Khóa luận Giải pháp nâng cao chất lượng công tác phân tích tài chính doanh nghiệp trong hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB)

Hiện nay, lĩnh vực Tài Chính Ngân Hàng đang phát triển rất mạnh mẽ cùng với nó là sự cạnh tranh vô cùng gay gắt. Thị trường đã chứng kiến sự ra đời của hàng loạt ngân hàng thương mại mới, các tổ chức tài chính mới. Các ngân hàng thực sự bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt, phải tự hoàn thiện, tự nâng cao về chất lượng toàn diện để có thể tồn tại và phát triển trên thị trường. Đối với các ngân hàng thương mại tại Việt Nam hoạt động tín dụng vẫn là hoạt động chủ yếu, mang lại lợi nhuận cao nhất cho các ngân hàng thương mại, chiếm tới 70%-80% thu nhập của các ngân hàng. Vì vậy việc nâng cao chất lượng tín dụng là nhân tố, là động lực cho sự tồn tại và phát triển của các ngân hàng. Điều này đòi hỏi các ngân hàng thương mại trong hoạt động tín dụng phải tự xây dựng cho mình một quy trình tín dụng chặt chẽ, khoa học và hiệu quả. Trong quy trình tín dụng có nhiều bước, song khâu phân tích tài chính khách hàng đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp là khâu có nhiều rủi ro nhất. Cũng chính vì vậy phân tích tài chính doanh nghiệp trở nên hết sức quan trọng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng tín dụng của các ngân hàng. Nâng cao chất lượng phân tích tài chính doanh nghiệp được đặt ra như một yêu cầu cấp thiết đối với các ngân hàng thương mại. Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cũng như các ngân hàng thương mại khác luôn nhận thức rõ điều đó, những năm qua trong điều kiện kinh tế phát triển và hội nhập. SHB không ngừng hoàn thiện, đổi mới để phát triển và đã đạt được những kết quả đáng kể. Ngân hàng SHB luôn tập trung nâng cao trình độ công nghệ, nâng cao năng lực hoạt động kinh doanh, tạo cho ngân hàng sự tăng trưởng về cả quy mô và chất lượng, tốc độ phát triển nhanh và bền vững. Đặc biệt trong hoạt động tín dụng ngân hàng cũng có những thành tựu đáng kể, đó là sự nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng mà chủ yếu xuất phát từ việc nâng cao chất lượng công tác phân tích tài chính doanh nghiệp. Song bên cạnh đó cũng không thể tránh khỏi những vấn đề bất cập, khó khăn còn tồn tại . Xuất phát từ tính cấp thiết và tầm quan trọng của hoạt động phân tích tài chính doanh nghiệp. Em đã chọn đề tài : “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác phân tích TCDN trong hoạt động tín dụng của ngân hàng TMCP Sài Gòn- Hà Nội (SHB),, Kết cấu đề tài bao gồm : - Chương 1 : Một số vấn đề cơ bản về phân tích TCDN trong hoạt động tín dụng của các ngân hàng thương mại. - Chương 2 : Thực trạng công tác phân tích TCDN trong hoạt động tín dụng của ngân hàng SHB . - Chương 3 : Giải pháp nâng cao chất lượng công tác phân tích TCDN trong hoạt động tín dụng của ngân hàng SHB.

doc86 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2263 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Khóa luận Giải pháp nâng cao chất lượng công tác phân tích tài chính doanh nghiệp trong hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan