3 – mức cân nhắc H1: Khác mức 3 Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp Statistics N Valid 87 Missing 213 Mean 3.56 Std. Error of Mean .081 Median 3.00 Mode 3 Mean = 3,56 > 3, như vậy ta có thể thấy rằng, những người đã từng đi xem vẫn mong muốn đi xem lại. Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp Correlations (**. Correlation is significant at the 0.01 level (2-tailed).) Cau7_Cam.nhan.ch ung Muc do mong muon khi da xem roi Cau7_Cam.nhan.ch ung Pearson Correlation 1 .320** Sig. (2-tailed) .003 N 83 83 Muc do mong muon khi da xem roi Pearson Correlation .320** 1 Sig. (2-tailed) .003 N 83 87 MỐI QUAN HỆ GIỮA MỨC ĐỘ CẢM NHẬN CHUNG SAU VỚI MONG MUỐN ĐI XEM LẠI H0: Không có mối quan hệ H1: Có mối quan hệ P = 0.03 Bác bỏ H0 và chấp nhận H1 Cảm nhậ tăng 1 thì mức độ mong muốn tăng 0.32 Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp Biểu đồ sự mong muốn được đi tiếp của khán giả trẻ Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp Đối với những người chưa từng xem Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp 1. MỨC ĐỘ MONG MUỐN ĐI XEM CỦA NHỮNG NGƯỜI CHƯA CÓ ĐIỀU KIỆN ĐI XEM: One-Sample Statistics N Mean Std. Deviation Std. Error Mean Muc do mong muon khi chua tung duoc xem 210 3.65 .691 .048 Test Value = 3 t df Sig. (2- tailed) Mean Difference 95% Confidence Interval of the Difference Lower Upper Muc do mong muon khi chua tung duoc xem 13.573 209 .000 .648 55 .74 P = 0,000 vậy bác bỏ H0, chấp nhận H1 H0: Mong muốn đi xem chỉ ở mức bình thường H1: Mong muốn đi xem khác mức bình thường Mean = 3,65 => mọi người có mong muốn đi xem ca nhạc quốc tế . Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp Biểu đồ sự mong muốn được đi xem của khán giả trẻ Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp Đối với thông tin chung Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp 1. DÒNG NHẠC NÀO ĐƯỢC CÁC BẠN TRẺ YÊU THÍCH NHẤT? Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp 2. XUẤT XỨ ÂM NHẠC NÀO ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT? Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp 3. CÁC CA SĨ - NHÓM NHẠC QUỐC TẾ CHIẾM TỶ LỆ YÊU THÍCH CAO NHẤT HIỆN NAY? Xuất xứ nhạc Số lượng yêu cầu Ca sỹ/ Nhóm nhạc (với số lượng yêu cầu) Hàn Quốc: 169 SNSD (32); Big Bang (31); B-rain (22); 2NE1 (20); 2PM (16) Âu Mỹ: 390 Westlife (40); Britney Spear (35); Linkin Park (25); Lady Gaga (25) Tr. Quốc: 15 Nhiều nghệ sĩ với số yêu cầu không cao. Pop Rock Rap R&B Mỹ Latin Khác Ca sỹ được mong đợi nhất Britney Spear (35) Lady Gaga (25) Linkin Park (25) X X Jeniffer Lopez (10) X Yêu cầu 264 48 14 37 15 12 Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp 4. NHỮNG KÊNH TRUYỀN THÔNG NÀO ĐƯỢC NGƯỜI XEM SỬ DỤNG NHIỀU NHẤT ĐỂ TÌM KIẾM THÔNG TIN VỀ BUỔI DIỄN Ngoài mạng xã hội, các bạn cũng tận dụng các trang Web khác để tìm kiếm thông tin như: Kenh14.vn,V express.net,24h.com.vn,yahoo.new.vn Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp 5. ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC ĐƯỢC KHÁN GIẢ MONG MUỐN Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp 6. THỜI ĐIỂM KHÁN GIẢ MUỐN GIAO LƯU Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp One-Sample Statistics N Mean Std. Deviation Std. Error Mean Cau19_MD.Gia.ve 299 3.92 .890 .051 Cau19_MD.Quy.mo 298 3.61 .871 .050 Cau19_MD.Ca.sy 299 4.48 .692 .040 Cau19_MDDia.diem 300 3.63 .789 .046 Mean các tiêu chí đều hướng về mức quan trọng Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp 8. MỨC ĐỘ MONG MUỐN ĐỐI VỚI VIỆC MỜI CA SỸ VIỆT NAM THAM GIA VÀO CHƯƠNG TRÌNH Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp H0 : Mức độ mong muốn sự xuất hiện của ca sĩ Việt Nam trong chương trình ca nhạc quốc tế là ở mức bình thường ( H0=3) H1 : Mức độ mong muốn sự xuất hiện của ca sĩ Việt trong chương trình ca nhạc quốc tế khác bình thường 9.2 - One-Sample Test Test Value = 3 t df Sig. (2- tailed) Mean Difference 95% Confidence Interval of the Difference Lower Upper Cau20_ Ca.sy.VN 2.933 295 .004 .189 .06 .32 P = 0.004 Bác bỏ H0 , chấp nhận H1 Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp 9. MỨC CHI TIÊU CHO GIẢI TRÍ Không phải là đối tượng trẻ nào cũng là người chi tiêu mạnh cho đời sống giải trí của mình. • Chỉ dao động trong khoảng dưới 200.000 đến 500.000. • Số người chi tiêu cho giải trí dưới 200.000 khá đông Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp VẬY LIỆU CÓ SỰ LIÊN QUAN NÀO Ở MỨC CHI TIÊU CHO GIẢI TRÍ NHIỀU HAY ÍT GIỮA NHỮNG NGƯỜI ĐÃ ĐI LÀM VÀ CHƯA ĐI LÀM? H0: Không có sự khác biệt gì về chi tiêu giữa 2 nhóm người đi làm và sinh viên H1: Có sự khác biệt về chi tiêu giữa người đi làm và sinh viên 10.5 - Independent Samples Test Levene's Test for Equality of Variances t-test for Equality of Means F Sig. t df Sig. (2- tailed) Mean Differen ce Std. Error Differen ce 95% Confidence Interval of the Difference Lower Upper Cau21_ Chi.tieu Equal variances assumed .658 .418 -4.094 298 .000 -.393 .096 -.582 -.204 Equal variances not assumed -4.094 284.84 5 .000 -.393 .096 -.582 -.204 Kent International College – www.kent.edu.vn – Đồ án tốt nghiệp P = 0.00 < 0,05 nên có sự khác biệt có ý nghĩa giữa 2 nhóm người đi làm và sinh viên. Cau1_Nghe.Nghiep N Mean Std. Deviation Std. Error Mean Cau21_Chi.tie u dimension1 Sinh Vien 150 1.67 .737 .060 Di Lam 150 2.07 .917 .075 Mean = 2, 07 còn của sin
Luận văn liên quan