Luận văn Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty thuốc lá Thăng Long

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tồn tại được thì phải linh hoạt nhạy bén với sự biến động của môi trường, thích ứng được với cơ chế thị trường, sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất ra phải được thị trường chấp nhận, hàng hoá có tiêu thụ được doanh nghiệp mới có điều kiện để tồn tại và đứng vững trên thị trường. Công tác tiêu thụ sản phẩm ngày càng được đánh giá là có vị trí quan trọng quyết định trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và chi phối mạnh mẽ tới các khâu khác. Với các ngành kinh tế nói chung và ngành thuốc lá nói riêng, từ khi mở cửa nền kinh tế đã tạo điều kiện cho ngành này mở rộng và phát triển, ngành thuốc lá cho tới nay đã trở thành thị trường cạnh tranh rất sôi động. Là một ngành đem lại lợi nhuận tương đối cao và thời gian thu hồi vốn nhanh nên tạo sức cuốn hút cho các nhà sản xuất ra nhập ngành. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà sản xuất tham gia cung ứng và phân chia thị trường thuốc lá Việt Nam. Với số lượng đông đảo những nhà cung cấp như vậy trên thị trường đang diễn ra một cuộc chạy đua giữa các nhà sản xuất với tính chất gay go quyết liệt. Do đó, tiêu thụ sản phẩm không phải là một vấn đề xa lạ đối với các doanh nghiệp thương mại nói riêng và các doanh nghiệp sản xuất nói chung. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng làm tốt công tác tiêu thụ sản phẩm. Với những kiến thức đã học cũng như tính cấp thiết của đề tài nên em đã lựa chọn: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Thuốc lá Thăng Long'' cho luận văn tốt nghiệp của mình Việc nghiên cứu đề tài này vừa có ý nghĩa về mặt lý luận giúp em củng cố và bổ sung kiến thức đã học ở trường, vừa có ý nghĩa thực tiễn góp phần nhỏ kết quả nghiên cứu của mình vào lĩnh vực tiêu thụ nói chung và hoạt động tiêu thụ sản phẩm nói riêng. Đề tài kết cấu gồm 2 chương: CHƯƠNG 1 : PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY THUỐC LÁ THĂNG LONG CHƯƠNG 2 : MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY THUỐC LÁ THĂNG LONG

doc40 trang | Chia sẻ: tuandn | Ngày: 20/02/2013 | Lượt xem: 1484 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Luận văn Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty thuốc lá Thăng Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan