Marketing plan 4D cafe

Ngày trước, khi cuộc sống vật chất còn khó khăn, con người chủ yếu quan tâm đến các nhu cầu sinh lý như ăn, uống, ở, nghỉ ngơi, Khi cuộc sống trở nên đầy đủ hơn với thu nhập cao hơn, con người không chỉ quan tâm đến việc đủ ăn đủ mặc, mà còn muốn được ăn ngon hơn, m ặc đẹp hơn, và thời trang hơn. Do đó, họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các nhu cầu vật chất và tinh thần. Và một trong những vấn đề được quan tâm nhất l à vấn đề ăn uống. Con người ngày nay đến các nhà hàng, quán ăn, quán café không chỉ để ăn và uống mà còn để thư giãn, gặp gỡ bạn bè, quan hệ làm ăn Chính vì thế, ngày càng nhiều những khách hàng muốn đến ăn uống tại những đị a điểm sang trọng, mới lạ, phù hợp với xu thế, và xứng tầm với địa vị xã hội của họ. Xuất phát từ nhu cầu này của các khách hàng, rất nhiều nhà hàng, quán café cao cấp mọc l ên hàng loạt, đặc biệt l à ở các thành phố l ớn. Mỗi nơi đều t ìm cho mình những điểm nổi bật và đặc biệt để thu hút khách hàng. Như mọi người đều biết, trong thời đại ngày nay, công nghệ đóng một vai trò hết sức quan trọng. Cuộc cách mạng khoa học công nghệ không những đem đến cho con người một cuộc sống dễ dàng hơn với các phương tiện hiện đại , m à còn góp phần quan trọng giúp con người có thêm nhiều hình thức giải trí cao cấp với chất l ượng tốt nhất. Một trong những phương tiện giải trí hiện đại đó chính là công nghệ 4D. Với công nghệ 4D, khách hàng có thể xem phim với màn ảnh không gian 3 chiều và các hiệu ứng tạo cảm giác như phun nước, tuy ết rơi, gi ó và cả hiệu ứng mùi vị (các hiệu ứng này là chiều thứ 4 của phim). Tất cả đem lại cho khách hàng một cảm giác thật, sống động và thú vị nhất khi xem phim. Sự kết hợp tuy ệt vời giữa công nghệ 4D và quán café cao cấp đem đến cho khách hàng cảm giác hưởng thụ tuy ệt vời chính là lý do chúng tôi hướng đến việc cho ra đời quán cà phê công nghệ cao mang tên 4D café . Khi đến với 4D café, quý khách vừa được thưởng thức những thức uống thơm ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn, vừa có thể đắm mình trong cảm giác thú vị với từng thước phim đặc sắc, cảm nhận đến từng giác quan.

pdf41 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2725 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Marketing plan 4D cafe, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HỒ CHÍ MINH BỘ MÔN : MARKETING CƠ BẢN GVHD : Thầy THÂN TÔN TRỌNG TÍN THỰC HIỆN ĐỀ TÀI : NHÓM II LỚP : ĐH23KT05 Lời mở đầu ........................................................................................................2 A. Kế hoạch kinh doanh ....................................................................................3 B. Phân tích tình hình Phân tích công nghệ ........................................................................................ 14 Phân tích cạnh tranh ........................................................................................ 14 Phân tích khách hàng ....................................................................................... 18 Phân tích SWOT ............................................................................................. 19 C. Mục tiêu Mục tiêu công ty.............................................................................................. 21 Mục tiêu thị trường .......................................................................................... 21 D. Chiến lược Marketing Chiến lược phân khúc thị trường ..................................................................... 22 Chiến lược mục tiêu ........................................................................................ 22 Giai đoạn sống của sản phẩm........................................................................... 22 Chiến lược thay thế ......................................................................................... 23 Chiến lược cốt lõi ............................................................................................ 23 Chiến lược Marketing – mix ............................................................................ 24 E. Đánh giá và giám sát Giám sát các chiến dịch quảng cáo .................................................................. 28 Phân tích kinh doanh ....................................................................................... 28 Báo cáo lời lỗ .................................................................................................. 29 Kế hoạch hội họp ............................................................................................ 30 Hồ sơ khách hàng ............................................................................................ 30 F. Kế hoạch dự phòng Dấu hiệu của thất bại ....................................................................................... 31 Chiến lược thay thế ......................................................................................... 31 G. Dự toán....................................................................................................... 32 Kết luận........................................................................................................... 34 Phụ lục ............................................................................................................ 35 Ngày trước, khi cuộc sống vật chất còn khó khăn, con người chủ yếu quan tâm đến các nhu cầu sinh lý như ăn, uống, ở, nghỉ ngơi,…Khi cuộc sống trở nên đầy đủ hơn với thu nhập cao hơn, con người không chỉ quan tâm đến việc đủ ăn đủ mặc, mà còn muốn được ăn ngon hơn, mặc đẹp hơn, và thời trang hơn. Do đó, họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các nhu cầu vật chất và tinh thần. Và một trong những vấn đề được quan tâm nhất là vấn đề ăn uống. Con người ngày nay đến các nhà hàng, quán ăn, quán café… không chỉ để ăn và uống mà còn để thư giãn, gặp gỡ bạn bè, quan hệ làm ăn… Chính vì thế, ngày càng nhiều những khách hàng muốn đến ăn uống tại những địa điểm sang trọng, mới lạ, phù hợp với xu thế, và xứng tầm với địa vị xã hội của họ. Xuất phát từ nhu cầu này của các khách hàng, rất nhiều nhà hàng, quán café cao cấp mọc lên hàng loạt, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Mỗi nơi đều tìm cho mình những điểm nổi bật và đặc biệt để thu hút khách hàng. Như mọi người đều biết, trong thời đại ngày nay, công nghệ đóng một vai trò hết sức quan trọng. Cuộc cách mạng khoa học công nghệ không những đem đến cho con người một cuộc sống dễ dàng hơn với các phương tiện hiện đại, mà còn góp phần quan trọng giúp con người có thêm nhiều hình thức giải trí cao cấp với chất lượng tốt nhất. Một trong những phương tiện giải trí hiện đại đó chính là công nghệ 4D. Với công nghệ 4D, khách hàng có thể xem phim với màn ảnh không gian 3 chiều và các hiệu ứng tạo cảm giác như phun nước, tuyết rơi, gió và cả hiệu ứng mùi vị (các hiệu ứng này là chiều thứ 4 của phim). Tất cả đem lại cho khách hàng một cảm giác thật, sống động và thú vị nhất khi xem phim. Sự kết hợp tuyệt vời giữa công nghệ 4D và quán café cao cấp đem đến cho khách hàng cảm giác hưởng thụ tuyệt vời chính là lý do chúng tôi hướng đến việc cho ra đời quán cà phê công nghệ cao mang tên 4D café . Khi đến với 4D café, quý khách vừa được thưởng thức những thức uống thơm ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn, vừa có thể đắm mình trong cảm giác thú vị với từng thước phim đặc sắc, cảm nhận đến từng giác quan.  Loại hình hoạt động : quán café.  Tên quán : 4D café. Tên quán đơn giản, ngắn gọn nhưng dễ hiểu và dễ dàng đi vào trí nhớ khách hàng dù chỉ sau một lần đến với quán. 4D café – tên quán nói lên tất cả những gì quán có thể đem đến cho khách hàng cũng chính là đặc điểm hoạt động của quán, đó là sự kết hợp của các loại nước giải khát và công nghệ chiếu phim 4D.  Slogan: "Chất lượng hoàn hảo, kết hợp tinh tế"  Cách thức hoạt động kinh doanh: Sản phẩm cốt lõi của quán 4D café là hơn .... loại nước uống thơm ngon, bổ dưỡng. Không gian của quán được hỗ trợ công nghệ 4D, đem đến cho khách hàng một cảm giác mới lạ và thú vị. Cụ thể, quán sẽ trình chiếu các phong cảnh nổi tiếng khác nhau của một đất nước cụ thể trong vòng một tuần. Ngoài ra, 4D café có mạng wifi miễn phí dành cho quý khách đến với quán.  Đặc điểm không gian: 4D café có không gian rộng rãi thoải mái với diện tích 300m2 và một tầng hầm chứa xe cho khách. Với mặt bằng 300m2, không gian quán bao gồm:  Khu vực dành cho khách : 200m2.  Khu vực nội bộ bao gồm khu pha chế, khu trữ nguyên liệu, khu vực văn phòng, thu ngân : 60m2  Khu vực phòng vệ sinh : 40m2  Thực đơn của quán: CAFÉ 4D Đây là món café đặc trưng của quán 4D café được chế biến théo công thức bí truyền. Với hương vị dậm đà, sánh dẻo, độc đáo và rất đặc trưng, CAFÉ 4D đem đến cho người thưởng thức một cảm giác khác lạ, ấn tượng và thật sự hài lòng. Café đen Café đá Café sữa nóng Café sữa đá Café kem Cacao kem Ca cao nóng Ca cao đá Ca cao đánh trứng Chocolate nóng Sinh tố xoài Sinh tố dâu Sinh tố kiwi Sinh tố cà rốt Sinh sa – bô Sinh tố bơ Sinh tố dừa – sữa Sinh tố mãng cầu Sinh tố cam-chanh-bạc hà Sinh tố dâu-kiwi Sinh tố café Sinh tố cam 6 loại sinh tố hỗn hợp đặc biệt : Sinh tố chuối + thanh long + bông cải Sinh tố yaourt – rau cần Sinh tố cà rốt- cần tây Sinh tố cải bó xôi-cà chua-bơ Sinh tố bắp cải- táo Sinh tố đu đủ-bắp cải tím Nước ép cam Nước ép lựu Nước ép xoài Nước ép đào Nước ép thơm Nước ép cà rốt Nước ép nho Nước ép cà Nước ép táo Nước ép ổi Hoa quả dầm Trái cây dầm yaourt Thạch rau câu trái cây Kem dâu Kem socola Kem dứa-nho Kem táo Kem dứa sữa Kem café Kem hoa quả Kem blackberry Kem 3 màu Kem bánh kẹp I. Phân tích công nghệ: Hiện nay công nghệ 4D tại Việt Nam vẫn chưa được phổ biến rộng rãi. Chỉ một vài khu vui chơi như Khu du lịch Suối Tiên, Đại Nam…đầu tư vào dịch vụ này. Chính vì vậy, sự kết hợp của công nghệ hiện đại 4D và ngành giải khát là một sự sáng tạo giúp cho doanh nghiệp có thêm sức hút đối với khách hàng và tăng thêm khả năng cạnh tranh trên thị trường. Công nghệ giải trí 4D một loại hình giải trí còn khá mới mẻ, và chưa được khai thác hết tiềm năng, có thể được tiếp tục cải tiến hơn nữa. Tuy nhiên, chính đặc điểm này lại đem đến một hạn chế cho doanh nghiệp (4D café). Đó là sự tác động của các thành tựu khoa học kỹ thuật mới có tầm ảnh hưởng lớn đến ngành giải trí 4D nói chung và quán 4D café nói riêng. Chính vì vậy mà khi kinh doanh, doanh nghiệp phải chú trọng đến việc ứng dụng kịp thời các kỹ thuật mới để tránh bị tụt hậu và nâng cao chất lượng phục vụ. II. Phân tích cạnh tranh: Loại hình kinh doanh quán café có thị trường hoạt động khá sôi động với các đặc điểm sau đây. Thứ nhất, có rất nhiều các nhà hàng, quán café tồn tại, cùng đáp ứng nhu cầu giải khát và thư giãn của khách hàng. Thứ hai, đó là tính đa dạng của các đối thủ cạnh tranh. Các đối thủ cạnh tranh tồn tại ở nhiều quy mô khác nhau, phong cách khác nhau, thu hút khách hàng bằng những đặc trưng khách nhau…Thứ ba, thị trường này không có quá nhiều rào cản khi gia nhập ngành. 4D café nhận thấy tình hình cạnh tranh của doanh nghiệp như sau: Các đối thủ cạnh tranh chủ yếu có thể kể đến là những quán cà phê lớn tại thành phố Hồ Chí Minh mà điển hình là hệ thống các quán cà phê của Highlands Coffee.  Đây là hệ thống quán cà phê đã có thương hiệu tại Việt Nam từ năm 1998. Highlands Coffee là một thương hiệu đã được công nhận tại Việt Nam. Thương hiệu Highlands coffee đã trở nên nổi tiếng và do đó đã có một lượng khách hàng thân thuộc rất lớn. Trong khi đó, 4D café là một quán mới. Một điều dễ thấy là 4D café yếu hơn đối thủ về lượng khách hàng thân thuộc và thương hiệu trên thị trường. Do đó, 4D café phải tìm những lợi thế khác để phát huy và thu hút khác hàng.  Đối tượng họ hướng đến là những người sang trọng, thích thưởng thức cà phê và cảm giác thư giãn, cảm giác được tôn trọng.  Hệ thống Highlands Coffee có hơn 40 quán hoạt động trên Việt Nam và điển hình là tại thành phố HCM thì hệ thống này rất đông và mạnh. Những cửa hàng thường được đặt tại những vị trí thuận lợi. Đây là một hệ thống lớn nên mức độ gay gắt trong cạnh tranh với 4D café là rất cao.  Điểm mạnh nhất của Highlands Coffee chính là họ chú trọng vào chất lượng Cà phê. Cà phê của họ rất nhiều chủng loại. Họ tự hào phục vụ loại cà phê Robustamang đậm hương vị Việt Nam cùng với dòng Arabica mang hương vị quốc tế. Bên cạnh đó thì chất lượng phục vụ rất tốt Các quán cà phê ở lân cận khu vực thành phố Hồ Chí Minh đôi lúc cũng thu hút một lượng lớn khách hàng từ trung tâm thành phố đến thưởng thức. Những quán cà phê đó thường mang những nét độc đáo, mới lạ. Điển hình có thể nói đó là Quán Cà Phê Gió và Nước tọa lạc ở khu 3, Phú Thọ, Thủ Dầu Một, Bình Dương. Gió và Nước là một quán cà phê có nét độc đáo cao.Toàn thể không gian quán được thiết kế ứng dụng theo nguyên tắc khí động học. Công trình sử dụng năng lượng gió và nước mang lại không khí mát mẻ, thoải mái cho khách hàng, thân thiện với môi trường. Khi đến quán khách hàng như được hòa mình với thiên nhiên. Cả kiến trúc đều không có cột bê tông, hay trụ chống mà chỉ đỡ nhau bằng những dây giằng vững chắc nhưng không kém phần mềm mại, nhờ những đường cong kỹ thuật. Mái hình chữ V được liên kết bởi hàng nghìn cây nên tạo được không gian thoáng và có khẩu độ lớn (lớn nhất là 12 m). Giữa không gian sàn uống cà phê là một hồ nước nhân tạo. Thoạt nhìn đáy hồ sâu thăm thẳm, nhưng thực ra hồ chỉ cạn chưa đến gối, chính cách tận dụng màu sắc đá đen tạc dưới đáy hồ mang đến cảm giác rất sâu. Nơi khách ngồi uống cà phê thấp hơn mặt hồ. Thiết kế độc đáo của quán đã được rất nhiều giải thưởng lớn trong nước, khu vực và quốc tế. Chính vì thế mà Gió và Nước thu hút rất nhiều khách hàng vì nét mới lạ, để chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo và đạt giải thưởng cao. Quán café “Gió Và Nước” Bên cạnh đó còn có những đối thủ tiềm năng là những quán cà phê tại thành phố có qui mô nhỏ nhưng họ có thể phát triển quán, tìm kiếm những nét độc đáo mới để thu hút khách hàng, cạnh tranh với 4D café như 4U, Pergola, Gloria Jeans Coffee v.v. .. III. Phân tích khách hàng: 1. Kích thước phân khúc: Một doanh nghiệp bất kỳ đều không có khả năng thu hút tất cả khách hàng trên thị trường, mà chỉ có thể đáp ứng nhu cầu và phục vụ tốt nhất đối với một loại khách hàng nhất định. Do đó, mỗi doanh nghiệp cần phân loại khách hàng, nói cách khác là phân khúc thị trường, để tìm ra khúc thị trường mình có thể phục vụ tốt nhất và cũng là khúc thị trường phù hợp với mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp. Đối với 4D café, tiêu thức để phân khúc thị trường là tầng lớp xã hội. Thị trường được chia làm ba tầng lớp xã hội chủ yếu: o Tầng lớp bình dân: Bao gồm những người công nhân cổ xanh và những người có lối sống giống những người lao động không tính đến thu nhập, nền tảng giáo dục hay công việc. tầng lớp lao động phục thuộc nhiều vào sự hỗ trợ về kinh tế và tinh thần của người thân, tìm kiếm các bí quyết về cơ hội việc làm, lời khuyên tiêu dùng và sự trợ giúp khi xảy ra khủng hoảng. Khuynh hướng tiêu dùng của họ là những sản phẩm dịch vụ ở mức bình thường. o Tầng lớp trung lưu: Là những người lao động (công nhân cổ xanh và cổ trắng) có thu nhập trung bình, sống ở khu vực tốt của thành phố và nỗ lực để làm những điều thích hợp. Họ nỗ lực có được những sản phẩm, dịch vụ tốt mà có thể xây dựng được hình ảnh và cách sống riêng của họ. Tầng lớp trung lưu cũng tìm kiếm sự hài lòng và thoải mái. Do nhiều người trong số họ là những người tiêu dùng khá trẻ (25 - 45 tuổi) đã làm việc cật lực trong 5 - 15 năm qua, nên việc hưởng thụ thành quả lao động đối với họ ngày càng trở nên quan trọng o Tầng lớp thượng lưu: Là những người có thu nhập cao hoặc giàu có nhờ vào khả năng đặc biệt trong chuyên môn hoặc công việc kinh doanh. Họ thường xuất thân từ tầng lớp trung lưu. Họ có xu hướng sôi nổi các hoạt động xã hội và cộng đồng. Họ tìm mua các biểu tượng của địa vị xã hội cho họ và con cái. Khi tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ, ngoài nhu cầu thỏa mãn những nhu cầu cá nhân, mô hình tiêu dùng của tầng lớp này thường có khuynh hướng nhằm để gây ấn tượng với các tầng lớp khác, thể hiện đẳng cấp ứng với địa vị và vai trò xã hội của họ. 2. Thị trường mục tiêu: tầng lớp thượng lưu o Quy mô và mức tăng trưởng của khúc thị trường: tầng lớp thượng lưu chiếm khoảng 5% dân số và tiếp tục tăng chậm do ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới. Tuy nhiên, ở nhóm các gia đình có thu nhập cao của tầng lớp này, mức độ chi tiêu vẫn tiếp tục tăng với tỷ lệ chưa từng có là 50%. o Mức độ hấp dẫn của khúc thị trường: Một doanh nhân nhận xét: “Hiện nay, cứ mở ra loại hình kinh doanh gì mà tạo được điều kiện cho "dân sành điệu" thể hiện mình thì sẽ thành công” o Mục tiêu và nguồn lực của công ty:  Mục tiêu của 4D café là tối đa hoá lợi nhuận. Với khả năng chi trả và sự sẵn sàng chi trả của tầng lớp thượng lưu đối với loại hình hoạt động giải khát cao cấp (quán café kết hợp không gian chiếu phim 4D), mục tiêu của doanh nghiệp không gặp nhiều trở ngại nếu sản phẩm làm hài lòng khách hàng.  4D café có nguồn vốn đủ lớn để đảm bảo mang đến chất lượng sản phẩm tốt nhất cho KH.  Trong thị trường quán café cao cấp, 4D café đi đầu về ứng dụng công nghệ. Đồng thời, với đội ngũ quản lý có kinh nghiệm và năng lực thật sự, 4D café có đủ khả năng để hiểu và đáp ứng một cách thỏa mãn đối với những khách hàng thượng lưu. IV. Phân tích SWOT 1. Ưu điểm: o 4D café là sự kết hợp đầu tiên giữa không gian café và công nghệ 4D, đem đến cho khách hàng một cảm giác mới lạ và duy nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. o 4D café không ngừng thay đổi về không gian 4D, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khác nhau. o Sự đa dạng và mùi vị tuyệt vời của các loại nước uống có thể thỏa mãn những nhu cầu khác nhau của khách hàng. o Phong cách phục vụ chuyên nghiệp luôn làm hài lòng khách hàng đến với 4D café 2. Nhược điểm: o Đòi hỏi sự thay đổi của công nghệ để theo kịp với thị hiếu khách hàng. Những khoản này là một phần chi phí khá lớn trong tổng vốn đầu tư của 4D café. Trong dài hạn, nguồn tài chính sẽ chịu sức ép lớn. o Quy mô lớn, kém linh hoạt với những thay đổi, biến động của thị trường. 