Luận văn Lập kế hoạch sản xuất kinh doanh cho bưu điện tỉnh An Giang

Hội nhập kinh tế quốc tế và cạnh tranh là xu hướng tất yếu của mỗi quốc gia khi tham gia vào thị trường thế giới. Đối với Việt Nam, việc chấp nhận mở cửa thị trường trong nước và tham gia vào thị trường các nước khác, sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho các Doanh nghiệp Việt Nam như tiếp cận được với các nguồn vốn đầu tư, công nghệ mới hiện đại và kinh nghiệm quản lý tiên tiến Tuy nhiên, hội nhập cũng sẽ tác động đến mọi mặt đời sống xã hội và tạo ra sự cạnh tranh gay gắt trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, trong lĩnh vực giàu tiềm năng phát triển như Bưu chính Viễn thông – một lĩnh vực được xem là cơ sở hạ tầng quan trọng của An ninh quốc phòng và nền kinh tếquốcdântrongthờikìcôngnghiệphóa,hiệnđạihóađấtnước. Chính vì vai trò và ý nghĩa to lớn đó, lĩnh vực Bưu chính Viễn thông luôn nằm trong số ít những lĩnh vực chịu nhiều sức ép mở cửa nhất trong các cuộc đàm phán thương mại. Do đó, việc Chính phủ xây dựng Tổng công ty Bưu chính Viễn thông (VNPT) nói chung trong đó có Bưu điện Tỉnh An Giang là một trong những đơn vị thành viên nói riêng theo mô hình Tập đoàn kinh tế mạnh, giữ vai trò chủ đạo trong ngành khai thác dịch vụ Bưu chính Viễn thông với tính chất độc quyền, sẽ bị thu hẹp và xóa bỏ, mà phải chấp nhận một môi trường cạnh tranh lành mạnh và bình đẳng với các Doanh nghiệp cùng ngành trong và ngoài nước. Dự kiến đến năm 2005, các Doanh nghiệp mới tham gia vào thị trường Bưu chính Viễn thông sẽ đạt khoảng 25% đến 30% thị phần Bưu chính Viễn thông Việt Nam và đến năm 2010 sẽ đạt khoảng 40%-50%. Đây sẽ là một thách thức không nhỏ đối với Bưu chính Viễn thông Việt Nam trong tình hìnhmới.

pdf92 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2751 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Lập kế hoạch sản xuất kinh doanh cho bưu điện tỉnh An Giang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan