Dự án mở nhà hàng Thảo Nguyên

Đầu tư nói chung là sự hi sinh các nguồn lực ở hiện tại để tiến hành các hoạt động nào đó nhằm thu về các kết quả. Nhất định trong tương lai lớn hơn các nguồn lực đã bỏ ra đạt được các kết quả đó. Như vậy mục tiêu của công cuộc đầu tư là đạt được kết quả lớn hơn so với những hi sinh về nguồn lực mà người đầu tư phải gánh chịu, khi tiến hành đầu tư trong thực tế có nhiều hình thái biểu hiện cụ thể của đầu tư và cũng tùy theo cách tiếp cận mà mỗi người lại có những hướng đi khác nhau mỗi cách tiếp cận lại đưa người ta đến một khía cạnh khác của đầu tư, khía cạnh nào cũng có những thuận lợi và khó khăn riêng. Trong đó lập một dự án mới (dự án khởi nghiệp) là một hướng đi khá mạo hiểm và nhiều rủi ro tuy nhiên kết quả mà nó mang lại có thể vô cùng to lớn. Đây thực tế là xu hướng khá phổ biến trong giới trẻ những năm gần đây với sự đam mê, sức sáng tạo và nhiệt tình của tuổi trẻ, có nhiều người đã thành công tự tin khẳng định bản thân mình. Không thể nói tất cả các dự án khởi nghiệp đều thành công có nhiều thất bại, nhưng đó dược xem là kinh nghiệm cho lần sau và một khía cạnh nào đó người thực hiện dự án trong tư tưởng của mình . Theo xu thế khởi nghiệp như vậy chúng em đã chọn đề tài là lập dự án mở “ KINH DOANH NHÀ HÀNG ĂN UỐNG”

doc21 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 5924 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Dự án mở nhà hàng Thảo Nguyên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Dự án mở nhà hàng Thảo Nguyên MỤC LỤC Phần I : Lời mở đầu Phần II: Nội dung nghiên cứu Tóm tắt dự án Giới thiệu tổng quan về dự án Những căn cứ để xác định đầu tư Khía cạnh kỹ thuật của dự án Khía cạnh về tổ chức quản lý về nhân sự và dự án Khía cạnh về tài chính Khía cạnh về kinh tế xã hội nghiên cứu các điều kiện vĩ mô 2.1Căn cứ pháp lý 2.2 Tình hình kinh tế xã hội 3. Khía cạnh kinh tế xã hội Phần III. Giới thiệu dự án 1.Gioi thiệu chung về nhà hàng 11. Mục tiêu đầu tư 1.2 Sự cần thiết phải đầu tư 2. Tổng quan về nền kinh tế Việt Nam Tình hình kinh tế xã hội Thị trường của dự án 3. Khía cạnh kỹ thuật 3.1Hình thức đầu tư Phương án địa diểm Phương án kỹ thuật công nghệ 4. Tổ chức quản lý và nhân sự của dự án 5 . .Phân tích hiệu quả tài chính của nhà hàng 5. 1. Tổng vốn đầu tư 5. 2 hiệu quả kinh doanh Phần IV. Kết luận và kiến nghị LỜI MỞ ĐẦU: Đầu tư nói chung là sự hi sinh các nguồn lực ở hiện tại để tiến hành các hoạt động nào đó nhằm thu về các kết quả. Nhất định trong tương lai lớn hơn các nguồn lực đã bỏ ra đạt được các kết quả đó. Như vậy mục tiêu của công cuộc đầu tư là đạt được kết quả lớn hơn so với những hi sinh về nguồn lực mà người đầu tư phải gánh chịu, khi tiến hành đầu tư trong thực tế có nhiều hình thái biểu hiện cụ thể của đầu tư và cũng tùy theo cách tiếp cận mà mỗi người lại có những hướng đi khác nhau mỗi cách tiếp cận lại đưa người ta đến một khía cạnh khác của đầu tư, khía cạnh nào cũng có những thuận lợi và khó khăn riêng. Trong đó lập một dự án mới (dự án khởi nghiệp) là một hướng đi khá mạo hiểm và nhiều rủi ro tuy nhiên kết quả mà nó mang lại có thể vô cùng to lớn. Đây thực tế là xu hướng khá phổ biến trong giới trẻ những năm gần đây với sự đam mê, sức sáng tạo và nhiệt tình của tuổi trẻ, có nhiều người đã thành công tự tin khẳng định bản thân mình. Không thể nói tất cả các dự án khởi nghiệp đều thành công có nhiều thất bại, nhưng đó dược xem là kinh nghiệm cho lần sau và một khía cạnh nào đó người thực hiện dự án trong tư tưởng của mình . Theo xu thế khởi nghiệp như vậy chúng em đã chọn đề tài là lập dự án mở “ KINH DOANH NHÀ HÀNG ĂN UỐNG” Là một nhóm sinh viên năm cuối chuyên nghành kế toán. Với toàn bộ các hiểu biết về lập dự án cũng như các kiến thức bổ trợ khác, dự án này là bước đầu tiên trên con đường khởi nghiệp của nhóm . Cũng như các bạn chọn đề tài này, các dự án tuy có thể nhỏ, quy mô cũng như số vốn đầu tư chưa lớn nhưng nó có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội cho sinh viên chuyên nghành tìm hiểu về hoạt động đầu tư trong thực tế, nó cũng có thể là dự án đầu tư đầu tiên sau khi tốt nghiệp và là bước đầu trong sự nghiệp của riêng mình. Đề án này mới chỉ là ý tưởng phác thảo ban đầu, nếu thật sự đưa dự án vào thực tế sẽ còn phải chỉnh sửa nhiều. Tuy vậy nó cung là một dự án khá thực tế và mang tính khả thi cao. Người thực hiện không nhất thiết phải có kinh nghiệm hay cầm trong tay một số vốn khá lớn, ngay cả sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường cũng có thể thực hiện dự án này. Phần II: Nội dung nghiên cứu 1. Tóm tắt về dự án 1.1 Giới thiệu tổng quan về dự án Tên dự án: Dự án mở nhà hàng Thảo Nguyên Địa điểm thực hiện: Hà Tĩnh Chủ đầu tư : Mục tiêu dự án: Lợi nhuận cho chủ đầu tư 1.2 Căn cứ để xác định đầu tư Tại Hà Tĩnh: tốc độ tăng trưởng kinh tế cao,thu nhập người dân tăng đáng kể trong những năm gần đây, nhu cầu giải trí ngày càng cao. Nhu cầu thị hiếu của giới trẻ không ngừng biến đổi, luôn thích những điều mới mẻ và độc đáo. 1.3 Khía cạnh kỹ thuật của dự án Hình thức đầu tư: thuê mặt bằng đầu tư cải tạo Địa điểm: 145 Hà Huy Tập ,TP. Hà Tĩnh Thời gian thi công và hoàn thành: 3 tháng 1.4 Khía cạnh tổ chức quản lý và dân sự của dự án Chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án Nhân viên: 6 nhân viên làm cả ngày, 8 nhân viên làm việc theo ca 1.5 Khía cạnh tài chính Vốn chủ sở hửu 2.531.650 1.6 Khía cạnh kinh tế xã hội Mang lại thu nhập cho chủ đầu tư Tạo công ăn việc làm cho người lao động Là nơi thư giản giải trí cho khách hàng Đóng góp vào ngân sách nhà nước 2. Nội dung nghiên cứu các điều kiện vĩ mô 2.1 Căn cứ pháp lý Căn cứ vào giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh 4703000481 do sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Tĩnh 20/08/2011 Căn cứ vào giấy chứng chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm số 300856 do sở Y tế thành phố Hà Tĩnh cấp ngày 20/09/2011 2.2 Tình hình kinh tế xã hội Trong năm 2011 vừa qua , mạc dù phải đói diện với nhiều khó khăn, thách thức lớn do chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế thế giới nhưng với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo thành phố,cùng với sự nỗ lực đồng tâm hiệp lực, đoàn kết của các ngành, các cấp cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân; tình hình kinh tế đã từng bước phục hồi và có sự khở sắc đáng kể, góp phần cải thiện tốc độ tăng trưởng kinh tế chung (GDP) trong năm 2011; lạm phát được kiềm chế . Khía cạnh kinh tế xã hội Phần III: Giới thiệu về dự án Tên dự án: www.lapduan.vn : Nhà hàng Thảo Nguyên Chủ dự án: Ông Phạm Hồng Tuân Địa chỉ: 145 Hà Huy Tập –TP Hà Tĩnh - SĐT: 0396.258.949 1.Giới thiệu chung về nhà hàng Thảo nguyên là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực ăn uống tại Miền Trung VN, đồng thời là nhà chuyên tư vấn, cung cấp các dịch vụ tiệc với chất lượng hoàn hảo, giá cả hợp lý. Đến với trung tâm các học viên sẽ được học tập trong môi trường chuyên nghệp dưới sự hướng dẫn tận tình của đội ngũ giảng viên có kiến thức rộng và tay nghề cao. Hầu hết các giảng viên là những đầu bếp chuyên nghiệp đã và đang làm việc tại khách sạn lớn tại TP Hà Tĩnh. Còn khách hàng đến đây có những buổi tiệc ngon,thoải mái, giá cả phải chăng. 1.1 Mục tiêu đầu tư -Đóng góp một phần nhỏ phúc lợi an sinh cho xã hội nói chung, cho Hà Tĩnh nói riêng và cũng là nơi tiếp khách, ăn uống, thư giản sau những giờ làm việc căng thẳng của cán bộ công nhân viên và những người sống tại đây. ở đây khách hàng sẽ được thưởng thức những món ăn ngon, mới, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, những bữa tiệc vui và hạn phúc những khách hàng nào muốn nấu những món ăn hợp với khẩu vị của mình và gia đình hay muốn tổ chức những buổi tiệc trong gia đình nhằm mang lại sự ngạc nhiên và hạnh phúc cho người thân và bạn bè đều có thể liên hệ với chúng tôi những sản phẩm của chúng tôi tại nhà hàng là cung cấp đồ ăn sáng ,cơm trưa văn phòng ,coffee chất lượng cao cung cấp thực phẩm sạch: rau đã qua sơ chế, hoa quả nhập ngoại, lớp dạy nấu ăn, nhận đặt tiệc - Không ngừng phát triển và nâng cấp nhà hàng tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh ,văn hóa ,lịch sự ,chuyên nghiệp - Mang lại cho nhà hàng một không gian ấm cúng và hoàn hảo - Là cầu nối tạo sự liên kết và hợp tác giữa các đơn vị trong nhà hàng - Góp phần đưa nhà hàng trở thành mô hình mẫu về hoạt động kinh doanh trong nhà hàng . sự hài lòng nhất định của những người sử dụng về chất lượng dịch vụ - Đạt được với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, văn minh và lịch sự . 1.2 Sự cần thiết phải đầu tư Bất kỳ ai đã từng đến Hà Tĩnh thì đều có cảm nhận rằng những năm gần đây Hà Tĩnh có sự chuyển mình đáng kể, trong đó phải kể đến là nhiều tòa nhà ,cao ốc mọc lên ,nhiều công ty ,đơn vị kinh doanh, nhiều khách hàng đã đến làm việc taị nơi này nhưng hầu hết vấn đề hạn chế trong những nhà hàng này là vấn đề ăn uống thưởng thức ,tiện ích về sự sử dụng nguyên liệu an toàn vệ sinh thực phẩm ,làm sao để có thể chế tạo nhũng món ăn ngon ,làm sao để có thể mang lại không khí thoải mái ,thư giản ,ngạc nhiên đến khách hàng đặc biệt là những người có thu nhập cao thì thời gian với họ rất quý hiếm …vấn đề này không phải dễ đáp ứng được và không phải ai cũng làm được điều đó, chúng ta đã thấy được nhu cầu trên thị trường nên công ty ra đời là một nhu cầu thiết yếu của xã hội nhằm cung cấp dịch vụ ăn uống chất lượng, hoàn hảo cho nhân viên văn phòng trong nhà hàng. Giúp cho nhân viên giảm chi phí về thời gian, sử dụng vụ tốt nhất, siêu tiện ích, đảm bảo sức khỏe để làm việc với chi phí hợp lý. 2. Tổng quan về nền kinh tế Việt Nam Năm 2011, trước tình hình khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới, Việt Nam đã chuyển sang mục tiêu ngăn chặn suy giảm kinh tế và giữ ổn định kinh tế vĩ mô. Kinh tế Việt Nam năm 2011 bên cạnh những điểm sáng thể hiện thành tựu đạt được vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế và thách thức. Việc đánh giá nhìn nhận lại nền kinh tế Việt Nam năm 2011 để rút ra những bài học chỉ rõ những thách thức và những giải pháp cho năm 2012 có ý nghĩa quan trọng đối với các nhà hoạch định chính sách ở Việt Nam 2.1 Tình hình kinh tế xã hội Trong năm 2011 vừa qua, mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức lớn do chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế thế giới nhưng với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo thành phố, cùng với sự nỗ lực, đồng tâm, hiệp lực, đòan kết của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân ; tình hình kinh tế thành phố đã từng bước phục hồi và có sự khởi sắc đáng kể, góp phần cải thiện tốc độ tăng trưởng kinh tế chung (GDP) trong năm 2011; lạm phát được kiềm chế, vốn huy động và tổng duy nợ tín dụng đều tăng khá; thị trường chứng khoán đang có dấu hiệu phục hồi với khối lượng giao dịch tăng cao; chính sách kích cầu trong Thảo Nguyên và tiêu dùng đã bắt đầu phát huy tác dụng, giúp doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, các chính sách an sinh xã hội được triển khai tích cực và có hiệu quả, công tác chăm lo cho các đối tượng diện chính sách và người nghèo được thực hiện tốt, tình hình chính trị ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững. 2.2 Thị trường của dự án Cơ sở hạ tầng là một bộ phận cơ bản của kết cấu hạ tầng kinh tế -xã hội có vai trò tạo diều kiện, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của một nền kinh tế hoặc một vùng. Đối với một TP như Hà Tĩnh sự phát triển của cơ sở hạ tàng còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Với vị trí, vai trò của Hà Tĩnh là trung tâm kinh tế, chính trị, du lịch, thương mại và văn hóa hạ tầng cơ sở của thành phố còn có ý nghĩa tiên phong so với các thành phố và các khu tập trung dân cư khác. Sự phát triển cơ sở hạ tầng của thành phố Hà Tĩnh được đặt trong bối cảnh mục tiêu phải tiến kịp về trình độ tổ chức, quản lý đô thị so với các tỉnh trong nước. Sự phát triển cơ sở hạ tầng còn có ý nghĩa quan trọng quyết định việc đảm bảo tốc độ va chất lượng tăng trưởng kinh tế, giải quyết tốt các vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Cùng với sự phát triển đó nhiều nhà hàng, cao ốc mọc lên với nhiều mục đích khác nhau. Nhưng không phải nhà hàng nào cũng đáp ứng đủ, nhu cầu của những người làm việc và sinh sống trong nhà hàng là vấn đề về dịch vụ ăn uống và đặc biệt là thưởng thức những món ăn ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm Trung tâm đã hoạch định cho mình chiến lược kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu đó của khách hàng . 3. Khía cạnh kỹ thuật 3.1 Hình thức đầu tư: thuê mặt bằng kinh doanh Dự tính khai thác: + 1 quầy ăn chung phục vụ 100 chổ, 80 bàn ăn + 2 phòng VIP 10 bàn + 1 quầy bán kem, bánh ngọt, hoa quả,coffee,tận dụng ban công của nhà hàng để cung cấp view đẹp cho người sử dụng. + 1 quầy ăn sáng đồ nước: phở, bún… + tận dụng 2 phòng nấn ăn tại sàn + 1 quầy cung cấp sản phẩm nguyên liệu: hoa quả, rau sạch… 3. 2 phương án địa điểm Vị trí của Thảo Nguyên nằm trong vùng trung tâm thành phố Hà Tĩnh. Những hoạt động diễn ra nơi đây tấp nập, hầu hết những người sống ở đây đều có mức thu nhập khá ổn định và cao nên nhu cầu về chi tiêu phục vụ ăn uống cũng ngày càng cao. Hơn nữa việc phục vụ nhu cầu này tại nhà hàng mang laị sự tiện lợi cho khách hàng nhằm tiết kiệm thời gian đi lại và có điều kiện giao lưu kinh nghiệm với những người cùng làm việc trong nhà hàng. 3.3 Phương án kỹ thuật công nghệ Nhà hàng là một trong những dịch vụ kinh doanh nóng hiện nay, do vậy mà các nhà hàng mở ra ngày càng nhiều vì con người ngày càng chú ý đến vấn đề ăn uống họ không chỉ muốn ăn ngon mà còn muốn được ngồi trong một không gian thoáng đẹp, được phục vụ tận tình, tương xứng với đồng tiền bỏ ra, tiết kiệm được thời gian. Việc đi nhà hàng đã trở thành một nét văn hóa, đặc biệt là ở các đô thị. Thế giới nhà hàng có muôn hình vạn trạng của chúng ta tạo ra nhiều điều bí ẩn và hào nhoáng. Ngày càng có nhiều loại nhà hàng xuất hiện để đáp ứng nhu cầu ăn uống đa dạng của con người. Nhà hàng chính là một cỗ máy sản xuất và nếu không nhìn nhận theo cách này bạn khó mà thành công được. Nhiều người có ý định mở nhà hàng sau khi cùng người thân hay bạn bè đến một nhà hàng đông khách nào đó. Họ nghĩ rằng với số lượng khách và mức giá như thế hẳn ông bà chủ tha hồ mà hốt bạc. Nhưng họ đâu biết rằng, kinh doanh nhà hàng chính là một trong những công việc gặp nhiều rủi ro. Vậy làm thế nào để thành công trong kinh doanh nhà hàng là vấn đề hóc búa đối với tất cả mọi người. Không có một nhà hàng nào đủ sức hấp dẫn đối với tất cả mọi người khi mới mở cửa hoạt động. Vì vậy để đưa thương hiệu cũng như những món ăn ngon, an toàn, không gian đẹp và những chính sách dịch vụ nơi đây đến người tiêu dùng thì hầu hết ban lãnh đạo, quản lý nhà hàng lên một kế hoạch để triển khai các hoạt đọng kinh doanh của mình, để đưa ra những dịch vụ của mình xích lại gần khách hàng ban quản lý nhà hàng với những kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng am hiểu về nhà hàng đã lên kế hoạch cụ thể và chặt chẽ như sau: -Khi khai trương nhà hàng ban quản lý gửi giấy mời dùng bữa miễn phí tới những nhân vật tiêu biểu mà nhà hàng hướng đến. -Đăng ký tên danh sách các địa chỉ thực phẩm nhằm giới thiệu khách hàng đến với nhà hàng. -Cung cấp bảng báo giá, thư chào hàng tới toàn bộ các phòng ban, công ty và những căn hộ sống trong khu vực. -Thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng cập nhật đầy đủ thông tin, bản khảo sát thị trường, hàng tháng có phiếu góp ý về dịch vụ, cập nhật ngày sinh của các khách hàng tiềm năng,…nhằm có những chính sách chăm sóc và phục vụ tận tình, chu đáo. -Theo dõi và điều chỉnh dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng mỗi khi có yêu cầu. -Liệt kê danh sách những món ăn, thức uống hàng ngày để khách hàng tiện sử dụng. -Cùng với những chiến lược để tạo nên sự thành công của nhà hàng thì ban quản lý chú tâm về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Bất cứ công ty nào cũng cần có kế hoạch marketing và loại hình kinh doanh nhà hàng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên dù áp dụng chiến lược marketing nào đi chăng nữa chúng ta cũng không nên bỏ qua phương pháp marketing truyền miệng, bởi theo nghiên cứu đây là phương pháp tốt nhất đối với ngành kinh doanh thực phẩm. 4.Tổ chức quản lý dự án và nhân sự của dự án Tình hình nhân sự góp phần không nhỏ vào sự thành công của doanh nghiệp nói chung và các đơn vị kinh doanh nói riêng nếu một đơn vị kinh doanh không có nhà quản lý giỏi thì chưa hẳn đã thành công, thấu hiểu được những rủi ro và sai lầm của nhưng nhà hàng đi trước chúng tôi thành lập nhà hàng và hoạt động dựa trên sự quản lý của đội ngủ nhân viên đầu bếp lành nghề ,những đầu bếp tên tuổi đã và đang làm việc tại các nhà hàng, khách sạn lớn. Để nhà hàng đi vào khuôn khổ hoạt động một cách ổn định và khoa học ban quản lý đã phân bổ tình hình nhân sự ở các bộ phận như sau: 3 quản lý / 5 nhân viên phục vụ quầy ăn 5 nhân viên phục vụ quầy kem ,coffee 2 quản lý/ 5 nhân viên phục vụ phòng VIP 5 nhân viên phục vụ nguyên liệu ,hoa quả . 5 .Phân tích hiệu quả tài chính của nhà hàng 5.1 Tổng mức đầu tư Tổng mức vốn đầu tư vào nhà hàng Thảo Nguyên www.lapduan.vn là 200.000.000 đồng với các hạng mục: chi phí trang trí nội thất, chi phí thiết kế, chi phí Thảo Nguyên trang thiết bị máy móc. 5.2 Hiệu quả tài chính Với chức năng cung cấp đồ ăn sáng, cơm trưa văn phòng, cofee chất lượng cao. Cung cấp thực phẩm sạch: rau đã qua sơ chế, hoa quả nhập ngoại, lớp dạy nấu ăn,nhận đặt tiệc trong nhà hàng… dự kiến doanh thu của nhà hàng hàng năm khoảng 700.000.000 đồng với khoảng doanh thu hằng năm như vậy mang lai cho chủ Thảo Nguyên một khoản lợi nhuận đáng kể và cho thấy www.lapduan.vn rất khả thi không những mang lại lợi ích về kinh tế cho chủ Thảo Nguyên mà còn tạo ra giá trị tinh thần vô cùng to lớn cho những vị khách đến với nhà hàng. - Doanh thu từ quầy phục vụ thức ăn chung Chủ Thảo Nguyên dự kiến số lượng khách hàng đến đây trung bình mỗi ngày khoảng 120 và đơn giá trên mỗi vị khách đến đây tạm tính là 25.000 đồng trên 1 phần . Và doanh thu được tính như sau: Doanh thu= Số lượng khách x Đơn giá/khẩu phần. Doanh thu từ khu vực này hàng tháng khoảng 90.000.000 đồng chiếm 46% doanh thu của nhà hàng. Điều đó cho thấy doanh thu của khu vực này mang lại nhiều lợi ích về kinh tế cho chủ Thảo Nguyên -Doanh thu từ 2 phòng VIP Đây là khu vục dành cho những vị khách sang trọng và những dịch vụ nơi đây sẽ mang lại cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái kèm với những dịch vụ đẳng cấp. Với những chi phí bỏ ra cho khu vực này Thảo Nguyên dự kiến hằng ngày có khoảng 20 khách đến đây và đơn giá cho một phần là 100.000 đồng. Hàng tháng khu vục này góp phần vào doanh thu của Thảo Nguyên 23% tương đương 60.000.000 đồng. -Doanh thu từ quầy bán bánh, hoa quả, coffee, Vị trí Thảo Nguyên nằm trong khu vực trung tâm của thành phố, là nơi hội tụ những đơn vị kinh doanh, những hoạt động khác. Do đó những người làm việc và hoạt động trong khu vực này sau những căng thẳng trong công việc, hay khẩu vị của từng người thì họ thường đến đây để thư giản và tận hưởng những món ăn ưa thích,hay gặp gỡ bạn bè, trao đổi kinh nghiệm. Đón biết được nhu cầu của khách hàng, chủ Thảo Nguyên dự kiến hằng ngày khoảng 100 vị khách đến nơi đây và đơn giá trung bình chung trên môi phần là 15.000 đồng vì vậy doanh thu hàng tháng của nhà hàng là 45.000.000 đồng chiếm 7% doanh thu của toàn Thảo Nguyên. -Doanh thu từ quầy phục vụ đồ ăn sáng Ước tính hằng ngày có khoảng 50 vị khách đến đây ăn sáng và doanh thu trên mỗi phần ăn sáng là 15.000 đồng và khoảng doanh thu này góp vào doanh thu của Thảo Nguyên 3% tương ứng với 22.000.000 đồng hàng tháng. -Quầy cung cấp sản phẩm nguyên liệu Ngày nay cùng với xu hướng phát triển của xã hội thì tình hình về chất lượng thức ăn, rau sạch ngày càng lo ngại về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Do đó sự ra đời của sản phẩm cung cấp nguyên liệu của nhà hàng thật phù hợp với người tiêu dùng. Doanh số bán ra hàng ngày khoảng 150 phần và đơn giá trên mỗi phần là 10.000 đồng, doanh thu hàng tháng của khu vục này khoảng 45.000.000 đồng, góp phần vào tổng doanh thu 7%. Bảng 01: Bảng doanh thu hoạt động hàng tháng của nhà hàng ĐVT:1000đ STT Chỉ tiêu Số tiền 1 Doanh thu từ quầy phục vụ ăn chung 90.000 2 Doanh thu từ 2 phòng víp 60.000 3 Doanh thu từ quầy bán hoa quả ,bánh kéo, cà phê 45.000 4 Doanh thu từ phục vụ từ đồ ăn sáng 22.000 5 Doanh thu từ cung cấp sản phẩm nguyên liệu 45.000 Tổng doanh thu 262.000 5.3 Chi phí hoạt động của nhà hàng - Chi phí lương nhân viên Số lượng CNV tham gia vào quá trình vận hành và hoạt động của nhà hàng, dự kiến 25 người. Tổng mức lương/tháng của CNV làm việc tại nhà hàng vào khoảng 30.000.000 hàng tháng mức lương trung bình trong năm 360.000.000 đồng. - Chi phí nguyên vật liệu Hoạt động chính của nhà hàng là cung cấp đồ ăn sáng, cơm trưa văn phòng, coffee cao cấp, vì thế nguyên vật liệu để chế biến thức ăn và đồ uống chiếm một tỷ trọng lớn trong doanh thu. Chi phí NVL chiếm 40% trong tổng doanh thu.1.000.000.000 đồng. Chi phí điện, nước, điện thoại Toàn bộ chi phí này vào khoảng 5.000.000 đồng/tháng Chi phí quảng cáo Chi phí này chiếm 1% tổng doanh thu hàng năm vào khoảng 40.000.000 đồng Chi phí bảo trì bảo dưỡng Chiếm 2% chi phí máy móc thiết bị hằng năm vào khoảng 30.000.000 đồng -Chi phí khấu hao Mức khấu hao tài sản hằng năm dự kiến 200.000.000 đồng Chi phí quản lý Chi phí cho đội ngũ công nhân viên quản lý, hoạt động của nhà hàng chiếm 3% doanh thu hàng năm, ước tính vào khoảng 100.000.000 đồng Chi phí vệ sinh Chi phí dành cho công tác lau chùi vệ sinh nhà hàng vào khoảng 10.
Luận văn liên quan