Luận văn Một số đề xuất nhằm hoàn thiện marketing mục tiêu tại công ty TNHH Nhà nước một thành viên dệt 19/5 Hà Nội

Có thể thấy rằng, hiện nay cơ cấu đầu tư vào lĩnh vực Dệt may và Da giầy đang có sự thay đổi rất mạnh mẽ giữa các thành phần kinh tế Nhà nước, tư nhân và nước ngoài. Trước kia, kinh doanh trong lĩnh vực này chủ yếu là các doanh nghiệp Nhà nước, nhưng từ khi Nhà nước ta có chính sách đa dạng hoá thành phần kinh tế và mở rộng cánh cửa giao lưu với khu vực và thế giới thì các thành phần kinh tế tư nhân và nước ngoài bắt đầu đầu tư mạnh hơn vào hai lĩnh vực này, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài. Ở lĩnh vực Da giầy, trong khi phần lớn các doanh nghiệp Nhà nước đang gặp khó khăn thì doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lại ngày càng phát triển, có quy mô rất lớn, có nơi phát triển cả một khu công nghiệp đô thị giầy như PouYuen, năng lực sản xuất bằng tất cả các doanh nghiệp quốc doanh hiện có cộng lại. Thời gian qua, năng lực sản xuất của ngành Da giầy tăng mạnh là nhờ các doanh nghiệp nước ngoài đón thời cơ khi Việt Nam và Mỹ bình thường hoá quan hệ. Nhờ vậy, kinh ngạch xuất khẩu của ngành tăng nhanh từ vài trăm triệu USD lên 2,7 tỷ USD trong năm 2004. Hiện nay, các doanh nghiệp này đang phải nhập khẩu rất nhiều vải từ nước ngoài, họ cũng có những đòi hỏi khá cao về chất lượng vải và dịch vụ. Đây sẽ là đoạn thị trường đầy tiềm năng đối với công ty Dệt 19/5 Hà Nội. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh trên đoạn thị này khá gay gắt, bởi lẽ công ty sẽ phải đối mặt với những đối thủ mạnh đến từ nhiều nước khác nhau. Sự gia nhập và rút lui trên thị trường này cũng hết sức dễ dàng nên việc đạt được một thị phần lớn là khó khăn.

doc53 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1923 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Một số đề xuất nhằm hoàn thiện marketing mục tiêu tại công ty TNHH Nhà nước một thành viên dệt 19/5 Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan