Luận văn Nghiên cứu mô phỏng động lực học dẫn động điều khiển hệ thống phanh khí nén trên ô tô quân sự

Hiện nay, các xe thế hệ mới đã sử dụng hệ thống phanh với những tính năng, chỉ tiêu kỹ thuật cao nhằm đáp ứng các qui định ngày càng khắt khe đảm bảo an toàn cho người, hàng hoá vận chuyển và phương tiện giao thông. Trên các xe ô tô hiện đại thường dùng hệ thống phanh khí dẫn động nhiều dòng độc lập được sử dụng thay thế cho hệ thống phanh một dòng nhằm tăng mức độ an toàn hiệu quả cho xe. Các hệ thống phanh có trang bị bộ chống hãm cứng bánh xe khi phanh được sử dụng rộng rãi không chỉ đối với xe du lịch mà còn trên các xe tải. Cho đến nay, ở nước ta các công trình nghiên cứu tính toán hệ thống phanh khí nén thường chỉ dừng ở giai đoạn tính toán tĩnh mà chưa có các nghiên cứu đầy đủ về quá trình động học của dẫn động phanh cũng như khảo sát, phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình làm việc của dẫn động phanh khí nén. Xuất phát từ thực tế trên, đề tài: “Nghiên cứu mô phỏng động lực học dẫn động điều khiển phanh khí nén trên xe ô tô quân sự” sẽ góp phần đáng kể trong quá trình nghiên cứu, cải thiện dẫn động điều khiển hệ thống phanh khí nén, đặc biệt đối với thế hệ xe cũ. Mục đích nghiên cứu chính của đề tài là nghiên cứu quá trình động lực học dẫn động phanh khí nén ở trong các chế độ làm việc của hệ thống phanh khí nén để làm căn cứ cho việc xác định, lựa chọn các phần tử trong hệ thống dẫn động phanh.

doc21 trang | Chia sẻ: tuandn | Ngày: 13/05/2013 | Lượt xem: 198 | Lượt tải: 3download

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docIn chuong 3.doc
  • mdldapphanh.mdl
  • mdlnapkhi.mdl
  • mdlNhaphanh.mdl
  • matdapphanh.mat
  • matnapkhi.mat
  • docBang.doc
  • docchuong 4.doc
  • docIn chuong 2.doc
  • docinbia.doc
  • docinchuong1.doc
  • docinketluan.doc
  • docinmucluc2.doc
  • docmot so hinh anh.doc