Luận văn Xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty Nestle Việt Nam giai đoạn 2006-2010

Kể từ Đại hội VII của Đảng Cộng Sản Việt Nam 6/1991 “Phát triển nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần theo địnhhướng xã hội chủ nghĩa, vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước” nền kinh tế Việt Nam đã từng bứơc chuyển thành nền kinh tế thị trường và nay Việt Nam đangđứng trước một cuộc mở cửa “lần thứ hai”. Mọi nỗ lực cải cách gia nhập WTO làm cho bộ mặt nền kinh tế, chính trị, xã hội Việt Nam thay đổi rất nhiều. Trong công cuộc cải cách hội nhập này, môi trường kinh doanh sẽ bước sang một giai đoạn mới. Và do đó sẽ tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh cũng như những mối đe dọa mới cho các doanh nghiệp. Nestle Việt Nam là một thành viên của Nestletoàn cầu hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm. Sau hơn 10 năm hoạt động, NestleViệt Nam đã trở thành một trong những công ty thành công trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm thức uống giải khát, bổ dưỡng và thực phẩm tại thị trường Việt Nam. Nestle Việt Nam đang từng bước vươn lên khẳng định là một công ty thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam xứng đáng là một công ty thành viên của Nestle toàn cầu.Một trong những yếu tố quan trọng góp phần đưa Nestle Viêt Nam thành công như ngày hôm nay là nhờ xây dựng được những chiến lược kinh doanh đúng đắn, linh hoạt và sự kiên quyết theo đuổi những chiến lược này trong suốt thời gian vừa qua. Nền kinh tế đang có nhiều thay đổi, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt đòi hỏi các công ty phải xây dựng những chiến lược phù hợp cho từng giai đoạn phát triển. Do đó việc xây dựng chiến lược kinh doanh cho một công ty, một ngành trở thành nhu cầu không thể thiếu trong điều kiện hiện nay. Với mong muốn góp phần vào sự phát triển ngày một lớn mạnh của công ty Nestle ViệtNam nói riêng và ngành thực phẩm nói chung tôi mạnh dạng chọn đề tài “Xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty Nestle Việt Nam giai đoạn 2006-2010” làm đề tài luận văn tốt nghiệp

pdf62 trang | Chia sẻ: ngtr9097 | Lượt xem: 3749 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty Nestle Việt Nam giai đoạn 2006-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan