Đồ án Thiết kế website tour du lịch

Trong sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ thế giới, có thể nói rằng ngành công nghệ thông tin phát triển với tốc độ nhanh nhất và ngày càng thể hiện được vai trò to lớn , hết sức quan trọng đối với toàn bộ đời sống con người. Hầu hết các lĩnh vực trong xã hội đều ứng dụng công nghệ thông tin, nhiều phần mềm đã mang lại hiệu quả không thể phụ nhận. Song thực tiễn luôn đặt ra những yêu cầu mới đòi hỏi ngành công nghệ thông tin không ngừng phát triển để thỏa mãn và đáp ứng những thay đổi của cuộc sống. Ngày nay, ứng dụng công nghệ thông tin và việc tin học hóa được xem là một trong những yếu tố mang tính quyết định trong hoạt động của các chính phủ, tổ chức, cũng như của các công ty; nó đóng vai trò hết sức quan trọng, có thể tạo ra những bước đột phá mạnh mẽ. Việc xây dựng các trang web để phục vụ cho các nhu cầu riêng của các tổ chức, công ty thậm chí các cá nhân, ngày nay, không lấy gì làm xa lạ. Một người bất kì có thể trở thành chủ của một website giới thiệu về bất cứ gì anh ta quan tâm: một website giới thiệu về bản thân và gia đình anh ta, hay là một website trình bày các bộ sưu tập hình ảnh các loại xe hơi mà anh ta thích chẳng hạn. Đối với các chính phủ và các công ty thì việc xây dựng các website riêng càng ngày càng trở nên cấp thiết. Thông qua những website này, thông tin về họ cũng như các công văn, thông báo, quyết định của chính phủ hay các sản phẩm, dịch vụ mới của công ty sẽ đến với những người quan tâm, đến với khách hàng của họ một cách nhanh chóng kịp thời, tránh những phiền hà mà phương thức giao tiếp truyền thống thường gặp phải. Hoạt động của một công ty du lịch có quy mô khá lớn sẽ càng được tăng cường và mở rộng nếu xây dựng được một website có khả năng giới thiệu được công ty và cho phép quản lý các tour du lịch một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Bắt nguồn với ý tưởng này, cùng với những gợi ý của cô Nguyễn Quỳnh Mai, em đã thực hiện chuyên đề “THIẾT KẾ WEBSITE TOUR DU LỊCH” như nội dung trình bày sau đây. Nội dung của chuyên đề được chia làm 5 chương: Lời mở đầu Chương 1: Giới thiệu cơ sở thực tập. Chương 2: Khảo sát bài toán. Chương 3: Giới thiệu công cụ thực hiện. Chương 4: Phân tích và thiết kế hệ thống: Chương 5: Thiết kế giao diện. Kết luận Do thời gian và trình độ có hạn, mặc dù đã nỗ lực hết sức mình, nhưng chắc rằng chuyên đề không tránh khỏi thiếu sót. Để chuyên đề này mang tính áp dụng vào thực tiễn, em rất mong nhận được sự đóng góp quý báu của Thầy Cô giáo và các bạn để chuyên đề có thể hoàn thiện hơn.

doc71 trang | Chia sẻ: ngtr9097 | Ngày: 20/05/2013 | Lượt xem: 9946 | Lượt tải: 30download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đồ án Thiết kế website tour du lịch, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU Trong sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ thế giới, có thể nói rằng ngành công nghệ thông tin phát triển với tốc độ nhanh nhất và ngày càng thể hiện được vai trò to lớn , hết sức quan trọng đối với toàn bộ đời sống con người. Hầu hết các lĩnh vực trong xã hội đều ứng dụng công nghệ thông tin, nhiều phần mềm đã mang lại hiệu quả không thể phụ nhận. Song thực tiễn luôn đặt ra những yêu cầu mới đòi hỏi ngành công nghệ thông tin không ngừng phát triển để thỏa mãn và đáp ứng những thay đổi của cuộc sống. Ngày nay, ứng dụng công nghệ thông tin và việc tin học hóa được xem là một trong những yếu tố mang tính quyết định trong hoạt động của các chính phủ, tổ chức, cũng như của các công ty; nó đóng vai trò hết sức quan trọng, có thể tạo ra những bước đột phá mạnh mẽ. Việc xây dựng các trang web để phục vụ cho các nhu cầu riêng của các tổ chức, công ty thậm chí các cá nhân, ngày nay, không lấy gì làm xa lạ. Một người bất kì có thể trở thành chủ của một website giới thiệu về bất cứ gì anh ta quan tâm: một website giới thiệu về bản thân và gia đình anh ta, hay là một website trình bày các bộ sưu tập hình ảnh các loại xe hơi mà anh ta thích chẳng hạn. Đối với các chính phủ và các công ty thì việc xây dựng các website riêng càng ngày càng trở nên cấp thiết. Thông qua những website này, thông tin về họ cũng như các công văn, thông báo, quyết định của chính phủ hay các sản phẩm, dịch vụ mới của công ty sẽ đến với những người quan tâm, đến với khách hàng của họ một cách nhanh chóng kịp thời, tránh những phiền hà mà phương thức giao tiếp truyền thống thường gặp phải. Hoạt động của một công ty du lịch có quy mô khá lớn sẽ càng được tăng cường và mở rộng nếu xây dựng được một website có khả năng giới thiệu được công ty và cho phép quản lý các tour du lịch một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Bắt nguồn với ý tưởng này, cùng với những gợi ý của cô Nguyễn Quỳnh Mai, em đã thực hiện chuyên đề “THIẾT KẾ WEBSITE TOUR DU LỊCH” như nội dung trình bày sau đây. Nội dung của chuyên đề được chia làm 5 chương: Lời mở đầu Chương 1: Giới thiệu cơ sở thực tập. Chương 2: Khảo sát bài toán. Chương 3: Giới thiệu công cụ thực hiện. Chương 4: Phân tích và thiết kế hệ thống: Chương 5: Thiết kế giao diện. Kết luận Do thời gian và trình độ có hạn, mặc dù đã nỗ lực hết sức mình, nhưng chắc rằng chuyên đề không tránh khỏi thiếu sót. Để chuyên đề này mang tính áp dụng vào thực tiễn, em rất mong nhận được sự đóng góp quý báu của Thầy Cô giáo và các bạn để chuyên đề có thể hoàn thiện hơn. Hà Nội ngày 10 tháng 5 năm 2010 Sinh viên thực hiện Đinh Thị Nga MỤC LỤC CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU CƠ SỞ THỰC TẬP Giới thiệu chung về cơ sở thực tập: Công ty cổ phần công nghệ Nanosoft thành lập ngày 14 tháng 2 năm 2008 Tên công ty (đầy đủ): Công ty cổ phần công nghệ Nanosoft Tên tiếng anh: Nanosoft Joinstock Company Tên giao dịch: Nanosoft Trụ sở chính: 2C9B - Tô Hiệu - Nghĩa Tân - Cầu giấy - Hà Nội Văn phòng : nhà số 3 ngõ 122 Kim Giang – Hoàng Mai – Hà Nội Điện thoại: 84-4-5592799. Fax:84-4-5592799 Email: info@nanosoft.vn Website: www.nanosoft.vn Công ty Nanosoft được thành lập bởi những kỹ sư công nghệ thông tin trẻ, tài năng, sáng tạo kết hợp với những chuyên gia đầy nhiệt huyết, đam mê phát triển công nghệ thông tin trong các lĩnh vực y tế, quản lý kinh doanh, giáo dục, .. Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, tuân theo các quy chuẩn nghiêm ngặt của quốc tế, kết hợp với sự sáng tạo không ngừng Công ty cổ phần công nghệ Nanosoft luôn mang đến cho khách hàng những sản phảm và dịch vụ chất lượng cao nhất. Công ty cổ phần công nghệ NANOSOFT được thành lập mong muốn trở thành  ĐỐI TÁC TIN CẬY của tất cả các doanh nghiệp trong việc THIẾT KẾ, XÂY DỰNG và DUY TRÌ các hệ thống thống tin một cách hiệu quả nhất. Qua nhiều năm phát triển và lớn mạnh, công ty đã tạo lập được uy tín vững vàng trên thị trường. Nanosoft đã và đang trở thành cái tên quen thuộc của rất nhiều quý khách hàng. Lĩnh vực hoạt động Cung cấp các giải pháp phần mềm Tư vấn thiết kế và xây dựng các giải pháp phần mềm Tư vấn, sản xuất, triển khai,giám sát, thi công các hệ thống công nghệ thông tin Thiết kế website, dich vụ đăng ký tên miền trên trang web, lưu trữ thông tin, hosting. Cung cấp các dịch vụ hệ thống thông tin cho thị trường nước ngoài Kinh doanh thương mại điện tử và Dịch vụ trực tuyến Tư vấn giám sát triển khai ứng dụng CNTT Cơ cấu tổ chức Mặc dù chưa phải là doanh nghiệp lớn song công ty đã có được đội ngũ cán bộ công nhân viên kết hợp với đội ngũ cộng tác viên, có trình độ hiểu biết về các dịch vụ, sản phẩm chính của công ty, có trách nhiệm gắn bó với sự phát triển của công ty. Hình 1.1 : Cơ cấu tổ chức công ty Nhân viên của công ty luôn trau dồi kiến thức, tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao trình độ chuyên môn, bên cạnh đó công ty luôn khuyến khích tạo điều kiện để nhân viên nâng cao trình độ đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh của công ty. Do đó, cán bộ trong công ty có điều kiện tiếp cận với các công nghệ mới, các dự án phức tạp, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, ngoài ra còn thường xuyên được tham gia các khoá đào tạo nhằm trau dồi các kỹ năng chuyên môn, kỹ năng thích ứng môi trường, kỹ năng ngoại ngữ, ... Với cơ cấu tổ chức như trên, các phòng ban trong công ty luôn có quan hệ mật thiết với nhau, thường xuyên trao đổi thông tin về hoạt động nghiệp vụ của mình và việc giám sát các hoạt động trong công ty của ban giám đốc được thực hiện một cách thường xuyên. Chính vì vậy hoạt động của công ty luôn được kiểm soát tốt và đi theo đúng quỹ đạo đã định trước, hầu hết các mục tiêu của công ty luôn được hoàn thành. Các sản phẩm chính của công ty NANO – HOSPITAL: Phần mềm quản lý phòng khám – bệnh viện: Nano-hospital là một công cụ hữu hiệu thay đổi cách thức quản lý một cách khoa học nhằm nâng cao chất lượng điều trị và quản lý cho các bệnh viện, phòng khám giúp giảm thiểu thời gian và chi phí để điều hành các thủ tục hành chính phức tạp. Thông tin trao đổi giữa các khoa, phòng thông suốt và đồng bộ giúp truyền tải tới các y, bác sĩ nhanh chóng và chính xác. Bệnh nhân không còn phải làm các thủ tục nhập viện, xuất viện và khám chữa rườm rà, tạo sự tin tưởng người bệnh được điều trị tại bệnh viện, phòng khám hiện đại, chuyên nghiệp Khách hàng tiêu biểu: Bệnh viên Giao thông vận tải Trung Ương Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương Phòng khám đa khoa Trường Sinh – Hải Dương Phòng khám Việt Bắc – Thái Nguyên Phòng khám đa khoa Hải Phòng Bệnh viện 103 – Thành Phố Yên Bái …. NANO – HRM: Phần mềm quản lý nhân sự: cung cấp một giải pháp quản lý tổng thể, linh hoạt, theo hướng đơn giản hóa nghiệp vụ quản lý Hồ sơ nhân sự - Chấm công - Tiền lương với đầy đủ các công cụ thực hiện hầu hết các chức năng tạo lập, tổ chức, lưu trữ, khai thác, quản lý thông tin. Với ưu điểm đơn giản nhưng chính xác, tính bảo mật cao, dễ dàng nâng cấp, phần mềm quản lý nhân sự hiện đang được sử dụng hiệu quả tại nhiều doanh nghiệp đáp ứng tất cả các ngành nghề: Công ty quy mô lớn, nhỏ,  khách sạn, nhà hàng, …. Khách hàng tiêu biểu: Công ty dược phẩm TW2 Khách sạn Sài Gòn – Hạ Long Công ty cổ phần Tràng A Công ty TNHH ẩm thực Wabisabi Công ty cổ phần quốc tế Hoàng Gia – Quảng Ninh …… NANO – EMS: Phần mềm quản lý đào tạo: Nano-EMS được thiết kế như một giải pháp toàn diện nhất hiện nay đáp ứng mọi yêu cầu về quản lý theo mô hình tín chỉ lẫn niên chế cho quy mô một trường đại học hoặc cao đẳng. Xuyên suốt qui trình quản lý đào tạo từ việc sinhh viên trúng tuyển, nhập kế hoạch học tập toàn khóa, tính điểm, xét học bổng học phí, xét tốt nghiệp cho sinh viên ra trường. Hệ thống có thể được triển khai nhiều học kỳ với số lượng truy cập lớn, tính ổn đinh cao, công nghệ back-up dữ liệu thường xuyên an toàn và bảo  mật tốt Khách hàng tiêu biểu: Đại học điện lực Cao đẳng sư phạm Vĩnh Phúc Cao đẳng kinh tế kinh tế Vĩnh Phúc …. CHƯƠNG 2. KHẢO SÁT BÀI TOÁN 2.1. Đặt vấn về Cùng với sự phát triển không ngừng về kỹ thuật máy tính và mạng điện tử, công nghệ thông tin cũng được những công nghệ có đẳng cấp cao và lần lượt chinh phục hết đỉnh cao này đến đỉnh cao khác. Mạng Internet là một trong những sản phẩm có giá trị hết sức lớn lao và ngày càng trở nên một công cụ không thể thiếu, là nền tảng chính cho sự truyền tải, trao đổi thông tin trên toàn cầu. Giờ đây, mọi việc liên quan đến thông tin trở nên thật dễ dàng cho người sử dụng: chỉ cần có một máy tính kết nối internet và một dòng dữ liệu truy tìm thì gần như lập tức… cả thế giới về vấn đề mà bạn đang quan tâm sẽ hiện ra, có đầy đủ thông tin, hình ảnh và thậm chí đôi lúc có cả những âm thanh nếu bạn cần… Bằng internet, chúng ta đã thực hiện được nhiều công việc với tốc độ nhanh hơn và chi phí thấp hơn nhiều so với cách thức truyền thống. Chính điều này, đã thúc đẩy sự khai sinh và phát triển của thương mại điện tử và chính phủ điện tử trên khắp thế giới, làm biến đổi đáng kể bộ mặt văn hóa, nâng cao chất lượng cuộc sống con người. Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, giờ đây, thương mại điện tử đã khẳng định được vai trò xúc tiến và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Đối với một công ty du lịch, việc quảng bá và giới thiệu đến khách hàng các chương trình du lịch do công ty tổ chức trong từng thời điểm một cách hiệu quả và kịp thời là yếu tố mang tính quyết định cho sự tồn tại và phát triển của công ty. Vì vậy, sẽ thật thiếu sót nếu công ty của bạn chưa xây dựng được một website để giới thiệu rộng rãi các tour mà bạn tổ chức. Và một vấn đề được đặt ra song song cùng với nó, là làm sao để có thể quản lý và điều hành website một cách dễ dàng và hiệu quả, có như vậy, thì mới tránh được sự nhàm chán cho những khách hàng thường xuyên của website, và thu được những kết quả như mong muốn. Đây là vấn đề hết sức cấp thiết và luôn là mỗi trăn trở của hầu hết các công ty du lịch nói riêng và cả các doanh nghiệp khác nói chung, nhất là các doanh nghiệp Việt Nam – với họ, thương mại điện tử còn rất mới. Với chuyên đề này, tôi xin được trình bày một cách thức quản lý website giúp cho những người quản trị dễ dàng trong việc phân quyền quản lý, thay đổi, cập nhật thông tin trang web, cũng như quản lý hiệu quả khách hàng và các đơn đặt hàng trên mạng 2.2. Hiện trạng chung Hiện nay, khác với các nước đã có nền công nghệ thông tin phổ biến và phát triển, tại Việt Nam, đại đa số vẫn là các website tĩnh, có cấu trúc và tổ chức thông tin cố định, không thay đổi hoặc rất ít thay đổi, chủ yếu mang tính chất giới thiệu công ty và sản phẩm dịch vụ của nó. Bên cạnh đó, cũng đã có khá nhiều các trang web động (tên thương mại là Dynamic Website) với nhiều hình thức tổ chức khác nhau về giao diện, bố cục cũng như về cách thức quản lý, tiêu biểu như website kinh doanh địa ốc của Công ty Hoàng Quân, website đặt phòng khách sạn trực tuyến của Công ty Thương mại điện tử Việt, website của Ngân hàng Cổ phần thương mại ABC, về du lịch cũng có các trang web của Công ty du lịch SaiGon Tourist, Công ty du lịch Sinh Café… Tuy nhiên, một thực tế cần nhìn nhận rằng: đa số các website đều do công ty sở hữu thuê các nhà thiết kế (thường là các công ty thiết kế website) đảm nhận việc thiết kế ban đầu, điều này là hợp lý, bởi vì chỉ với một chi phí ban đầu cho dù có hơi cao - đối với các trang web động – thì một website được thiết lập mang tính chuyên nghiệp và hoạt động ổn định là điều hết sức cần thiết, nhưng để website đó hoạt động thực sự hiệu quả thì không thể thiếu bàn tay của chính những người chủ, của chính công ty sở hữu nó quản lý và điều hành. Thực tế, ở Việt Nam hiện nay, vai trò của người quản trị website dường như chưa được đánh giá đúng, đa phần người quản trị trang web của các công ty chỉ đảm đương công việc này sau khi hoàn tất các công việc khác, vấn đề làm mới thông tin website còn bị xem nhẹ, khiến cho những khách hàng thường xuyên của website cảm thấy nhàm chán và từ từ rời bỏ thói quen vào thăm trang web! Sự hoạt động hiệu quả của một số trang web nói trên là những minh chứng cho vai trò của người quản trị website doanh nghiệp. Các công ty sở hữu các website này đều có một bộ phận riêng đảm đương việc quản lý thông tin website, nhằm đáp ứng kịp thời và hiệu quả các yêu cầu của các vị “thượng đế” thông qua mạng internet, có như vậy thì mới khai thác hết giá trị của website, và nguồn khách hàng tiềm năng trên mạng. Vì thế, theo tôi, các công ty đã, đang và có ý định xây dựng website riêng cho mình thì dù ít, dù nhiều cũng đã quan tâm đến vai trò của công nghệ thông tin và các khách hàng tiềm năng trên mạng, nên có kế hoạch và người quản trị để website của công ty mình luôn mới mẻ, thu hút khách hàng đến với website, đến với công ty 2.3. Ứng dụng thương mại điện tử cho website Nói đến internet, ngày nay, người ta thường nhắc đến chính phủ điện tử, thương mại điện tử. Đây cũng chính là hai trong số những ứng dụng lớn nhất của công nghệ thông tin, của xa lộ thông tin Internet vào lĩnh vực tổ chức và thương mại toàn cầu. Chính phủ điện tử: là một cách thức tổ chức và truyền thông dữ liệu của chính phủ, sử dụng các công nghệ mới để cung cấp cho các công dân khả năng truy cập hiệu quả vào nguồn tài nguyên thông tin có độ tin cậy cao của chính phủ. Thương mại điện tử: được đề cập đến như là một hình thức mua bán, giao tiếp hoàn toàn khác so với hình thức giao tiếp thương mại truyền thống. Ở đó, người mua và người bán đôi khi không hề biết mặt nhau, mọi thoả thuận, trao đổi đều diễn ra trên mạng internet và thông qua một hệ thống thanh toán đặc biệt, chẳng hạn như thẻ tín dụng ngân hàng. Thương mại điện tử tạo