Đồ án Thiết kế kỹ thuật bến tổng hợp 30.000 DWT cảng tổng hợp Thị Vải

1.1.Cơ sở đầu tư xây dựng cảng thị vải Theo các tài liệu nghiên cứu hiện tại ,do sông Thị Vải là con sông bị ảnh hưởng chủ yếu của thủy triều , không có lưu vực , cho nên lượng sa bồi là không đáng kể.Chiều rộng lòng sông trung bình tại đây là 600m ,độ sâu trung bình từ 15 đến 20m . Vùng đất dọc tuyến sông rộng , hiện có ít các công trình hiện hữu chạy dọc theo quốc lộ 51 nối liền Tp Hồ Chí Minh – Biên Hòa – Vũng Tàu , nên rất thuận tiện việc phát triển cảng và các hạng mục hạ tầng cơ sở . 1.2. Hiện trạng giao thông trong khu vực 1.2.1. Giao thông đường bộ Tuyến giao thông chính nối liền Vũng Tàu – Tp Hồ Chí Minh hiện nay là trục đường quốc lộ 51 .Ngoài ra ,tuyến cao tốc Tp Hồ Chí Minh – Vũng Tàu và đường xuyên A từ Bangkok qua Pnompenh tới Tp Hồ Chí Minh đang ở trong giai đoạn hoàn thành .Sau khi các dự án này triển khai xong việc vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ là rất thuận tiện . 1.2.2. Giao thông đường thủy nội địa Khu vực Thị Vải – Vũng Tàu được nối với mạng lưới đường thủy nội địa của khu vực phía Nam và đặc biệt là các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long . Hiện tại mạng lưới đường thủy này có khả năng thông thuyền và sà lan trọng tải từ 100DWT đến 500DWT .Như vậy việc vận chuyển hàng bằng đường thủy giữa khu vực Thị Vải – Vũng Tàu với các tỉnh Nam Bộ là rất thuận tiện . 1.2.3. Giao thông đường sắt Hiện nay Bộ GTVT đang lập dự án khả thi xây dựng tuyến đường sắt Tp Hồ Chí Minh – Biên Hòa - Vũng Tàu . 1.2.4. Tuyến luồng từ biển đông vào cảng Tuyến luồng tàu vào cảng đi theo đường trũng sâu của Vịnh Gành Rái rồi vào sông Thị Vải. Tổng chiều dài từ phao số 0 tới khu vực cụm cảng Phú Mỹ khoảng 30km. Trên tuyến luồng này có hai đoạn cạn : - Đoạn thứ nhất ở cửa Vịnh Gành Rái, chiều dài khoảng 5km có độ sâu tối thiểu là 10,6m. - Đoạn thứ hai là bãi cạn ở cửa sông Cái Mép, chiều dài 4km, cũng có độ sâu tối thiểu là 10,6m. Trên cơ sở phân tích tài liệu nghiên cứu trước năm 1975 và của Phân Viện Thiết Kế Giao Thông Phía Nam (nay là Công Ty Tư Vấn Thiết Kế Giao Thông Vận Tải Phía Nam) trong những năm gần đây, có thể nói rằng luồng tự nhiên không thay đổi đáng kể về độ sâu cũng như về mặt bằng. Hiện nay luồng đã công bố cho tàu trọng tải 30.000 - 40.000 DWT ra vào đến cảng Phú Mỹ.

doc140 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3802 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Thiết kế kỹ thuật bến tổng hợp 30.000 DWT cảng tổng hợp Thị Vải, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTHUYET MINH.doc
  • docBIA PHU LUC.doc
  • docBIA THUYET MINH.doc
  • docMUC LUC- PHU LUC.doc
  • docPHU LUC.doc
Luận văn liên quan