3. Cơ hội: o Môi trường vĩ mô là thuận lợi để 4D café phát triển. Nền kinh tế đất nước đang trong giai đoạn phát triển, Nhà nước luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp nói chung và 4D café nói riêng sao cho hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển. Tất nhiên 4D café cũng phải chịu sự ràng buộc nhất định của pháp luật về hình thức kinh doanh hợp pháp, xuất xứ đầu vào hợp pháp, tài chính – kế toán minh bạch, đặc biệt là thuế. Ngoài những yêu cầu không thể không thực hiện để nền kinh tế minh bạch, thì luật pháp không có sự trở ngại khắt khe nào ảnh hưởng đến khả năng phát triển của 4D café. Thị trường sản phẩm dịch vụ như các quán café cũng không chịu sự chi phối quá lớn từ những chính sách vĩ mô của Nhà nước. o Khách hàng luôn mong muốn tìm kiếm những gì mới lạ, cả trong việc hưởng thụ cuộc sống. Họ sẵn sàng chấp nhận thử sử dụng những sản phẩm, dịch vụ mới. Khi có khách hàng đồng ý bước vào quán, tức 4D café có cơ hội để tiếp cận, phục vụ, làm hài lòng và thu hút khách hàng. o Cuộc sống ngày càng bận rộn, con người bị hạn chế về thời gian nếu muốn đi du lịch đến những địa danh nổi tiếng xa xôi. Điều này càng làm cho 4D café trở thành sự lựa chọn ưa thích của những vị khách hàng bận rộn khi họ muốn tìm chốn thư giãn. o Thu nhập bình quân của người Việt Nam ngày càng tăng. Cụ thể hơn, lương đã tăng trung bình 10-15% mỗi năm trong vòng 5 năm qua, và GDP của Việt Nam đã tăng gấp đôi chỉ trong vòng 7 năm qua. Do đó, họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn trước khi chi tiêu một khoản tiền không nhỏ để hưởng thụ cuộc sống, bù đắp cho những cực nhọc khi làm việc. Đồng thời, lượng khách hàng ngoại quốc ngày càng tăng do sự phát triển của ngành du lịch. Đối tượng khách hàng với hầu bao khá thoải mái này sẽ đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của 4D café. o Khách hàng ngày ngày càng tin tưởng vào tương lai, do đó, họ có khuynh hướng tiết kiệm ít lại. Theo một khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Taylor Nelson Sofres, người Việt Nam đã tiêu xài tới 91% thu nhập trong năm 2008, từ mức 88%, 86% và 83% của các năm 2006, 2001 và 1999. Như vậy, tỷ lệ tiết kiệm là rất ít. Điều đó có nghĩa, người Việt Nam sẵn sàng tiêu xài nhiều tiền vì tin rằng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn trong tương lai. 4. Nguy cơ: o Sau một khoảng thời gian hoạt động nhất định, những quy định pháp luật mới có thể ảnh hưởng đến hoạt động của 4D café. o Sự phát triển của nền kinh tế trong khoảng thời gian dài hạn là khó lường trước. Sự suy thoái, khủng hoảng kinh tế…trong dài hạn có thể tác động đến hành vi tiêu dùng của khách hàng, cụ thể là cầu sẽ giảm khi chi tiêu bị cắt giảm. Đối với dịch vụ giải trí, một dạng của hàng hóa xa xỉ, độ co giãn của cầu theo thu nhập lớn hơn 1. Tức là, nếu thu nhập tăng lên, cầu của những hàng hóa xa xỉ sẽ tăng lên với một tốc độ nhanh hơn. Và, nếu thu nhập thực tế bị giảm, thì cầu cũng sẽ giảm với một tốc độ nhanh hơn. o Mô hình hoạt động có thể bị một doanh nghiệp khác lặp lại, 4D café sẽ mất tính độc quyền tạm thời trước đó. Xuất hiện sau, xâm nhập vào một thị trường mà 4D café là duy nhất, doanh nghiệp đó có thể gặp những hạn chế nhất định. Tuy nhiên, khi chấp nhận cạnh tranh, cố nhiên doanh nghiệp đó đã có sự chuẩn bị, có những nhân tố mới thu hút khách hàng, sản phẩm có những cải tiến nhất định. Khách hàng có quyền không trung thành, do đó, 4D café sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất khách hàng. I. Mục tiêu công ty: Trong khoảng thời gian đầu (3 năm), mục tiêu hoạt động của công ty là tối đa hóa lợi nhuận, nhằm nhanh thu hồi vốn đầu tư cho công nghệ. Tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình ước tính qua các năm là 10%. Trong dài hạn, mục tiêu chính của công ty là dẫn đầu về chất lượng sản phẩm, luôn là nơi đem đến cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất với sản phẩm chất lượng nhất. II. Mục tiêu thị trường: 1. Ngắn hạn (khoảng 1
Luận văn liên quan