Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án: Đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nước

Công ty TNHH Thịnh An GP chính thức thành lập vào năm 1996 do bà Trần Thị Ya Li làm chủ, nhận thấy DNTN Kem Thịnh Phát có tiềm năng nhưng không có khả năng về vốn để mở rộng đầu tư phát triển, Công ty TNHH Thịnh An GP đã quyết định đầu tư và mua toàn bộ nhà xưởng tại địa chỉ 695, quốc lộ 1A, khu phố 5, phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, Tp.HCM với tổng diện tích 503.2 m2 bao gồm thiết bị máy móc-công nghệ đặc biệt là mạng lưới khách hàng, kênh phân phối cùng những thương hiệu hiện có của DNTN Kem Thịnh Phát với giá chuyển nhượng 5 triệu USD. Dựa trên nền tảng cũ, Công ty TNHH Thịnh An GP chúng tôi sẽ đầu tư bổ sung thêm một số máy móc để nhà máy có thể hoạt động trong giai đoạn đầu với công suất là 4.5 triệu lít sản phẩm/năm (quy đổi), đồng thời mở rộng nhà máy bằng việc mua thêm các lô đất phía sau và xung quanh nhà xưởng hiện hữu với diện tích khoảng 3000 m2 để phù hợp cho nhu cầu sản xuất. Bên cạnh đó, Thịnh An GP sẽ đầu tư thêm dây chuyền sản xuất kem (đặc biệt là kem có nguyên liệu chính từ trái cây tươi vùng nhiệt đới) và thức ăn liền (như sữa chua, bánh flan, ) có công suất hoạt động ước tính 14 triệu lít/năm (công suất tối đa 20 triệu lít/năm). Toàn bộ thiết bị, máy móc đều được nhập từ châu Âu - các quốc gia dẫn đầu công nghệ về chế biến sữa và kem. Bên cạnh đó chúng tôi sẽ nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm kem mới lạ, những dòng sản phẩm đột phá về mặt bao bì hình thức, tiện dụng cho người tiêu dùng. Với mục tiêu xây dựng hình ảnh kem Thịnh Phát ngày càng gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước, ngay từ khi tiếp nhận toàn bộ nhà máy và công nghệ sản xuất của Thịnh Phát, Công ty TNHH Thịnh An GP đã chuẩn bị những chiến lược hoàn hảo để phát triển hệ thống phân phối cả nước cũng như thâm nhập thị trường nước ngoài thông qua các hoạt động marketing, quảng cáo, khuyến mãi, xây dựng đội ngũ nhân viên tiếp thị năng động, tiến hành các chương trình tài trợ, hoạt động xã hội Tóm lại, từ kinh nghiệm của DNTN Thịnh Phát cũng như sự am hiểu trong ngành công nghiệp kem Công ty TNHH Thịnh An GP chúng tôi tin rằng “Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc” sẽ khả thi.