ra được nhiều mối quan hệ hơn giữa các cá nhân, các công ty và giữa các thành phần trong toàn xã hội. Xây dựng website du lịch là chúng ta cũng đã tham gia vào thương mại điện tử, với mục tiêu đẩy mạnh mối quan hệ thương mại: công ty – khách hàng và khách hàng – công ty. Nói đến thương mại điện tử người ta thường nghĩ ngay đến việc chọn mua một sản phẩm trên mạng (chẳng hạn, đặt một tour du lịch được công ty ABC tổ chức), sau các phiên giao dịch khác để thực hiện giao nhận hàng (chẳng hạn, điện thoại, email…xác thực thông tin đặt chỗ), và cuối cùng kết thúc bằng việc thanh toán qua thẻ tín dụng. Tuy nhiên, trong thực tế, thương mại điện tử đôi khi chỉ đơn giản là các phiên giao dịch thông thường, khách hàng chỉ vào viếng thăm website để nắm bắt thông tin, hoặc tìm kiếm những thông tin nào đó thông qua các Search Engines trên mạng Internet. Các phiên giao dịch này chỉ giúp chúng ta giới thiệu về công ty hay những sản phẩm công ty hiện đang cung cấp. Mục tiêu cần khai thác của các giao dịch như vậy là website phải có đủ sức hút để lôi kéo khách hàng viếng thăm trang web của chúng ta những lần sau, lôi kéo họ tìm đến công ty chúng ta để biến họ thành khách hàng chính thức của công ty. Muốn vậy, đầu tiên website phải có giao diện rõ ràng, bắt mắt, cấu trúc hợp lý để gây được ấn tượng tốt ban đầu cho người vào xem; và một điều tối quan trọng là dung lượng trang website phải nhỏ vừa phải để khách hàng không mất kiên nhẫn trước khi trang web của chúng ta hiện ra trước mắt họ. Kế đến là, nội dung website phải tiện dụng, phù hợp, đáp ứng được nhu cầu thường gặp của khách hàng. Và cuối cùng là một tên miền ngắn gọn, dễ nhớ để khách hàng khó có thể quên trong những lần thăm viếng sau. Một website du lịch hiệu quả cũng không nằm ngoài những yêu cầu đó. Thông tin chính của nó chính là những tour du lịch mà công ty sẽ tổ chức trong thời gian sắp đến: giá cả, hình ảnh, lịch trình và những nơi mà nó đi qua…và tất nhiên các thông tin này phải được tổ chức hợp lý, cho phép khách hàng tìm kiếm một cách dễ dàng. Ngoài ra, trên website du lịch tôi xây dựng trong đồ án này, còn cung cấp các thông tin về các địa danh du lịch, các hình ảnh minh họa và hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh để phục vụ cho cả đối tượng khách hàng trong nước lẫn nước ngoài. 2.4. Đặc tả yêu cầu chương trình Công ty du lịch thiết kế tour và lên lịch trình cho từng tour cụ thể. Sau đó, cập nhật thông tin các tour này lên website với đầy đủ thông tin về giá cả, loại tour, lịch trình, các địa phương đi đến và hình ảnh minh họa (nếu có). Người viếng thăm website có thể xem, tìm kiếm thông tin về các tour du lịch hiện hành hoặc tìm kiếm tour theo các yêu cầu cụ thể về giá cả, địa phương muốn đến, ngày khởi hành của tour. Sau đó, khách hàng có thể tiến hành đặt chỗ cho tour đang xem nếu muốn. Thông tin các tour du lịch được hiển thị bằng ngôn ngữ Tiếng Anh phục vụ chủ yếu cho du khách nước ngoài muốn tham quan du lịch tại các địa điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam. Khách hàng có thể đặt tour trực tuyến. Website sẽ cập nhật thông tin đặt chỗ này trực tiếp lên cơ sở dữ liệu, và cho phép người quản trị được phân quyền thao tác các công việc sau: Tìm kiếm các đơn đặt chỗ đã được xác nhận hay chưa xác nhận. Xác nhận đơn đặt