Phân tích môi trường kinh doanh công ty cổ phần Vinagame

Loại hình : Công ty cổ phần Ngành nghề : Cung cấp các dịch vụ Internet, xuất bản phần mềm, quảng cáo thương mại và kinh doanh trò chơi điện tử Thể loại : Nghiên cứu, thiết kế, sản xuất các sản phẩm trên nền tảng internet Thành lập : Tháng 9 năm 2004 Trụ sở chính : 182 Lê Đại Hành – Phường 15 – Quận 11 TP.HCM Thành viên chủ chốt : Lê Hồng Minh – Chủ tịch hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Vương Quang Khải – Phó tổng giám đốc Nguyễn Hoành Tiến – Phó tổng giám đốc Lê Thị Ngọc Diệp – Phó tổng giám đốc Nguyễn Hoàng Quế Nga – Phó tổng giám đốc Sản phẩm : Nội dung số và giải trí trực tuyến Liên kết cộng đồng Thương mại điện tử Số lượng nhân viên : Khoảng 2000 nhân viên với 8 văn phòng đại diện trên cả nước Khẩu hiệu : Phát triển Internet để thay đổi cuộc sống người Việt Nam Website

ppt26 trang | Chia sẻ: superlens | Lượt xem: 3431 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân tích môi trường kinh doanh công ty cổ phần Vinagame, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI THUYẾT TRÌNHĐỀ TÀI : Phân Tích Môi Trường Kinh Doanh Công Ty Cổ Phần VINAGAME NHÓM 3 NỘI DUNGI. Giới thiệu về công ty cổ phần VinagameI. Giới thiệu về công ty cổ phần VinagameLoại hình : Công ty cổ phầnNgành nghề : Cung cấp các dịch vụ Internet, xuất bản phần mềm, quảng cáo thương mại và kinh doanh trò chơi điện tử Thể loại : Nghiên cứu, thiết kế, sản xuất các sản phẩm trên nền tảng internet Thành lập : Tháng 9 năm 2004 Trụ sở chính : 182 Lê Đại Hành – Phường 15 – Quận 11 TP.HCM Thành viên chủ chốt : Lê Hồng Minh – Chủ tịch hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Vương Quang Khải – Phó tổng giám đốc Nguyễn Hoành Tiến – Phó tổng giám đốc Lê Thị Ngọc Diệp – Phó tổng giám đốc Nguyễn Hoàng Quế Nga – Phó tổng giám đốcSản phẩm : Nội dung số và giải trí trực tuyến Liên kết cộng đồng Thương mại điện tử Số lượng nhân viên : Khoảng 2000 nhân viên với 8 văn phòng đại diện trên cả nước Khẩu hiệu : Phát triển Internet để thay đổi cuộc sống người Việt Nam Website : http:// www.vng.com.vn Một số hình ảnh về công tyQuá trình hình thành và phát triểnhình thành  Được thành lập vào ngày 9 tháng 9 năm 2004 với tên gọi VinaGame .Đặt mục tiêu trở thành một công ty tiên phong trong lĩnh vực trò chơi trực tiếp còn sơ khai tại Việt Nam lúc bấy giờphát triểnNăm 2006 – 2007 công ty phát hành phần mềm quản lý đại lý Internet Cyber Station Manager ( CSM ), trang thương mại điện tử 123mua, cổng thông tin Zing.Năm 2008, công ty đổi thương hiệu thành VNG CorporationGiữa năm 2009, sản phẩm Zing Me ra đời với hơn 4 triệu thành viền hoạt động thường xuyên hành tháng vào cuối năm.Năm 2010, VNG cho ra sản phẩm “Thuận Thiên Kiếm” – sản phẩm game online thuần Việt đầu tiên đánh dấu một bước ngoặt mới trong ngành giải trí trực tuyến tại Việt Nam.Năm 2011, VNG xuất khẩu trò chơi “ Ủn ỉn” sang Nhật Bản hiện thực hóa giấc mơ xuất khẩu game online made in Việt Nam ra nước ngoài. Ngay