pdf31 trang | Chia sẻ: tuantu31 | Lượt xem: 530 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án: Đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nước, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐẦU TƯ: CÔNG TY TNHH THỊNH AN GP 2014 DỰ ÁN: ĐẦU TƯ MỞ RỘNG NHÀ MÁY SẢN XUẤT KEM, THỨC ĂN LIỀN VÀ PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI TRÊN CẢ NƯỚC Đ Ị A Đ I Ể M : P H Ư Ờ N G B Ì N H H Ư N G H Ò A , Q U Ậ N B Ì N H T Â N , T P . H C M CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do –Hạnh phúc -----------    ---------- BÁO CÁO NGHIÊN CỨU KHẢ THI DỰ ÁN ĐẦU TƯ MỞ RỘNG NHÀ MÁY SẢN XUẤT KEM, THỨC ĂN LIỀN VÀ PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI TRÊN CẢ NƯỚC CHỦ ĐẦU TƯ CÔNG TY TNHH THỊNH AN GP (Giám đốc) TRẦN THỊ YA LI Tp.Hồ Chí Minh - Tháng 5 năm 2014 Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang i MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU ...........................................................................................................................................1 CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHỦ ĐẦU TƯ VÀ DỰ ÁN .........................................................................2 1.1. Chủ đầu tư ........................................................................................................................ 2 1.1.1. Thông tin về chủ đầu tư .......................................................................................... 2 1.1.2. Tầm nhìn – sứ mệnh và các giá trị cốt lõi .............................................................. 2 1.2. Mô tả sơ bộ thông tin dự án .............................................................................................. 3 CHƯƠNG II: NỘI DUNG DỰ ÁN ..........................................................................................................4 2.1. Địa điểm đầu tư dự án ...................................................................................................... 4 2.2. Quy mô dự án ................................................................................................................... 4 2.2.1. Quy mô diện tích .................................................................................................... 4 2.2.2. Các hạng mục xây dựng ......................................................................................... 4 2.2.3. Các hạng mục máy móc thiết bị ............................................................................. 5 2.3. Tiến độ thực hiện dự án .................................................................................................... 5 2.4. Nhân sự dự án ................................................................................................................... 6 2.5. Sản phẩm .......................................................................................................................... 6 2.6. Về sản xuất ....................................................................................................................... 6 2.6.1. Tiêu chuẩn áp dụng ................................................................................................ 6 2.6.2. Nguyên liệu ............................................................................................................ 6 2.6.3. Quy trình ................................................................................................................. 7 2.7. Thị trường đầu ra .............................................................................................................. 8 CHƯƠNG III: CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG ................................................................9 3.1. Phân tích SWOT ............................................................................................................... 9 3.2. Chiến lược phát triển & mở rộng hệ thống phân phối ..................................................... 9 3.2.1. Chiến lược tạo sự khác biệt, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm ............................ 9 3.2.2. Xây dựng mạng lưới phân phối ............................................................................ 10 3.2.3. Truyền thông.................................................................................................................... 10 CHƯƠNG IV: TỔNG MỨC ĐẦU TƯ DỰ ÁN ....................................................................................12 4.1. Nội dung tổng mức đầu tư .............................................................................................. 12 4.1.1. Nội dung ............................................................................................................... 12 4.1.2. Kết quả tổng mức đầu tư ...................................................................................... 14 4.2. Vốn lưu động .................................................................................................................. 15 CHƯƠNG V: NGUỒN VỐN THỰC HIỆN DỰ ÁN .............................................................................17 5.1. Kế hoạch đầu tư .............................................................................................................. 17 5.2. Tiến độ sử dụng vốn ....................................................................................................... 17 5.3. Nguồn vốn thực hiện dự án ............................................................................................ 18 Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang ii CHƯƠNG VI: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ TÀI CHÍNH .........................................................................19 6.1. Các giả định kinh tế và cơ sở tính toán .......................................................................... 19 6.1.1. Giả định về doanh thu .......................................................................................... 19 6.1.2. Giả định về chi phí ............................................................................................... 19 6.2. Hiệu quả kinh tế ............................................................................................................. 20 6.2.1 Doanh thu dự án .................................................................................................... 20 6.2.2. Chi phí dự án ........................................................................................................ 21 6.3. Báo cáo thu nhập dự trù ................................................................................................. 21 6.4. Báo cáo ngân lưu theo quan điểm tổng đầu tư (TIPV) .................................................. 22 KẾT LUẬN .............................................................................................................................................25 PHỤ LỤC .................................................................................................................................. 26 Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang 1 LỜI MỞ ĐẦU Công ty TNHH Thịnh An GP chính thức thành lập vào năm 1996 do bà Trần Thị Ya Li làm chủ, nhận thấy DNTN Kem Thịnh Phát có tiềm năng nhưng không có khả năng về vốn để mở rộng đầu tư phát triển, Công ty TNHH Thịnh An GP đã quyết định đầu tư và mua toàn bộ nhà xưởng tại địa chỉ 695, quốc lộ 1A, khu phố 5, phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, Tp.HCM với tổng diện tích 503.2 m2 bao gồm thiết bị máy móc-công nghệ đặc biệt là mạng lưới khách hàng, kênh phân phối cùng những thương hiệu hiện có của DNTN Kem Thịnh Phát với giá chuyển nhượng 5 triệu USD. Dựa trên nền tảng cũ, Công ty TNHH Thịnh An GP chúng tôi sẽ đầu tư bổ sung thêm một số máy móc để nhà máy có thể hoạt động trong giai đoạn đầu với công suất là 4.5 triệu lít sản phẩm/năm (quy đổi), đồng thời mở rộng nhà máy bằng việc mua thêm các lô đất phía sau và xung quanh nhà xưởng hiện hữu với diện tích khoảng 3000 m2 để phù hợp cho nhu cầu sản xuất. Bên cạnh đó, Thịnh An GP sẽ đầu tư thêm dây chuyền sản xuất kem (đặc biệt là kem có nguyên liệu chính từ trái cây tươi vùng nhiệt đới) và thức ăn liền (như sữa chua, bánh flan,) có công suất hoạt động ước tính 14 triệu lít/năm (công suất tối đa 20 triệu lít/năm). Toàn bộ thiết bị, máy móc đều được nhập từ châu Âu - các quốc gia dẫn đầu công nghệ về chế biến sữa và kem. Bên cạnh đó chúng tôi sẽ nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm kem mới lạ, những dòng sản phẩm đột phá về mặt bao bì hình thức, tiện dụng cho người tiêu dùng. Với mục tiêu xây dựng hình ảnh kem Thịnh Phát ngày càng gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước, ngay từ khi tiếp nhận toàn bộ nhà máy và công nghệ sản xuất của Thịnh Phát, Công ty TNHH Thịnh An GP đã chuẩn bị những chiến lược hoàn hảo để phát triển hệ thống phân phối cả nước cũng như thâm nhập thị trường nước ngoài thông qua các hoạt động marketing, quảng cáo, khuyến mãi, xây dựng đội ngũ nhân viên tiếp thị năng động, tiến hành các chương trình tài trợ, hoạt động xã hội Tóm lại, từ kinh nghiệm của DNTN Thịnh Phát cũng như sự am hiểu trong ngành công nghiệp kem Công ty TNHH Thịnh An GP chúng tôi tin rằng “Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc” sẽ khả thi. Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang 2 CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHỦ ĐẦU TƯ VÀ DỰ ÁN 1.1. Chủ đầu tư 1.1.1. Thông tin về chủ đầu tư - Chủ đầu tư : Công ty TNHH Thịnh An GP - Mã số doanh nghiệp : - Nơi cấp : Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.Hồ Chí Minh - Ngày cấp : - Trụ sở chính : - Đại diện : Bà. Trần Thị Ya Li Chức danh: Chủ tịch HĐQT - Vốn điều lệ : - Ngành nghề kinh doanh : - Năng lực hiện tại : Công ty TNHH Thịnh An GP đã mua toàn bộ nhà xưởng sản xuất kem bao gồm máy móc - công nghệ, mạng lưới khách hàng, kênh phân phối và những thương hiệu hiện có của DNTN Kem Thịnh Phát với giá chuyển nhượng 5 triệu USD. Kem Thịnh Phát hiện tại đã có chỗ đứng trên thị trường với những sản phẩm đặc biệt nổi trội như sản phẩm kem chuối Banana được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng. 1.1.2. Tầm nhìn – sứ mệnh và các giá trị cốt lõi  Tầm nhìn: Bằng khát vọng tiên phong Thịnh An GP mong muốn tạo nên một thương hiệu Việt thể hiện tầm vóc trí tuệ và niềm tự hào Việt Nam trên trường quốc tế trong ngành công nghiệp kem.  Sứ mệnh: - Đối với thị trường: Cung cấp các sản phẩm chất lượng mang tính độc đáo và sáng tạo. - Đối với cổ đông và đối tác: quản lý tốt rủi ro và mang lại mức lợi nhuận tối đa. - Đối với nhân viên: Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và nhân văn; tạo điều kiện thu nhập cao và cơ hội phát triển công bằng cho tất cả nhân viên. - Đối với xã hội: Hài hòa lợi ích doanh nghiệp với lợi ích xã hội; đóng góp tích cực vào các hoạt động hướng về cộng đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm công dân và niềm tự hào dân tộc.  Giá trị cốt lõi: - Tính chất lượng - Tính sáng tạo - Tính tiên phong. Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang 3 1.2. Mô tả sơ bộ thông tin dự án - Tên dự án : Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc - Địa điểm đầu tư : Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, Tp.HCM - Diện tích hiện hữu : 503.2 m2 (mua lại nhà xưởng của DNTN Kem Thịnh Phát) - Diện tích mở rộng : 1072m2 (đất trống) - Hình thức đầu tư : Đầu tư mở rộng - Hình thức quản lý : Thông qua Ban Quản lý dự án do chủ đầu tư thành lập - Tổng mức đầu tư : 444,971,000,000 đồng (Bốn trăm bốn mươi bốn tỷ chín trăm bảy mươi mốt triệu đồng) - Nguồn vốn đầu tư : Nguồn vốn do chủ đầu tư bỏ ra và kêu gọi thêm vốn góp từ các cổ đông - Doanh thu dự án từ : Bán các sản phẩm : + Sản phẩm kem que, dung tích từ 80ml đến 150ml + Sản phẩm kem hộp, dung tích từ 50ml đến 500ml + Sản phẩm kem ốc quế, dung tích từ 100ml đến 250ml + Sản phẩm kem trái cây đông lạnh (kem chuối) dung tích từ 100 ml - 300ml + Sản phẩm sữa chua, dung tích từ 50 - 300ml + Sản phẩm bánh Flan, dung tích từ 80 - 200ml + Sản phẩm kem ống dạng nuớc, dung tích từ 50 - 150ml - Công suất thiết kế : 20 triệu lít/năm - Công suất hoạt động : khoảng 70% công suất thiết kế - Giá bán trung bình : 45 ngàn đồng/lít sản phẩm - Thị trường tiêu thụ : Sản phẩm được bán trong nước và các nước lân cận, đặc biệt sản phẩm kem chuối sẽ xuất khẩu sang thị trường cao cấp như Châu Âu, Mỹ - Hiệu quả tài chính : NPV = 194,885,004,000 đồng >0 ; IRR = 20% > WACC Thời gian hoàn vốn tính là 11 năm 8 tháng , tuy nhiên thời gian trên bao gồm cả thời gian xây dựng => Dự án có suất sinh lợi nội bộ và hiệu quả đầu tư khá cao. - Hiệu quả kinh tế xã hội : đóng góp vào sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế quốc dân nói chung và của khu vực nói riêng; nhà nước và địa phương có nguồn thu ngân sách từ Thuế GTGT, Thuế Thu nhập doanh nghiệp. - Tiến độ thực hiện : Dự án được tiến hành thực hiện từ quý III/2014 đến quý IV/2015 bao gồm các giai đoạn:  Giai đoạn 1: Từ quý III/2014 đến Quý IV/2014, mua lại toàn bộ công ty TNHH Thịnh Phát, đầu tư thêm một số thiết bị cho nhà máy và hệ thống phân phối trong cả nước.  Giai đoạn 2: Từ quý I/2015 đến quý IV/2015: Mở rộng đầu tư nhà máy mới, nâng công suất sản xuất.  Năm 2016: hoàn thành nhà máy hoàn chỉnh. Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang 4 CHƯƠNG II: NỘI DUNG DỰ ÁN 2.1. Địa điểm đầu tư dự án Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nước được đầu tư trên cơ sở của nhà xưởng cũ do DNTN Thịnh Phát đầu tư tại số 695, quốc lộ 1A, khu phố 5, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, Tp.HCM. Nay Công ty TNHH Thịnh An GP chúng tôi mua lại nhà xưởng này đồng thời mua thêm 5 lô đất phía sau nhà xưởng. Hình: Vị trí đầu tư dự án 2.2. Quy mô dự án 2.2.1. Quy mô diện tích Nhà xưởng cũ có diện tích 503.2 m2. Công ty TNHH Thịnh An GP chúng tôi sẽ mở rộng nhà máy bằng việc mua thêm 5 lô đất với diện tích 1072m2, như vậy nhà máy sẽ có tổng diện tích 1575.2 m2. 2.2.2. Các hạng mục xây dựng - Khu vực sản xuất - Kho lạnh cấp đông chưa hoàn thành và hoàn thành - Phòng chứa nguyên liệu - Phòng quản lý - Phòng phân phối Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang 5 - Khu vực xử lý nước thải và công trình khác - Nhà sinh hoạt cho công nhân - Nhà ăn công nhân - Khu vực cây xanh, công trình phụ - Hệ thống xử lý nước thải - Hệ thống điện-nước 2.2.3. Các hạng mục máy móc thiết bị  Đầu tư giai đoạn 1 (bổ sung thêm cho nhà máy sản xuất cũ) Hạng mục Đơn vị Số lượng 1. Đầu tư máy móc cho hệ thống phân phối điểm 9 Kho lạnh HT 9 Kho mát HT 9 Tủ lạnh cái 180 Tủ trưng bày cái 170 Xe tải giao hàng cái 34 Xe bán dạo cái 340 2. Bổ sung thêm máy móc thiết bị Máy đánh kem bộ 3 Bồn ủ +ageing vats + bồn trộn (nhỏ) cái 3 Kho cấp đông nhanh cái 1 Kho lạnh cái 2 Máy làm kem ly (loại nhỏ) cái 1 Máy kem cone (loại nhỏ) cái 1 Máy kem que (loại nhỏ) cái 1  Đầu tư giai đoạn 2 (đầu tư cho nhà máy mới) Hạng mục Đơn vị Số lượng Máy làm que kem tự động bộ 1 Máy nhúng chocolate bộ 1 Máy đánh kem bộ 5 Bồn trộn bộ 1 Kho cấp đông nhanh bộ 1 Tủ kem tại các điểm bán lẻ cái 5,000 Tủ trưng bày kênh Horeca cái 500 Xe bán dạo có thùng lạnh chiếc 900 Xa tải giao hàng tại các điểm chiếc 20 2.3. Tiến độ thực hiện dự án Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang 6 Dự án được