chỗ hợp lệ, chỉnh sửa thông tin khách hàng và thông tin đặt chỗ trên từng đơn cụ thể. Thống kê tình hình đặt chỗ của từng tour, xem danh sách khách hàng tham gia các tour đó. Thay đổi, thêm mới hoặc xóa bỏ thông tin, hình ảnh về các điểm du lịch ở các địa phương khác nhau mà công ty muốn giới thiệu cho khách hàng. Theo dõi tình hình liên hệ thông qua website của khách hàng, để đáp ứng kịp thời nhu cầu của họ. Về tổ chức lưu trữ, thực hiện các yêu cầu: Thêm, xóa, sửa thông tin, hình ảnh về các tour du lịch do công ty tổ chức, phục vụ cho công tác quản lý, thống kê tình hình hoạt động của công ty. Thêm, xóa, sửa thông tin, hình ảnh về các điểm du lịch ở từng địa phương khác nhau 2.5. Yêu cầu đối với sản phẩm Website phải có dung lượng không quá lớn, tốc độ xử lý nhanh. Giao diện dễ nhìn, thân thiện với người sử dụng Công việc tính toán phải thực hiện chính xác, không chấp nhận sai sót. Sử dụng mã hóa các thông tin nhạy cảm của khách hàng. Đảm bảo an toàn dữ liệu khi chạy website trực tuyến. CHƯƠNG 3. GIỚI THIỆU CÔNG CỤ THỰC HIỆN Giới thiệu ngôn ngữ lập trình PHP Lịch sử phát triển của ngôn ngữ lập trình PHP PHP (viết tắt hồi quy "PHP: Hypertext Preprocessor") là một ngôn ngữ lập trình kịch bản hay một loại mã lệnh chủ yếu được dùng để phát triển các ứng dụng viết cho máy chủ, mã nguồn mở, dùng cho mục đích tổng quát. Nó rất thích hợp với web và có thể dễ dàng nhúng vào trang HTML. Do được tối ưu hóa cho các ứng dụng web, tốc độ nhanh, nhỏ gọn, cú pháp giống C và Java, dễ học và thời gian xây dựng sản phẩm tương đối ngắn hơn so với các ngôn ngữ khác nên PHP đã nhanh chóng trở thành một ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất thế giới. PHP/FI PHP kế thừa từ một sản phẩm cũ hơn, được gọi là PHP/FI. PHP/FI được tạo ra bởi Rasmus Lerdorf vào năm 1995, ban đầu chỉ là một tập các kịch bản Perl đơn giản để theo dõi việc truy nhập tới các ứng dụng trực tuyến của ông. Ông Rasmus đã đặt tên cho tập kịch bản này là “Personal Home Page Tool”. Và khi cần phải mỏ rộng các chức năng cho công cụ, ông đã triển khai nhiều chương trình lớn được viết bằng C, sản phẩm tạo thành có thể giao tiếp với cơ sở dữ liệu, cho phép người sử dụng có thể viết được những ứng dụng Web đơn giản. Ông Rasmus đã quyết định sẽ phát hành PHP/FI cho bất cứ ai muốn có, vì vậy mọi người đều có thể sử dụng nó đông nghĩa với việc việc sửa lỗi và cải thiện mã nguồn tốt hơn. PHP/FI là viết tất của cụm từ “Personal Home Page / Forms Interpreter” bao gồm cả những chức năng cơ bản của PHP mà chúng ta đã biết ngày nay. Nó có các biến giống Perl, thông dịch tự động các biến và mã HTML đã được nhúng. Cú pháp của nó có nét giống với Perl, nhưng có nhiều hạn chế hơn, đơn giản hơn và có gì đó mâu thuẫn. Vào năm 1997, PHP/FI 2.0, phiên bản được viết trên nền C đã chiếm được lòng tin của hàng triệu người trên toàn thế giới (con số ước lượng) với hơn 50.000 tên miền có thông báo là có sử dụng nó – chiếm khoảng 1% lượng tên miền trên toàn thế giới lúc đó. Trong khi có một vài người vẫn tiếp tục phân phối các phiên bản của nó thì PHP/FI vẫn chỉ là một dự án do một người phát triển. PHP/FI 2.0 được chính thức phát hành vào tháng 11 năm 1997, sau khi đã trải qua rất nhiều phiên bản beta. Nó chỉ trải qua một bước phát triển ngắn để trở thành bản PHP 3.0 anpha