Đồ án Thiết kế cần trục bánh lốp Q = 25T

Vận tải biển là một ngành dịch vụ vận chuyển hàng hóa có vai trò quan trọng trong quan hệ trao đổi thương mại,đặc biệt là bối cảnh thương mại hóa toàn cầu hiện nay.Hơn 90% khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu của nước ta được vận chuyển bằng đường biển.Vận tải biển còn góp phần hỗ trợ,thúc đẩy sự phát triển của các ngành dịch vụ và khai thác biển khác như: dầu khí,đánh bắt hải sản,du lịch Trong bối cảnh giao lưu kinh tế hiện nay,khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam tăng bình quân 10%/năm.Ngành hàng hải Việt Nam đứng trước những cơ hội phát triển mới cũng như phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ thị trường.Trong đó cảng biển mang chức năng của một mắc xích quan trọng trong dây chuyền vận tải,là điểm nối của vận tải biển với các phương tiện vận tải khác. Sự thành công của một cảng biển phụ thuộc vào mức độ nhanh chóng và hiệu quả chi phí khai thác các dịch vụ vận chuyển ,đó cũng là trọng điểm thu hút sự chú ý của các chủ tàu và chủ hàng.Mức độ khai thác nhanh chóng của cảng thể hiện ở việc luôn có những cầu tàu và phương tiện xếp dỡ hàng hóa với năng suất cao sẵn sàng để hoạt động.Hiệu quả của chi phí khai thác được đánh giá qua việc giảm chi phí đầu tư,giảm thời gian chờ đợi,chi phí vận hành và thời gian neo đậu tàu. Để đáp ứng nhu cầu này và đồng thời phát triển tối đa nền kinh tế quốc gia thì nhu cầu về các thiết bị xếp dỡ ở tuyến tiền phương có năng suất cao và cơ động được hình thành.Cần trục tự hành bánh lốp là một trong số các thiết bị này.Tính linh động của các loại cần trục này đảm bảo tối đa công suất làm việc,đồng thời giảm vốn đầu tư,loại bỏ nhu cầu lắp đặt đường ray và nguồn cấp điện cho cần trục ngay tại cầu cảng.Ngoài ra tính cơ động của nó còn dẫn đến hệ quả là số lượng thiết bị tiền phương cần trang bị cho cần tàu không còn phụ thuộc vào không gian neo đậu tàu mà phụ thuộc vào năng suất xếp dỡ tương ứng của cảng.

doc154 trang | Chia sẻ: tuandn | Ngày: 10/05/2013 | Lượt xem: 3006 | Lượt tải: 13download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đồ án Thiết kế cần trục bánh lốp Q = 25T, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docthuyet minh hoan chinh.doc
  • dwgbao duong.dwg
  • dwgCocaunang.dwg
  • dwgCocauthaydoitamvoi.dwg
  • dwgKCT.dwg
  • dwgQTCNnoidaican.dwg
  • dwgQTXDHH.dwg
  • dwgsodomaccap.dwg
  • dwgTONGTHE.dwg
  • xlsExel-KCT.xls
  • xlsTACHMAT.xls
  • xlsTachmatMPN.xls
  • docmucluc.doc
  • doctai lieu.doc