Thử nghiệm ảnh hưởng của thuốc diệt khuẩn lên khả năng nâng cao tỷ lệ sống trong việc ương cá tra (pangasius hypophthalmus)

Trong những năm gần đây ngành nuôi trồng thủy sản ở nước ta đang trên đà phát triển rất mạnh. Góp phần rất lớn vào sự phát triển của nền kinh tế quốc dân, mang lại nguồn thu ngoại tệ cho đất nước và đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn cho nhiều tỉnh thành. Tuy nhiên, với việc phát triển nuôi trồng thủy sản ồ ạt thiếu qui hoạch như hiện nay ở nhiều địa phương đã làm cho môi trường nuôi ngày càng xấu đi, nguồn nước nuôi ngày càng bị ô nhiễm. Đây là nguyên nhân chính làm cho vật nuôi bị bệnh thường xuyên và đã gây nhiều thiệt hại cho người nuôi. Để tránh được phần nào nguy cơ có thể bị phá sản cùng với lòng mong muốn đạt được lợi nhuận cao, người nuôi thủy sản đã sử dụng rất nhiều thuốc kháng sinh, thuốc nông dược và các chế phẩm hóa học khác trong ao nuôi. Đặc biệt là việc lạm dụng thuốc hóa chất trong nuôi trồng thủy sản như hiện nay đã đến hồi báo động. Việc làm này dẫn đến hậu quả rất tai hại không những làm mất cân bằng sinh thái, tổn hại đến hệ sinh vật tự nhiên, làm giảm khả năng miễn nhiễm của vật nuôi và làm tăng khả năng kháng thuốc của các chủng loại độc hại mà còn ảnh hưởng tai hại đến con người. Trong nuôi trồng thủy sản, nước là yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của người nuôi vì theo thời gian nuôi môi trường nuôi sẽ biến động theo chiều hướng càng bất lợi do một số nguyên nhân cơ bản như quá trình hô hấp, các chất thải và bài tiết trong hoạt động sống của thủy sinh vật, sự phát triển của các vi sinh vật gây hại và sự lây lang dịch bệnh mỗi khi có dịch xảy ra, Do đó, việc sử dụng thuốc diệt khuẩn để xử lý ngồn nước cấp và thoát là biện pháp phòng ngừa bệnh rất cần thiết, hạn chế việc sử dụng thuốc thiếu chọn lọc nhằm đảm bảo sự phát triển nghề nuôi trồng thủy sản bền vững, đặc biệt là trong sản xuất giống và ương nuôi. Được sự hỗ trợ của ban chủ nhiệm khoa Thủy Sản trường Đại Học Nông Lâm Tp. HCM, kết hợp với công ty VIRBAC, chúng tôi tiến hành thực hiện đề tài “Thử Nghiệm Anh Hưởng Của Thuốc Diệt Khuẩn Lên Khả Năng Nâng Cao Tỷ Lệ Sống Trong Việc Ương Cá Tra”.

doc60 trang | Chia sẻ: ngtr9097 | Lượt xem: 1975 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thử nghiệm ảnh hưởng của thuốc diệt khuẩn lên khả năng nâng cao tỷ lệ sống trong việc ương cá tra (pangasius hypophthalmus), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doccatra2.doc
  • pdfcatra2.pdf
Luận văn liên quan