tiến hành thực hiện từ quý III/2014 đến quý IV/2015 bao gồm các giai đoạn:  Giai đoạn chuẩn bị đầu tư: Từ quý III/2014  Giai đoạn đầu tư: Từ quý IV/2014 đến quý IV/2015. Đầu năm 2016, dự án đi vào hoạt động. 2.4. Nhân sự dự án Chức danh Số lượng Quản lý Tổng giám đốc 1 Phó tổng giám đốc 1 Các giám đốc 3 Quản lí phòng, ban 11 Bộ phận sản xuất kinh doanh Bộ phận sản xuất 150 Bộ phận bán hàng 250 Bộ phận cung ứng 50 Bộ phận hành chính, nhân sự, kế toán 40 Bộ phận marketing 8 Tổng cộng 514 2.5. Sản phẩm + Sản phẩm kem trái cây đông lạnh (kem chuối) dung tích từ 100 ml - 300ml + Sản phẩm kem que, dung tích từ 80ml đến 150ml + Sản phẩm kem hộp, dung tích từ 50ml đến 500ml + Sản phẩm kem ốc quế, dung tích từ 100ml đến 250ml + Sản phẩm sữa chua, dung tích từ 50 - 300ml + Sản phẩm bánh flan dung tích từ 80 - 200ml + Sản phẩm kem ống dạng nuớc, dung tích từ 50 - 150ml 2.6. Về sản xuất 2.6.1. Tiêu chuẩn áp dụng -Tiêu chuẩn HACCP (Phòng ngừa và kiểm soát các mối nguy liên quan đến chuỗi cung ứng thực phẩm); - Tiêu chuẩn ISO 22000:2005 về Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm dựa trên các yêu cầu của Hệ thống Phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP) cho các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm; 2.6.2. Nguyên liệu Nguyên liệu chủ yếu dùng trong sản xuất kem: - Đường - Sữa Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang 7 - Chất béo - Chất ổn định - Các loại hương liệu - Bột ca cao, sôcôla, bột bắp.... - Các loại hoa quả tự nhiên (chuối sứ, xoài,.), hạt khô, mứt quả, nước quả, ... 2.6.3. Quy trình  Dùng dây chuyền tự động để sản xuất kem que, kem cone, kem ly. Dây chuyền này được nhập từ Châu Âu.  Hiện tại với kem chuối, chúng tôi dùng dây chuyền bán tự động để sản xuất. Sau này chúng tôi sẽ nghiên cứu tự động hóa tối ưu toàn bộ. Hình ảnh sản xuất kem bằng dây chuyền tự động: Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang 8 2.7. Thị trường đầu ra - Thị truờng nội địa: chiếm 65% công suất sản xuất - Thị truờng xuất khẩu: chiếm 35% công suất sản xuất. Dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất kem, thức ăn liền và phát triển hệ thống phân phối trên cả nuớc Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thịnh An GP Trang 9 CHƯƠNG III: CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG 3.1. Phân tích SWOT Điểm mạnh (S) Điểm yếu (W) - Đã thí điểm phân phối ở thị trường Tp.Hồ Chí Minh (từ kết quả hoạt động của DNTN Thịnh Phát) - Quan hệ bền vững với các đối tác trong việc cung cấp nguồn nguyên liệu đầu vào. - Lãnh đạo công ty có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất vì đã được tiếp thu và học tập tại các nước Châu Âu trong thời gian nhập khẩu máy từ Thụy Điển. - Có sản phẩm khác biệt so với kem truyền thống bằng việc sử dụng trái cây tươi (chuối sứ,) làm nguyên liệu chính. - Có dây chuyền sản xuất kem chuối bán tự động đầu tiên trên thế giới. - Marketing còn yếu dẫn đến chưa tạo được một thông điệp hiệu quả để quảng bá sản phẩm cũng như năng lực sản xuất của công ty đến người tiêu dùng. - Chưa có đủ nguồn lực để phát triển mở rộng mạng lưới cung cấp trong cả nước vì còn hạn chế về nguồn vốn đầu tư mở rộng và các kế hoạch quảng bá marketing cho sản phẩm. - Chỉ phát triển ở thị trường Tp.Hồ Chí Minh. Cơ hội (O) Thách thức (T) - Xu hướng sử dụng những sản phẩm tự nhiên ngày càng tăng. - Đối thủ đang gặp phải những hạn chế sau: + Chi phí logistic cao. + Không chủ động được nguồn sản phẩm (chất lượng và số lượng) khi phân phối cho khách hàng. Chủ đầu tư biến những hạn chế của đối thủ thành cơ hội cho chính mình. - Cạnh tranh với các đối thủ nước ngoài như New Zealand, Mondo Gelato,và các nhãn hiệu trong nước như: Kido, Vinamilk, Fanny - Tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm nhập vào các nước Châu Âu là rất nghiêm ng
Luận văn liên quan