sau đó trò chơi “ Khu vườn trên mây” được phát hành tại Trung Quốc đã thu hút được hơn 2 triệu người chơi.Năm 2012 – 2013, VNG đưa ra sản phẩm Zalo - ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động. Một số sản phẩm của VinaGameGAME THỊNH HÀNHII.KHÁI QUÁT VỀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANHII.KHÁI QUÁT VỀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH Với dân số trên 90 triệu người và cơ cấu dân số trẻ với tỷ lệ nhóm tuổi từ 10 – 29 chiếm tới 34,4 % ( tức khoảng gần 31 triệu người) thì thị trường game online của Việt Nam chưa bao giờ “hết nhiệt”. Được đánh giá là một trong 50 thị trường có doanh thu lớn nhất trên toàn thế giới ( xếp hạng 36 năm 2013 ), thị trường game online Việt Nam luôn là “mỏ vàng” của các nhà đầu tư trong và ngoài nước Tuy chỉ mới xuất hiện và phát triển được 10 năm nhưng với sự xuất hiện của những “ông lớn” trong ngành công nghệ thông tin và bưu chính viễn thông như : VTC, FPT, Viettel,... Và các DN phát hành game tiếng tăm trên thế giới như Garena, Kingsoft, Asiasoft... ngành công nghệ giải trí game online Việt Nam đang phát triển một cách rầm rộ cả về chất và lượng. BiỂU ĐỒ DOANH THUIII.PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH Mô hình năm thế lựcKhách hàng Khách hàng là thị trường của doanh nghiệp, mỗi sự biết đổi trong nhu cầu, quyết định chi tiêu mua sắm của khách hàng đều buộc doanh nghiệp phải có những động thái tích cực để có thể thích ứng được. Họ có thể tạo ra áo lực buộc nhà sản xuất phải giảm giá bán hoặc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt hơn. khách hàng được chia làm 2 nhóm chínhCá nhân, tập thể trực tiếp sử dụng các sản phẩm game online, các website, các phần mềm tiện ích do công ty phát hành.Hệ thống các công ty phân phôi – liên kết, các cổng liên kết phát hành game và các phần mềm tiên ích. Thị trường quốc tế: khách hàng nước ngoài – người tiêu dùng, nhà phân phối, đối tác nước ngoài.  Sản phẩm thay thế Các sản phẩm Computer game, mobie gameNgành Điện ẢnhNgành Âm NhạcBiỂU ĐỒ TỈ LỆ HÌNH TRÒNNhà Cung Ứng Nhà Cung ỨngSản Phẩm Cung ỨngCông ty KingSoftphần mềm và gameCông ty TNHH VDCđường truyền Internet băng thông rộngTập đoàn Intellinh kiện điện tử, sản phẩm thông tin liên lacCông ty TNHH Indy 21gameCông ty TNHH GravitygameTập đoàn Nexonlập trình gameCJ InternetgameGameHigameCông ty cổ phần phát triển Thể thao điện tử Việt Nam ( ES )Công ty cổ phần dịch vụ Gate Công ty VTC Công nghệ và nội dung số (VTC game)Ngoài ra còn một số các DN nghiệp khác ....Đối Thủ Cạnh Tranh Hiện Hữu Đối Thủ Cạnh Tranh Tiềm Ẩn Mặc dù đây là một ngành công nghiệp còn non trẻ của Việt Nam nhưng việc tham gia của các công ty mới không dễ dàng do có những rào cản nhất địnhIV.ĐÁNH GIÁ VỀ GIÁ TRỊ XÃ HỘI CỦA VINAGAMESứ Mệnh Phát triển internet để thay đổi cuộc sống con người việt namTầm nhìn Trở thành công ty tốt nhất việt nam trong việc phát triển nguồn nhân lực NHÓM 3: Cảm ơn cô giáo và các bạn đã theo dõi bài thuyết trình