Khóa luận Một số giải pháp mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng cổ phần quốc tế VIB

Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế Vịêt Nam (tên gọi tắt là Ngân hàng Quốc tế – VIB, tên tiếng anh là: Viet Nam International Bank ) được thành lập theo quyết định số 22/QĐ/NH5 ngày 25/01/1996 của thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt nam. Cổ đông sáng lập Ngân hàng Quốc Tế bao gồm các cá nhân và doanh nhân hoạt động thành đạt tại Việt nam, trên trường quốc tế, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Vịêt nam Là một ngân hàng bán lẻ nên Ngân hàng cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính trọn gói cho khách hàng với nòng cốt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động lành mạnh và những cá nhân, gia đình có thu nhập ổn định. Từ khi bắt đầu hoạt động từ ngày 18/ 09/1996 với số vốn điều lệ ban đầu là 50 tỷ đồng việt nam. Sau đó, do nhu cầu phát triển VIB đã tiếp tục tăng vốn điều lệ tính đến ngày 31/ 12/2005 số vốn điều lệ lên tới 250 tỷ đồng với tổng tài sản có đạt trên 4.100 tỷ đồng tăng gấp hơn 2 lần so với năm 2004 Với khoảng thời gian 10 năm hoạt động (từ 1996 –1998 ngân hàng đă phải đối mặt với không ít khó khăn do mới đi vào hoạt động và do hậu quả của khủng hoảng tài chính trong khu vực đã ảnh hưởng không nhỏ tới ngân hàng. Từ năm 1998 đến nay là giai đoạn củng cố và tạo tiền đề phát triển cho giai đoạn mới, năm 2000 đánh dấu một bước chuyển biến quan trọng và được coi là một năm đột phá trong đà tăng trưởng của ngân hàng cả về chất lượng hoạt động và kết quả đạt được, chính vì vậy trong những năm tiếp theo ngân hàng sẽ tiếp nối xu hướng phát triển của năm 2000, để chứng tỏ VIB ngày càng được người dân tin cậy, là người bạn đồng hành của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cá nhân và gia đình trong xã hội. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển VIB luôn chú trọng đến việc mở rộng quy mô, tăng cường mạng lưới hoạt động tại các thành phố lớn. Tính đến cuối năm 2005 VIB đã có hơn 30 chi nhánh ở thành phố Hà nội, thành phố Hồ chí minh, Hải phòng, Đà nẵng, Quảng ninh, Đồng Nai. Với mạng lưới chi nhánh từng bước được mở rộng cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ ngân hàng Quốc tế đang dần nâng cao hình ảnh thương hiệu và tích luỹ được lòng tin của công chúng. Trong chiến lược của mình VIB sẽ tiếp tục mở các chi nhánh mới và các công ty trực thuộc trong những năm tới để đến gần hơn nữa với khách hàng và phục vụ nhu cầu của khách hàng tốt hơn, cùng với đó VIB hiện nay đang có hơn 200 ngân hàng đại lý ở 57 quốc gia, trong đó có nhiều ngân hàng nổi tiếng như ABN AMRO, the bank of New york, Citi Bank, The bank of Tokyo- Mitsubishi.

doc75 trang | Chia sẻ: tuandn | Ngày: 02/03/2013 | Lượt xem: 394 | Lượt tải: 8download
Luận văn liên quan