Khóa luận một số giải pháp hoàn thiện kiểm toán chu trình bán hàng và thu tiền trong kiểm toán tài chính tại công ty TNHH kiểm toán và dịch vụ tin học TP Hồ Chí Minh (aisc)

Hơn hai mươi năm qua, hoạt động kiểm toán độc lập ởViệt Nam đã có những bước tiến dài. Thành lập từnăm 1991 đến nay, ngành kiểm toán Việt Nam đã chào đón sựra đời của hàng loạt các công ty kiểm toán. Theo sốliệu thống kê đến 30/12/2011 của Hội kiểm toán hành nghềViệt Nam (VACPA), Việt Nam đã có 165 công ty TNHH, 22 công ty hãng thành viên quốc tế, 5 công ty có vốn đầu tưnước ngoài và 3 công ty hợp danh. Qua đó cho thấy xu thếhội nhập kinh tếthếgiới trong tiến trình toàn cầu hóa của ngành kiểm toán Việt Nam đang có chuyển biến mạnh mẽ. Tuy nhiên việc nhiều công ty ra đời cũng đồng nghĩa với mức độcạnh tranh của ngành theo đó cũng tăng lên. Do đó, vấn đề đảm bảo chất lượng kiểm toán là một vấn đềthiết yếu và cực kỳquan trọng đối với mỗi công ty kiểm toán. Bởi vì kết quảmà kiểm toán mang lại sẽ ảnh hưởng sâu rộng đến con người và xã hội. Hiện nay, các dịch vụdo các doanh nghiệp kiểm toán cung cấp đã không ngừng được đa dạng hóa theo hướng mởrộng dịch vụkiểm toán và các dịch vụ đảm bảo. Trong các dịch vụtrên, dịch vụkiểm toán Báo cáo tài chính chiếm tỷtrọng lớn nhất. Từtrước đến nay, Báo cáo tài chính luôn là đối tượng chủyếu của kiểm toán độc lập, là tấm gương phản ánh kết quảhoạt động cũng nhưcác khía cạnh trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi các thông tin trên Báo cáo tài chính phải luôn đảm bảo tính trung thực, hợp lý.

pdf199 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1835 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Khóa luận một số giải pháp hoàn thiện kiểm toán chu trình bán hàng và thu tiền trong kiểm toán tài chính tại công ty TNHH kiểm toán và dịch vụ tin học TP Hồ Chí Minh (aisc), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan